Hướng dẫn cách thiết kế landing page đẹp

Tất cả chúng ta đều biết rằng, ấn tượng đầu tiên có tầm quan trọng. Đặc biệt đối với một landing page ấn tượng đầu tiên thật quan trọng. Hiểu được điều đó, Eznet sẽ đưa ra hướng dẫn cơ bản cách thiết kế landing page đẹp, chuyên nghiệp và thu hút người đọc. Giúp đem lại hiệu quả để tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đang cố gắng để có lượng khách hàng lớn, rất có bạn cần phải xem lại quảng cáo trên landing page của mình. Có thể phải tìm cách nhấn mạnh những gì bạn có. Làm cho khách hàng thấy giá trị của nó như thế nào đối với họ. Thật tiếc khi các doanh nghiệp không phải lúc nào cũng nỗ lực như vậy trên trang landing page của mình.

Huong-dan-cach-thiet-ke-landing-page-dep

Tại sao phải biết cách thiết kế landing page?

Landing page về cơ bản là một trang đích độc lập. Người dùng có thể thấy sau khi nhấp chuột vào liên kết từ một chiến dịch SEO hoặc quảng cáo. Họ nhấp vào quảng cáo trên google, một liên kết trong chiến dịch tiếp thị của bạn hoặc một liên kết, nó sẽ chuyển họ tới trang đích. Các trang này thường được tạo ra cho các mục tiêu cụ thể. Thậm chí cả cho một chiến dịch cụ thể nào đó. Ví dụ như tạo đăng ký cho hội thảo trên web hoặc đăng ký thử nghiệm một chương trình mới.

Bởi vì các landing page không thực sự là một phần của trang web cốt lõi. Bản chất cụ thể của chúng là đòi hỏi các thương hiệu phải tạo ra rất nhiều chuyên biệt cho từng sản phẩm. Chúng có thể chỉ được ưu tiên sau website chính. Điều này dẫn đến những thiết kế kém hơn. Điều này có thể dẫn tới những chiến dịch thất bại hoặc có ít chuyển đổi hơn mà bạn hi vọng ban đầu.

Vì thiết kế landing page là rất quan trọng để tạo nên thành công. Bạn cần một trang đích đẹp, thu hút để chuyển đổi người dùng theo hướng có lợi. Nên nó phải là thứ mà tất cả các nhà quảng cáo và doanh nghiệp cần xem xét cẩn thận. Hãy xem trong hướng dẫn thiết kế landing page của bạn nên làm gì. Một số sai lầm cần tránh và một số mẹo chính để giúp bạn tối ưu hoá chuyển đổi.

Tham khảo: Landing page là gì?

Cách thiết kế landing page cần gì để hoàn thành

Trang đích là bước cuối cùng trong một loạt các hành động mà người dùng thực hiện trước khi chọn chuyển đổi. Vì vậy, nó cần phải thuyết phục họ nhấp vào bất kỳ CTA nào bạn có trên trang. Cho dù đó là biểu mẫu khách hàng tiềm năng hay bắt đầu cho quy trình mua hàng. Điều này có nghĩa là trang đích của bạn phải cung cấp cho người xem tất cả các thông tin họ cần. Điều này khiến họ cảm thấy thoải mái với quyết định chuyển đổi của mình. Landing page phải giúp thuyết phục khách hàng. Ngay lập tức nó sẽ đưa tuỳ chọn chuyển đổi trọng tâm.

Sau đây là ba điều quan trọng mà một trang đích của bạn cần hoàn thành. Nhưng điều sau bạn cần làm tốt và rõ ràng trên trang đích:

  • Một liên kết của công ty bạn, trang chủ hoặc trang web chính nơi nào trên trang đích để mọi người có thể tìm hiểu thêm về bạn nếu họ không thoải mái khi được nêu ra
  • Điều khoản dịch vụ và thông tin về quyền riêng tư, thường được tìm thấy ở cuối trang đích dưới dạng văn bản nhỏ
  • Đưa ra những giới hạn hay những khuyến mãi cho những khách hàng đầu tiên. Điều này gần như tìm được ngay lập tức được khách hàng chú ý tới các lời đề nghị

9 hướng dẫn cách thiết kế landing page đẹp để tăng chuyển đổi

Trong quá trình thiết kế trang đích của mình, có thể bạn nên tham khảo những thứ chúng tôi đưa ra. Đảm bảo rằng những chuyển đổi sẽ được như ý. Tuy nhiên, những yếu tố cốt lõi trên langding page, có một số mẹo thiết kế có thể giúp bạn trình bày tốt nhất. Thu hút khách truy cập trang và tăng khả năng chuyển đổi theo bất kỳ ưu đãi nào mà bạn có.

Chúng ta xem xét hướng dẫn thiết kế landing page với 9 mẹo nhỏ sau, có thể thúc đẩy chuyển đổi toàn diện. Được áp dụng cho bất kể ngành gì hoặc bạn đang cố gắng thu hút loại đối tượng nào.

Đặt CTA trên và dưới màn hình đầu tiên

Bạn muốn CTA đó hiện thị ngay lập tức tại mọi thời điểm để người dùng có thể chuyển đổi ngay khi họ sẵn sàng. Điều này có nghĩa là có một CTA được nhìn thấy bất kể người dùng đang ở đâu trên landing page.

Huong-dan-cach-thiet-ke-landing-page-dep-5

Ví dụ một trang đích có thể đặt CTA trong thanh điều hướng và trên phần nổi bật nhất của trang đích. Mắt bạn nhìn thẳng vào nó, được khuyến khích bắt đầu dùng thử miễn phí. Trang đích chứa nhiều thông tin hơn nếu khách cuộn nhiều hơn, nhưng CTA luôn hiển thị mà người dùng có thể nhấp vào ngay khi họ quyết định mua.

Cách thiết kế landing page sao cho thật đơn giản

Trang đích trên là một ví dụ cho sự đơn giản nhưng hiệu quả. Nó có logo, thông tin liên hệ và tất cả các thông tin quan trọng. Có tất cả thông tin mà người dùng cần để quyết định họ muốn nhận thêm thông tin từ công ty này. Mặc dù trang đích sẽ cần có nhiều thông tin hơn thế nữa, nhưng đây là một lời nhắc nhở tốt về mức độ đơn giản mà bạn cần thiết.

Huong-dan-cach-thiet-ke-landing-page-dep-4

Những thiết kế có tổ chức đơn giản giúp người dùng dễ dàng đọc qua chúng hơn. Nếu một landing page được thiết kế lộn xộn, nó sẽ khiến người đọc thoát ra nhanh chóng. Bạn muốn mắt họ ngay lập tức bị thu hút bởi CTA và họ có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ thông tin nào họ cần. Hãy xem xét có nhiều khoảng trắng và văn bản được chia thành các phần rõ ràng. Như thế toàn bộ trang đích được xây dựng một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Sử dụng các nút CTA có màu tương phản và có thể nhấp

Các nút CTA có thể nhấp – trái ngược với chỉ sử dụng CTA văn bản chứa liên kết. Điều này sẽ tăng chuyển đổi một cách đáng kinh ngạc. Thiết kế chúng thật chú ý người xem, ngắn gọn và dứt khoát. Đầy là một yếu tố trong hướng dẫn cách thiết kế landing page đẹp cần chú ý.

Ngoài việc sử dụng các nút CTA có thể nhấp, hãy đảm bảo rằng các nút đó có màu tương phản với phần còn lại của landing page và văn bản. Điều này có thể thu hút ánh nhìn ngay lập tức khi có một nút lớn, tương phản là điều nên thực hiện. Bạn có thể sử dụng màu này để đánh dấu một hoặc hai khu vực chính mà bạn muốn người dùng nhấp vào. Những hãy đảm bảo rằng, tất cả các CTA đều phù hợp với màu sắc, văn bản và kích thước.

Huong-dan-cach-thiet-ke-landing-page-dep-3

Các nút CTA phổ biến thường có màu vàng, cam và xanh lá cây. Nhưng tất cả phụ thuộc vào thương hiệu của bạn và màu sắc mà trang web của bạn đang sử dụng.

Sử dụng gạch đầu dòng cho danh sách lợi ích

Danh sách đầu dòng là những người bạn tốt của bạn trên landing page. Chúng cho phép bạn nhanh chóng truyền đạt những lợi ích hoặc tính năng của sản phẩm, dịch vụ kèm phiếu mua hàng. Cho phép bạn thực sự thúc đẩy đề xuất bán hàng độc đáo của mình. Thông tin này rất dễ tạo ấn tượng bởi sự ngắn gọn và dễ hiểu. Nó có thể là những gì bạn cần để thuyết phục người dùng chuyển đổi.

Huong-dan-cach-thiet-ke-landing-page-dep-2

Nếu bạn đang cố gắng tạo trang đích để sử dụng cho một số chiến dịch khác nhau, những gạch đầu dòng cũng có thể được sử dụng làm nổi bật từng chiến dịch riêng lẻ. Điều này làm cho trang đích của bạn có liên quan đến nhiều người dùng nhấp chuột. Bất kể họ đang nhấp vào chiến dịch nào.

Làm cho văn bản đẹp và thực tế

Khi bạn đang xem xét cách thiết kế landing page đẹp, văn bản bạn chọn để kết hợp cũng rất quan trọng. Đó bao gồm những đoạn văn bản chi tiết chính xác những ưu đãi và không có ưu đãi.

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng chữ có Font đẹp cho những văn bản có sử dụng liên kết(link). Nó liệt kê chi tiết những gì bạn cần làm nổi bật. Có những Font thể hiện trong phiếu mua hàng và CTA là một lời kêu gọi hành động tốt. Nó giúp khách hàng tránh hiểu lầm và có cảm giác minh bạch hơn.

Thiết kế hình ảnh và video cho landing page là cách tốt làm nổi bật

Những thành phần trực quan trên trang đích là một phần quan trọng không thể thiếu. Hình ảnh bạn chọn sẽ phụ thuộc nhiều vào thương hiệu của bạn. Dưới đây là một số mẹo hay cho yếu tố hình ảnh và video:

  • Chọn những hình ảnh chất lượng cao hoặc video ngắn, dễ hiểu để thể hiện rõ giá trị của những gì bạn muốn cung cấp
  • Đặt hình ảnh và video ở phía đầu trang đích. Được đặt về một bên và bên còn lại có thể làm biểu mẫu có nút CTA rõ ràng
  • Thử nghiệm các video và hình ảnh khác nhau. Đảm bảo rằng chúng kết hợp tốt với bảng màu đã thiết lập và các màu thương hiệu đã có trong thiết kế landing page đẹp của bạn

Đừng hỏi quá nhiều

Nếu hỏi quá nhiều sẽ khiến người dùng phải làm quá nhiều và khiến họ cảm thấy nhàm chán. Chúng tôi đã thấy những trang web về hẹn hò trực tuyến được thiết kế một loạt câu hỏi nhằm loại bỏ bớt những người ban đầu. Mặc dù đó không phải là điều gì đó quá đáng, bởi vì bạn không sẵn sàng dành 15 phút để trả lời câu hỏi cơ bản điều đó có nghĩa là bạn chưa sẵn sàng để kết hôn. Đây là một lời nhắc nhở mạnh mẽ: yêu cầu quá nhiều sẽ mất một lượng lớn khách hàng của bạn.

Bạn sẽ thấy điều này xuất hiện nhiều cho cách thiết kế landing page tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Một số dài tới mức người dùng phải cuộn nửa trang để tiếp tục điền vào. Quá nhiều như vậy sẽ dẫn tới việc mất chuyển đổi. Hãy cố gắng bám sát nhưng điều cơ bản như tên, mã zip và email. Đối với các dịch vụ được chọn, bạn có thể thêm số điện thoại hoặc một vài câu hỏi thôi nhé.

Sử dụng microcopy

Microcopy là các phần nhỏ của văn bản cung cấp thông tin chính và thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Có thể nó không phải là những gì bạn muốn thấy trong các thiết kế landing page đẹp. Nhưng nó hoàn toàn có thể được sử dụng để giúp thiết lập thương hiệu của bạn. Đưa bạn đến gần hơn những chuyển đổi.

Su-dung-microcopy

Kiểm tra thật kỹ lưỡng từng phần

Kiểm tra kỹ lưỡng là điều rất quan trọng, ngay cả khi chiến dịch của bạn đang hoạt động. Nhiều nhà quảng cáo luôn kiểm tra các quảng cáo của họ. Nhưng họ lại quên kiểm trang thiết kế của landing page. Thử các cách thiết kế landing page đẹp khác nhau. Bao gồm bố cục, hình ảnh, video, âm thanh, văn bản trên trang đích. Đây là một phần quan trọng khi nói đến tối đa hoá chuyển đổi.

Ba lỗi trong cách thiết kế landing page phổ biến cần tránh

Thành thật mà nói, việc tuân theo mẫu là đều tốt, nhưng bạn cần có sáng tạo cho từng sản phẩm riêng. Nếu không có thể xảy ra một số sai lầm không đáng có. Đây là ba lỗi thiết kế landing page phổ biến mà bạn cần tránh:

Xử lý trang đích như một trang thực sự biệt lập: Một số người truy cập vào trang đích của bạn sẽ muốn biết nhiều về doanh nghiệp của bạn. Có thể họ là những người đăng ký blog hoặc email hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội. Tuy nhiên điều quan trọng cần nhớ: một trang đích được thiết kế để thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo chỉ với dưới 45 ký tự. Đảm bảo rằng người xem có thể xem phần còn lại của trang web để lấy thông tin họ cần.

Không thể kiểm tra trang đích của bạn: Chúng tôi đã nói về yếu tố này ở bên trên. Không thể kiểm tra được là một lỗi phổ biến. Bạn nên kiểm tra trang đích trước, trong quá trình chạy và cả sau khi chạy để sửa lỗi.

Trang đích không đúng với thông điệp cụ thể đã thu hút người dùng: Ví dụ bạn đang chạy một quảng cáo tập trung vào dịch vụ trả phí bình dân. Nhưng trang đích lại đề cập tới trải nghiệm người dùng cao cấp thì cơ hội chuyển đổi thấp. Trong quảng cáo đấy được gọi là “mức độ liên quan”. Hãy xem xét thông điệp, hình ảnh và ưu đãi bạn thu hút người dùng đến trang đích của mình. Đảm bảo rằng tất cả đều có liên quan chặt chẽ với nhau.

cong-ty-thiet-ke-website-uy-tin

Kết luận

Bạn đã tham khảo qua hướng dẫn cơ bản cách thiết kế landing page đẹp của Eznet. Khi các nhà quảng cáo tạo ra những chiến dịch, họ hầu hết chỉ tập trung vào chính các quảng cáo đó. Do đó thường bỏ qua việc ưu tiên và kiểm tra trang đích. Điều này thường khó thuyết phục một số khách hàng rằng trang đích cũng cần phải có chiến lược. Chúng cần được kiểm trang kỹ lưỡng tất cả cấu trúc trên đó.

Thông điệp phù hợp chắc chắn có thể truyền cảm hứng cho người dùng chuyển đổi. Nhưng một trang đích yếu cũng có thể khiến họ không theo dõi được. Đó là điều cuối cùng bạn không mong muốn. Ưu tiên các trang đích của bạn cho phù hợp khi tạo kênh quảng cáo. Hãy nhớ rằng đây là điều cuối cùng bạn cần để tạo sự chuyển đổi. Là cơ hội cuối cùng để thuyết phục họ.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *