Mục đích của việc sử dụng landing page

Mục đích của landing page không chỉ để thúc đẩy lưu lượng truy cập mà còn tăng khả năng hiển thị cho thương hiệu doanh nghiệp. Các landing page hiệu quả này có mục đích giao dịch. Nó cũng tăng chuyển đổi khi sử dụng thông tin có liên quan, tập trung, quan trọng trên một trang

Landing page là một trang web, nơi khách truy cập đến sau khi nhấp vào quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội, được giới thiệu hoặc từ kết quả tìm kiếm tự nhiên. Thông thường, có nhiều trang web trên một website. Các trang web đó cũng hoạt động như một landing page tự nhiên. Khách truy cập đi tới trang web đó trước mà bỏ qua trang chủ. Một website có nhiều landing page tự nhiên. Những các nhà quảng cáo làm việc chăm chỉ để tạo ra landing page hiệu quả cao để thu hút khách hàng tiềm năng vào kênh bán hàng. Các landing page chuyên biệt hoá cao hoạt động như một landing page thu hút khách hàng tiềm năng.

Tac-dung-cua-landing-page

Mục đích của landing page là gì?

Landing page là một trang web, được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nó cho phép bạn nắm bắt thông tin của khách để đổi lấy một lời đề nghị mong muốn. Một landing page hiệu quả là tạo ra nhiều giao dịch và chuyển đổi. Nhưng không phải tất cả các landing page đều hiệu quả. Tính hiệu quả của nó được xác định bởi tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ tương tác.

Các landing page hiệu quả không gây ra sự phân tâm. Chúng thường có một trọng tâm riêng hoặc đề xuất giá trị. Một lý do thuyết phục duy nhất để trở thành nguyên nhân chuyển đổi. Nó cung cấp đầy đủ thông tin để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Nhưng không cung cấp quá nhiều thông tin khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy choáng ngợp, mất tập trung hoặc gây bối rối.

Các landing page hiệu quả cũng chứa các biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng. Khách truy cập không phải cần nhấp nhiều và trang khác để hiểu đề xuất giá trị và cảm thấy bị lôi cuốn khi điền vào biểu mẫu. Nói một cách đơn giản, nó là một trang có biểu mẫu trên đó và không bao gồm các phiền nhiễu.

Xây dựng landing page hiệu quả

  • Loại bỏ các phiền nhiễu
  • Giảm các điều hướng để giữ cho khách truy cập sự tập trung
  • Căn chỉnh thông điệp quảng cáo với thông điệp landing page. Làm cho nó trở thành tiêu điểm riêng
  • Bao gồm biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng hoặc công cụ giao dịch để thu hút ngay các liên hệ mới từ trang
  • Khả năng đo lường tỷ lệ chuyển đổi cho trang
  • Khả năng nắm bắt và ghi lại các khách hàng tiềm năng, liên kết chúng với landing page
  • Khả năng xác định nguồn nào dẫn đến chuyển đổi
  • Kiểm tra và lặp lại với thông điệp landing page, nội dung và thiết kế

Hoạt động của landing page như thế nào trong mục đích quảng cáo?

  1. Một người nhìn thấy quảng cáo – lời kêu gọi hành động và kết thúc trên landing page với một biểu mẫu.
  2. Khách truy cập đó điền vào biểu mẫu. Biểu mẫu này sẽ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.
  3. Sau đó, thông tin từ các trường biểu mẫu được lưu thành cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn.
  4. Bạn quảng cáo tới khách hàng tiềm năng đó dựa trên những gì bạn biết về họ.

Trên quảng cáo bạn có cài các công cụ theo dõi chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Khi khách truy cập chuyển đổi và những tương tác nào mang lại chuyển đổi sẽ được ghi lại. Thông tin này sẽ cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo cách có mục tiêu hơn. Bằng cách này giúp doanh nghiệp quyết định hành động quảng cáo nào phù hợp nhất để thực hiện.

Một khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng có nhiều khả năng di chuyển qua kênh tiếp thị nhanh hơn. Điều này giúp hiển thị lợi tức đầu tư (ROI) của các nỗ lực tiếp thị của bạn. Khách truy cập sẽ điền vào biểu mẫu trên landing page vì họ tin rằng nội dung họ đang truy cập có giá trị đối với họ. Nhà quảng cáo sẵn lòng cung cấp phần nội dung thông tin có giá trị cho khách truy cập. Đây là cách mà hai bên đều có lợi.

Những yếu tố ảnh hưởng tới mục đích chuyển đổi của landing page

Mặc dù landing page là thành phần chính của quá trình chuyển đổi. Nhưng có nhiều nội dung hoạt động cùng nhau để giúp quá trình đó thành công.

Lời kêu gọi hành động(CTA)

CTA là một nút, hình ảnh hoặc dòng văn bản nhắc khách truy cập của bạn hoàn thành một hành động cụ thể. Trên các landing page, CTA cho khách truy cập biết họ nên nhấp vào đâu để đến phiếu mua hàng. Các CTA có thể được tìm thấy trên các trang web của bạn. Nơi nội dung tương quan với phiếu mua hàng của bạn cũng như các bài đăng trên Blog hỗ trợ. CTA càng cộng hưởng với landing page và các trang khác mà nó đang được quảng cáo thì càng có nhiều khả năng khách truy cập chuyển đổi.

Bản thân landing page

Bản thân landing page là nơi có biểu mẫu mà khách truy cập điền vào để truy cập phiếu mua hàng. Như đã đề cập trước đây, mục đích của landing page là đem đến lợi ích của một ưu đãi nhất định. Khuyến khích khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Sau khi biểu mẫu được gửi, khách truy cập sẽ được chuyển đổi đến trang “Cám ơn”.

Trang cám ơn

Mặc dù thông báo nội dung cảm ơn có hầu hết trong các trang web, nhưng bạn nên cung cấp cho khách hàng tiềm năng mới của mình một trang cảm ơn chuyên dụng. Trang cảm ơn bao gồm nút CTA “Tải xuống ngay bây giờ” mà các khách truy cập mới có thể nhấp vào để tải xuống. Ngoài việc lưu trữ phiếu mua hàng, trang cảm ơn còn là cách tuyệt vời để tiếp tục quá trình chuyển đổi và chuyển khách hàng tiềm năng xuống kênh tiếp thị. Đề nghị phụ(nghiên cứu điển hình, tham vấn, hội thảo trên web…) nên được hiển thị qua trang khác. CTA trên trang cảm ơn nên khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục mua hàng.

Những điều cần tìm hiểu trước khi thiết kế landing page

Trước khi đi sâu vào việc thiết kế kế landing page, bạn cần đảm bảo rằng mình đã thực hiện các nghiên cứu cơ bản cần thiết để kết hợp các yếu tố lại với nhau một các hiệu quả. Để làm được như vậy, hãy đảm bảo rằng những điều sau đây đã được nghiên cứu kỹ.

Mục đích của người mua khi truy cập landing page

Tính cách của người mua là những gì đại diện về những khách hàng lý tưởng của bạn. Chúng có thể dựa trên nghiên cứu thị trường và dữ liệu khách hàng hiện tại. Khi được thực hiện tốt, có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc rõ ràng về hành vi khách hàng và cách họ suy nghĩ. Điều này sẽ cho phép bạn phát triển nội dung có giá trị nhất mà bạn dành cho họ.

Khi thiết kế một landing page của bạn, điều quan trọng là để nhắm mục tiêu. Nếu bạn cố gắng điều chỉnh nội dung trên landing page của mình cho phù hợp với nhiều tính cách, chắc chắn nó sẽ không phù hợp với tất cả. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Khi bạn nhắm mục tiêu tới một cá tính, nỗ lực của bạn sẽ tập trung nhiều hơn. Dẫn tới tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tốt hơn là nên thích hợp và tập trung hơn là cố gắng thu hút quần chúng trong tình huống này.

Ưu đãi

Đây là mục đích được sử dụng nhiều của landing page. Ưu đãi là yếu tố được tạo ra để cung cấp giá trị cho khách truy cập web của doanh nghiệp. Ngoài các sản phẩm hoặc dịch vụ mà tổ chức đó bán, ưu đãi có thể là sách điện tử miễn phí, hội thảo trên web, hướng dẫn sử dụng hoặc bất kỳ cái gì có thể tải xuống. Nó cung cấp thông tin về ngành bạn đang kinh doanh. Nó phải đi đôi với nhưng gì mà người mua hàng của bạn đang cần.

Hành trình của người mua

Hành trình của người mua là quá trình nghiên cứu quá trình người mua tiềm năng trải qua để dẫn tới mua hàng. Nó được chia thành ba giai đoạn khác nhau: Giai đoạn nhận thức, giai đoạn cân nhắc và giai đoạn quyết định. Các loại nội dung khác nhau được tạo ra cho từng giai đoạn cụ thể của hành trình. Chi tiết được chi nhỏ sau đây:

  • Giai đoạn nhận thức: Một khách truy cập trong gian đoạn nhận thức cho thấy họ đang gặp một vấn đề. Họ không thể giải quyết vấn đề đó. Trong giai đoạn này, họ đang nghiên cứu để giải quyết các vấn đề và xác định nguyên nhân gây ra chúng. Các phần nội dung để tạo và nhắm mục tiêu mọi người trong giai đoạn này bao gồm sách điện tử và hướng dẫn.
  • Giai đoạn cân nhắc: đây là giai đoạn khách đã xác định rõ vấn đề. Bây giờ họ muốn hiểu những gì họ có thể làm được để giải quyết vấn đề đó. Các loại nội dung tạo ra cho mọi người ở giai đoạn này là tạo sự so sánh, hội thảo trên web hoặc video.
  • Giai đoạn quyết định: Trong gian đoạn này của kênh, khách hàng đã biết được chiến lược giải pháp và cách tiếp cận của họ. Họ đang thực hiện so sánh các nhà cung cấp và đang cố gắng thu hẹp danh sách các nhà cung cấp đó xuống để lựa chọn trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Cung cấp các nghiên cứu điển hình, bản trình diễn và thông tin sản phẩm ở giai đoạn này. Đó là một quyết định khôn ngoan.

Thiết kế của landing page tuyệt vời cho mục đích quảng cáo

Khi bạn đã có những nghiên cứu cơ bản, đã đến lúc kết hợp các yếu tố lại với nhau. Tuy nhiên, có một công thức đặc biệt mà bạn nên làm theo để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page. Các phương pháp hay nhất được chúng tôi áp dụng cho thiết kế landing page sau.

Tiêu đề hấp dẫn

Bạn cần có một tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách truy cập ngay lập tức. Khiến họ muốn đọc những gì tiếp theo. Đây là thứ đầu tiên họ thấy khi truy cập vào landing page. Bạn sẽ không muốn nó là thứ họ thấy cuối cùng.

Truyền tải hiệu quả giá trị của mục đích mua hàng

Đây là một cách ngắn gọn và hiệu quả rất quan trọng đối với sự phát triển của landing page. Bạn chỉ có khoảng 3-5 giây để tạo ấn tượng. Nếu không làm điều này thành công, bạn có nguy cơ mất chuyển đổi đó. Thường chỉ có một lần “chớp mắt” để ai đó đi đến quyết định xem họ có muốn ở lại landing page của bạn hay không.

Sử dụng các gạch đầu dòng

Bất kể vì lý do gì thì con người thường không thích trộn lẫn mọi thứ. Chúng ta không có nhiều thời gian chú ý tới những thông tin dài trên landing page. Để thu hút người đọc, hãy tránh viết nhưng đoạn văn dài dòng. Thay vào đó hãy sử dụng những gạch đầu dòng. Tóm tắt ngắn gọn những ưu đãi.

Liệt kê đầu dòng về những gì khách truy cập có thể mong đợi bằng cách tải xuống tài liệu. Trình bày thông tin dưới dạng gạch đầu dòng sẽ giữ cho người đọc sự chú ý. Đồng thời cung cấp cho họ bản xem trước những gì sắp xảy ra. Điều này có thể lôi kéo họ tới chuyển đổi.

Mục đích của biểu mẫu trên landing page

Khi bạn tạo biểu mẫu trên landing page của mình, hãy chú ý tới số trường trên đó. Số trường đó phải tương quan tới giai đoạn của hành trình người mua. Thông thường, đối với phần nhận biết, bạn nên giữ cho biểu mẫu ngắn gọn. Chỉ nên lấy thông tin cơ bản như tên và email. Nội dung của bạn càng nằm sâu trong kênh, khi đó hãy xem xét thêm trường vào. Khi đó khách hàng tiềm năng đang đến gần việc mua hàng hơn. Khi họ ở giai đoạn quyết định, bạn sẽ muốn nhận thêm thông tin từ họ để hiểu rõ hơn. Giúp chốt giao dịch tốt hơn.

Không sử dụng Menu điều hướng

Khi thiết kế landing page, bạn nên loại bỏ những yếu tố giúp khách truy cập rời trang. Bằng cách không sử dụng Menu điều hướng khỏi landing page của mình, bạn cho phép khách truy cập chỉ tập trung vào nội dung hiện có. Thay vì khiến khách bị phân tâm bởi các liên kết hấp dẫn khác trên trang.

Sử dụng hình ảnh

Ai không thích một hình ảnh đẹp? Hãy sử dụng những hình ảnh đẹp, có liên quan và hấp dẫn trên landing page để thu hút khách truy cập. Mọi người có khả năng ở lại trang hơn nếu có hình ảnh hấp dẫn.

Thêm các biểu tượng xã hội

Bạn nên xoá các Menu điều hướng. Nhưng điều quan trọng là thêm các biểu tượng mạng xã hội để mọi người có thể chia sẻ landing page lên các nền tảng đó. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng khi nhấp vào biểu tượng này nó sẽ mở ra một Tab mới. Bạn không muốn mọi người chuyển hướng khỏi trang. Bạn chỉ cung cấp cho họ một tuỳ chọn rõ ràng để quảng bá nó.

Cung cấp lời chứng thực có liên quan

Mọi người luôn xem xét các đánh giá về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua hàng. Điều này có thể được áp dụng cho landing page. Đừng sử dụng những lời chứng thực mơ hồ liên quan tới sản phẩm. Đảm bảo rằng có liên quan trực tiếp đến những gì bạn đang quảng cáo. Nếu không, tốt nhất là bản nên bỏ nó đi.

Mẹo quảng cáo

Công việc của bạn không chỉ dừng sau khi thiết kế xong landing page. Trên thực tế nó chỉ mới bắt đầu. Bạn cần thu hút mọi người vào xem trang của mình. Nếu không mục đích của việc bạn thiết kế landing page là gì? Dưới đây là một số đề xuất hàng đầu để quảng bá landing page của bạn.

  • CTA: Đây là một cách tuyệt vời để quảng bá landing page. Hãy nhớ rằng, CTA phải cộng hưởng với nội dung nó hiển thị trên quảng cáo và với landing page. Các yếu tố càng gắn kết, khả năng chuyển đổi càng cao. Đặt CTA trên các trang có nhiều lượt truy cập liên quan tới ưu đãi và trong các bài đăng trên blog hỗ trợ ưu đãi.
  • Email: Gửi một email quảng cáo để danh sách khách được nhắm mục tiêu. Danh sách nhắm mục tiêu càng liên quan đến landing page của bạn, thì khả năng mọi người chuyển đổi càng cao.
  • Truyền thông xã hội: Như bạn đã biết, mạng xã hội là công cụ tuyệt vời để quảng bá nội dung của bạn. Chọn một vài mạng xã hội mà bạn hiểu rõ về nó và quảng cáo mạnh mẽ.

Phân tích landing page – mục đích của việc tìm kết quả tốt

Khi chiến dịch quảng cáo của bạn đang chạy, lưu lượng truy cập đã được hướng đến trang, điều quan trọng là phân tích kết quả đạt được. Kiểm tra kết quả của các landing page của bạn thường xuyên. Bạn muốn chú ý tới các xu hướng và sự kiện quan trọng xảy ra trong một thời gian hơn là lưu lượng truy cập và chuyển đổi hàng ngày. Có thể có những yếu tố cần cải thiện. Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi phân tích kết quả của landing page:

  • Hãy tự hỏi “Đề nghị mua hàng có đang hoạt động tốt hay không?”. Nếu không thì nên thay đổi điều gì?
  • Nếu bạn có những ưu đãi khác nhau trên landing page, hãy so sánh chúng với nhau. Xem liệu có tìm ra mô hình lý do tại sao nó hoạt động tốt hơn những trang khác.
  • Nếu bạn có một landing page đang hoạt động cực kỳ tốt, hãy quảng cáo lại nội dung đó. Sau đó xem liệu bạn có thể tăng số lượng liên hệ từ đó nữa hay không.

Khi thực hiện các thay đổi bất kỳ yếu tố nào trên landing page(văn bản, hình ảnh, CTA, trường biểu mẫu…), hãy đảm bảo thay đổi từng thứ một. Kiểm tra từng yếu tố trong một thời gian. Bằng cách đó bạn sẽ xác định cụ thể điều gì đang ảnh hưởng đến hiệu suất và loại bỏ điều gì. Nếu thay đổi nhiều thứ cùng lúc, bạn sẽ không biết thay đổi nào đang mang lại hiệu quả. Hơn nữa những hiệu quả đó không thể áp dụng cho những landing page khác.

Cấu trúc landing page

Nội dung landing page

Tối ưu landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.