6 sai lầm khi thiết kế landing page giết chết chuyển đổi của bạn

Sản phẩm của bạn xuất sắc, doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng đưa đến cho khách hàng. Bạn đang muốn thúc đẩy tiềm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng qua landing page của mình. Chỉ có một vấn đề xảy ra: khách hàng không chuyển đổi. Họ truy cập vào landing page, xem xét xung quanh và sau đó rời đi. Có những sai lầm trong thiết kế landing page của bạn.

Điều này khiến tỉ lệ thoát ngày càng tăng và ROI(Return on Investment) của bạn giảm. Vậy những sai lầm trong thiết kế trang đích của bạn làm gì? EZNET đưa ra 6 lỗi phổ biến nhất khi thiết kế landing page thường gặp. Nếu bạn đang gặp một trong 6 lỗi này trên landing page, nó sẽ giết chết chuyển đổi của bạn.

toi-uu-landing-page

Sai lầm 1: Thiết kế landing page của bạn quá chậm

Ngay cả những landing page được thiết kế tốt nhất cũng có tỉ lệ tương tác thấp nếu khách truy cập thoát trước khi tải trang hoàn thành. Khách truy cập luôn mong đợi một kết quả tải nhanh chóng. Các trang nhanh hơn có thể dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi tăng 16%. Tạo người dùng tập trung và gắn bó với thương hiệu của bạn.

Nhìn lại với thời gian tải trung bình trên trang của bạn. Xem chúng như thế nào so với trang khác trên internet. Bạn có thể thấy rằng thiết kế landing page của bạn đang bị chậm. Điều này khiến khách hàng bỏ đi nhanh chóng.

Sai lầm 2: Landing page có trải nghiệm trên thiết bị di động kém

Sai lầm tiếp theo là nhiều doanh nghiệp thiết kế và phát triển landing page chỉ cho máy tính để bàn. Mặc dù có nhiều phần mềm thiết kế landing page như wordpress, tạo ra nội dung tối ưu hoá cho cả thiết bị di động. Nhưng không phải tất cả các trải nghiệm trên thiết bị di động đều tốt. Nếu landing page của bạn khó điều hướng khi chuyển sang điện thoại thông minh? Lúc này bạn đang bỏ đi hơn một nửa lưu lượng truy cập vào landing page của mình rồi đó.

62% người Mỹ mong đợi các công ty có một trang web dành riêng cho thiết bị di động được tối ưu hoá. 40% doanh nghiệp nói rằng họ bị đối thủ cạnh tranh đánh bại khi có một website trải nghiệm trên thiết bị di động kém.

Khách truy cập vào landing page của bạn không kiên nhẫn như bạn nghĩ. Hãy xem xét lại sai lầm trong thiết kế để tăng trải nghiệm cho thiết bị di động của bạn. Làm cho chúng tốt nhất so với landing page trên máy tính để bàn của bạn.

Sai lầm 3: Thiết kế landing page của bạn mơ hồ

Khi bạn đang hướng lưu lượng truy cập mới đến landing page của mình. Bạn cần phải làm rõ ràng về mục tiêu và chức năng trên landing page. Bạn cũng xem đối tượng của bạn là ai và muốn họ làm gì trên landing page của bạn tiếp theo.

Landing page của bạn phải truyền đạt rõ ràng các thông điệp. Lời kêu gọi hành động quan trọng nhất, hãy tạo ra sự nhanh chóng và hợp lý nhất. Đừng giấu đi hành động mà bạn muốn ai đó thực hiện hoặc đề xuất quan trọng nhất mà bạn phải thực hiện. Hãy thiết kế thật rõ ràng những gì landing page của bạn đang muốn cung cấp. Giúp bạn sẽ không mất khách hàng do nhầm lẫn.

Sai làm 4: Hình ảnh sử dụng không liên quan

Sai lầm tiếp này liên quan tới thiết kế hình ảnh trong landing page. Chúng tôi đã có bài viết về tầm quan trọng của hình ảnh trên landing page. Khách truy cập không muốn quá nhiều văn bản trên landing page. Họ muốn xem nhiều hơn thay vì đọc. Thế giới internet là nơi ngày càng có nhiều hình ảnh.

Cân nhắc việc thêm hình ảnh hấp dẫn vào landing page. Thậm chí bạn có thể thêm video trên trang đích của bạn. Bạn có thể thấy số lượng chuyển đổi của mình tăng lên. Sự quan tâm của khách hàng của bạn chắc chắn cũng tăng theo.

Nếu bạn thực sự muốn đưa nội dung trực quan của bạn lên một tầm cao mới, hãy testing A/B. Nên thử nghiệm các loại hình ảnh khác nhau để xem khách hàng của bạn phản hồi như thế nào đối với hình ảnh trong kho sản phẩm của bạn.

sai-lam-trong-thiet-ke-landing-page

Sai lầm 5: Thiếu lời kêu gọi hành động cụ thể

Bạn muốn khách truy cập vào landing page của mình thực hiện những bước nào cụ thể? Bạn có muốn họ mua một sản phẩm của bạn không? Gọi để biết thêm thông tin? Đặt lịch hẹn? Hãy đảm bảo rằng ban đang hướng dẫn khách truy cập vào landing page của mình có thể chuyển đổi. Bằng một lời kêu gọi hành động rõ ràng, cho họ biết họ cần làm gì và làm như thế nào.

Nút kêu gọi hành động là thứ mà bạn cũng có thể thử nghiệm A/B. Hãy tìm kiếm các lời kêu gọi hành động khác nhau. Bạn cũng nên thử nghiệm các vị trí đặt nó khác nhau để xem phản hồi của khách hàng như thế nào. Ngay khi landing page đã có lời kêu gọi hành động, nó có thể không đủ rõ ràng để khiến mọi người chuyển đổi.

Sai lầm 6: Sử dụng quá nhiều từ ngữ chuyên biệt

Sai lầm trong thiết kế landing page cuối cùng là bạn sử dụng nhiều từ ngữ cao cấp. Nếu lấp đầy landing page của bạn bằng các biệt ngữ cao cấp, sẽ khiến khách hàng truy cập bối rối.

Kiểm tra các cấp độ từ ngữ chuyên biệt của bạn bằng cách gửi landing page của bạn cho một vài người quen thuộc với thương hiệu của bạn. Yêu cầu họ phản hồi trung thực về những gì họ đã đọc. Xem họ có hiểu thông điệp bạn đưa ra có bị gây nhầm lẫn hay không.

Chúng tôi rất vui khi xem xét các landing page của bạn và góp ý bổ sung những gì bạn cần. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Mọi tư vẫn sẽ hoàn toàn miễn phí và tận tình.

Tham khảo thêm: 

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “6 sai lầm khi thiết kế landing page giết chết chuyển đổi của bạn

  1. Pingback: Call To Action - Tối ưu CTA trong marketing hiệu quả

  2. Pingback: So sánh landing page và website: bạn cần cái nào và tại sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *