Cách sử dụng nội dung quảng cáo với landing page

Content is King – Chúng tôi đã đề cập tới việc nội dung luôn là vua ở nhiều bài trước. Yếu tố nội dung được cả triệu người làm marketing online đề cập tới. Địa vị của viết nội dung(content) luôn chiếm một vị trí quan trọng trên landing page hay website có thể không bao giờ thay đổi. Nhưng với nhiều khách hàng khó tính, không thể phủ nhận hành vi khách hàng cũng quan trọng không kém.

Đã qua rồi thời mọi người thường ngôi xem quảng cáo trên TV. Ngày này họ thường bỏ qua các quảng cáo và tìm đến những thứ hay hơn. Người tiêu dùng sử dụng internet nhiều hơn. Có thể họ thấy các biểu ngữ hoặc các lời kêu gọi hành động. Nhưng để đưa thông điệp sản phẩm của bạn đến với khách hàng bạn cần tới nội dung và phải quảng cáo nội dung đó.

toi-uu-landing-page

Nội dung trên landing page là gì?

Thuật ngữ content(nội dung) đang được sử dụng nhiều trong quảng cáo trên internet ngày nay. Mọi người có vẻ đang đề cập nhiều về nó, khi nó dẫn bạn tới thành công chuyển đổi. Tiếp thị nội dung có thể không mới và sức mạnh của nó đang tăng theo cấp số nhân trong một vài năm qua.

Khách hàng của bạn không quan tâm tới bạn hay sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ chỉ quan tâm tới bản thân họ, mong muốn và nhu cầu của họ. Khi truy cập vào landing page, họ muốn tìm những gì họ cần chứ không phải tìm hiểu bạn. Do đó viết content trên landing page là tạo ra thông tin thú vị mà khách hàng của bạn say mê để họ thực sự chú ý tới bạn.

Nhiều doanh nghiệp quan tâm tới nội dụng trên landing page và dành nhiều thời gian cho nó. Họ luôn đảm bảo rằng landing page được tối ưu hoá tốt và đầy đủ chức năng. Điều quan trọng là nội dung trên trang đích đó truyền tải tình yêu của họ với dịch vụ của họ.

Trang đích là một công cụ quảng cáo tuyệt vời khi được sử dụng ở mức độ và tầm cỡ phù hợp. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng của mình bạn cần viết content cho landing page đa dạng. Nội dung đó phải gây thích thú cho khách hàng của bạn, chứ không phải những gì bạn nghĩ là có vẻ hấp dẫn.

Xây dựng nội dung cho landing page

Nếu có nội dung tuyệt vời và đúng đối tượng khách hàng thường đều rất dễ được lan truyền. Khi bạn viết content cho landing page xuất sắc, nó sẽ chuyển thành chuyển đổi trong tích tắc. Xây dựng một landing page hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng truy cập vào website và giữ chân họ.

Không những thế còn mang tới tỉ lệ chuyển đổi cao để biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp nâng cao doanh số trong kinh doanh. Để làm đạt được điều mong muốn, landing page cần được tối ưu tốt nội dung, hấp dẫn để thu hút khách hàng tới sự chuyển đổi. Sau đây là một số cách xây dựng và tối ưu nội dung cho trang đích có thể có ích cho doanh nghiệp.

viet-noi-dung-cho-landing-page

Trình bày nội dung thật đơn giản và rõ ràng

Thực tế cho thấy, khách truy cập có thể thường lười đọc. Họ vào trang đích thường không đọc hết nội dung mà chỉ lướt qua và chú ý đến thông tin nổi bật cần thiết. Do đó, việc tối ưu nội dung là quan trọng và nội dung trên đó phải được trình bày sao cho thật đơn giản. Nêu bật những ưu điểm rõ ràng và đầy đủ thông tin để tạo lòng tin cho khách truy cập. Họ có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin chính mà bạn muốn truyền đạt. Đều này phụ thuộc nhiều vào cách trình bày và thiết kế các đoạn và khối trên landing page của bạn.

Xây dựng nội dung chứa nhiều ý nghĩa

Có người đã nói rằng: nhắm đúng nổi đau hay sự mong đợi của khách hàng sẽ mang lại chiến thắng. Vậy nội dung trên landing page tốt hãy nhắm vào nỗi đau hoặc mong muốn của khách hàng mục tiêu. Nội dung đưa lên nên hướng đúng đối tượng khách hàng. Đồng thời nhắm tới nỗi đau của họ đang cần giải quyết.

Bạn cần phải thêm các lời kêu gọi hành động để tăng thêm tính thuyết phục. Đừng chỉ để những cụm từ đơn điệu như “Hãy đăng ký”, “Hãy mua ngay”… Hãy thử nghiệm bằng cách thay đổi một chút nội dung của các lời kêu gọi hành động, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Nội dung trên trang đích của bạn không nên đưa quá nhiều lựa chọn cho khách hàng. Bạn nên tập trung vào một mục tiêu duy nhất. Nếu bạn muốn họ hành động có lợi, hãy cho họ thấy sản phẩm hay dịch vụ của bạn ý nghĩa với họ như thế nào.

Xây dựng nội dung chiến lược cho landing page

Việc thử nghiệm nội dung là một phần không thể thiếu trong việc tối ưu cho trang đích. Bạn nên thử nghiệm các lời kêu gọi hành động, thông điệp, biểu mẫu, hình ảnh, văn bản, video… Đừng quên thử nghiệm màu sắc để lựa chọn được màu mang lại nhiều chuyển đổi nhất.

Landing page của bạn nên chỉ tập trung vào tệp khách hàng nhất định. Việc này phụ thuộc nhiều vào phân khúc thị trường và nghiên cứu khách hàng tiềm năng trước đó của bạn. Nếu có nhiều tệp khách hàng khác nhau, tốt nhất là bạn sử dụng một landing page cho một tệp khách hàng.

Bạn cũng có thể phải chọn thời điểm cần thiết cho việc đẩy mạnh nội dung trên landing page. Có một số sản phẩm có chu kỳ nhất định. Vậy nên việc quan trọng trong xây dựng nội dung chiến lược là biết chu kỳ, giai đoạn bán sản phẩm theo thời gian nhất định. Viết content cho landing page đúng thời điểm và thông điệp tốt có thể ảnh hưởng tới thành công hay thất bại.

Viết content mang tính truyền thống trên landing page

Đây là dạng nội dung như giới thiệu công ty chẳng hạn. Dùng nó để làm nổi bật giá trị mà doanh nghiệp có thể mang lại cho khách hàng. Tất cả các công ty đều có đối thủ cạnh tranh. Vì vậy nội dung trên đó phải làm sao thật nổi bật so với đối thủ. Cho khách hàng của bạn thấy giá trị khác biệt của bạn trên từng sản phẩm hay dịch vụ.

Nội dung truyền thống cũng cần được thể hiện sáng tạo. Đừng chỉ sử dụng mỗi một dạng nội dung như văn bản, hình ảnh, video… Hãy biết kết hợp chúng lại với nhau để tạo sự đa dạng. Video và hình ảnh có hiệu quả trong việc thu hút hơn là chỉ sử dụng đơn điệu mỗi văn bản. Vậy nên, đừng ngần ngại kết hợp nội dung khác nhau lại để tạo ra một landing page sáng tạo nhé.

Nếu bạn có khó khăn gì trong sáng tạo nội dung, hãy đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Mọi chia sẻ của EZNET hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm: 

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “Cách sử dụng nội dung quảng cáo với landing page

  1. Pingback: Call To Action là gì? Làm thế nào để có CTA tối ưu tăng chuyển đổi

  2. Pingback: Tự thiết kế landing page với bảy chiến thuật thông thường bạn nên thử

  3. Pingback: AB testing trên landing page để có phiên bản mang lại chuyển đổi cao

  4. Pingback: Microsite và landing page: đâu là sự lựa chọn tối ưu cho quảng cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *