Tối ưu hoá các landing page để có được lượt chuyển đổi tối đa

Trong quảng cáo, việc tạo khách hàng tiềm năng là điều quan tâm hàng đầu đối với nhiều nhà quảng cáo kỹ thuật số. Các chuyên gia quảng cáo làm việc không mệt mỏi để tạo ra ebook, hội thảo trên website hoặc đồ hoạ thông tin cung cấp các giải pháp cho các đối tượng mục tiêu của họ. Thách thức ở đây là thuyết phục khách truy cập cung cấp email của họ cho nội dung thông tin của bạn. Tất cả bắt đầu từ việc thiết kế landing page quảng cáo chuyển đổi người dùng. Bằng cách tạo là các landing page chuẩn, tối đa chuyển đổi người dùng. Sau đó chuyển họ tới kênh quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu từ việc tối ưu landing page của mình để chuyển đổi khách truy cập.

Toi-uu-landing-page

Landing page đầu tiên bạn thiết kế có thể không phải phiên bản cuối cùng. Rất có thể bạn sẽ cần thực hiện các thay đổi để xem những gì chuyển đổi trên đó. Những yếu tố nào có thể giúp người dùng chuyển đổi tốt xuống kênh quảng cáo của bạn. Một cuộc đại tu trang hoàn toàn có thể dẫn tới sự nhầm lẫn. Vậy đây là một số phương pháp chính để việc tối ưu hoá của bạn cho các chuyển đổi.

1. Tập trung vào lợi ích chứ không tập trung vào tính năng

Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm giới thiệu quá nhiều tính năng chính của phiếu mua hàng. Họ lại bỏ quên lợi ích của nó đối với các khách mua hàng. Đây là cách làm rất kém hiệu quả. Điều này sẽ khiến khách hàng quay lưng đi nhanh chóng. Landing page của bạn nên tập trung vào ưu đãi là gì. Nhưng quan trọng hơn là tại sao ai đó nên mua nó.

Chúng tôi lấy ví dụ làm nổi bật các tính năng so với lợi ích:

  • Sản phẩm này có chip Intel Core I5-10600 professional, Ram DDR4 16Gb và được trang bị card đồ hoạ Intel Iris Plus.” so với “Nhanh hơn 15% và tận hưởng hình ảnh chất lượng cao hơn với sản phẩm này.”
  • “Hướng dẫn này có 17 trang nội dung.” so với “Tìm hiểu cách tăng khách hàng tiềm năng của bạn lên 200% với hướng dẫn này.”

Trên landing page có thể liệt kê các công cụ được cung cấp trong bản dùng thử miễn phí chẳng hạn. Nó cũng giúp khách hàng tiềm năng xác định những lợi ích cụ thể gì từ việc đăng ký. Làm nổi bật các lợi ích của người tìm kiếm, tìm ra các vấn đề để khắc phục.

Khách hàng có nhiều khả năng ghi nhớ và phản hồi thông tin mang lại lợi ích cá nhân của họ. Landing page của bạn là động lực cuối cùng để nhắc họ lý do tại sao họ nên đầu tư vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

2. Tối ưu dòng tiêu đề của bạn thành cuộc trò chuyện trên landing page

Dòng tiêu đề hiệu quả cao rất quan trọng đối với chuyển đổi của bạn. Mọi người có thể không đọc từng từ trên landing page. Vì vậy hãy thu hút họ bằng yếu tố đầu tiên họ nhìn thấy. Sử dụng những từ đơn giản, mang tính đối thoại sẽ dễ liên tưởng và hấp dẫn hơn nhiều so với những từ ngữ mang tính chuyên môn. Những biệt ngữ kinh doanh có thể khiến khách hàng quay lưng. Tránh những từ ngữ phức tạp và gây hiểu nhầm. Chỉ nói chuyện với khách truy cập như thể họ là một người bạn hoặc đồng nghiệp.

Dòng tiêu đề cũng đảm bảo rằng nó truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng. Đề xuất giá trị duy nhất của phiếu mua hàng của bạn. Chính xác phiếu mua hàng là gì và tại sao họ nên quan tâm. Bạn có thể xem ví dụ dưới đây:

Toi-uu-landing-page-1

Landing page này nhanh chóng cung cấp đề xuất giá trị duy nhất của ưu đãi. Nó không sử dụng bất kỳ từ viết tắt hoặc biệt ngữ bán hàng cao cấp nào. Bằng cách làm cho dòng tiêu đề và văn bản của landing page này mang tính đối thoại nhiều hơn. Nó mời khách truy cập đăng ký mà không do dự.

3. Xây dựng lòng tin bằng cách thiết lập sự tin cậy

Để một khách hàng tiềm năng tương tác với bạn và gửi email cho bạn, việc trước tiên họ phải tin tưởng bạn. Hơn nữa bạn phải cho họ tin tưởng kiến thức chuyên môn của bạn. Mọi người muốn cảm thấy an toàn và tin tưởng vào quyết định của họ. Nhưng làm như thế nào để bạn thiết lập lòng tin tối ưu trong không gian hạn chế landing page. Điều này có thể thực hiện được qua bằng chứng xã hội, lời chứng thực, xác nhận, quan hệ đối tác và các dấu hiệu an toàn trên trang.

Cung cấp bằng chứng xã hội

Cung cấp bằng chứng xã hội bằng cách hiển thị số lượt tải nội dung của bạn. Thậm chí là số lượng đăng ký cho sự kiện của bạn. Những người đã chuyển đổi trên trang của bạn là điều tuyệt vời để thuyết phục khách truy cập cũng chuyển đổi. Bạn cũng có thể hiện thị những khách hàng đã mua sản phẩm của mình. Hiện thị tên thật là một cách khác để bạn có thể cho khách truy cập bằng chứng rằng, những người thực đang nhận lời đề nghị của bạn.

Lời chứng thực tốt cho việc tối ưu landing page

Một lời chứng thực của khách hàng là một chặng đường dài khi xậy dựng niềm tin với khách. Những hãy chắc chắn rằng chúng là thật. Nếu bạn tạo ra những tuyên bố quá nhiệt tình bằng cách sử dụng các từ ngữ trên website hoặc lời chứng thực từ người nổi tiếng, có thể bạn bị coi là không xác thực.

Hãy thử lấy báo giá từ những người dùng trước đây của sản phẩm và cung cấp hình ảnh, tên. Điều này sẽ hợp pháp hoá sản phẩm của bạn mà không tạo cảm giác lừa dối. Người nổi tiếng được trả tiền để quảng cáo quá lên. Người sử dụng có thể không hiểu gì. Sử dụng chứng thực từ người thường làm tăng tính xác thực của sản phẩm.

Một khía cạnh nữa chúng tôi muốn đề cập là hình ảnh. Hình ảnh có sức mạnh để trình bày thông tin theo cách gợi tưởng. Nó cho thấy hiệu quả hơn nhiều so với lời nói. Đặc biệt đối với các hình ảnh con người. Người tiêu dùng ngay lập tức tự nhớ hình ảnh đó vào tâm trí. Họ phân tích khuân mặt và ngôn ngữ cơ thể của hình ảnh. Do đó khi lựa chọn hình ảnh quảng cáo phải thật kỹ càng.

Xác nhận và quan hệ đối tác

Nếu bạn đang liên kết với những người đáng tin cậy trong lĩnh vực hoặc ngành của bạn, hãy cùng họ xây dựng uy tín. Đây là một kỹ thuật cổ điển để thu hút sự tin tưởng. Nếu bạn có các hiệp hội hoặc quan hệ đối tác với các công ty đáng tin cậy trong không gian của bạn có liên quan và nổi tiếng thì hãy hiển thị chúng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang yêu cầu thanh toán hoặc để thông tin nhận dạng.

