8 Loại CTA cần có trên website và landing page

Nếu bạn đã tham khảo bài chia sẻ trước của chúng tôi về CTA, có lẽ bạn đã hiểu Call To Action là gì? Trong bài chia sẻ này chúng tôi đưa ra 8 loại Call To Action cần phải có trên landing page hay website của bạn. Lựa chọn lời kêu gọi hành động hiệu quả có vẻ hơi phức tạp. Bạn có nhiều đối tượng truy cập vào website hay landing page của mình. Những đối tượng như khách truy cập, khách hàng tiềm năng, người quảng bá… Bạn muốn mỗi nhóm làm việc khác nhau?

Bạn muốn những người khách truy cập đó trở thành khách hàng tiềm năng. Sau đó khách hàng tiềm năng đó trở thành khách mua hàng. Tiếp đó họ trở thành người quảng cáo cho bạn. Muốn được như vậy, bạn không thể sử dụng lời kêu gọi hành động giống nhau để hoàn thành những mục tiêu khác nhau.

Vậy giải pháp của bạn là gì? Bạn phải tạo ra nhiều lời kêu gọi hành động để phục vụ cho những đối tượng khác nhau này và mục tiêu của họ. Điều đó có vẻ khó thực hiện. Trên thực tế, bạn không nhất thiết phải tạo ra hàng loạt Call To Action khác nhau. Chúng tôi tổng hợp và đưa ra 8 loại lời kêu gọi hành động khác nhau. Bạn có thể lựa chọn loại phù hợp để sử dụng cho landing page hay website của mình. Sau đây là 8 nút Call To Action phổ biến thường dùng:

Nút CTA tạo khách hàng tiềm năng

Đây là lời kêu gọi hành động đầu tiên và rất quan trọng để tạo khách hàng tiềm năng từ trang của bạn. Bạn đang cố gắng biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng qua lời kêu gọi hành động này. Bạn nên đặt nó ở bất kỳ vị trí nào trên trang của mình với tỷ lệ khách truy cập cao.

Nơi phổ biến nhất mà mọi người thường đặt Call To Action là trên đầu trang của họ. Có thể đặt ở cuối bài content, thanh bên phải và thậm chí là ở các biểu ngữ nổi ở góc. Để thành công các CTA này phải thật bắt mắt. Ngoài ra có thể truyền đạt được hiệu quả giá trị của việc nhấp vào nó. Khách truy cập phải biết chính xác những gì họ mong đợi trang mà lời kêu gọi hành động trỏ tới.

call-to-action-1

Nút gửi biểu mẫu

Khi khách truy cập vào landing page của bạn, họ cần làm hai việc trước khi được đăng ký làm khách hàng tiềm năng. Một là điền vào biểu mẫu và hai là nhấp vào nút để gửi thông tin của họ đến bạn. Khi khách truy cập đã tới gần để trở thành khách hàng tiềm năng, bạn không muốn họ bước tiếp với một lời kêu gọi hành động mờ nhạt. Do đó, điều quan trọng là phải đổi văn bản nút “Gửi” của bạn bằng các hành động cụ thể hơn. Hãy xem hình ảnh về biểu mẫu dưới. Nút thu hút khách hàng tiềm năng bên dưới hấp dẫn hơn nhiều so với nút “Gửi” như thế nào?

bieu-mau

Nút CTA “Đọc thêm”

Nút “Đọc thêm” ở bất kỳ nơi nào bản hiển thị nguồn cung cấp nội dung mà bạn muốn hiển thị thêm thông tin. Trên Blog, trang chia sẻ kinh nghiệm hay nghiên cứu điển hình về khách hàng chẳng hạn… Thu hút người xem trang chủ của bạn nhấp vào từng bài đăng. Bằng cách giới thiệu một vài đoạn tóm tắt đầu tiên trong nội dung của bạn, sau đó thêm nút CTA “Đọc Thêm”.

Khi đó cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn được giới thiệu trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Các nút “Đọc Thêm” cần đảm bảo rằng các bài đăng hấp dẫn của bạn nhận được số nhấp chuột cao. Bằng cách đó, mọi người phải nhấp qua để đọc bài đăng thay vì cuộn đi tìm thông tin khác. Giúp cho bài đăng của bạn có lưu lượng truy cập cao từ chính bản thân nó.

doc-them

Nút khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ

Khi ai đó đang truy cập vào trang của bạn để cố gắng tìm hiểu về công ty của bạn. Những gì trang cung cấp, bạn phải làm sao giúp họ dễ dàng tìm được thông tin họ muốn nhất. Xét cho cùng, sản phẩm và dịch vụ của bạn là thứ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Nút Call To Action không nhất thiết là có hình ảnh cầu kỳ. Một văn bản đơn giản trên một nút có thể làm được điều đó. Miễn là nút đó nổi bật với với phần còn lại xung quanh nó.

CTA-5

Nút CTA chia sẻ mạng xã hội

Đây là một dạng lời kêu gọi hành động đơn giản nhất. Lời kêu gọi hành động khuyến khích khách truy cập chia sẻ một phần nội dung với bạn bè của mình. Các nút chia sẻ lên mạng xã hội là một cách hiệu quả để khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn. Vậy hãy đảm bảo rằng, đưa nút vào nơi có ý nghĩa trên trang của bạn.

mang-xa-hoi

Nút nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Điều gì xảy ra khi một người nào đó đã trở thành khách hàng tiềm năng. Nhưng họ lại chưa sẵn sàng để đặt niềm tin cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn phải thu hút họ bằng một ưu đãi hấp dẫn. Loại ưu đãi đó phải phù hợp với sản phẩm của bạn cung cấp. Đừng nên sử dụng loại ưu đãi chung chung mang tính điển hình.

Hãy nghĩ tới các ưu đãi như demo sản phẩm, bản dùng thử miễn phí hoặc báo giá miễn phí. Đây là ưu đãi bạn muốn quảng cáo với nút CTA nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Bạn muốn giới thiệu với những lời kêu gọi hành động này ở những nơi bạn biết có nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm. Có thể là môt tuỳ chọn Call To Action thông minh trong một bài đăng trên blog. Hoặc dưới dạng lời đề nghị ở cuối trang cảm ơn của một ưu đãi tiếp thị khác.

CTA-3

Nút kết thúc chương trình giảm giá

Quá trình tạo khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đã hoàn thành. Bạn muốn bắt tay vào công việc kinh doanh và biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách mua hàng. Loại Call To Action này thường tập trung vào việc bán hàng. Bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng vào mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngày tại đây và ngay bây giờ.

Như đã nêu, nếu bạn có nút CTA thông minh có thể sử dụng chúng ở cuối bài đăng trên blog. Nhưng bạn cũng có thể cân nhắc đặt chúng trên các trang sản phẩm. Vì khách hàng tiềm năng có thể muốn thực hiện một chút nghiên cứu cuối cùng trước khi mua.

CTA-2

Nút CTA quảng cáo sự kiện

Bạn đang tổ chức một sự kiện – trực tuyến hay trực tiếp. Rõ ràng lúc này bạn đang muốn thu hút và muốn mọi người tham dự. Sử dụng Call To Action quảng cáo sự kiện để nâng cao nhận thức về sự kiện và thậm chí là thúc đẩy doanh số bán vé. Về loại Call To Action này bạn có thể có vô số nơi đặt chúng. Tuỳ thuộc vào phân khúc đối tượng mà bạn đang cố gắng thu hút họ tham gia.

CTA-1

Đối với khách hàng, bạn có thể cân nhắc đặt nó ở trên trang đăng nhập, trang tổng quan hay landing page. Thậm chí trên trang mà bạn muốn cung cấp cho họ biên lai mua hàng. Đối với đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể làm cho Call To Action này xuất hiện trong thanh bên của blog của mình.

Với 8 loai CTA chúng tôi nêu trên, bạn có thể lựa chọn một loại phù hợp với chiến dịch quảng cao của mình. Nếu bạn đang có khó khăn gì về nơi đặt lời kêu gọi hành động, hãy liên lạc với EZNET. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí. Thông tin liên lạc của chúng tôi bên dưới nhé. Bạn cũng có thể tham khảo các bài chia sẻ về website và landing page của chúng tôi trên blog.

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “8 Loại CTA cần có trên website và landing page

  1. Pingback: Landing page chuyển đổi cao với các mẹo tối ưu chúng tôi chia sẻ

  2. Pingback: Thiết kế landing page miễn phí chuyên nghiệp trong vòng một giờ

  3. Pingback: AB testing trênlanding page là cách thử nghiệm để tìm ra phiên bản tốt

  4. Pingback: Squeeze page là gì? Sự khác nhau giữa Squeeze và landing page là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *