10 nguyên tắc thiết kế landing page để tối đa hoá lượt chuyển đổi

Landing page là trang đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi nhấp vào quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo PPC hoặc email khuyến mãi của bạn. Do đó trong quá trình thiết kế landing page tuân thủ một số quy tắc nhất định. Điều đó có thể giúp bạn tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Vậy rốt cuộc việc thuyết phục khách hàng tiềm năng trao đổi thông tin liên hệ của họ để nhận được ưu đãi là gì? Có thể là nội dung của bạn là trọng tâm của việc tạo khách hàng tiềm năng? Cái gì đã tạo ra lưu lượng truy cập hiện tại và mới cho landing page. Tất cả đều đến từ việc thiết kế theo nguyên tắc và cẩn thận. Tận dụng landing page để đạt được kết quả mong muốn. Áp dụng 10 nguyên tắc về landing page này chìa khó dẫn tới thành công.

Quy tắc 1: Thiết kế landing page thật đơn giản

Đầu tiên mà chúng tôi đề cập trong thiết kế landing page là phải làm sao thật đơn giản và rõ ràng. Sự đơn giản sẽ giúp tránh nhầm lẫn và mất tập trung của khách truy cập. Đừng nhồi nhét quá nhiều văn bản. Bạn chỉ nên cung cấp đủ thông tin chi tiết để khách truy cập biết họ đang nhận được gì.

quy-tac-thiet-ke-landing-page-7

Điều này cũng phải được áp dụng với các biểu mẫu trên landing page. Không quá lạm dụng và yêu cầu quá nhiều chi tiết cá nhân. Hãy bắt đầu bằng cách bám sát nhiều thông tin cơ bản. Họ tên, email, ngành và công ty là những thông tin có thể yêu cầu. Hãy sử dụng các biểu mẫu thông minh giúp khách truy cập điền nhanh.

Quy tắc 2: Viết văn bản ngắn gọn

Đây có thể là một phần trong quy tắc đơn giản trong thiết kế landing page. Có nghĩa là sự đơn giản trong ngôn ngữ cho đối tượng mục tiêu của bạn. Những ngôn từ chuyên môn hoặc phức tạp khiến khách truy cập cảm thấy bối rối. Văn bản không được ngắt quãng cũng khiến độc giả cảm thấy bị quá tải.

quy-tac-thiet-ke-landing-page-4

Chúng tôi khuyên nên bắt đầu với dòng tiêu đề thu hút sự chú ý. Nó sẽ giúp khách truy cập phải dừng lại và xem xét đề nghị của bạn. Khi họ đã để ý tới landing page của bạn, hãy cung cấp tiếp thông điệp rõ ràng, ngắn gọn. Đặc biệt nên sử dụng cung cấp nội dung không cần giải thích nhiều.

Đối với những nội dung nâng cao, đừng ngại nhắc nhở khách truy cập về những gì họ sẽ nhận được. Một cái nhìn thoáng qua trong hướng dẫn bằng đồ hoạ thông tin có thể thu hút chuyển đổi.

Lưu ý: Hãy dành tối đa thời gian để tối ưu tiêu đề và văn bản có thể dẫn tới hành động trên trang. Cũng cần chú ý tới các nút, neo, CTA, cửa sổ pop úp hoặc chatbot. Những yếu tố này thu hút khách truy cập tới biểu mẫu chuyển đổi bất kể họ đang ở đâu trên trang. Việc gửi thông tin càng dễ thì việc chuyển đổi càng dễ dàng.

Quy tắc 3: Thiết kế hình ảnh và video cho landing page

quy-tac-thiet-ke-landing-page-5

Tiêu đề hấp dẫn và nội dung liên quan thu hút khách truy cập. Nhưng có thể không đủ để duy trì sự quan tâm. Để thu hút khách truy cập và nâng cao trải nghiệm của họ, bạn phải sử dụng cả hình ảnh và video. Trên thực tế cho thấy, việc sử dụng video trên landing page có thể tăng chuyển đổi lên 80%.

Quy tắc 4: Xoá tất cả các điều hướng

Landing page của bạn có hai chức năng chính: Chào hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Với ý nghĩa đó, điều quan trọng là bạn phải loại bỏ mọi phiền nhiễu gây mất tập trung cho khách truy cập. Bao gồm cả thanh Menu điều hướng của website và các liên kết. Không có nơi nào khác để đi, khách truy cập sẽ tập trung vào landing page hơn.

Quy tắc 5: Thiết kế landing page tốt cả cho thiết bị di động

optimazation-phone

Ngày nay, thiết bị di động có thể được sử dụng nhiều hơn máy tính. Phần lớn mọi người thường sử dụng điện thoại thông minh để truy cập website nhiều hơn. Các landing page được tối ưu hoá cho thiết bị di động rất quan trọng để đem lại chuyển đổi. Sự lộn xộn trên biểu mẫu, video và hình ảnh trên di động có thể không được tối ưu. Điều đó có thể khiến khách truy cập chuyển từ hứng thú đến thất vọng về trang của bạn.

Quy tắc 6: Nhận thức về vị trí quan trọng và màn hình đầu tiên

Khách truy cập có thể đưa ra ý kiến về landing page của bạn với thời gian chưa đầy một chớp mắt. Do đó điều quan trọng là giữ mọi thứ bạn muốn khách truy cập xem trong màn hình đầu tiên. Dòng tiêu đề, đề xuất bán hàng độc đáo và lời kêu gọi hành động phải gây được sự chú ý. Nó có thể là một ranh giới nhỏ giữ vừa phải và quá nhiều.

quy-tac-thiet-ke-landing-page-6

Một quy tắc trong thiết kế landing page là đừng để yếu tố nào lấn át CTA. Hay tận dụng khoảng trống ở màn hình đầu tiên để thu hút khách truy cập của bạn. Giúp họ đưa ra quyết định dễ dàng nhất có thể.

Trong trường hợp mọi thứ bạn không thể đặt trong màn hình đầu tiên? Hãy sử dụng các dấu hiệu trực quan. Có thể dấu hiệu đó là chữ, mũi tên chẳng hạn. Giúp di chuyển mắt và thanh cuộn để hướng tập trung vào mục tiêu: chuyển đổi.

Quy tắc 7: Thiết kế chatbot cho landing page

Các landing page có sử dụng chatbot đang ngày càng phổ biến. Đây được coi như một giải pháp thay thế cho các trang sử dụng biểu mẫu. Đối với khách truy cập, chatbot sẽ giúp họ tiến tới gần hơn hành trình mua hàng. Đối với doanh nghiệp, chatbot là một cách khá kín đáo để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

chatbot

Quy tắc 8: Đặt câu hỏi đúng trên biểu mẫu

Các câu hỏi được hỏi trên biểu mẫu của bạn để xác định: liệu khách truy cập có thực sự muốn hoàn thành mua hàng hay không. Sử dụng các quy tắc này trong thiết kế biểu mẫu trên landing page để định hình cách tiếp cận của bạn:

  • Giới hạn câu hỏi trong khoảng 3-10 câu. Ít hơn có thể biểu mẫu sẽ không mang lại giá trị cho bạn. Nhưng nhiều hơn bạn sẽ khiến khách truy cập sợ hãi.
  • Trước khi bạn đặt bất kỳ câu hỏi chi tiết nào, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được thông tin liên hệ cơ bản của họ như: họ tên, email và công ty.
  • Nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn để xác định câu hỏi nào sẽ thu được phản hồi hữu ích. Cuối cùng là cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng.

Quy tắc 9: Thiết kế biểu mẫu thông minh trên landing page

Đây là một quy tắc tuyệt vời với cả khách truy cập cũ và mới vào landing page của bạn. Nó xác nhận rằng họ xem bạn như một người có thẩm quyền đáng tin cậy. Khách truy cập không phải điền lại những thông tin đã điền trước đó. Hành động đơn giản này có lợi ích kép: Nó giúp trải nghiệm dễ dàng thay vì gây khó chịu cho khách truy cập phải lặp lại và bạn có thể đặt những câu hỏi mới, chi tiết hơn về yêu cầu của họ. Điều này cho thấy việc nuôi dưỡng khách hàng của bạn là hiệu quả.

Quy tắc 10: A / B testing trên landing page

Việc sử dụng A / B testing đã được chúng tôi đề cập nhiều. Sử dụng landing page mà không kiểm tra có thể khiến bạn gặp rủi ro. Có thể bỏ lỡ chuyển đổi khách hàng tiềm năng mà bạn không biết. A / B testing là một cách đơn giản để cải thiện hiệu xuất landing page. Cho phép bạn biết những yếu tố nào đang hoạt động tốt. Những yếu tố nào hoạt động không tốt để cải thiện chúng.

Quy tắc thiết kế để tạo landing page chất lượng là chía khoá để tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Nếu bạn gặp khó khăn gì trong quá trình thiết kế, hãy liên hệ với EZNET nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

Microsite

Squeeze page

Các mẫu landing page

Pop up landing page

Form landing page

Cách làm landing page hiệu quả

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com