Sử dụng huy hiện tin cậy trong việc tối ưu landing page

Theo một số nghiên cứu, 18% người dùng có thể bỏ quy trình thanh toán online do không tin tưởng vào một trang web mà họ để lại thông tin cá nhân. Để xây dựng lòng tin, các trang web nên có các dấu hiệu bảo mật ở mức độ tin cậy. Có ba loại huy hiệu tin cậy:

  1. Các con dấu của lớp bảo mật website(SSL): Các con dấu này hiển thị tính bảo mật kỹ thuật. Nó được cung cấp bởi các nhà cung cấp chứng chỉ SSL như Norton, Trustware, Geotrust…
  2. Con dấu tin cậy: Những con dấu này biểu thị tính xác thực của doanh nghiệp. Được cung cấp bởi bên thứ ba đáng tin cậy như Google, TRUSTe hoặc bộ công thương.
  3. Biểu tượng tự tạo: Những con dấu này tuyên bố với khách truy cập rằng: trang web bạn an toàn. Nó không được cung cấp bởi bên thứ ba. Chúng có thể là các biểu tượng tự tạo như ổ khoá. Mặc dù chúng có hiệu quả về mặt hình ảnh nhưng không được một bên tin cậy hỗ trợ.

Trong số các con dấu website khác nhau, thương hiệu nổi tiếng như Norton, Google cho thấy hiệu quả hơn cả. Tuy nhiên, bất kỳ một con dấu trực quan nào gần nút CTA hoặc biểu mẫu sẽ củng cố cảm giác an toàn và tin cậy.

4. Tạo cảm giác khẩn cấp và khan hiếm

Thông thường, khách truy cập landing page không chuyển đổi do xung đột về nhận thức. Về cơ bản do họ suy nghĩ quá nhiều. Họ cũng chờ đợi quá lâu hoặc đơn giản là không phản ứng với CTA của bạn. Bạn có thể loại bỏ các suy nghĩ chậm trễ này bằng cách tạo ra cảm giác cấp bách cho khách truy cập. Điều này khiến cho họ hành động sớm hơn.

Sự khan hiếm của sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng. Nó cũng làm tăng giá trị cảm nhận của sản phẩm. Tính sẵn có có thể bị được thay thế bởi số lượng hạn chế, thời hạn hoặc tính cạnh tranh. Đổi lại, khi chúng ta tin rằng điều đó có giá trị cao hơn – chúng ta sẽ muốn điều đó hơn. Bạn có thể khai thác xu hướng này bằng cách giới hạn số lượng mặt hàng có sẵn, thời gian còn lại để mua hàng hoặc đề cập đến sự cạnh tranh. Một số chiến thuật chúng tôi thường dùng sau:

Thêm đồng hồ đếm ngược hoặc bộ hẹn giờ

Bạn nhắc khách truy cập rằng thời gian đang trôi qua – đồng hồ đếm ngược. Điều này làm tăng mức độ khẩn cấp và thúc đẩy họ hành động. Chiến thuật này cũng khai thác khía cạnh thời gian của nguyên tắc khan hiếm.

Không thích bị mất mát

Đây là xu hướng của con người khi chúng ta không muốn bị mất mát thứ gì. Nghiên cứu đã thực sự chỉ ra rằng không muốn bị mất điều gì đó lớn hơn mong muốn đạt được điều gì đó. Bạn khai thác xu hướng này bằng cách nêu rõ điều gì xảy ra nếu khách truy cập không hành động ngay bây giờ.

5. Lặp lại lời kêu gọi hành động trong việc tối ưu landing page

Tìm ra hành động landing page mong muốn của bạn là gì và củng cố nó nhiều lần với CTA của bạn. Hỗ trợ bằng văn bản, tiêu đề và biểu mẫu. Bạn cũng muốn càng cụ thể càng tốt về hành động mà bạn muốn người dùng thực hiện. Ví dụ sử dụng “Đăng ký dùng thử” thay vì chỉ đơn giản “Đăng ký” hoặc “Hướng dẫn tải xuống” thay vì “Tải xuống”. Các CTA có thể bạn cần quan tâm khác như “Xem Video”, “Đăng ký khoá học”, “Tư vấn sử dụng”…

Bạn cũng nên thêm vào các tín hiệu trực quan và định hướng cho hành động mong muốn của mình. Loại bỏ những yếu tố gây mất tập trung và phiền nhiễu để hoàn thành hành động mong muốn. Ví dụ như là các Menu điều hướng trên landing page hoặc pop up nào bật lên. Những điều này có thể khiến khách truy cập không thể hoàn thành hành động mong muốn của bạn và cuối cùng là chuyển đổi.

Mẹo thiết kế landing page tốt

Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính của bạn trên landing page là hướng dẫn khách truy cập thực hiện hành động mình mong muốn. Cho dù đó là đăng ký danh sách email, tải hướng dẫn hay đăng ký tham gia sự kiện. Vậy làm thế nào để bạn thực hiện điều đó một cách liền mạch. Chúng tôi đã có nhiều bài hướng dẫn thiết kế landing page, kể cả miễn phí. Dưới đây chúng tôi xin bổ sung ba mẹo sẽ giúp bạn tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn:

Toi-uu-landing-page-2

1. Đảm bảo ở thiết bị nào biểu mẫu cũng xuất hiện ở màn hình đầu tiên

Landing page được tối ưu hoá cho việc sử dụng thiết bị di động, máy tính bảng, laptop và máy tính bàn. Điều này đảm bảo tính trải nghiệm người dùng tốt trên các thiết bị khác nhau. Hãy đảm bảo landing page ở thiết bị nào cũng hiển thị biểu mẫu ở màn hình đầu tiên.

2. Giảm tất cả những trở ngại

Những trở ngại hoặc những yếu tố gây xao nhãng trên landing page ngăn cản khách hàng tiềm năng tới ý định mong muốn của bạn. Tức là ngăn họ đi sâu vào kênh quảng cáo của bạn. Điều bạn nên làm là loại bỏ yếu tố gây sao nhãng. Hãy bỏ Menu điều hướng, pop up… Ngoài ra, mọi người khách đều thiếu kiên nhẫn về thời gian. Nếu bạn sử dụng quá nhiều trường trên biểu mẫu, bạn sẽ làm mất khách hàng của mình. Thay vào đó, chỉ yêu cầu những thông tin bạn cần.

3. Sử dụng video trên landing page

Bạn có thể sử dụng video giới thiệu sản phẩm, nói lên giá trị của ưu đãi trên landing page. Người tiêu dùng có thể muốn thêm hình ảnh về nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ thấy, nghe bạn và sẽ tin tưởng vào ý kiến của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp cả video và hình ảnh chi tiết sản phẩm. Nêu bật thông tin và cá tính giới thiệu các lợi ích và cung cấp ví dụ về ưu đãi.

Bằng cách đưa video vào, người xem có thể nhìn thấy, nghe và trải nghiệm tương tác thân mật hơn. Điều này sẽ nuôi dưỡng mối quan hệ tin cậy hơn với thương hiệu của bạn. Cũng nên lặp lại CTA cụ thể trên toàn bộ landing page. Nhấn mạnh hành động mong muốn mà bạn muốn khách truy cập thực hiện.

Kết luận việc tối ưu landing page

Landing page là một yếu tố quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Vì nó thúc đẩy khách truy cập tập trung vào hành động chuyển đổi doanh nghiệp mong muốn. Thiết kế landing page hiệu quả sẽ mang lại cho bạn cơ hội cao hơn trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Cuối cùng là mang lại cho bạn nhiều khách mua hàng.

Bắt đầu thiết kế landing page để thúc đẩy chuyển đổi với EZNET nhé. Thông tin liên hệ chúng tôi để bên dưới. Nếu bạn có vướng mắc gì về landing page quảng cáo, hãy liên hệ với chúng tôi. Mọi tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Cấu trúc landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

ác mẫu landing page

Pop up landing page

Form landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Quy tắc thiết kế landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.