Microsite và landing page: sự khác biệt là gì?

Nếu đang muốn quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ hay một sự kiện riêng lẻ, bạn nên lựa chọn microsite hay landing page? Đối với nhiều công ty, sẽ có sự nhầm lẫn giữ hai thuộc tính web tạo khách hàng tiềm năng này. Với sự giúp đỡ nhỏ từ các chuyên gia, chúng tôi sẽ nêu bật những điểm chính khác biệt chính giữa microsite và landing page. Từ đó có thể giúp bạn biết những gì cần để xây dựng cho dự án quảng cáo của mình.

microsite-va-landing-page

Microsite là gì?

Microsite là một trang web nhỏ. Nó là một loại trang web mà nội dung có thương hiệu bắt nguồn từ tên miền phụ của trang web chính của công ty bạn. Ví dụ như: micrositename.trangwebchinh.com. Nó cũng có thể là một trang web độc lập riêng biệt với trang web chính.

Microsite thường có nhiều hoặc một trang. Có thể có thiết kế độc đáo và menu điều hướng giống như website chính. Mục đích chung của microsite là nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo ra sự tương tác. Một microsite thường không nhằm mục đích chốt giao dịch. Nó chủ yếu dùng để nâng cao nhận thức ở đầu kênh bán hàng. Giúp định vị thương hiệu của bạn như một cơ quan thẩm quyền và giáo dục.

microsite

Ưu và nhược điểm của microsite

Chúng tôi cho rằng, một trong những lợi ích của microsite là chúng mang lại “trải nghiệm và hoàn toàn đắm chìm” cho một sản phẩm hoặc danh mục cụ thể so với landing page. Các microsite có thể giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cùng với trang web chính của thương hiệu. Nó sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn cho các lần nhấp chuột.

Các microsite sẽ tập trung vào một sản phẩm hoặc danh mục cụ thể. Bạn có thể đảm bảo rằng, người dùng của mình sẽ nhận được thông tin họ đang tìm kiếm. Mặt khác không làm cho họ phân tâm bởi các danh mục hoặc dòng sản phẩm khác của bạn.

Khả năng của microsite rất tốt trong việc cung cấp tương tác. Một ưu điểm nữa của nó là cung cấp tương tác lâu hơn và có ý nghĩa hơn giữa người dùng và thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, các microsite có thể tốn nhiều thời gian thiết kế và có thể hơi tốn kém hơn.

Các microsite có thể có rất nhiều việc phải thiết kế và xây dựng so với landing page. Bạn cần phải thêm các tên miền và tạo các thiết kế mới. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho nhóm thiết kế của bạn. Thêm nữa một số khách hàng của bạn có thể trở nên bối rối. Họ không biết liệu trang đó có thực là một phần của sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu chính hay đó là một bên thứ ba cũng đang bán sản phẩm cùng loại.

Landing page là gì?

Chúng tôi đã nhiều lần đề cập đến landing page là gì? Trong bài chia sẻ này chúng tôi xin khái quát lại. Landing page là một trang web lẻ được bắt nguồn từ tên miền của website chính. Ví dụ: website.com/landingpage. Chúng là các trang được thiết kế để khuyến khích người dùng hoàn thành lời kêu gọi hành động(CTA).

Chúng có thể được thiết kế để đăng ký dùng thử sản phẩm, thu thập thông tin khách hàng, email, mua sản phẩm hoặc đăng ký nhận sách điện tử. Mục tiêu của landing page là chuyển đổi khách truy cập trang thành khách hàng tiềm năng. Do đó, trên landing page thường là trang duy nhất và không có điều hướng ra ngoài.

Landing page lý tưởng cho khi bạn muốn người dùng trải nghiệm một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất. Việc trải nghiệm đó sẽ ngay lập tức khi truy cập vào trang của bạn. Các trang landing page thường đơn giản về thiết kế và mục đích hơn microsite. Chúng thường mô tả lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Đặc biệt trên nó thường có lời kêu gọi hành động rõ ràng. Thường CTA được thiết kế màu nổi bật và khác hoàn toàn so với phần còn lại của trang. Chúng nhằm thuyết phục người dùng hành động hơn là lướt trang web của bạn.

thiet-ke-bo-cuc-landing-page

Ưu và nhược điểm của landing page

Ưu điểm của landing page là chúng có thể được thiết kế nhanh hơn và dễ quản lý hơn. Vì chúng bắt nguồn từ website chính của bạn. Yếu tố tập trung cao vào một dịch vụ và một lời kêu gọi hành động. Có nghĩa là nội dung của bạn phải hấp dẫn ngày từ đầu. Nếu không bạn sẽ bỏ mất cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Nếu văn bản, hình ảnh, video hay bố cục được thiết kế đúng, các landing page có thể mang lại hiệu quả về chi phí. Landing page giúp bạn tập trung sự chú ý của người dùng vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cố gắng quảng cáo. Chúng có xu hướng chuyển đổi tốt hơn so với website. Do website làm mất tập trung sản phẩm và điều hướng khách truy cập sang nơi khác.

Tuy nhiên chúng cũng có những mặt hạn chế nhất định. Vì nó là một trang duy nhất để thuyết phục khách hàng hành động, nên có thể bạn thường không thể hiển hết thông tin về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Có nghĩa là bạn không thể thể hiện một câu chuyện thương hiệu như một website đầy đủ.

Cân nhắc mục tiêu quảng cáo giữa microsite và landing page

Đến đây có thể bạn sẽ đặt câu hỏi: lựa chọn cái nào? Cả microsite lẫn landing page đều hi vọng mang lại nhận thức thương hiệu của bạn. Cả hai đều nhỏ hơn nhiều so với một website chính. Tuy nhiên, một microsite đôi khi tạo ra nhiều tương tác hơn bằng cách cho phép người dùng nhấp qua nhiều trang, xem video và tương tác.

Việc thương hiệu nào nên sử dụng loại nào, các doanh nghiệp nên xem xét các mục tiêu của mình. Nếu bạn đang muốn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, landing page là một lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn tìm cách tăng nhận thức thương hiệu, microsite là một sự lựa chọn tối ưu.

Mặc dù cả hai công cụ này đều tuyệt vời cho công việc quảng cáo của bạn, nhưng chúng hoạt động khác nhau. Đem lại thành quả đạt được các mục tiêu quảng cáo khác nhau cho doanh nghiệp của bạn.

microsite-va-landing-page-1

Thiết kế microsite và landing page cùng Eznet

Nếu bạn đang tìm cách tạo sự tương tác và hướng dẫn khách truy cập về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, một microsite là điều khôn ngoan. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn chốt đơn càng nhiều càng tốt, càng nhanh càng tốt thì landing page là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn là nhà quảng cáo sản phẩm mà chưa thiết kế landing page hay microsite hãy liên hệ với EZNET. Chúng tôi sẽ hoàn thành trang và đồng hành với doanh nghiệp trong quảng cáo. Giúp đưa đến cho bạn hiệu quả và thành công trong việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ. Thông tin liên hệ chúng tôi bên dưới nhé.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.