Pop up có tạo chuyển đổi trên landing page?

Có thể bạn truy cập vào website hay một landing page quảng cáo và sau đó có một pop up được bật tự động lên. Đó là một cửa sổ bật lên hạn chế độ xem thông tin của bạn. Điều này có thể gây ra sự bực tức và bạn sẽ cố gắng làm cho nó biến mất. Bây giờ bạn đã loại bỏ mọi cửa sổ bật lên và tiếp tục đọc nội dung mà bạn tìm thấy.

Cửa sổ bật lên gây khó chịu cho người dùng. Vậy tại sao các nhà quảng cáo lại sử dụng nó như một công cụ chuyển đổi nếu chúng cản trở nội dụng trang và làm phiền rất nhiều người? Chúng ta cùng tìm hiểu về loại cửa sổ bật lên này và tại sao nhà quảng cáo lại sử dụng chúng trên landing page.

cua-so-bat-len

Tại sao lại sử dụng pop up trên landing page

Pop up là cửa sổ bật lên trên đầu các trang web trong trình duyệt intetnet. Chúng được tạo ra để thu hút chú ý của người dùng và khuyến khích họ chuyển đổi trước khi thoát đi. Các nhà quảng cáo sử dụng chúng như một công cụ chuyển đổi. Nhưng vì mọi người thấy chúng gây phiền nhiễu, nên tất cả các trình duyệt hiện đại đều cung cấp tính năng chặn hoặc hạn chế việc sử dụng pop up bật lên quá mức trên các trang web.

Ngoài việc cung cấp tính năng chặn pop up bật lên, các công cụ tìm kiếm như Google cũng có phạt các nhà quảng cáo sử dụng nó. Điều này sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng tổng thể của họ. Do những hạn chế này, các nhà quảng cáo đã giảm dần việc sử dụng pop up. Bản thân các pop up được cải thiện để trở nên hợp lý hơn.

Việc sử dụng pop up landing page không phải là lý do duy nhất khiến điểm chất lượng giảm. Trải nghiệm người dùng, mức độ liên quan quảng cáo và tỷ lệ nhấp ngang nhau bạn sẽ có điểm tổng thể quảng cáo thấp. Nhưng có một số trang bán các mặt hàng khẩn cấp có thể dụng pop up tốt. Nó không làm ảnh hưởng nặng nền như người ta nghĩ.

Chúng tôi nhận thấy rằng có vài thủ thuật đặt pop up trên trang. Giúp không ảnh hưởng tới điểm chất lượng là làm chậm cửa sổ pop up xuất hiện và cho người dùng đủ thời gian để khám phá thông tin trên toàn trang.

Tại sao có pop up landing page lại tốt hơn

Pop up hoạt động tốt khi chúng cung cấp giá trị thực. Thay vì trực tiếp yêu cầu người dùng làm gì đó. Việc làm gián đoạn trải nghiệm khi họ đang duyệt web có thể làm khách truy cập khó chịu. Vì vậy bạn cần cung cấp giá trị để giảm ngay sự khó chịu đó.

Nó giống như việc bạn đang ở nhà thưởng thức một bộ phim hay. Đột nhiên có tiếng chuông cửa vang lên làm bạn khó chịu. Ra mở cửa và gặp một người bán hàng mà bạn không cần sẽ tăng thêm khó chịu. Nhưng nếu đó là hàng xóm mang cho bạn một túi bánh sẽ làm tan biến ngay sự khó chịu đó. Ý tưởng này cũng được áp dụng cho pop up.

Pop up trên landing page không được ưu chuộng. Tuy nhiên nếu, pop up bật lên của bạn cung cấp gì đó mà mọi người mong muốn lại khác. Chương trình giảm giá, nội dung có giá trị hoặc bản giới thiệu miễn phí chẳng hạn. Những điều này gần như không gây ra khó chịu. Bạn đang cho họ thứ gì đó mà họ muốn. Mọi người cũng không khó chịu khi bị làm gián đoạn vì điều đó.

Một số cách làm cho pop up landing page không gây khó chịu

Để không gây ra khó chịu cho người dùng chúng tôi nhận thấy rằng có vài thủ thuật đặt pop up trên trang. Chống lại tiêu cự về điểm chất lượng và các trình duyệt chặn, các nhà quảng cáo nên hiển thị các lời kêu gọi hành động hữu ích hơn. Bằng cách đặt ra các giới hạn, nhà quảng cáo tận dụng công cụ chuyển đổi có lợi cho mình dựa trên tỷ lệ thành công của chiến dịch. Dưới đây là một số mẹo để tạo pop up thân thiện với chuyển đổi.

Giảm giá cho người mua lần đầu

pop-up-landing-page-3

Một trong những thách thức lớn trong thương mại điện tử là thu hút mọi người mua hàng trong lần đầu tiên truy cập. Hầu hết người đang mua sắm trực tuyến thường đánh giá sự lựa chọn của mình. Sau đó họ đợi những gì có lợi sẽ xuất hiện với họ. Không có gì bằng quảng cáo giảm giá được bật lên.

Trên thực tế, pop up trên landing page bật lên giống như thuê ai đó đứng trước cửa hàng truyền thống và phát phiếu giảm giá. Nó hoạt động cho các doanh nghiệp có vị trí thực tế… Nó cũng hoạt động hiệu quả cho các doanh nghiệp hiện diện trực tuyến. Thực tế cho thấy, nó có hiệu quả hơn so với cửa hàng truyền thống. Bởi vì có thể bạn sẽ nhận được địa chỉ email để đổi lấy phần thường.

Tùy thuộc vào mức độ quan tâm của khách hàng đối với những gì bạn bạn. Họ sẽ sẵn sàng đăng ký trước khi có quyết định mua. Xét cho cùng, nếu không đăng ký ngay lúc đó, họ sẽ có thể phải trả thêm tiền cho quyết định mua sau này.

Tuy nhiên, cho dù có mua hay không, việc nhận được email của khách truy cập là một phần thưởng cho bạn. Bây giờ bạn đã có địa chỉ email của họ, bạn có tất cả các loại tùy chọn quảng cáo mới. Bạn có thể sử dụng để đưa họ trở lại với bạn trong tương lai. Giá trị mà khách hàng thực sự mong muốn và giá trị lâu dài của doanh nghiệp là thứ bạn muốn nuôi dưỡng.

Nội dung độc quyền

Đối với các doanh nghiệp không sử dụng thương mại điện tử, mọi thứ có thể phức tạp hơn một chút. Giảm giá không phải là giá trị duy nhất mà bạn có thể cung cấp trong một quảng cáo trên pop up landing page.

Nếu có blog hay các nội dung mở trên internet, bạn đã đi trước một bước trong quảng cáo online. Bạn đang cung cấp giá trị dưới dạng nội dung. Vì vậy việc cung cấp giá trị bổ sung để đổi lấy thông tin liên hệ của ai đó giống như bước tiếp theo tự nhiên.

Cách tiếp cận ở đây thường thấy là tạo sách điện tử. Bạn cũng có thể nâng cấp nội dung khác mà mọi người có thể truy cập để đổi lấy email của họ. Làm sao cho họ yêu thích nội dung có thể truy cập miễn phí của bạn. Đó là những nội dung đọc quyền của bạn.

pop-up-landing-page-2

Như ví dụ trên sẽ cho bạn thấy hiệu quả. Khi họ khóa thứ gì đó đi, sẽ làm tăng giá trị cảm nhận về nó. Đó là một bước ngoặt trong quảng cáo khan hiếm và nó chắn chắn hoạt động. Bây giờ hãy đưa ra ưu đãi có giá trị cao đó vào quảng cáo pop up trên landing page của bạn. Nó sẽ không gây ra cảm giác làm gián đoạn. Nó giống như một cơ hội đặc biệt.

Ưu đãi trong thời gian có hạn

Một cách tuyệt vời để sử dụng pop up là quảng cáo các ưu đãi có thời hạn. Ở đây, giá trị đối với khách truy cập nằm ở chính thông báo. Nó gần giống như một thông báo dịch vụ công cộng. Nếu không có quảng cáo bật lên, mọi người sẽ không biết thời gian quan trọng đó. Khách hàng có thể bỏ lỡ cơ hội mua hàng ưu đãi.

Loại quảng cáo này hoạt động tốt khi bạn có ưu đãi vốn có giới hạn thời gian. Một số doanh nghiệp có gắng tạo ra mức độ khẩn cấp với bộ hẹn giờ nhân tạo. Ưu đãi có giới hạn thời gian chỉ hấp dẫn khi nó thực sự giới hạn thời gian. Trên landing page có thể sử dụng đồng hồ đếm ngược. Sẽ tạo ra cảm giác gấp gáp thúc đẩy khách mua hàng.

Thay vì cảm thấy bị ép buộc, pop up trên landing page bật lên giống như một lời nhắc nhở hữu ích. Nó chỉ xảy ra để tạo ra cảm giác cấp bách. Đây là những gì mang lại cho nó sức mạnh. Các ưu đãi trong thời gian có hạn cung cấp thông tin hữu ích. Điều đó xảy ra để khuyến khích mọi người mua ngay lập tức.

pop-up-landing-page-1

Kết luận

Khi sử dụng đúng cách các pop up landing page quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người dùng. Nhưng theo cách mang lại giá trị thực. Những ý tưởng trên chỉ là một trong vài mẹo mà mọi người thực sự thích thú. Nếu bạn muốn ứng dụng thực tế cho landing page của mình tốt, hãy liên hệ với chúng tôi. Eznet sẽ giúp đỡ bạn hoàn toàn miễn phí nhé.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

Microsite

Squeeze page

Các mẫu landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *