7 Xu hướng thiết kế landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao

Các nhà quảng cáo luôn tìm các xu hướng thiết kế landing page để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, việc tối ưu hoá quảng cáo có trả tiền sẽ không có nhiều tác động để ROI quảng cáo nếu bạn không xem xét landing page sau khi nhấp chuột. Việc tối ưu hoá landing page không chỉ dừng lại ở dòng tiêu đề hay nút CTA trên trang. Để đảm bảo các trang của bạn được thiết lập cho chuyển đổi, bạn phải xem xét các xu hướng sau những nhấp chuột.

Xu-huong-thiet-ke-landing-page

Chúng tôi đã xem xét nhiều khía cạnh trong quá trình thiết kế landing page từ nhiều ngành khác nhau. Từ đó tổng hợp lại cho bạn 7 xu hướng landing page cho năm 2021 sau đây.

Các yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng thiết kế landing page

Các xu hướng được thảo luận trước đây có thể thân thiện với người dùng. Nó thể hiện sự sáng tạo và phù hợp với việc mang lại cho khách truy cập trải nghiệm tốt người dùng. Điều này có nghĩa là tất cả các landing page sau khi nhấp chuột phải có:

  • Tỷ lệ chuyển đổi: Số lượng trang nhấp vào so với số mục tiêu chuyển đổi. Lý tưởng nhất là tỷ lệ 1:1. Có nghĩa là chỉ có một nơi để nhấp vào landing page sau nhấp chuột của bạn. Trên hầu hết các landing page quảng cáo, liên kết đó là một nút CTA.
  • Thông điệp quảng cáo: Nội dung của quảng cáo với landing page với thông điệp để củng cố trong tâm trí khách hàng tiềm năng.
  • Nút CTA tương phản: Nút CTA không được hoà trộn với trang. Sử dụng màu nổi bật so với phần còn lại của trang để khách truy cập dễ dàng thấy nó.
  • Khoảng trắng thích hợp: Có nhiều không gian duy trì thứ bậc trực quan. Giúp thu hút sự chú ý đến phần tử trang cụ thể. Như biểu mẫu hay nút CTA chẳng hạn.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ 7 xu hướng thiết kế landing page năm 2021 mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Giúp các doanh nghiệp kinh doanh tăng doanh số trong mùa dịch covid này nhé.

Xu hướng 1: Hình minh hoạ tuỳ chỉnh

Hình minh hoạ tuỳ chỉnh thêm cá tính cho landing page của bạn. Các hình minh hoạ được sử dụng để kể một câu chuyện. Nó kể chuyện với giọng điệu tươi vui trên trang. Điều này làm cho khách truy cập thấy sự hấp dẫn hơn trên trang. Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng thiết kế này làm cho trang của bạn trở nên khác biệt so với những trang cùng ngành.

Xu-huong-thiet-ke-landing-page-3

Hình minh hoạ tùy chỉnh giúp truyền niềm tin, năng lượng và cá tính vào landing page. Chúng cũng có thể được sử dụng để truyền đạt cảm giác cao cấp hơn cho thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy thêm những hình ảnh minh hoạ ở những nơi có liên quan tới ưu đãi của bạn.

Xu hướng 2: Thiết kế landing page theo chủ nghĩa tối giản

Xu-huong-thiet-ke-landing-page-7

Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế website bắt nguồn từ triết lý “ít tốt hơn nhiều”. Thể hiện chủ nghĩa tối giản trên landing page bằng cách lược bỏ các yếu tố không cần trên trang. Bạn chỉ để những yếu tố cần thiết trên trang của mình. Bằng cách thiết kế thêm không gian trống để các yếu tố chính có đủ chổ để thở.

Khoảng trống là một vùng trống trên trang giúp thu hút sự chú ý. Nó làm nổi bật lên một phần tử cụ thể. Khoảng trống không nhất thiết phải là một khoảng trắng. Vì vậy nó có thể là bất kỳ màu nào, miễn là nó thực hiện các chức năng mà nó có thể đảm nhiệm. Khoảng trống giúp loại bỏ các yếu tố gây phiền nhiễu trên trang. Giữ cho khách truy cập tập trung vào các yếu tố tác động đến chuyển đổi.

Xu hướng 3: Thiết kế màu tươi sáng sống động trên landing page

Xu-huong-thiet-ke-landing-page-2

Thay vì chọn các màu an toàn cho website, nhiều landing page giờ đây tập trung vào sự tươi sáng. Sử dụng các sắc thái màu rực rỡ làm hài lòng khách truy cập ngay lập tức. Màu sắc tươi sáng ngay lập tức thu hút và giữ lại sự chú ý của khách truy cập.

Xu hướng 4: Landing page sử dụng kiểu chữ to và đậm

Xu-huong-thiet-ke-landing-page-5

Kiểu chữ là một công cụ trực quan giúp thêm cá tính. Nó khơi gợi cảm xúc và thiết lập giai điệu trên landing page của bạn trong quảng cáo ưu đãi. Việc kết hợp các chữ cái lớn, Font chữ Siri và Sans Serif tương phản trong tiêu đề và nội dung văn bản một cách hiệu quả sẽ tạo ra các điểm tương đồng động trên landing page. Bạn sẽ tăng mức độ tương tác của khách truy cập.

Xu hướng 5: Thiết kế landing page chia theo chiều dọc

thiet-ke-chieu-doc

Bố cục landing page được chia theo chiều dọc cho phép bạn chia các phần tử thành hai nhóm. Giúp tăng khả năng đọc và tổ chức trang của bạn khỏi sự lộn xộn không mong muốn. Bố cục chi theo chiều dọc cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn để kể một câu chuyện cho khách truy cập của bạn. Sử dụng bố cục dọc làm lợi thế của bạn và thuyết phục khách truy cập nhấp vào nút CTA theo cách đổi mới, sáng tạo và hấp dẫn.

Xu hướng 6: Thiết kế đổ bóng và chiều sâu

thiet-ke-bong-do

Xu hướng thiết kế landing page bóng đổ thêm chiều sâu cho các phần tử của trang và tạo hiệu ứng 3D đem đến cảm giác về một thế giới thực bên ngoài trang. Cách đổ bóng này giúp tạo ra hiệu ứng linh hoạt làm tăng sức hấp dẫn trực quan của trang. Giúp cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách nhấn mạnh vào các yếu tố chính cụ thể.

Nâng cao sức hấp dẫn trực quan của landing page quảng cáo của bạn. Thêm hiệu ứng bóng đổ và độ sâu để tạo hiệu ứng 3D mà khách truy cập không thể không đánh giá cao

Xu hướng 7: Thiết kế landing page sử dụng hình nền dạng hạt

hinh-nen-dang-hat

Bạn muốn sử dụng video trên landing page, nhưng lo ngại về các vấn đề hiệu suất trang? Chúng tôi khuyên nên sử dụng hình nền dạng hạt. Hình nền dạng hạt là các hoạt ảnh JavaScript nhẹ. Nó tạo ra chuyển động như một phần tự nhiên của nền. Vì vậy chúng không mất thời gian tải trang. Thành phần thiết kế landing page này cũng thu hút khách sự chú ý của truy cập. Vì chúng không chỉ thêm hiệu ứng video trên trang, mà còn làm cho trang của bạn trở nên đáng nhớ.

Sử dụng hoạt ảnh nền hạt để chia sẻ câu chuyện của bạn với khách truy cập. Thuyết phục họ nhấp vào nút CTA mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về tốc độ tải trang.

Các landing page của bạn có theo xu hướng này không?

Cho dù bạn đang thiết kế landing page để quảng cáo cho bất kỳ mục đích gì, hãy đảm bảo trang sẽ gây được tiếng vang với khán giả để họ gắn bó đủ lâu. Để thực hiện hành động bạn mong muốn.

Hãy bắt đầu với những landing page chuyên nghiệp, có tỷ lệ chuyển đổi cao với EZNET. Chúng tôi thiết kế landing page mẫu có xu hướng tuỳ chỉnh thân thiện với người dùng và quảng cáo. Cho phép bạn mở rộng thiết kế trang của mình nhanh hơn bao giờ hết.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

Microsite

Squeeze page

Các mẫu landing page

Pop up landing page

Form landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Quy tắc thiết kế landing page

Lợi ích của landing page cho kinh doanh mùa dịch covid

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.