7 chiến thuật tự thiết kế landing page mà bạn nên thử

Bạn là người không ưa mạo hiểm, khi đó sự khôn ngoan thường là lựa chọn an toàn. Tại sao phải chấp nhận rủi ro khi đã có cách đúng đắn để thực hiện mọi việc? Khi nói đến việc tự thiết kế landing page, sự tự mãn có thể là kẻ thù tồi tệ kìm hãm sự sáng tạo của bạn. Sự ngần ngại thường xảy ra trong quá trình thiết kế để tìm ra điều khiến nhiều khách truy cập nhấp vào.

Với việc sử dụng A/B testing các landing page, cho phép bạn có một chút điên rồ. Nhưng lại đem lại cái gì đó mới mẻ và hiệu quả mà không mắc lỗi. Bạn sẽ tạo ra sự độc đáo như bạn muốn. Những người thử nghiệm luôn nhận thấy rằng cần phải có những điều chỉnh nghiêm ngặt để có được hiệu quả cao nhất. Nếu bạn đang sử dụng mẫu có sẵn hay một đơn vị thiết kế landing page, việc thực hiện những thay đổi lớn có thể đem lại sự mới mẻ. Vì vậy không có lý do gì để bạn nằm trong vòng an toàn.

Để làm được điều đó, bạn hãy tham khảo 7 cách thiết kế landing page hay nhất mà chúng tôi đưa ra sau.

Tự thiết kế landing page theo cách tối giản

Một phương pháp khôn ngoan trong quá trình thiết kế landing page là khoảng trống và rộng rãi nhất có thể. Không có phiền nhiễu mà thật yên tĩnh. Sử dụng tối đa ba màu. Một font chữ duy nhất. Bố cục được bố trí trên landing page phải đơn giản.

landing-page-drop-box

Vấn đề ở quy tắc nói trên là gì? Những vị khách khác nhau thường có những kích thích khác nhau. Sự kích thích của họ cũng tuỳ thuộc vào thời điểm truy cập hay tâm trạng. Vậy sự đơn giản có thể là phương pháp hay nhất. Nhưng nó nên được kiểm tra cụ thể dựa trên đối tượng của bạn. Đôi khi một bố cục đơn giản có thể mang đến nhiều chuyển đổi hơn.

Sử dụng khuôn mặt tươi cười

Một loạt các nghiên cứu chứng minh ảnh hưởng của khuôn mặt tươi cười có thể thúc đẩy chuyển đổi của bạn. Khuôn mặt người có thể tạo ra cảm xúc bên trong khách truy cập. Thúc đẩy họ phải hành động.

Nhưng hình ảnh của khuôn mặt người cũng có thể khiến khách truy cập mất tập trung. Một trong những vấn đề lớn nhất là ảnh mặt cười thực hiện không chính xác. Nhiều doanh nghiệp sử dụng hình ảnh nụ cười không phù hợp. Ví dụ về hình ảnh nụ cười giả tạo có thể đem lại điều ngược ngược.

landing-page-su-dung-mat-cuoi

Chúng tôi khuyên sử dụng những bức ảnh chất lượng cao về người thật là tốt nhất. Nhưng một lần nữa chúng tôi muốn nhắc, chúng có thể không hoạt động tốt ở mọi landing page.

Sử dụng chứng thực an ninh

Chứng thực an ninh được coi là yếu tố trấn an nỗi lo rằng của khách truy cập landing page. Vì vậy họ có thể thoải mái truy cập trang của bạn. Họ yên tâm khi biết rằng thông tin của họ được bảo mật. Cách tự thiết kế landing page này mang lại sự yên tâm cho khách hàng.

Hãy xem xét việc liên kết chứng thực an ninh này với những biểu mẫu landing page liên quan tới giao dịch tài chính. Bạn yêu cầu khách mua hàng chuyển tiền mà bên cạnh biểu mẫu có chứng thực an ninh. Điều này sẽ giúp cho họ sự an tâm và nhanh chóng thực hiện giao dịch sớm nhất.

Tu-thiet-ke-landing-page-4

Trong một số tình huống, landing page của bạn có thể hoạt động tốt mà không sử dụng chứng thực an ninh. Đây không phải là trường hợp có nguyên tắc kém. Xây dựng lòng tin với khách truy cập là điều quan trọng. Nhưng bạn muốn lưu những người xác minh lòng tin vào đúng điểm trong kênh chuyển đổi của mình.

Tự thiết kế landing page ẩn giá

Bất cứ nhân viên bán hàng nào cũng nói với bạn đừng bao giờ tiết lộ giá quá sớm. Nó là một con số xác lập giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi bạn đã tạo dựng được giá trị trong tâm người đọc, việc tiết lộ giá khiến nó trông ít đáng sợ hơn nhiều. Thậm chí có thể được sử dụng như một điểm bán hàng chính trong quảng cáo chiêu hàng.

Trên landing page của bạn, điều này giống như đợi cho đến cuối trang hoặc lưu giá khi khách hàng của bạn nhấp qua. Tuy nhiên các phương pháp tiêu chuẩn hay không phải lúc nào cũng sử dụng tốt. Có một số trường hợp có thể để giá hiển thị đầu tiên. Như hình ảnh bên dưới là một ví dụ chẳng hạn. Như chúng tôi đã nói: hãy thử nghiệm.

Tu-thiet-ke-landing-page-3

Cung cấp các gói dịch vụ đa dạng

Rất nhiều quảng cáo chỉ đơn giản là mở rộng và khám phá trực giác tự nhiên. Đối với các nhà quảng cáo điều này rất có ý nghĩa. Nhưng việc nghiên cứu về phản ứng của con người có thể khiến chúng ta gặp khó khăn.

Khi tạo một trang định giá, bạn nên thêm nhiều lựa chọn khác nhau. Nhằm tương tác với nhiều nhu cầu một cách hiệu quả nhất. Bạn muốn cung cấp một số tuỳ chọn gói hợp pháp. Tối ưu hoá giá thành của mình để có doanh thu tối đa. Đó là điều bạn và cả khách hàng của mình mong muốn.

Tu-thiet-ke-landing-page-1

Những nhà quảng cáo đã phát hiện ra rằng, khách hàng sẽ thực sự chuyển đổi cao hơn khi có nhiều lựa chọn hơn. Nó bắt nguồn từ xu hướng của chúng ta để so sánh các đối tượng giống nhau. Chúng sẽ tác động tới người dùng để thực hiện giao dịch mong muốn. Với lý do đó chiến lược này thực sự sẽ hoạt động tốt. Nó có thể thúc đẩy chuyển đổi trên landing page của bạn.

Thêm bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội thực sự có thể cực kỳ mạnh mẽ trong việc xây dựng lòng tin khách hàng. Hãy tận dụng sức mạnh của đám đông cho mục đích chuyển đổi của bạn. Nhưng social chỉ hiệu quả thực sự khi được áp dụng đúng cách. Việc áp dụng sai có thể phá hoại tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Bằng chứng xã hội tiêu cực cũng phá hoại chuyển đổi như bằng chứng xã hội tích cực làm tăng chuyển đổi.

Tu-thiet-ke-landing-page-2

Trong ví dụ trên, không phải tất cả các nội dung đều là loại mà mọi người muốn thấy trên mạng xã hội. Vì vậy, bằng chứng xã hội có thể tạo nên chiến thắng trong một số trường hợp nhất định. Nhưng nó là một thứ đáng thử nghiệm. Đừng để nó chống lại bạn với việc sử dụng không phù hợp.

Tự thiết kế landing page sử dụng video

Chúng tôi đã nói nhiều về tính hiệu quả của landing page video. Video có thể là một công cụ hiệu quả và hấp dẫn về mặt hình ảnh để tăng cường tác động và truyền đạt một khái niệm. Nhưng nói đến chuyển đổi trang đích, nó có thể kích thích quá mức hoặc phân tán sự chú ý của khách truy cập khỏi lời kêu gọi chính của bạn.

Trong một số trường hợp, thử nghiệm cho thấy thay thế video bằng các hình ảnh cho thấy hiệu quả lên hơn nhiều. Một doanh nghiệp đã tăng sự chuyển đổi bằng cách ẩn video giới thiệu của mình. Nhưng lại một lần nữa nhắc lại: hãy thử nghiệm để tìm ra được thiết kế mang lại nhiều chuyển đổi nhất.

Các phương pháp hay nhất về cách tự thiết kế landing page có thể giúp bạn bắt đầu với chiến dịch quảng cáo của mình. Mỗi thương hiệu đều có sự khác nhau. Mỗi landing page đều có sự khác nhau. Những gì thất bại đối 90% doanh nghiệp khác lại có thể đưa bạn tới thành công. Bạn không thể biết cho đến khi bạn bắt đầu với các thử thách các phương pháp. Cho đến khi tìm ra một phương pháp phù hợp với thương hiệu của mình.

Nếu bạn đang tự thiết landing page và gặp khó khăn gì, hãy liên hệ với Eznet. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí nhé.

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “7 chiến thuật tự thiết kế landing page mà bạn nên thử

  1. Pingback: Cần landing page để tạo ra chiến dịch quảng cáo mang lại chuyển đổi

  2. Pingback: Landing page chuyển đổi cao với các mẹo tối ưu chúng tôi chia sẻ.

  3. Pingback: Thiết kế landing page miễn phí đẹp chuyên nghiệp trong vòng một giờ

  4. Pingback: So sánh landing page và website: bạn cần cái nào và tại sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *