Landing page bounce rate: 10 cách để cải thiện tỷ lệ thoát trang

Landing page bounce rate là thuật ngữ để chỉ tỷ lệ thoát khi khách truy cập vào trang đích và thoát trang sau một thời gian nhất định. Một landing page có tỷ lệ thoát cao giống như một bữa tiệc nhàm chán. Cũng như khách đến bữa tiệc, uống một ly rồi bỏ đi ngay sau đó. Không ai muốn có một landing page quảng cáo tồi. Cũng không ai muốn mất thời gian và công sức để xây dựng một trang đích để quảng cáo nhưng lại khiến khách truy cập chóng rời đi.

landing-page-bounce-rate

Định nghĩa và đo lường tỷ lệ landing page bounce rate

Bounce rate là phần trăm khách truy cập trang nhấp vào quảng cáo mà thoát đi nhanh chóng. Các nhà quảng cáo luôn tìm cách cải thiện trang để giảm tỷ lệ thoát này trong các chiến dịch.

Tỷ lệ thoát là một phép đo đơn giản về tỷ lệ phần trăm khách truy cập đến landing page của bạn và sau đó rời đi mà không truy cập lâu dài. Nếu landing page của bạn có tỷ lệ thoát cao, điều đó có nghĩa là trang đó không thu hút được khách truy cập ở lại. Dẫn đến tỷ lệ mua hàng hoặc xem sản phẩm thấp.

Dưới đây là một số tỷ lệ thoát trung bình:

  • 80% trở lên được coi là tỷ lệ thoát xấu
  • 70 – 80% được coi là kém
  • 50 – 70% là trung bình
  • 30 – 50% là tốt
  • Dưới 30% được coi là xuất sắc

Bây giờ bạn đã biết chỉ số bounce rate trên landing page của mình là gì. Hãy xem cách bạn có thể cải thiện tỷ lệ thoát cho các landing page của mình nhé.

Thiết kế lại lời kêu gọi hành động

Mục đích cốt lõi của landing page là hướng người dùng đến lời kêu gọi hành động để bán hàng. Việc thiết lập mức độ tương tác sâu hơn với người dùng hoặc tìm hiểu thêm về doanh nghiệp là việc bạn phải làm. Nếu điều này không xảy ra, không có nghĩa là lỗi của landing page. Đó có thể xảy ra từ lời kêu gọi hành động không thuyết phục.

Nếu lời kêu gọi hành động của bạn không thu hút được khách truy cập, hãy thử thiết kế lại nó. Thậm chí bạn có thể đặt lại vị trí khác trên landing page. Tối ưu hoá cách người dùng của bạn nhìn thấy để xem nó có cung cấp thông tin cần thiết cho khách truy cập.

Nâng cao thiết kế landing page để giảm bounce rate

Nếu bạn thấy lời kêu gọi hành động đang hoạt động tốt, thì có thể vấn đề cơ bản đang xảy ra ở thiết kế landing page. Hãy đảm bảo rằng landing page của bạn phản hồi tốt trên các thiết bị. Sau đó đánh giá trung thực lại về sức mạnh của thiết kế landing page. Đây có thể là một đề xuất không hấp dẫn và quan trọng. Tuy nhiên, nếu không làm như vậy, đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.

Xác định xung đột trên landing page

Bạn phải thu thập thông tin trên landing page có tỷ lệ thoát cao. Điều quan trọng là cần lưu ý các xung đột trên landing page của bạn. Những xung đột đó có khả năng cản trở thu hút khách truy cập trên trang đích của bạn. Dù thế nào, dữ liệu là công cụ tốt nhất của bạn.

Google analytics là công cụ tốt để kiểm tra landing page bounce rate. Nó có khả năng kiểm tra những gì đang xảy ra đối với landing page của bạn. Xác định các trang có tỷ lệ thoát cao nhất và xử lý theo cách của bạn.

Hãy chắc chắn những gì trên landing page của bạn không lừa dối

Có hai loại landing page: loại landing page thu hút và landing page chuẩn. Nếu trang của bạn là dùng để thu hút khách hàng, hãy đảm bảo rằng nội dung trên đó khớp với quảng cáo. Đừng thử lòng tin của người dùng. Những người nhấp vào quảng cáo qua liên kết của bạn sẽ nhanh chóng dời đi nếu họ cảm thấy bị lừa. Họ có thể quyết định rằng nó không đáng để tương tác. Landing page sau khi nhấp chuột phải khớp với quảng cáo như sau:

  • Hình ảnh
  • Tiêu đề
  • Lời kêu gọi hành động
  • Xây dựng thương hiệu

Landing page hoạt động tốt cả máy bàn và thiết bị di động

Hãy nhớ rằng người dùng thiết bị di động đang nhiều hơn người dùng máy tính bàn. Landing page của bạn có thể đẹp. Nhưng nó hoàn toàn có thể không sử dụng được trên thiết bị di động. Landing page thân thiện với thiết bị di động cho thấy bạn đang rất coi trọng thời gian của khách hàng. Khả năng thân thiện với nhiều thiết bị sẽ khuyến khích người dùng quan tâm hơn. Từ đó tỷ lệ landing page bounce rate của bạn sẽ giảm xuống.

Cải thiện việc nhắm đối tượng mục tiêu

Hướng đúng đối tượng khách hàng mục tiêu tới landing page quảng cáo. Đó là điều chắc chắn bạn phải cải thiện. Nếu khách hàng đang được chuyển hướng đến landing page quảng cáo không đúng, chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ thoát trang của bạn rất nhanh và tăng cao. Hãy nghiên cứu đối tượng của bạn trước khi thiết kế landing page. Điều đó đảm bảo rằng bạn đang tạo cho họ động lực để truy cập.

Sử dụng từ khóa thích hợp để giảm landing page bounce rate

Nội dung trên landing page sẽ không tự thu hút được người dùng. Bạn cần đảm bảo rằng văn bản của mình được tối ưu hoá với các từ khóa phù hợp. Thực hiện các nghiên cứu của bạn để tìm ra từ khóa phù hợp nhất với mục tiêu của landing page. Không chỉ dừng lại ở nội dung trên nó. Hãy chú ý tới các thẻ tiêu đề, mô tả sẽ hiển thị trong tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo. Google sẽ đánh dấu các từ khóa hiển thị trong thẻ mô tả. Giúp thúc đẩy khách truy cập mà bạn muốn chuyển đổi.

Tăng tốc độ load trang của bạn

Landing page được tải nhanh chóng có thể là sự khác biệt giữa bán hàng và tỷ lệ thoát bounce rate. Chúng ta đang sống trong thời gian mà thu hút sự chú ý được rút ngắn. Google PageSpeed có thể là công cụ cung cấp điểm chuẩn cho bạn đang làm trong lĩnh vực quảng cáo. Một công ty SEO phát hiện ra rằng ngay cả khi thời gian tải chậm hơn 1s cùng có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn 7%.

Nhấn mạnh khả năng đọc để giảm landing page bounce rate

Nếu bạn thấy một đoạn văn bản dài với ít hoặc không được ngắt quãng, bạn sẽ không còn muốn đọc. Đó là lý do tại sao phải tạo ra nhiều đoạn, nhiều câu trong văn bản trên trang. Các chuyên gia SEO đề xuất các tiêu đề rõ ràng, tiêu đề phụ phong phú. Ngoài ra sử dụng gạch đầu dòng để thu hút chú ý người đọc. Giúp họ không bị choáng ngợp. Trên thực tế văn bản càng ngắn càng dễ đọc sẽ không gây khó chịu cho khách truy cập vào landing page.

Tránh những Pop up không cần thiết

Hoàn toàn dễ hiểu khi bạn muốn sử dụng pop up để thông báo cho khách truy cập trang của bạn những gì muốn cung cấp. Tuy nhiên, các nghiên cứu chỉ ra rằng cửa sổ pop up bật lên là một trong những hình thức quảng cáo gây ra sự thù ghét nhất. Một quy tắc phải tuân theo đảm bảo là bất kỳ pop up nào bật lên trên landing page phải phù hợp nhất. Để giúp khách truy cập thấy hài lòng và hạn chế hoàn toàn tỷ lệ thoát trang.

Nếu bạn đang muốn thiết kế landing page quảng cáo đạt tỷ lệ bounce rate thấp, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

Microsite

Squeeze page

Các mẫu landing page

Pop up landing page

Form landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com