Bố cục landing page – Khoa học kết hợp chuyển đổi phù hợp

Ngy nay, bố cục của landing page là thứ được quan tâm nhiều trong quảng cáo. Có rất nhiều lời khuyên trong quá trình xây dựng nó. Để bắt đầu, có một số câu hỏi giúp bạn quyết định xem trang đích của mình sẽ được xây dựng như thế nào? Phần nào là quan trọng để bạn chú ý hơn:

  • Bạn đang xây dựng landing page cho loại hình kinh doanh nào? Đó là một công ty B2B cung cấp sản phẩm hay dịch vụ?
  • Doanh nghiệp bạn bán gì, dịch vụ gì?
  • Đây là sản phẩm vật lý? Điều gì sẽ là phần quan trọng nhất của sản phẩm để thể hiện lên hình ảnh? Mọi người cần biết những gì để bạn cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng của mình.
  • Làm thế nào để doanh nghiệp bán chúng?
  • Nhóm bán hàng có theo dõi không?
thiet-ke-bo-cuc-landing-page

Càng chi tiết và càng dễ hiểu những chi tiết trên, khách hàng truy cập sẽ cảm thấy chuyên nghiệp, dễ hiểu khi doanh nghiêp cung cấp thông tin cho họ.

Những yếu tố chính trong bố cục landing page

Cách thiết kế landing page không giống như bạn tạo ra một logo mới cho thương hiệu của mình. Đôi khi chúng cần sử dụng những màu xấu xí(đặc biệt là cho các nút CTA). Nhưng đạt được những điều bạn mong muốn là làm nổi bật chúng lên.

Nhưng điều cần thiết hướng tới là thu hút sự chú ý của khách truy cập với một lading page đẹp. Sau đó, trọng tâm của nó là mang lại chuyển đổi. Trong quá trình thiết kế landing page, có một số yếu tố chúng tôi phải thêm vào hoặc bớt đi. Khi đó chúng tôi có thể tạo ra một cái gì đó thật đẹp để có một kết quả tuyệt vời.

Chúng ta cùng xem các thành cơ bản phần trên landing page có những gì. Chúng được kết hợp tốt như thế nào để tạo ra sự chuyển đổi nhiều hơn. Có bảy thành phần chính trong landing page:

1. Lưu lượng truy cập

Tại sao chúng tôi lại đề cập tới lưu lượng truy cập trên landing page dù bạn không thấy? Các landing page được tạo ra nhằm mục đích quảng cáo và thu hút lưu lượng truy cập. Do đó đây là một yếu tố vô cùng quan trọng chúng tôi muốn nói đầu tiên.

Tất cả lưu lượng truy cập không được tạo ra như nhau. Theo dõi công cụ tìm kiếm và tiêu chí nhắm mục tiêu. Việc nhắm mục tiêu giúp bạn tránh “hiệu ứng tràn lan”. Từ đó nhận được lượng truy cập chất lượng tốt nhất cho các chiến dịch quảng cáo. Tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cao cho doanh nghiệp.

2. Lời kêu gọi hành động

Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ landing page tốt nào. Nó phản ánh lưu lượng truy cập nhiều hay ít với CTA của bạn. Đây thường là thứ gì nhanh nhất mà bạn có thể kiểm tra để xem kết quả ấn tượng nhất.

3. Dòng tiêu đề và tiêu đề phụ

Đây là nơi bạn cho khách truy cập biết những gì họ đang mong đợi. Là yếu tố phản ánh mục tiêu cuối cùng của khách truy cập. Sau đó nó giúp hỗ trợ các mục tiêu truy cập khác.

4. Hình ảnh trong bố cục landing page

Sử dụng hình ảnh kết hợp với bối cảnh sử dụng để khách truy cập họ mong đợi điều gì từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hình ảnh có tầm rất quan trọng trên bố cục của landing page. Sử dụng hình ảnh phải có tính trật tự. Nếu không khiến cho bố cục lộn xộn. Gây ra mất tập trung những gì bạn cần truyền đạt trên landing page.

5. Lợi ích và tính năng

Đây là nơi bạn nêu bật các tính năng của sản phẩm hay lợi ích của dịch vụ bạn cung cấp. Thuyết phục khách truy cập tại sao họ nên dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sử dụng những đoạn văn bản rõ ràng là chìa khoá tạo nên thành công.

6. Bằng chứng xã hội trong bố cục landing page

Có ý kiến của khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhằm tăng lòng tin. Làm nổi bật các đánh giá tốt về sản phẩm của bạn. Đó là những bằng chứng rõ ràng nhất để khách hàng tiềm năng chuyển thành khách mua hàng.

7. Trang xác nhận

Hãy bắt đầu bằng câu”Cám ơn”. Việc bán hàng đã được thực hiện thành công. Nhưng không có nghĩa là công việc của bạn dừng lại ở đó. Bạn muốn tạo ra một khách hàng lâu dài, những người sẽ tiếp tục mua hàng thì bạn nên thêm vào yếu tố này.

toi-uu-landing-page

Phương pháp thiết kế bố cục landing page

Dưới đây EZNET xin tổng hợp một số phương pháp thiết kế landing page tuyệt vời qua kinh nghiệm. Một số đặc điểm để có một landing page tuyệt vời:

Tập trung

Một landing page tốt chỉ tập trung vào một mục tiêu: Thúc đẩy khách truy cập thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện và chuyển đổi. Đây là lý do tại sao nhiều trang landing page không có menu hoặc nhiều liên kết ra bên ngoài. Bạn muốn khách truy cập hoàn thành lời kêu gọi hành động. Không điều hướng đi hoặc gây ra sự phân tâm.

Sử dụng hình ảnh hấp dẫn có liên quan

Thiết kế bố cục landing page tuyệt vời đều yêu cầu hình ảnh nổi bật. Bất kể văn bản của bạn hay như thế nào, bạn vẫn cần hình ảnh để chia nhỏ văn bản. Hình ảnh của bạn cần phải hấp dẫn, có liên quan và nhất quán với thương hiệu của bạn. Chúng cũng nên khuyến khích ánh mắt của khách truy cập để lướt landing page và chú ý vào nút CTA.

Hạn chế cuộn đến mức tối thiểu

Việc đưa thông tin bổ sung về sản phẩm hoặc phiếu mua hàng có thể làm điều tuyệt vời. Nhưng khách truy cập cần mọi thứ, bao gồm cả CTA mà không cần phải cuộn nhiều. Một số landing page có thể dài và có thể chuyển hướng trong trường hợp cần thiết.

Duy trì thương hiệu nhất quán

Trong thiết kế bố cục của landing page, phải nhất quán với giao diện tổng thể của bạn. Giúp khách truy cập có thể nhận ra ngay và liên kết nó với thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là sử dụng một bảng màu nhất định và các yếu tố từ website chính của bạn. Đây có thể làm một công việc khó khăn. Bởi vì các landing page phải trông khác với website tổng thể của bạn. Ít ra là xét về yếu tố đơn giản và không điều hướng. Tuy nhiên, thương hiệu và màu sắc thường sẽ được giữ nguyên.

Sử dụng điểm ảnh 1/3 cho bố cục landing page

Nghiên cứu cho thấy, đôi mắt nhìn vào một landing page thường thấy các điểm nóng trước tiên. Theo hình bên dưới bạn có thể thấy 4 điểm mà mắt người tiếp nhận đầu tiên. Khi thiết kế landing page, bên nên bố trí những thứ quan trọng đặt vào 4 điểm này.

thiet-ke-bo-cuc-landing-page-1

Ví dụ: Hình ảnh đặt dọc bên trái với tiêu đề ở bên phải và nút CTA thấp hơn một chút bên phải. Cho phép khách truy cập thấy những điều quan trong trước. Khách hàng theo dõi sản phẩm của bạn. Sau đó kết thúc bằng mắt của họ ngay trên CTA trên landing page.

Tham khảo thêm: 

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “Bố cục landing page – Khoa học kết hợp chuyển đổi phù hợp

  1. Pingback: Các loại landing page phù hợp cho từng doanh nghiệp hoặc sản phẩm

  2. Pingback: Call To Action là gì? Làm thế nào để có CTA tối ưu tăng chuyển đổi

  3. Pingback: AB testing trênlanding page là cách thử nghiệm để tìm ra phiên bản tốt

  4. Pingback: Squeeze page là gì? Sự khác nhau giữa Squeeze và landing page là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *