Cách tối ưu landing page để có nhiều chuyển đổi hơn

Tối ưu landing page cho PPC(Pay-per-click) là cách tạo ra các trang được thiết kế tốt cho khách truy cập PPC. Nói chính xác là tối ưu các phần tử trên trang để tối đa hoá tỷ lệ truy cập hoàn thành mục tiêu mong muốn của bạn. Mục tiêu cuối cùng của tối ưu hoá trang đích PPC là xây dựng các trang thu hút đối tượng mục tiêu tốt hơn. Nhằm thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua tìm kiếm có trả tiền.

toi-uu-landing-page

Tại sao phải biết cách tối ưu hoá landing page

Tối ưu hoá trang đích dẫn tới nhiều chuyển đổi hơn, làm tăng ROI(Return on Investment: tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư). Việc tối ưu hoá trang đích này mang lại hai lợi ích chính cho doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích chính của tối ưu landing page

  • Nhiều khách hàng tiềm năng PPC hơn: Các landing page tuân theo SEO chuẩn là cách tốt nhất. Dẫn tới có nhiều nhấp chuột dẫn đến chuyển đổi. Đó là những gì các nhà quảng cáo PPC cần.
  • Điểm chất lượng tốt: Các trang đích được nhắm mục tiêu, được thiết kế tốt sẽ đạt điểm chất lượng cao hơn. Lý do là vì chúng hợp với mục tiêu của người tìm kiếm. Điểm chất lượng cao chắc chắn landing page đó sẽ có thứ hạng cao hơn so với cùng số tiền phải bỏ ra cho quảng cáo. Giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm được một khoản đáng kể cho chi tiêu quảng cáo.

Thật không may, việc tối ưu hoá trang đích của bạn có thể tốn nhiều thời gian và tài nguyên. Để thực sự hiểu đúng công việc này, bạn cần một nhà thiết kế đồ hoạ, một nhà phát triển trang đích và các tài nguyên CNTT khác. Môi trường lưu trữ landing page cũng quan trọng không kém. Có nhiều vấn đề tiềm ẩn mà một nhà quảng cáo Adwords cần tối ưu. Một trong số đó không thể bỏ qua với việc tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi.

Yêu cầu trong cách tối ưu landing page

Tối ưu hoá trang đích để có mức độ liên quan là một quá trình phức tạp. Đôi khi có thể mang lại kết quả không như ý nếu làm không tốt. Các yêu cầu đối với trang đích PPC được tối ưu hoá bao gồm:

  • Dòng tiêu đề mạnh mẽ: có liên quan tới từ khoá PPC và văn bản trên quảng cáo của bạn. Tiêu đề phải viết làm sao thực sự thu hút khách truy cập và kéo họ ở lại với bạn
  • Thiết kế đơn giản và hấp dẫn: sự đơn giản và hấp dẫn sẽ trông đáng tin cậy hơn. Nó mang lại sự chuyên nghiệp và nhất quán với thương hiệu doanh nghiệp đang dùng
  • Văn bản trên trang súc tích và thuyết phục: làm sao truyền đạt giá trị của những gì bạn đang cung cấp
  • Biểu mẫu trang đích thân thiện với người dùng: không quá dài, không quá nhiều câu hỏi để không gây ra cảm giác chán nản cho khách truy cập
  • Các nút bấm bắt mắt: nên sử dụng màu cho các nút thật nổi bật so với phần còn lại của trang. Kèm với lời kêu gọi hành động(CTA) thật rõ ràng

Nếu bạn không chỉnh chu vào bất kỳ yếu tố nào đã nêu trên, có thể bạn phải trả tiền nhiều hơn cho mỗi click chuột. Điều tệ hơn nữa là không bao giờ những nhấp chuột đó chuyển thành khách hàng tiềm năng chất lượng được.

Cách tối ưu landing page lý tưởng

Hiểu rằng landing page là thành phần quan trọng của một trang web. Nó là một công cụ quan trọng trong kho vũ khí của các nhà quảng cáo. Khi được thiết kế và tối ưu hoá theo cách hiệu quả, chúng đáp ứng mọi yêu cầu và đòi hỏi của đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng đóng góp quan trọng đáng kể trong việc tạo ra doanh thu, đạt được mục tiêu kinh doanh. Đóng vai trò hỗ trợ tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi.

Khi tối ưu hoá và thực hiện kiểm tra landing page, lý tưởng là tuân thủ một quy trình đã định. Đảm bảo chúng đạt được sự hoàn hảo. Một trong những quy trình tốt nhất là chúng tôi tuân theo kim tự tháp chuyển đổi. Kim tự tháp này thường bao gồm năm giai đoạn quan trọng như sau:

5 yếu tố cần trong tối ưu landing page

Cach-toi-uu-landing-page-mo-hinh-kim-tu-thap
  1. Chức năng(Functional): bắt đầu từ cấp cơ sở, cột mốc quan trọng đầu tiên mà các trang đích phải đạt được là chức năng. Landing page không nên có bất kỳ vấn đề kỹ thuật hoặc tạo ra xung đột trong yếu tố này.
  2. Tiếp cận được(Accessible): landing page được thiết kế phải dễ dàng truy cập. Khách truy cập của bạn không gặp bất kỳ khó khăn nào khi tìm tới landing page được nhắm mục tiêu của bạn. Bạn nên có cách tối ưu landing page tốt cùng với PPC và các chiến thuật viết quảng cáo. Ngoài ra, chúng phải có tác động tốt với khách hàng, dù bất kể họ truy cập bằng thiết bị gì
  3. Có thể sử dụng được(Usable): khi các trang landing page của bạn đáp ứng được hai yếu tố trên, yếu tố tiếp theo cần đạt được là khả năng sử dụng. Không được có bất kỳ vấn đề gì về khả năng đọc hoặc cuộn. Vấn đề lộn xộn và ẩn các biểu ngữ cũng không được có. Điều hướng mượt mà giúp người đọc thực hiện hành động nhanh hơn bình thường
  4. Trực quan(Intuitive): toàn bộ hệ thống phân cấp của các yếu tố trên landing page có ý nghĩa rằng: khách truy cập nắm được bản chất cơ bản của trang đích ngay lập tức
  5. Thuyết phục(Persuasive): Yếu tố cuối cùng và không kém phần quan trọng, tất cả các nỗ lực thực hiện của bạn phải thuyết phục. Những người truy cập vào trang đích của bạn và chuyển thành khách hàng tiềm năng cần được thuyết phục. Xa hơn nữa là thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn thật trung thành

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu suất landing page

Mục tiêu chính của landing page là cung cấp trải nghiệm tập trung để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bất kỳ một nhà quảng cáo nào cũng mong muốn tạo ra một landing page có tính thẩm mỹ trực quan. Một hình ảnh đẹp hay một trang đích được thiết kế bắt mắt có thể nhận được nhiều lời khen.

Nhưng về lâu dài chúng có thể truyền tải đúng thông điệp bạn muốn. Khi đó chúng là nguyên nhân của thất bại. Thay vào đó, bạn hay tạo ra trang đích thật gọn gàng và dễ hiểu. Hứa hẹn chuyển đổi như dự tính của bạn. Dưới đây là 10 yếu tố trên landing page mà bạn phải có cách tối ưu tốt:

Tiêu đề và tiêu đề phụ

Mục tiêu của dòng tiêu đề và tiêu đề phụ không chỉ không chỉ để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó còn yếu tố thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Thuyết phục họ thực hiện những hành động mong muốn. Vì vậy, việc tối ưu chúng là việc nên được ưu tiên hàng đầu. Tạo dòng tiêu đề và tiêu đề phụ có liên quan và hấp dẫn khách truy cập ở lại trang của bạn. Xem xét sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Văn bản

Điều thứ hai cần tập trung cách tối ưu hoá landing page của bạn là văn bản thu hút. Đảm bảo các văn bản của bạn rõ ràng, ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Cố gắng sử dụng các gạch đầu dòng. Vì chúng là cách tuyệt vời để truyền đạt thông tin ngắn gọn dễ dàng hơn cho khách truy cập.

Hình ảnh

Hình ảnh tạo nên một yếu tố quan trọng mà khách truy cập dễ nhận thấy và thu hút khi họ truy cập vào trang đích. Vì vậy hãy tận dụng chúng để tạo lợi thế cho bạn. Sử dụng hình ảnh để nói về thương hiệu của bạn. Hoặc dùng chúng để minh hoạ cho sản phẩm hay dịch vụ. Tạo nên trải nghiệm tốt và tăng tỉ lệ tương tác trên trang đích.

Kêu gọi hành động(CTA)

Lời kêu gọi hành động có khả năng giúp bạn có những nhấp chuột để kết thúc giao dịch mua hàng. Do đó, việc tạo ra các CTA hấp dẫn và có tác động là rất quan trọng. Một số phương pháp hay để có được tỉ lệ nhập chuột cao và có nhiều chuyển đổi hơn từ các CTA như sau:

  • Tạo cảm giác cấp bách
  • Sử dụng tính giới hạn
  • Sử dụng kết hợp màu sắc làm cho CTA thật nổi bật
  • Sử dụng kích thước văn bản lớn và dễ đọc
  • Sử dụng đồ họa nút
  • Có một khoảng trắng xung quanh CTA

Hãy nhớ rằng, CTA càng thu hút thì tỷ lệ nhấp càng cao.

Hình thức – Cách tối ưu landing page tốt

Nếu landing page của bạn được thiết kế chủ yếu để tạo khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu, hãy chắc chắn rằng chúng được thiết kế hình thức đẹp và thông minh. Hãy giữ cho biểu mẫu thật đơn giản, ngắn gọn và chỉ yêu cầu những thông tin phù hợp, quan trọng. Điều này làm tăng đáng kể cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn.

Bằng chứng xã hội

Bằng chứng xã hội có thể dưới dạng lời chứng thực. Thậm chí là hình ảnh, thông tin hiển thị của các công ty đối tác của bạn. Điều quan trọng cần lưu ý là lời chứng thực phải liên quan tới tính cách người dùng của bạn. Ví dụ: trang đích của bạn nhắm tới các chuyên gia tài chính trẻ tuổi đang làm quản lý đầu tư. Bạn nên giới thiệu nhưng lời chứng thực từ các chuyên gia tương tự để thiết lập sự uy tín.

Trò chuyện trực tiếp – Live chat

Việc trò chuyện tiếp mang lại điều kỳ diệu cho doanh nghiệp của bạn. Lý do là khách truy cập thích các cuộc trò chuyện trực tiếp. Họ đánh giá cao việc được hỗ trợ kịp thời ngay khi họ có thắc mắc bất kỳ vấn đề gì về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Điều này không chỉ mang tới sự hài lòng của khách hàng mà còn xây dựng lòng tin thương hiệu. Trên thực tế, có 63% người được trò chuyện trực tiếp sẽ quay lại trang web và có 62% nhiều khả năng mua hàng từ trang web đó.

Tương phản màu sắc là cách tối ưu landing page hiệu quả

Một landing page tốt trên internet mà chúng tôi thiết kế đã sử dụng rất nhiều độ tương phản về màu sắc và độ rõ nét. Đặc biệt là độ tương phản màu sắc giữa các nút kêu gọi hành động(CTA) so với phần còn của landing page. Yếu tố này đã được chúng tôi đề cập nhiều ở các bài chia sẻ trước.

Nhãn hiệu bảo mật

Nhãn hiệu bảo mật đóng vai trò như quân tiếp viện. Một số hình ảnh dưới đây cho thấy điều đó khá tốt. Chúng giúp xây dựng niềm tin vào tính xác thực của các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì vậy, hãy thêm lời chứng thực, tin tức đưa tin về phương tiện truyền thông, một vài cập nhật mạng xã hội. Giúp nâng cao danh tiếng và uy tín cho thương hiệu của bạn.

Màn hình đầu tiên

Bạn có thể thấy đây là điều tạo ấn tượng đầu tiên, thể hiện trên các tờ báo. Những câu chuyện hấp dẫn nhất luôn được in ở trang đầu tiên trên các tờ báo. Giúp ngay lập tức thu hút sự chú ý của độc giả và kéo họ đọc toàn bộ tin tức.

Logic này được áp dụng tương tự cho landing page của bạn. Đưa những yếu tố quan trọng nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở màn hình đầu tiên. Thời điểm này giúp khuyến khích khách cuộn xuống để tìm kiếm thêm thông tin. Đối với yếu tố này bạn nên thử nghiệm với nhiều màn hình đầu tiên để tìm ra một cái phù hợp với thương hiệu của bạn.

Cách bắt đầu với tối ưu hoá landing page

Ngoài những yếu tố trong quy trình được nêu trên, khi bạn bắt đầu việc tối ưu hoá trang đích, điều quan trọng là phân tích hai bước quan trọng của kênh chuyển đổi bán hàng của bạn. Tối ưu hoá cho nguồn lưu lượng truy cập và so sánh các yếu tố trên trang đích khác nhau.

Hãy coi trang đích của bạn như một chiếc thùng bị rò rỉ. Đổ thêm nước có thể làm cho nó đầy trong một thời gian. Nhưng cuối cùng, nước sẽ bị rò rỉ khiến thùng trống rỗng. Tương tư, cho dù trang đích của bạn có tuyệt vời thế nào, bạn không xác định và vá các lỗ thủng sớm hơn, bạn sẽ mất lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Vì vậy, bắt buộc phải quan tâm và liên tục tối ưu hoá từng yếu tố trên trang đích của bạn. Thử nghiệm các đề xuất khác nhau, thay đổi các biểu mẫu và tạo trải nghiêm người dùng tốt hơn. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các bằng chứng xã hội để tối ưu hoá sự uy tín.

Các khách hàng tiềm năng đến với landing page của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Nó có thể tới từ các quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội. Vì vậy, hãy tối ưu hoá landing page của bạn thật đa dạng. Phục vụ cho từng nguồn khách hàng tiềm năng riêng.

7 cách tối ưu hoá landing page

Tối ưu hoá trang đích là xác định các vấn đề tiềm ẩn trong thiết kế hoặc chức năng của trang đích. Sử dụng các thí nghiệm có kiểm soát để kiểm tra các cải tiến cho trang. Đo lường ảnh hưởng tỉ lệ chuyển đổi.

Huong-dan-cach-thiet-ke-landing-page-dep-3

1. Giới hạn số lượng hành động trên trang

Thử loại bỏ các yếu tố điều hướng trang web, các trường biểu mẫu bổ sung. Bất kỳ chức năng nào không cần thiết trên trang đều cần loại bỏ. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi một thiết kế đơn giản với nhiều khoảng trắng có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

2. Làm rõ giá trị của những gì bạn cung cấp

Kiểm tra các biến thể của dòng tiêu đề, văn bản, lời kêu gọi hành động phù hợp với ngữ cảnh của khách truy cập. Đừng đánh giá thấp giá trị của một dòng tiêu đề tốt hoặc đề xuất giá trị có thể có ở sản phẩm của bạn. Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng văn bản dạng dài để thuyết phục khách hàng. Bằng cách thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn thực sự tốt hơn sản phẩm đối thủ cạnh tranh.

3. Phù hợp với mong đợi và nhu cầu của khách hàng

Kiểm tra bằng cách sử dụng các từ khoá quảng cáo trong văn bản trên landing page của bạn. Hiểu thị trường mục tiêu của bạn trên không gian internet ở đâu. Làm cho thông điệp của bạn phù hợp với trải nghiệm trang đích của bạn.

4. Tạo lập uy tín và niềm tin cho doanh nghiệp

Thử nghiệm các biểu trưng khác nhau của khách hàng, đối tác. Các nghiên cứu về khách hàng, các bài đánh giá hoặc các hình thức bằng chứng xã hội vào trang đích. Đôi khi, tất cả những gì bạn cần làm là thêm số điện thoại thôi. Khách hàng tiềm năng tin tưởng bạn đang điều hành một doanh nghiệp hợp pháp và họ sẽ không bị lừa đảo.

5. Giảm thời gian tải trang bằng cách tối ưu landing page

Ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động để truy cập internet. Tốc độ tải trang bắt đầu đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Bạn cần làm cho trang của mình tải nhanh, các vấn đề tỉ lệ thoát và bị bỏ qua càng thấp.

6. Thử các đề nghị khác nhau để lấy thông tin khách hàng

Nếu khách hàng không yêu cầu các bản demo sản phẩm hay dịch vụ của bạn, đây là lúc thử nghiệm các cách khác. Có thể dùng sách điện tử miễn phí để đổi lấy thông tin cá nhân của họ. Khi CTA chính là biểu mẫu trang đích chỉ yêu cầu địa chỉ email, khách hàng tiềm năng có thể sẵn sàng để đổi lấy một số giá trị.

7. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Các trang đích được thiết kế để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm(SEO) thường có giao diện khác với các trang được thiết kế cho phương tiện trả tiền. Các công cụ tìm kiếm kén chọn hơn trong việc xếp hạng những trang không phải trả tiền. Đó là lý do tại sao bạn cần phải biết cách tối ưu hoá landing page.

Tham khảo thêm: 

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Tương phản màu sắc trong website

Các thành phần trên website

Xu hướng thiết kế website trong năm 2021

Tại sao tốc độ trang web lại quan trọng?

Lợi ích của website đối với doanh nghiệp

Lỗi thường gặp trong thiết kế website

Dịch vụ bảo trì website giá rẻ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “Cách tối ưu landing page để có nhiều chuyển đổi hơn

  1. Pingback: Hướng dẫn thiết kế landing page để giúp tăng chuyển đổi khách hàng

  2. Pingback: Video landing page mang đến trải nghiệm thú vị người dụng tốt hơn

  3. Pingback: Nội dung landing page là yếu tố quan trọng trong việc chuyển đổi.

  4. Pingback: Hình ảnh trên landing page thu hút và mang đến nhiều chuyển đổi hơn

  5. Pingback: Bố cục landing page đẹp có thể đem lại nhiều chuyển đổi cho bạn

  6. Pingback: Sai lầm thiết kế landing page có thể sẽ giết chết chuyển đổi của bạn

  7. Pingback: Call To Action là gì? Làm thế nào để có CTA tối ưu tăng chuyển đổi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *