Ai cần sử dụng landing page cho marketing online?

Đó là một câu hỏi dễ. Câu trả lời của chúng tôi là “MỌI NGƯỜI”. Tất cả có thể sử dụng landing page cho công việc marketing online của mình. Chúng ta cần giải thích câu trả lời một chút.

Landing page rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Nó cũng sẽ đặc biệt quan trọng nếu bạn là một công ty khởi nghiệp. Bạn đang muốn có nhiều người dùng đầu tiên sản phẩm hay dịch vụ của mình. Ví dụ một đại lý ô tô muốn quảng cáo sản phẩm mới ra của một hãng bất kỳ. Nếu không có landing page, những người đến với website của bạn sẽ không chuyển đổi thành người dùng hoặc khách hàng tiềm năng. Nó đơn giản là như vậy thôi.

su-dung-landing-page-marketing-online

Sử dụng landing page cho marketing online là gì?

Landing page là một trang web duy nhất được thiết kế để đáp ứng với một quảng cáo trực tuyến. Nó cũng có thể xuất hiện trong việc nhấp vào kết quả tìm kiếm từ việc tối ưu hoá tự nhiên(SEO). Landing page thường sẽ hiển thị văn bản trực tiếp là phần mở rộng của quảng cáo, kết quả tìm kiếm hoặc liên kết. Nói cách khác, trang hiển thị một thông điệp cụ thể. Hiển thị cho những đối tượng cụ thể và tại một thời điểm cụ thể.

Nhưng tại sao bạn lại cần một landing page? Thông điệp quảng cáo của bạn có ở đầu trang chủ trên website công ty cho mọi người xem không? Tất cả những gì bạn cần ở đây là thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website của mình. Mọi người bắt đầu đăng ký hoặc mua, yêu cầu báo giá và cũng có thể là bất kỳ gì bạn muốn.

Nhưng có thể khách truy cập của bạn sẽ không làm điều bạn mong muốn. Lý do cho điều đó là gì…?

Khách truy cập website chưa sẵn sàng mua

96% khách truy cập website của bạn lần đầu tiên vẫn chưa thực sự sẵn sàng mua hàng. Mọi người có thể tìm đến các trang web khác giống như họ đang đi mua sắm. Họ mở nhiều trang web khác nhau và lướt trên các trang web đó. Họ so sánh giá cả, công dụng, kích thước, tính năng, xuất xứ… Vì vậy thông điệp quảng cáo của bạn trên trang chủ phải cạnh tranh với khá nhiều người thu hút sự chú ý.

Trên thực tế cho thấy, các sử dụng landing page đưa ra một thông điệp marketing online quảng cáo duy nhất. Chúng cung cấp cho khách truy cập của bạn chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Hơn nữa là cung cấp cho họ lý do thuyết phục đề ngừng mua sắm tại trang web khác và đăng ký ngay bây giờ. Các landing page cho những người xem chúng biết rằng, họ đã tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Giúp giải quyết những vấn đề khúc mắc mà người xem đang gặp phải.

Hãy nhớ rằng mọi người đến với website hoặc landing page của bạn từ một nguồn nào đó. Họ có thể tìm thấy bạn từ các công cụ tìm kiếm như Google, trên các chia sẻ từ mạng xã hội, từ quảng cáo trên YouTube… Điều này có thể dẫn đến một vấn đề khác. Cụ thể là…

Các website không đủ chổ cho landing page

Như chúng tôi đã nêu trên, mọi người đến với website của bạn từ nhiều nguồn khác nhau. Các nguồn đó, hay nói đúng hơi là các thông điệp từ các nguồn đó là khác nhau. Những kỳ vọng mà mọi người có từ liên kết vừa nhấp vào cũng khác nhau. LÝ DO họ vừa nhấp vào liên kết cũng khác nhau.

Lấy thông điệp được thiết kế cho những người nhấp vào quảng cáo trên Google để sử dụng cho những người nhấp vào quảng cáo trên Facebook có vẻ không hợp lý lắm. Vì việc chia sẻ hình ảnh, thông điệp trên các kênh thông tin hoàn toàn khác nhau.

Bạn càng có nhiều landing page càng tốt. Trên thực tế, có những công ty có hơn 40 landing page. Với số lượng đó họ có thể tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng cao hơn 12 lần so với các trang web chỉ có năm trang. Vậy điều gì mang lại hiệu quả cao như vậy? Vì thông điệp của landing page được điều chỉnh để phù hợp với liên kết cụ thể mà mọi người nhấp vào. Nó cũng cho từng thiết bị cụ thể mà mọi người sử dụng để vào landing page. Luôn có sự khác biệt giữ landing page hiển thị trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính bàn.

Tất nhiên để có hiệu quả này trong sử dụng landing page cho marketing online, ngân sách quảng cáo của bạn cũng thay đổi. Tại sao? Đây là lý do…

Tiền được chi để nhận lưu lượng truy cập, không phải chuyển đổi

su-dung-landing-page-marketing-online-1

Các công ty chi nhiều tiền để mang lại lưu lượng truy cập vào website của họ. Sau đó họ lại chi rất ít tiền cho việc chuyển đổi người dùng. Điều này có đúng không?

CÓ, trước tiên bạn cần phải thúc đẩy lưu lượng truy cập vào landing page của mình. Bạn sẽ phải chi tiền quảng cáo để đảm bảo rằng bạn nhận được một số lượng đáng kể. Vì bạn đang cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác trên không gian quảng cáo internet. Đó là điều cần làm và là một phần trong chiến lược quảng cáo của bạn ngay từ đầu. Nhưng lưu lượng truy cập không có chuyển đổi – chuyển đổi dưới bất kỳ hình thức nào đều dẫn đến lãng phí.

Đã có lưu lượng truy cập. Bạn bắt đầu phải đầu tư vào việc chuyển đổi lưu lượng truy cập đó. Chuyển đổi có thể là đăng ký dùng thử, tải xuống hướng dẫn hoặc cho bất kỳ gì bạn đang có. Nhưng nếu bạn không có landing page phù hợp đúng thông điệp bạn muốn quảng cáo và đến đúng người, bạn sẽ thấy mình đang chi tiêu rất nhiều tiền cho lưu lượng truy cập và không có gì để hiển thị về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Phát triển và sử dụng landing page cho marketing online

EZNET sẽ đồng hành với các doanh nghiệp trong việc phát triển landing page cho mục đích marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về landing page của chúng tôi.

Cấu trúc landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Cách tự thiết kế landing page

Pop up landing page

Form landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Lợi ích của landing page cho kinh doanh mùa dịch covid

Tối ưu landing page

Mục đích landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.