10 Cách tạo form trên landing page hiệu quả

Để đo lường hiệu quả của một landing page được thiết kế tốt, hầu hết các nhà quảng cáo đều coi tỷ lệ chuyển đổi là số liệu hàng đầu. Tuy nhiên, điều gì đó có thể cản trở khách truy cập landing page của bạn và chuyển đổi quan trọng. Theo nghiên cứu của chúng tôi phần lớn đó là: Hình thức. Khi nói đến việc thiết kế landing page hiệu quả, tất cả chỉ là việc khiến khách truy cập landing page điền vào form(biểu mẫu) với địa chỉ email của họ. Để làm được điều này, bạn cần có một biểu mẫu rõ ràng. Nó cũng phải được sắp xếp tốt các trường trên landing page đó.

Form-landing-page-1

Tại sao form trên landing page lại quan trọng?

Biểu mẫu trên landing page là cách đưa mối quan hệ của bạn với khách truy cập landing page lên một cấp độ mới. Biểu mẫu là cầu nối tin cậy kỹ thuật số giữa công ty của bạn và khách truy cập landing page. Chúng đóng vai trò rất lớn trong việc tạo điều kiện cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Quan trọng nhất, cách bạn thiết kế biểu mẫu ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng tổng thể trên trang của bạn.

Đây là lý do tại sao biểu mẫu trên landing page lại quan trọng:

  • 56% các nhà quảng cáo cho rằng logic hình thức đóng vai trò trong hiệu suất của landing page. “Nghiên cứu cho thấy rằng các câu hỏi biểu mẫu cần tuân theo một logic nhất định. Khiến khách truy cập muốn điền vào và đăng ký”
  • 46% nhà quảng cáo cho rằng, bố cục biểu mẫu có tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi.
  • Có thể có nhiều trường ở biểu mẫu trên landing page. Nhưng thực tế cho thấy số trường ít thường mang lại nhiều chuyển đổi hơn.

Dựa vào các số liệu thống kê, thiết kế và bố cục của biểu mẫu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khách truy cập. Trang của bạn có chuyển đổi theo mong muốn của bạn hay không. Bởi vì biểu mẫu trên landing page là bước cuối cùng trước khi chuyển đổi. Điều quan trọng là phải tạo ra một biểu mẫu dễ dàng và đơn giản.

Khái niệm cơ bản về form trên landing page

Khi thiết kế landing page, chúng ta luôn tìm cách thiết kế và tối ưu hóa biểu mẫu để thành công. Điều quan trọng là phải hiểu sâu hơn về các khía cạnh khác nhau tạo nên biểu mẫu landing page:

Form-landing-page-4
  • Cấu trúc: Cấu trúc của biểu mẫu bao gồm cách sắp xếp thứ tự các trường đầu vào. Nó phải có hình thức tổng thể đẹp như màu sắc, kích thước và khoảng trắng. Ngoài ra bố cục cũng như các yếu tố chuyển tiếp như CTA, cửa sổ bật lên cũng phải hài hòa.
  • Trường nhập: Còn được gọi là trường biểu mẫu. Nó là hộp mà người dùng nhập vào hoặc chọn để nhập thông tin. Đó là các phần riêng lẻ mà người dùng nhấp qua để điền thông tin vào. Trường biểu mẫu bao gồm trường văn bản, mật khẩu, số, thanh trượt, menu thả xuống, hộp kiểm tra… Nếu không có trường đầu vào, biểu mẫu sẽ không thể lấy thông tin khách truy cập từ người dùng. Mọi biểu mẫu đều có các trường đầu vào.
  • Trường nhãn: Mô tả mục đích và chức năng của các phần tử biểu mẫu. Nó cho người dùng biết những gì họ đang đưa vào trường nhập.
  • Hỗ trợ: Một số landing page sẽ có phần giải thích, cách thực hiện để hỗ trợ người dùng điền vào biểu mẫu.
  • Xác thực: Cho phép tự động kiểm tra thông tin người dùng điền vào có hợp lý hay không. Thường áp dụng cho email, số điện thoại chẳng hạn.
  • CTA: Lời kêu gọi hành động là nút ở cuối của biểu mẫu. Nút này cho phép người dùng gửi biểu mẫu.
  • Thông báo cảm ơn: Đây là văn bản bật lên khi người dùng gửi thông tin qua nút CTA. Nó là một văn bản thuần túy sẽ tự động hiển thị. “Cám ơn bạn đã hoàn thành biểu mẫu của chúng tôi”.

Các phương pháp thiết kế form trên landing page hay nhất

Chúng ta đã hiểu về các khái niệm cơ bản về biểu mẫu. Mỗi phần tử sẽ cho phép bạn tối ưu hóa. Mang đến trải nghiệm kỹ thuật số tốt của khách truy cập. Bằng cách tạo ra các biểu mẫu được tối ưu hóa, chính là bạn đang tăng tỷ lệ chuyển đổi. Biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng chất lượng. Đây là lúc chúng ta cùng xem xét các phương pháp hay nhất trong việc thiết kế và phát triển biểu mẫu landing page.

1. Sử dụng lời kêu gọi hành động rõ ràng, đơn giản

Mỗi form landing page cần phải có lời kêu gọi hành động đơn giản và rõ ràng ở dưới cùng. CTA đóng vai trò quan trọng trong quá trình gửi biểu mẫu. Điều quan trọng là phải biết cách tạo lời kêu gọi hành động hiệu quả. Văn bản rõ ràng, màu sắc nổi bật phù hợp. Ngoài ra hình dạng đẹp và kích thước phù hợp nhất để có ảnh hưởng tới mức độ nhấp vào CTA.

2. Giới hạn số lượng trường bạn đưa vào khi yêu cầu thông tin

Cần xem xét những trường nào nên đưa vào biểu mẫu của bạn. Ít luôn tốt hơn nhiều. Đơn giản là chìa khóa khi yêu cầu thông tin. Nếu quá nhiều, người dùng sẽ cảm thấy quá tải. Nó giống như bạn đang yêu cầu quá nhiều hoặc xâm phạm tới quyền riêng tư của họ.

Khi thiết kế và phát triển biểu mẫu của bạn, chỉ nên để các trường quan trọng nhất mà bạn cần. Thường là tên và địa chỉ email. Một số biểu mẫu yêu cầu số điện thoại làm phương tiện liên lạc thay thế. Đừng quá tham lam khi quyết định các trường form landing page.

3. Khi sắp xếp các trường hãy bắt đầu từ đơn giản

Hãy coi việc sắp xếp này giống như leo lên một ngọn núi. Luôn bắt đầu biểu mẫu của bạn với những câu hỏi dễ nhất. Ví dụ như họ tên. Không nên bắt đầu biểu mẫu với lý do như: tại sao họ cần sản phẩm của bạn. Hoặc mục tiêu kinh doanh của bạn là gì. Điều đó gây nên việc tốn thời gian và không mang lại động lực. Bắt đầu dễ dàng và khuyến khích người dùng của bạn điền vào biểu mẫu. Nó sẽ giúp bạn có được chuyển đổi thay vì ép buộc.

4. Sử dụng một cột duy nhất và giữ văn bản được căn lề trái

Form-landing-page-3

Các quy tắc thiết kế form landing page hay website này đơn giản nhưng hiệu quả. Nó đã được chứng minh nhiều trên thực tế. Biểu mẫu có một cột duy nhất thân thiện với người dụng. Giúp nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể. Trên thực tế, người dùng có thể hoàn thành biểu mẫu một cột nhanh hơn 15 giây so với nhiều cột.

Ngoài ra, việc giữ văn bản được căn chỉnh lề trái cũng giúp tăng tốc độ hoàn thành biểu mẫu. Sự liên kết tự nhiên này tuân theo khái niệm đọc từ trái qua phải. Hầu hết người dùng đều bắt đầu từ bên trái. Vì vậy, căn trái mang lại trải nghiệm người dùng dễ dàng nhất.

5. Sử dụng form landing page thông minh

Form-thong-minh

Hoàn thành biểu mẫu chưa bao giờ nhanh và dễ dàng hơn nhờ công nghệ thông minh. Tối ưu hoá biểu mẫu của bạn với tiến trình duyệt tự động điền. Vì vậy khách truy cập có thể nhanh chóng thông qua biểu mẫu dựa trên những lần gửi trước đây.

Một cách tuyệt với khác để đẩy nhanh quá trình hoàn thành biểu mẫu là tạo biểu mẫu thông minh tự động có bao gồm thông tin người dùng. Biểu mẫu thông minh lý tưởng cho các trường cơ bản như vị trí, họ và tên, địa chỉ, email và số điện thoại. Các công cụ quảng cáo này dễ triển khai trên các biểu mẫu landing page của bạn. Thêm vào khả năng truy cập tổng thể và tính dễ dàng cho biểu mẫu của bạn.

6. Sử dụng xác thực nội tuyến trong các biểu mẫu của bạn

Như đã đề cập trên, xác thực cho phép bạn tự động kiểm tra xem thông tin do người dùng điền vào có hợp lệ hay không. Điều này giúp biểu mẫu của bạn hữu ích, vì nó ngăn chặn lỗi thông tin. Đảm bảo bạn nhận được thông tin chính xác từ một người thực.

Nó cũng ngăn chặn việc gửi lại thông tin không chính xác. Vì xác thực xảy ra khi người dùng điền vào biểu mẫu. Nếu trang tải lại quá trình thường xuyên vì thông tin không hợp lệ đã được gửi, người dùng có thể từ bỏ việc điền vào biểu mẫu.

7. Đặt cho biểu mẫu của bạn một tiêu đề rõ ràng

Đây là phương pháp thiết kế form trên landing page đơn giản. Phương pháp này thường bị bỏ quên. Tiêu đề của biểu mẫu cho người dùng biết những gì sẽ đạt được sau khi họ hoàn thành biểu mẫu và nhấn gửi. Nó phải liên quan tới lời kêu gọi hành động. Giải thích lý do tại sao người dùng nên điền vào biểu mẫu. Nếu không có tiêu đề chính xác, bạn có thể gây nhầm lẫn cho người dùng và lãng phí thời gian của họ. Bạn cũng có nguy cơ mất các chuyển đổi và nỗ lực để tạo landing page và biểu mẫu.

8. Giảm thời gian nhập và số lần nhấp chuột cho người dùng

Hãy giới hạn số lượng nhập và nhấp chuột mà người dùng phải làm khi hoàn thành biểu mẫu của bạn. Bằng cách sử dụng hình ảnh, thanh trượt và các yếu tố nhấp chuột. Bạn có thể tạo ra trải nghiệm người dùng thú vị và hợp lý hơn. Điều này cuối cùng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi và hoàn thành biểu mẫu cao hơn.

9. Sử dụng hộp chứa thông tin để giải quyết các câu hỏi tiềm ẩn

thong-tin-cau-hoi-tiem-an

Bạn đã bao giờ nhìn thấy vòng tròn nhỏ với chữ “i” bên trong chưa? Nếu chỉ con trỏ chuột vào đó, nó sẽ hiện ra một hộp đưa ra lời giải thích có liên quan. Các hộp thông tin này thường dùng cho các biểu mẫu có các trường có thể khơi dậy câu hỏi. Một số trường có thể cần làm rõ một chút. Hộp thông tin là một giải pháp tuyệt vời. Ngược lại, nếu người dùng không hiểu họ có thể bỏ qua biểu mẫu đó.

10. Khi sử dụng hộp kiểm tra, hãy cho phép nhiều tùy chọn

Cho phép nhiều lựa chọn hoặc trường mở khi sử dụng hộp kiểm tra trong biểu mẫu. Đây là phương pháp hay nhất cho những câu hỏi có thể có nhiều hơn một câu trả lời. Điều này thường xảy ra đối với các câu hỏi có liên quan đến sắc tộc. Đó là dữ liệu cần được thu thập một cách nhạy cảm trên các biểu mẫu khảo sát.

Sử dụng thiết kế form trên landing page cùng EZNET

Việc tạo biểu mẫu hoàn hảo cho các landing page của bạn cần có thời gian và thử nghiệm. Các mẹo và thủ thuật trên của EZNET là một cách quan trọng để làm cho biểu mẫu của bạn thật sự nổi bật.

Khi chúng tôi thiết kế form cho landing page, tất cả đều tạo ra trải nghiệm dễ dàng, thân thiện với người dùng nhất để họ tiếp tục quay lại. Chuyển đổi và giữ chân là mục tiêu. Thực hiện các phương pháp hay nhất về thiết kế biểu mẫu sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới việc đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Giúp bạn đạt được các mục tiêu quảng cáo tổng thể của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

Microsite

Squeeze page

Các mẫu landing page

Pop up landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.