Tại sao landing page của bạn không chuyển đổi?

Bạn thiết kế một landing page, khởi chạy chiến dịch quảng cáo để tìm kiếm khách hàng. Nhưng cuối cùng sử dụng hết ngân sách của mình mà không mang lại kết quả mong muốn. Bạn sẽ tự hỏi lại nhiều lần “tại sao landing page của tôi lại không chuyển đổi”. Đây là thời điểm mà bạn cần lùi lại và kiểm tra xem mọi thứ đã ổn chưa.

Nghiên cứu cho thấy chỉ có “22% doanh nghiệp hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi của họ”. Điều đó có nghĩa là có đến 78% doanh nghiệp có thể vật lộn với việc thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Những lý do phổ biến đằng sau việc không chuyển đổi này có thể là:

  • Đề nghị mua hàng không khớp.
  • Thiếu tính nhất quán.
  • Thiếu giá trị cho đối tượng mục tiêu.
  • Thiết kế của landing page kém.
  • Trải nghiệm người dùng kém.
  • Có nhiều mục tiêu trên một landing page.
landing-page-chuyen-doi

Sau đây EZNET sẽ đi sâu vào từng lý do có thể dẫn tới chuyển đổi kém hoặc không của bạn.

Lý do 1: Đề nghị mua hàng không khớp

Vấn đề landing page của bạn không chuyển đổi có thể không phải là bản thân nó. Mà có thể là do lời đề nghị mua hàng. Bạn có thể có một landing page được thiết kế hiện đại. Trên đó có văn bản thu hút. Tuy nhiên, nếu không có khách quan tâm đến ưu đãi của bạn, họ sẽ không chuyển đổi.

Trước khi đưa một lời đề nghị mua hàng vào landing page của bạn, nên cố gắng đi đúng vào vị trí của khách truy cập. Hãy tưởng tượng khách truy cập xem landing page của bạn lần đầu tiên mà không biết về doanh nghiệp của bạn hoặc mục đích của trang. Bạn cần tự hỏi:

  • Ưu đãi nào sẽ hấp dẫn nhất và có thể khiến họ đăng ký mua hay không?
  • Những lợi ích nào đi kèm với lời đề nghị mua hàng?
  • Có cần thêm thu hút để họ nhấp vào nút CTA của bạn hay không?

Khi bạn trả lời những câu hỏi này, sẽ có thể tạo ra những lời đề nghị hấp dẫn cho đối tượng mục tiêu của mình.

Lý do 2: Thiếu tính nhất quán

Một yếu tố khá quan trọng trên mọi landing page là tính nhất quán. Ngôn ngữ, thiết kế hoặc tông màu của landing page phải phù hợp với quảng cáo. Nếu không, bạn sẽ đặt khách truy cập của mình vào một bối cảnh khác nhau trên mỗi cấp độ của kênh tiếp thị hoặc kênh bán hàng. Điều đó có thể tạo ra cảm giác không gắn kết của nó.

Khi bạn chọn chủ đề, màu sắc, hình ảnh, quảng cáo chiêu hàng và CTA cho quảng cáo thì nên chú ý tới chủ đề đó trên landing page. Bằng cách đó sẽ tạo ra cảm giác gắn kết cho chiến dịch của bạn. Nếu bạn thay đổi thông điệp hoặc hình ảnh của mình, khách truy cập sẽ cảm thấy khác thường. Điều này sẽ cản trở việc chuyển đổi.

Landing page luôn đóng vai trò quan trọng trong hành trình chuyển đổi khách hàng. Nó khiến khách truy cập quan tâm tới ưu đãi. Sẵn sàng khám phá thêm về doanh nghiệp của bạn. Trong phễu bán hàng có bốn giai đoạn chính:

  • Nhận thức.
  • Quan tâm.
  • Quyết định.
  • Hành động.

Quảng cáo được tạo ra để nâng cao nhận thức. Giai đoạn quan tâm là nơi các landing page phát huy tác dụng. Để hướng khách truy cập qua toàn bộ kênh một cách suôn sẻ, bạn cần quan tâm đến tính nhất quán của các thông điệp. Thay vì gây ra sự nhầm lẫn xung quanh đề nghị của bạn. Nó chỉ đơn giản là không hoạt động và cũng không gây được niềm tin cho người dùng.

Lý do 3: Thiếu giá trị cho đối tượng mục tiêu

Sự thành công của landing page của bạn là 98% nhờ vào lời đề nghị. Chú ý đến lời đề nghị của bạn hơn bất cứ điều gì. Sau đó đưa nó lên landing page. Nếu bạn truyền đạt các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hơn là giá trị mà chúng có thể mang lại cho cuộc sống của khách hàng thì landing page đó sẽ không chuyển đổi. Vì khách truy cập sẽ không có ích gì khi đăng ký hoặc nhận được ưu đãi của bạn.

Điều này đặc biệt xảy ra khi bạn quá chú tâm vào việc thúc đẩy công ty hoặc thương hiệu của mình, thay vì tập trung vào những lợi thế cụ thể mà ưu đãi của mình mang lại cho khách hàng. Nội dung của landing page chủ yếu phải chứng minh giá trị hơn là chào hàng của doanh nghiệp.

Suy nghĩ về những điều có thể gây rắc rối cho khách hàng. Cố gắng thuyết phục họ rằng lời đề nghị của bạn sẽ cung cấp giải pháp. Một ý tưởng tuyệt vời là tạo ra động lực cho khách truy cập là thể hiện giá trị, chẳng hạn như:

  • Gửi miễn phí, dùng thử miễn phí hay nội dung giáo dục có giá trị.
  • Hội thảo trên web về chủ đề có liên quan.
  • Báo giá hoặc tư vấn miễn phí.

Một khi khách truy cập tin rằng đề nghị mua hàng của bạn có giá trị đối với họ, họ sẽ sẵn sàng chuyển đổi. Nếu không, đơn giản là họ thoát đi mà không để lại dấu ấn gì cho bạn.

Lý do 4: Thiết kế landing page kém sẽ không tạo ra chuyển đổi

“Bạn chỉ có 8 giây ngắn ngủi để tạo ấn tượng trên landing page”.

Ấn tượng đầu tiên là quan trọng và nó bị ảnh hưởng nhiều bởi thiết kế landing page. Nếu gây khó chịu ngày từ giây đầu tiên, khách truy cập sẽ không cuộn xuống để khám phá thêm. Nếu không trang bị cho landing page tất cả các yếu tố và tính năng cần thiết, bạn sẽ không khiến khách truy cập chuyển đổi.

Một thiết kế landing page chuyên nghiệp, phải bao gồm các yếu tố cốt lõi như sau:

  • Một tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn.
  • Một tiêu đề phụ – tương ứng với dòng tiêu đề chính ngắn gọn. Nhưng mô tả nhiều hơn một chút.
  • Các cụm từ thuyết phục nêu rõ những lợi ích và giá trị đi kèm với lời đề nghị của bạn.
  • Sử dụng hình ảnh(nhưng không quá nhiều).
  • CTA rõ ràng tạo ra một hành động cụ thể.
  • Bố cục đơn giản và gọn gàng.

Các yếu tố trên hoàn toàn tạo ra một trang quảng cáo chuyển đổi cao. Khi thiết kế landing page, hãy nhờ về việc hiển thị tất cả chúng một cách ngăn nắp và có thứ tự.

Lý do 5: Tạo ra trải nghiệm người dùng kém

Thiết kế landing page chất lượng cao cũng ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Giao diện gọn gàng và đẹp mắt, bạn cần quan tâm tới UX xuất sắc. Nếu các khía cạnh kỹ thuật của landing page không đạt tiêu chuẩn, nó sẽ không chuyển đổi.

Landing page đơn giản, trung thực, gọn gàng và thân thiện với người dùng và cả công cụ tìm kiếm. Tất cả các nội dung nên được đặt theo cách giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng.

Các yếu tố hiệu quả khác sẽ bổ sung chất lượng cho thiết kế landing page. Các yếu tố cũng có thể tác động tích cực đến trải nghiệm người dùng là:

  • Lời chứng thực – “88% người tiêu dùng rất tin tưởng vào các bài đánh giá và lời chứng thực”. Giúp họ thực sự có thể làm được nhiều điều tốt cho doanh nghiệp của bạn.
  • Video – “Sử dụng video có thể tăng chuyển đổi lên 86%”.
  • Pop up – “Một pop up bật lên có thể chuyển đổi tới 40% khách truy cập thành người đăng ký và khách hàng tiềm năng”.
  • Sử dụng gạch đầu dòng – Điều này sẽ đơn giản hóa lợi ích trích dẫn của bạn một cách rõ ràng.

Khi nói đến thiết kế đáp ứng, bạn cần đảm bảo rằng landing page có thời gian tải nhanh. Nếu trang tải chậm thêm 1 giây có thể dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi giảm 7%. Tốc độ trang là một yếu tố quan trọng, vì không ai thích chờ đợi lâu.

Lý do 6: Có nhiều mục tiêu trên mỗi landing page sẽ không chuyển đổi

Bạn cần nhớ rằng 1 landing page = 1 mục tiêu. Nếu không, bạn sẽ không khiến khách truy cập tập trung và họ sẽ không chuyển đổi.

Chỉ khi tất cả các yếu tố trên landing page đều đóng góp vào một mục tiêu, bạn sẽ có cơ hội cao để làm cho hiệu suất landing page trở nên xuất sắc. Đặt nhiều hơn một mục tiêu sẽ khiến khách truy cập mất tập trung và choáng ngợp. Điều đó sẽ không mang lại lợi ích gì cho công việc kinh doanh của bạn.

Như bạn thấy, có thể có một vài lý do đằng sau việc trang quảng cáo của bạn không chuyển đổi. Đây là lý do tại sao bạn nên bắt đầu vào A / B testing các yếu tố khác nhau trên đó. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ thử nghiệm một yếu tố vào một thời điểm. Bạn càng thu thập được nhiều dữ liệu và kết luận trong thử nghiệm, càng có thể dữ liệu để tối ưu hóa landing page của mình sau này.

Nếu đang gặp vấn đề chuyển đổi trên landing page quảng cáo, bạn có thể cần sự trợ giúp. Hãy liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới nếu bạn cần nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *