10 Cách làm landing page hiệu quả giúp tăng chuyển đổi

Landing page là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình tạo khách hàng tiềm năng. Nhưng hầu hết các công ty chưa sử dụng đúng chúng. Thay vào đó, việc chú ý tới cách làm landing page hiệu quả có thể cải thiện vấn đề chuyển đổi của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho mỗi website là 1-3%. Số liệu đó cho thấy chỉ chuyển đổi một phần nhỏ trong lưu lượng truy cập trang web. Với một tỷ lệ chuyển đổi quá thấp như vậy, tại sao doanh nghiệp vẫn luôn sử dụng website.

Cach-tao-landing-page-hieu-qua-6

Tại sao landing page lại chuyển đổi hơn website?

Một landing page cho thấy sự quan trọng của nó đối với website. Bởi vì nó cung cấp một nền tảng nhắm mục tiêu để chuyển đổi tỷ lệ phần trăm cao của khách truy cập. Trên thực tế, các landing page có tỷ lệ chuyển đổi trung bình từ 5-15%. Tuy nhiên chúng vẫn có thể bị lép vế so với trang chủ hoặc trang sản phẩm.

Công việc của landing page là cho khách truy cập của bạn biết chính xác những gì bạn muốn cung cấp. Nó hướng cho khách truy cập tại sao họ nên làm điều đó. Website mặc dù là một yếu tố quan trọng, nhưng thường ít tập trung vào một nhiệm vụ quan trọng hơn. Website phục vụ số động vì có nhiều tính năng.

Website rất tốt cho lưu lượng truy cập trực tiếp. Nhưng khi bạn có thể kiểm soát cách khách truy cập đến trang web của mình, thì landing page là cách tốt để hướng họ tới. Khi có landing page hiệu quả, nó có thể tác động rất tích cực đến việc tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

Mặc dù landing page hoạt động tốt hơn website về mặt chuyển với 5-15%. Nhưng chúng cũng có thể hoạt động hiệu quả hơn nhiều nếu sử dụng các cách làm hay nhất trên landing page của chúng tôi. Trên thực tế, nhiều khách hàng của chúng tôi có tỷ lệ chuyển đổi từ 30-45%.

Để thực hiện được điều này, nếu bạn thu hút được 10.000 khách truy cập vào website của mình, thì ước tính bạn có khoảng 300 khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, nếu bạn thiết kế một landing page để nhắm mục tiêu với tỷ lệ chuyển đổi trung bình 30%, bạn có thể tạo 3000 khách hàng tiềm năng.

Vậy bạn có bảo giờ tự hỏi cần những điều gì để có được tỷ lệ chuyển đổi landing page cao? Hãy cùng xem một số cách làm của chúng tôi để có được một landing page hoàn hảo nhé.

Cách làm landing page hiệu quả: phải chứ các yếu tố sau

  • Dòng tiêu đề và tiêu đề phụ
  • Mô tả ngắn gọn về những gì bạn cung cấp
  • Ít nhất có sử dụng một hình ảnh hoặc video ngắn
  • Có sử dụng các yếu tố phụ như lời chứng thực, đánh giá khách hàng hoặc chứng nhận bảo mật
  • Yếu tố quan trọng trên landing page là CTA và biểu mẫu để nắm bắt thông tin. Nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể sử dụng biểu mẫu được hãy sử dụng nút CTA lớn để hướng khách truy cập đến bước tiếp theo.
Cach-tao-landing-page-hieu-qua-1

Không sử dụng website thay cho landing page

Như chúng tôi đã nói bên trên, các website thường có nhiều chức năng. Điều này khiến cho khách truy cập không tập trung vào một mục tiêu. Chúng tôi thường khuyên bạn không nên sử dụng trang sản phẩm chính của website. Ngay cả khi các trang chủ và trang con của bạn tuyệt vời. Một landing page chuyên nghiệp sẽ hoạt động tốt hơn trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Vì nó luôn tập trung khách vào một mục tiêu.

Loại bỏ điều hướng là cách làm hiệu quả trên landing page

Landing page chỉ được sử dụng cho một mục đích duy nhất. Đó là khuyến khích khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể. Khi khách truy cập vào một trang, chúng tôi muốn giữ họ ở đó cho đến khi họ thực hiện hành động mong muốn. Nếu có điều hướng sẽ khiến họ lang thang trên trang. Xoá điều hướng để khách truy cập không dời khỏi landing page của bạn.

Cach-tao-landing-page-hieu-qua-3

Giữ mục tiêu đơn giản và rõ ràng

Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin lên landing page của bạn. Hãy nói rõ trang của bạn nói về nội dung gì. Bạn muốn khách truy cập làm gì. Chỉ giới hạn số lượng văn bản, hình ảnh, video và liên kết những gì cần thiết. Tổ chức nội dung của bạn có cấu trúc phù hợp. Điều quan trọng là lời kêu gọi hành động phải rõ ràng với khách truy cập.

Cách làm landing page hiệu quả: Giảm các yếu tố cản trở hành động

Không sử dụng các yếu tố trên trang ngăn cản khách truy cập thực hiện hành động. Điều này bao gồm việc cung cấp quá nhiều thông tin, hoạt ảnh gây mất tập trung, thiếu bằng chứng khách hàng hoặc bảo mật… Hãy làm cho khách truy cập của bạn cảm thấy tin tưởng vào lựa chọn cung cấp thông tin của họ.

Cach-tao-landing-page-hieu-qua-2

Để giảm bớt các rắc rối, hãy giữ cho trang của bạn thật đơn giản. Sử dụng các yếu tố chứng thực khách hàng, số lượt tải xuống, bảo mật… Hãy đảm bảo thông điệp của bạn khớp trên mọi bước chuyển đổi.

Nội dung landing page khớp với quảng cáo của bạn

Khách truy cập đến từ quảng cáo PPC, email hay lời kêu gọi hành động từ một nguồn khác. Hãy đảm bảo thông điệp phù hợp trong toàn bộ quá trình chuyển đổi. Nếu quảng cáo của bạn có nội dung “Tải Ebook hướng dẫn của chúng tôi”, thì nội dung landing page phải có nội dung chính xác vậy. Nếu có sự không đồng bộ trong quảng cáo của bạn, khách truy cập sẽ cảm thấy họ đang bị lừa. Khả năng dời đi của họ là điều chắc chắn xảy ra.

GIÁ TRỊ là cách làm chuyển đổi landing page hiệu quả

Đừng thiết kế một landing page mà không mang lại giá trị cho người dùng. Không sử dụng landing page cho mục đích “Liên hệ với chúng tôi”. Hãy sử dụng landing page để hướng tới giá trị, dùng thử miễn phí. Cung cấp thứ gì đó giá trị sẽ cho phép bạn tạo khách hàng tiềm năng hơn. Nó cũng giúp bạn nuôi dưỡng họ theo thời gian cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng của bạn.

Chỉ yêu cầu những gì bạn cần

Khi nói đến biểu mẫu trên landing page, không có câu trả lời nào cho số lượng trường trên đó. Nhưng có một nguyên tắc đơn giản: chỉ yêu cầu những thứ bạn cần. Những thứ bạn không cần tuyệt đối không nên yêu cầu họ. Cố gắng đừng yêu cầu những thông tin nhạy cảm hoặc bí mật. Đừng sử dụng những từ ngắn gọn như “Gửi” trên biểu mẫu. Hãy sử dụng những từ ngữ mang tính thân thiện như “Tải xuống ngay bây giờ”.

form-lien-he-don-gian

Cách làm hiệu quả landing page: tạo ra nhiều phiên bản

Đối với mỗi chiến dịch hoặc ưu đãi mới, hãy tạo ra nhiều phiên bản landing page mới. Việc này chúng tôi đã đề cập tới nhiều trong nhưng bài viết trước. A / B testing là điều bắt buộc. Bạn càng có nhiều landing page, càng có nhiều cơ hội chuyển đổi khách hàng hàng tiềm năng hơn.

Landing page có thể chia sẻ được

Đây là yếu tố không bắt buộc mà chỉ mang tính tuỳ chọn. Nhưng đây có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập nhiều hơn đến landing page của bạn. Bao gồm các liên kết chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Khách truy cập có thể dễ dàng chia sẻ nội dung đó với trang cá nhân của họ. Sẽ thúc đẩy nhiều cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Nut-chia-se-mang-xa-hoi

Với những chia sẻ “cách làm landing page hiệu quả” có thể giúp bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo mang lại chuyển đổi cao.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

Microsite

Squeeze page

Các mẫu landing page

Pop up landing page

Form landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *