Landing Page là gì? Tầm quan trọng của nó?

Khi bạn đi sâu vào thế giới quảng cáo kỹ thuật số, SEO và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, bạn có thể gặp các khái niệm mới. Nếu chưa bạn có thể sẽ tự hỏi landing page là gì và nó sử dụng thế nào phù hợp với chiến lược quảng cáo của mình. Việc phát triển trang đích nghe như có vẻ đơn giản và hoàn toàn dễ làm. Nhưng chúng tôi nhấn mạnh rằng landing page cực kỳ quan trọng để tạo nên sự chuyển đổi.

landing-page-la-gi

Landing page là gì?

Landing page còn gọi là trang đích. Nó là bất kỳ trang web nào mà người tiêu dùng có thể truy cập. Nhưng trong lĩnh vực quảng cáo, trang đích là một trang độc lập. Khác với trang chủ hoặc bất kỳ một trang nào khác của bạn. Nó phục vụ một mục đích duy nhất và tập trung vào mục đích đó. Trang đích là thể hiện một sản phẩm và những lời hứa của bạn trên nội dung của nó. Về cơ bản, đây là nơi tiếp theo để khách truy cập trở thành khách hàng của bạn. Trang đích cho phép bạn thực hiện một giao dịch, một số loại ưu đãi đặc biệt, một phần thông tin hoặc một thoả thuận. Để đổi lại việc bạn được khách hàng cung cấp thông tin liên hệ.

Một landing page tốt là gì? Là thực hiện tốt công việc của mình bằng cách thuyết phụ khách hàng tiềm năng rằng việc cung cấp thông tin cá nhân là đáng giá. Các trang đích có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm chung hoặc thông qua website công ty. Làm tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ đến đó. Thực tế bạn nên có nhiều trang đích, nhắm đến nhóm khách hàng được phân khúc.

Các trang đích có thể được nhấp qua, dẫn đến một trang khác. Chẳng hạn như trang thương mại điện tử của bạn hoặc dựa vào để tạo khách hàng tiềm năng. Các trang đích tạo khách hàng tiềm năng thường cung cấp các mặt hàng như sản phẩm, sách điện tử, bản dùng thử miễn phí, bài dự thi hoặc đăng ký hội thảo trên web. Đổi lại thì khách sẽ điền thông tin lên đó và đó có thể là khách hàng tiềm năng.

Các loại landing page khác nhau là gì?

Theo nguyên tắc chung, việc sử dụng trang đích cho phép bạn hoàn thành trình tự sau nhấp chuột với một trang chuyên dụng hiển thị cho khách hàng. Các trang chủ hay trang sản phẩm có thể làm phân tán sự chú ý. Trong khi các trang đích làm rõ thông tin cho khách truy cập. Bằng cách thiết kế trang đích, bạn tinh chỉnh và cải thiện tương tác của khách truy cập. Do đó tăng cơ hội chuyển đổi.

Bạn cũng đảm bảo rằng bạn nhận được nhiều thông tin từ quảng cáo trả tiền(PPC). Bạn đã trả tiền cho lần nhấp và trang đích giúp bạn làm cho nó đáng giá. Bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi hơn nữa, bằng cách đảm bảo rằng đang sử dụng đúng loại trang đích. Chúng ta xem xét các loại landing page và chúng được sử dụng làm gì.

Trang đích so với trang chủ website

Có một số người hỏi tại sao họ nên quan tâm tới trang đích khi mục tiêu chính là thu hút khách tới trang chủ? Câu trả lời là, mặc dù lưu lượng truy cập trên trang chủ của bạn chắc chắn là điều tốt. Nhưng có ít khả năng dẫn tới chuyển đổi hơn so với trang đích. Trang chủ chứa nhiều thông tin và mời người dùng điều hướng đến nhiều vị trí khác. Nếu khách truy cập vào trang chủ của bạn với một mục tiêu cụ thể, họ có thể bị phân tâm tới các mục tiêu khác. Các trang đích loại bỏ bước trung gian, bằng cách chỉ đưa ra thông tin mà người dùng muốn.

Trang chủ là trang chung, trong khi đó trang đích tập trung và cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ. Trang chủ thu hút khách truy cập sâu hơn vào website của bạn. Nó trình bày tất cả các tuỳ chọn mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Nhưng trang đích cung cấp một lời kêu gọi hành động đơn giản và rõ ràng.

Landing page nhấp qua

Ngược lại với trang tạo khách hàng tiềm năng, dựa vào việc sử dụng biểu mẫu, loại trang này không yêu cầu biểu mẫu. Nó như một yếu tố đơn giản giữa quảng cáo của bạn và trang mà cuối cùng bạn muốn khách hướng tới. Ví dụ, nó thường được sử dụng để liên kết một quảng cáo với một giỏ hàng. Nó chỉ yêu cầu một lời giải thích đơn giản và ngắn gọn. Thể hiện những gì khách truy cập đã tìm thấy bằng cách nhấp qua. Một lời kêu gọi hành động táo bạo và không thể nhầm lẫn với một liên kết đến điểm cuối cùng.

Landing page dạng popup là gì?

Giống như trang tạo khách hàng tiềm năng, trang được sử dụng để thu thập. Tuy nhiên có điểm khác với trang tạo khách hàng tiềm năng, nó được sử dụng ở gần đầu kênh bán hàng. Mục tiêu duy nhất của nó là thu thập địa chỉ email để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách gửi thư chung.

Đây là loại trang đích ngắn, cơ bản với tiêu đề in đậm và nội dung tối thiểu. Một lời kêu gọi hành động rõ ràng khiến người đọc không thể nghi ngờ về những gì họ mong đợi. Ngoài biểu mẫu ngắn, cũng không có liên kết để đưa người đọc đến bước tiếp theo tuỳ chọn nếu khách không muốn tiếp tục.

Landing page bán hàng

Một trang bán hàng thường khó thiết kế nhất. Với loại trang này, bạn không còn đơn giản tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đây là một phương thức sử dụng ngay cả ở cuối kênh. Nó phải thuyết phục mọi người mua, đề xuất hoàn toàn khác với kết hợp nhu cầu cơ bản. Việc tạo trang đòi hỏi sự tinh tế và hiểu biết đầy đủ về nhu cầu của khách hàng. Hiểu cả ví trí của họ trong hành trình bán hàng nữa.

Độ dài của trang phụ thuộc nhiều vào sản phẩm của bạn. Mức độ bạn cần nói để giải thích giá trị của sản phẩm cho khách hàng. Bất kể độ dài là bao nhiêu, cần phải có một quảng cáo chi tiết thể hiện rõ ràng giá trị sản phẩm. Với mục đích cuối khiến họ nhấp vào nút mua hàng.

Landing page thông tin thương mại

Nhiều doanh nghiệp đã kết hợp rất thành công các kỹ thuật bán hàng vào chiến lược kỹ thuật số của họ. Đặc biệt là dưới dạng các trang đích chuyên biệt. Các landing page thông tin thương mại khác hẳn với các trang viết content hoặc trang tạo khách hàng tiềm năng. Trong khi hai loại trên có đặc điểm là ngắn gọn, trang thông tin thương mại kể cho độc giả của bạn một câu chuyện dài, công phu. Sử dụng cách cư xử đầy cảm xúc và dễ bị kích động. Mục đích là giữ sự cuốn hút cho khách hàng và khiến họ cam kết mua hàng.

Landing page dạng Splash là gì?

Trang Splash có thể được sử dụng bất kỳ thời điểm nào trên kênh bán hàng của bạn. Chúng cũng có thể được gọi là trang đích cơ bản nhất. Trên landing sử dụng một hoặc hai hình ảnh, thông tin liên lạc rất đơn giản. Thường là một thông báo hoặc một yêu cầu đơn giản ‘có’ hoặc ‘không’. Có thể nó yêu cầu người đọc xác minh tuổi tác của họ hoặc chọn ngôn ngữ trước khi truy cập vào trang web. Nó không nhằm mục đích thu thập dữ liệu hoặc tạo khách hàng tiềm năng. Mà chỉ phục vụ để cung cấp thông tin rất cơ bản cho khách truy cập trước khi họ vào trang của bạn.

Landing page Viral

Các trang đích lan truyền chủ yếu nhằm mục đích xây dựng nhận thức về thương hiệu. Chúng thường chứa nhưng liên kết đến trang web của công ty hoặc trang web khác. Loại này được trình bày một cách tinh tế và không phô trương. Chìa khóa ở đây là nội dung phải đầy đủ thông tin và có sự thú vị để thu hút người đọc. Hi vọng người đọc sẽ chia sẻ trang qua các trang mạng xã hội. Nội dung có thể là văn bản, video, hình ảnh hoặc thậm chí là trò chơi.

Landing page vi mô

Như tên gọi nó là một trang web chuyên dụng được thu nhỏ. Nó được tạo cho một chiến dịch thu nhỏ cụ thể hoặc với một mục tiêu bán hàng được nhắm tới. Nó chỉ là một trang đơn lẻ, nhưng nó vẫn được mô tả như một loại trang đích. Vì nó dành cho một khía cạnh cụ thể của các nỗ lực bán hàng và quảng cáo. Các trang đích thu nhỏ được thúc đẩy từ các quảng cáo trực tuyến hoặc hoạt động cùng với các chiến dịch quảng cáo trên TV.

Mục đích chính của landing page là gì?

Bạn đã xuất sắc trong việc xây dựng thương hiệu của mình. Tạo ra một trang web đại diện cho thương hiệu đó. Đến lúc bạn đảm bảo rằng tất cả công việc khó khăn đó có thể chuyển thành doanh số bán hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả, trang đích chắc chắn là một con đường phù hợp.

Landing page là một cách tuyệt với để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Nó còn cải thiện SEO và xây dựng thương hiệu của bạn. Nó là một phần của chiến lượng quảng cáo trả tiền(PPC) hiệu quả. Khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng trang đích để tạo ra lượng khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi. Trang đích dẫn khách hàng tới một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể. Khuyến khích họ thực hiện các hành động mua hàng. Đây là cơ hội để bạn tạo chuyển đổi và xây dựng cở sở khách hàng của mình.

Nếu trang đích quan trọng như vậy, tại sao doanh nghiệp không sử dụng chúng? Có một quan niệm sai lầm rằng, chúng rất khó để tạo ra và duy trì. Việc xây dựng một landing page hiệu quả không cần đến sự hào nhoáng. Mục đích trang đích hướng tới việc thu hút người tiêu dùng những gì họ muốn có.

Thiết kế landing page với Eznet

Nếu bạn đang bước vào thế giới quảng cáo kỹ thuật số online mà chưa có trang đích, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp đỡ bạn nhiều trong việc tạo ra landing page chất lượng. Bạn sẽ có một lượng khách hàng tiềm năng và có thể chuyển họ thành khách mua hàng của bạn.

Eznet đang có sẵn các trang đích đẹp về bán hàng, bất động sản, tuyển dụng… Độ ngũ content landing page có kinh nghiệm giúp bạn thu hút khách hàng với sự hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới. Bạn cũng có thể theo dõi những chia sẻ bổ ích của chúng tôi ở những bài chia sẻ.

Tham khảo thêm: 

Tương phản màu sắc trong website

Các thành phần trên website

Xu hướng thiết kế website trong năm 2021

Tại sao tốc độ trang web lại quan trọng?

Lợi ích của website đối với doanh nghiệp

Lỗi thường gặp trong thiết kế website

Dịch vụ bảo trì website giá rẻ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “Landing Page là gì? Tầm quan trọng của nó?

  1. Pingback: Cấu trúc landing page hấp dẫn để mang lại khách hàng tiềm năng

  2. Pingback: Cách thiết kế landing page đẹp, chuyên nghiệp tăng chuyển đổi

  3. Pingback: Cách tối ưu landing page gia tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.

  4. Pingback: Hướng dẫn thiết kế landing page giúp tăng chuyển đổi khách hàng

  5. Pingback: Video landing page mang đến trải nghiệm người dụng tốt hơn

  6. Pingback: Cách sử dụng nội dung quảng cáo với landing page

  7. Pingback: Hình ảnh trên landing page thu hút và mang đến chuyển đổi cao

  8. Pingback: Bố cục landing page đẹp có thể đem lại nhiều chuyển đổi cho bạn

  9. Pingback: Các loại landing page - loại nào bạn bên sử dụng

  10. Pingback: Sai lầm thiết kế landing page có thể sẽ giết chết chuyển đổi của bạn

  11. Pingback: Call To Action - Tối ưu CTA trong marketing hiệu quả

  12. Pingback: CTA - Các loại call to action phổ biến nhất cần có trên trang của

  13. Pingback: Tự thiết kế landing page với bảy chiến thuật thông thường bạn nên thử

  14. Pingback: Giá thiết kế landing page rẻ và đắt nhất là bao nhiêu cho từng đối tượng

  15. Pingback: Cần landing page để tạo ra chiến dịch quảng cáo mang lại chuyển đổi

  16. Pingback: Landing page chuyển đổi cao với các mẹo tối ưu chúng tôi chia sẻ

  17. Pingback: Thiết kế landing page miễn phí chuyên nghiệp trong vòng một giờ

  18. Pingback: AB testing trênlanding page là cách thử nghiệm để tìm ra phiên bản tốt

  19. Pingback: So sánh landing page và website: bạn cần cái nào và tại sao?

  20. Pingback: Microsite và landing page: đâu là sự lựa chọn tối ưu cho quảng cáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *