Hướng dẫn 7 bước thiết kế một landing page tuyệt vời

Eznet là công ty chuyên về thiết kế website và các landing page chuyên nghiệp. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra những landing page đẹp, tạo ra chuyển đổi cho khách hàng. Sử dụng kinh nghiệm của bản thân, chúng tôi tổng hợp hướng dẫn 7 bước đơn giản để thiết kế một landing page tuyệt vời như bạn mong muốn. Giúp mang đến tỉ lệ chuyển đổi cao cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Huong-dan-thiet-ke-landing-page-dep

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Trước khi bắt đầu thiết kế một landing page mới, chúng tôi mất 15 phút để tìm kiếm các trang web và landing page của đối thủ cạnh tranh. Tìm hiểu xem họ làm như thế nào, có gì nổi bật, điều gì nên học hỏi từ họ và điều gì không nên.

Bạn có thể thấy các xu hướng giữa các ngành có sự khác nhau nhất định. Ví dụ: trong khi tìm kiếm quả thiết kế một số trang landing page đầu tư bất động sản, chúng tôi nhận thấy chúng thường được thiết kế đơn giản. Tối giản nhất có thể với sự tương phản màu sắc rất rõ ràng.

Chúng tôi đã sử dụng cách thiết kế này cho các trang thiết kế cho khách hàng mới. Cho thấy nó hoạt động rất tốt và mang lại hiểu quả chuyển đổi cao hơn khoảng 20%. Đây chỉ là một cách mà tôi thấy lợi ích trong việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể hiệu xuất landing page trước khi bạn bắt đầu thiết kế nó.

Hướng dẫn thiết kế bố cục landing page

Sau khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, việc tiếp theo chúng tôi làm là soạn thảo một bố cục landing page. Nói cách khác, trang của chúng tôi trước tiên sẽ trông như thế nào? Chúng tôi muốn đưa vào landing page những thành phần gì? Nó có phải là một trang dài có chứa nhiều thông tin? Hoặc nó chỉ đơn giản chứa biểu mẫu và lời kêu gọi hành động đơn giản.

Dù là thế nào bạn cũng nên có kế hoạch và dành thời gian cho bố cục. Điều này sẽ giúp bạn thiết kế thông tin landing page của mình dễ dàng hơn rất nhiều. Nó cũng giúp bạn không bỏ sót bất kỳ thông tin cần thiết nào. Dưới đây là một số thành phần trên bố cục trang đích mà bạn có thể muốn xem xét khi chọn bố cục landing page của mình:

  • Thanh tiêu đề(Header logo)
  • Ảnh minh hoạ(Hero shot)
  • Lời kêu gọi hành động(Call-To-Action)
  • Câu tiêu đề, tiêu đề phụ(title/subhead)
  • Lời chứng thực(Testimonials)
  • Video
  • Thông tin sản phẩm, dịch vụ(Product/services information)
  • Chân trang(gồm bản quyền và chính sách bảo mật)

Tất nhiên là có nhiều thành phần khác tuỳ theo từng sản phẩm hoặc dịch vụ. Hướng dẫn thiết kế có thể tuỳ biến để sao cho phù hợp với yêu cầu từng sản phẩm hay dịch vụ trên landing page đó.

Kêu gọi hành động(Call-to-action)

MUA SẢN PHẨM CỦA TÔI! ĐĂNG KÝ NGAY! HÃY DÙNG THỬ MIỄN PHÍ! Đây là những gì chúng ta cần xem xét.

Thêm lời kêu gọi hành động hay có hướng dẫn rõ ràng cho khách truy cập. Đây là cách kích thích phản ứng ngay lập tức. Nó là một phần quan trọng của landing page và là một phần thiết yếu để tăng tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Đó là những gì bạn muốn, phải không?

Nếu nhấp chuột nhiều hơn đồng nghĩa với bạn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Hãy dành chút thời gian để viết lời kêu gọi hành động có liên quan và quyết đoán. Bạn cũng đừng ngần ngại thử nghiệm các CTA khác nhau. Sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra khi sử dụng landing page cho quảng cáo PPC.

Chuyển đổi

Mục tiêu chính với landing page của bạn là gì? Bạn có đang tạo ra lượng khách hàng tiềm năng không để bán sản phẩm của bạn? Khi bạn đã xác định được mục tiêu của mình và có lời kêu gọi hành động thích hợp, hãy đảm bảo rằng bạn có một nút hoặc biểu mẫu để thu thập và theo dõi chuyển đổi từ landing page.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, việc đặt biểu mẫu ở màn hình đầu tiên thường thúc đẩy chuyển đổi nhiều hơn. Đừng quên thử nghiệm để có một sự lựa chọn mang lại nhiều chuyển đổi nhất. Bạn nên đặt một biểu mẫu phù hợp với thiết kế và phong cách của phần còn lại trên landing page. Đừng đặt một biểu mẫu buồn tẻ so với một trang landing page tuyệt đẹp mà bạn dành nhiều thời gian cho thiết kế.

Bạn cũng có thể thêm đường viền màu hoặc thay đổi Font chữ biểu mẫu cho phù hợp. Đảm bảo rằng biểu mẫu của bạn có liên quan và đẹp. Sử dụng nút là thứ sẽ nổi bật trên trang của bạn.

Nội dung – Hướng dẫn quan trọng thiết kế landing page

Một trong những bước cuối cùng để có một landing page hoàn hảo là thêm nội dung vào nó. Cho dù đó là thông tin sản phẩm, lời chứng thực của khách hàng hoặc giới thiệu về các dự án khác nhau. Đây là lúc điền chúng vào landing page được rồi. Hãy đảm bảo rằng thông tin bạn đưa vào rõ ràng, đầy đủ và có giá trị đối với khách truy cập của bạn. Thông thường, các biểu tượng, gạch đầu dòng và hình ảnh có thể giúp đơn giản hoá thông tin của bạn. Nó cũng giúp tăng khả năng đọc của khách truy cập vào trang.

Trang xác nhận

Đối với các trang tạo khách hàng tiềm năng, đây là một trang hay một popup bật lên mà khách truy cập của bạn sẽ thấy khi gửi thông tin của họ. Điều này đảm bảo với khách hàng thông tin của họ đã gửi thành công. Điều quan trọng là bạn phải làm rõ điều gì tiếp theo. “Chúng tôi sẽ liên hệ sớm với bạn”, “Sách điện tử đã được gửi đến email của bạn”, “Bạn đã đăng ký thành công”.

Nó cũng có thể hữu ích để thêm nội dung sẽ giữ chân khách hàng tiềm năng trên trang của bạn. Có thể là một video hoặc nhiều thông tin hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn cũng có thể thêm số điện thoại mà họ có thể gọi nếu họ muốn liên lạc. Họ muốn nói chuyện với ai đó đề tìm hiểu sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Thử nghiệm

Bạn đang đến gần với việc hoàn thành một landing page tuyệt vời. Đây là bước cuối cùng trong hướng dẫn thiết kế landing page để tìm ra những điều không tốt. Đọc lại nội dung của bạn, kiểm tra kỹ tiêu đề và mọi thứ. Hãy chắc chắn rằng mọi thiết lập và liên kết được tích hợp đều phù hợp.

Trong trường hợp landing page của bạn có hơn 1 trang, hãy đảm bảo rằng việc điều hướng từ trang này sang trang khác dễ dàng. URL của bạn hoạt động có chính xác không? Trang của bạn có hoạt động tốt không? Bạn có các liên kết chính sách bảo mật không?

Bước này mất ít thời gian nhưng chúng tôi thường tìm thấy sai làm trên trang. Thực hiện tốt bước này để đảm bảo rằng khách truy cập của bạn có trải nghiệm mượt mà. Thân thiện với người dùng khi truy cập vào landing page của bạn.

Kết luận hướng dẫn thiết kế landing page

Bạn đã thiết kế xong landing page. Cách làm theo 7 bước thiết kế landing page của chúng tôi thế nào? Chúng tôi tin rằng không chỉ giúp bạn tăng chuyển đổi mà còn giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Nếu có khó khăn gì trong thiết kế những trang đích, hãy liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi khó khăn đang vướng phải. Nếu bạn không thể tự làm landing page đem đến sự chuyển đổi, hay để việc này cho EZNET. Bạn sẽ không phải thất vọng đâu nhé.

Tham khảo thêm: 

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Tương phản màu sắc trong website

Các thành phần trên website

Xu hướng thiết kế website trong năm 2021

Tại sao tốc độ trang web lại quan trọng?

Lợi ích của website đối với doanh nghiệp

Lỗi thường gặp trong thiết kế website

Dịch vụ bảo trì website giá rẻ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “Hướng dẫn 7 bước thiết kế một landing page tuyệt vời

  1. Pingback: Video landing page mang đến trải nghiệm thú vị người dụng tốt hơn

  2. Pingback: Nội dung landing page là yếu tố quan trọng trong việc chuyển đổi.

  3. Pingback: Hình ảnh trên landing page thu hút và mang đến nhiều chuyển đổi hơn

  4. Pingback: Bố cục landing page đẹp có thể đem lại nhiều chuyển đổi hơn cho bạn

  5. Pingback: Các loại landing page phù hợp cho từng doanh nghiệp hoặc sản phẩm

  6. Pingback: Call To Action là gì? Làm thế nào để có CTA tối ưu tăng chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *