Thống kê về landing page tốt nhất để bạn có chiến lược tối ưu hóa chuyển đổi

Landing page là công cụ tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng cần thiết cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, thiết kế landing page của bạn hoạt động chỉ là bước đầu tiên để đưa đến những lợi ích này. Làm thế nào để biết landing page của bạn thực sự thành công? Bạn cần có những thống kê tiêu chuẩn chuyển đổi của landing page quảng cáo đó.

Hướng dẫn của EZNET nêu bật những thống kê số liệu trên những trang đích. Nó sẽ giúp bạn so sánh để cải thiện chuyển đổi landing page. Từ đó bạn có thể đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Thong-ke-so-lieu-landing-page

Trước khi bắt đầu lập kế hoạch chiến lược tối ưu hóa trang, điều quan trọng là phải xem số liệu thống kê chuyển đổi quảng cáo. Lí do bạn cần biết các điểm chuẩn khi chạy quảng cáo? Nếu bạn biết điểm chuẩn đó, bạn có thể hiểu hiểu liệu các landing page của mình đang hoạt động hiệu quả hay không. Khi đó bạn sẽ có phương pháp hay nhất để cải thiện trang. Làm cho nó phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu của mình hơn.

Điểm chuẩn chuyển đổi landing page

Dưới đây là một điểm chuẩn chung cho các landing page để giúp bạn bắt đầu:

  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho các landing page là 9,7%.
  • 90% khách truy cập đọc dòng tiêu đề của bạn, cũng sẽ đọc lời kêu gọi hành động(CTA).
  • Các công ty tăng số lượng landing page của họ lên 10 – 15 sẽ có số lượng khách hàng tiềm năng tăng lên 55%.
  • 48% landing page bao gồm nhiều ưu đãi.
  • Các công ty có 31 – 40 trang nhận được lượng khách hàng tiềm năng nhiều gấp 7 lần so với những công ty có từ 1 – 5 trang.
  • Các công ty có hơn 40 trang nhận được lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn 12 lần so với những công ty có 15 trang.
  • 86% các landing page hàng đầu được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
  • 48% nhà quảng cáo thiết kế landing page mới cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
  • 52% nhà quảng cáo sử dụng 2 trang landing page cho các chiến dịch quảng cáo.
  • Các landing page trung bình có 11 trường biểu mẫu.

Thống kê về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi landing page

Thống kê tỷ lệ chuyển đổi trên quảng cáo sau đây sẽ cung cấp ý tưởng cho các trang của bạn:

Thong-ke-so-lieu-landing-page-2
  • Giảm các trường biểu mẫu của landing page xuống còn 4 có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 120%.
  • Yêu cầu độ tuổi làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.
  • Đặt nhiều ưu đãi trên landing page có thể giảm 226% chuyển đổi.
  • Tỷ lệ chuyển đổi giảm 4,42% cho mỗi giây thêm vào của thời gian tải trang.
  • Sử dụng biểu mẫu đăng ký landing page có tỷ lệ chuyển đổi 23%.
  • 25% người mua sắm trực tuyến truy cập các trang chi tiết về sản phẩm.
  • Khách truy cập vào các trang chi tiết sản phẩm tạo ra một nửa doanh thu của những người truy cập vào các trang khác.

Thống kê tối ưu hóa landing page

Các số liệu thống kê này sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong việc tối ưu hóa trang quảng cáo:

thoi-gian-tai-trang
Nguồn Google
  • Landing page quảng cáo hoạt động tốt hầu hết cho tất cả các ngành. Nhưng 62,6% landing page có sử dụng biểu mẫu.
  • Tốc độ tải trang nếu chậm thêm 1s có thể dẫn đến giảm 7% chuyển đổi.
  • Điểm chuẩn tỷ lệ thoát điển hình của landing page là 60 – 90.
  • Thời gian tải trang trên thiết bị di động trên 5s gần như tăng gấp đôi khả năng thoát khỏi trang của khách truy cập.
  • 80% sự chú ý của khách truy cập trên thiết bị di động tập trung vào đầu trang.
  • 37% các landing page hàng đầu có sử dụng những lời chứng thực.

Thống kê tỷ lệ nhấp qua landing page

Điều gì xảy ra khi khách truy cập của bạn nhấp vào? Kiểm tra các thống kê chuyển đổi cho bạn thấy điều gì?

hinh-anh-co-nguoi-khong-nguoi
  • Hình ảnh của người có tỷ lệ nhấp(CTR) cao hơn 66% so với hình ảnh của đối tượng.
  • CTR cho hình ảnh không có văn bản cao hơn 52% so với hình ảnh có văn bản.
  • Hình ảnh cận cảnh hấp dẫn hơn 24% so với hình ảnh thu nhỏ.
  • Video màu có thời gian xem hết cao hơn 36% so với video đen trắng.
  • Các liên kết điều hướng làm giảm chuyển đổi landing page sau nhấp chuột.
  • Sử dụng nhấp để cuộn làm giảm 37% tỷ lệ thoát.

Các phương pháp hay nhất về landing page

Các số liệu thống kê về chuyển đổi landing page và các phương pháp hay nhất về landing page này sẽ tỏ ra có giá trị khi phát triển chiến lược quảng cáo của bạn:

Thong-ke-so-lieu-landing-page-3
  • 82% khách hàng đọc các bài đánh giá trực tuyến. Những bài đánh giá này giúp xây dựng lòng tin khách hàng.
  • Sử dụng màu sắc giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng lên đến 80%.
  • Sử dụng thông tin liên hệ sẽ tăng việc xây dựng lòng tin.
  • Các landing page dài có thể tạo ra thêm 220% khách hàng tiềm năng.
  • Hình ảnh của người thật thường hoạt động tốt hơn loại hình ảnh khác.
  • 37% các landing page tốt nhất có sử dụng các lời chứng thực.
  • Sử dụng video trên landing page có thể tăng chuyển đổi lên 86%.
  • 58% landing page sử dụng đồ họa có thể nhấp.
  • CTA được cá nhân hóa chuyển đổi tốt hơn 202% so với CTA chung chung.

Thống kê A / B testing của landing page

Kiểm tra là chìa khóa để xác định điểm chuẩn tỷ lệ chuyển đổi landing page. Từ đó có thể cải thiện hiệu suất trên mỗi trang. Dưới đây là một số thống kê tỷ lệ chuyển đổi mở rộng liên quan đến A / B testing:

  • Chỉ 17% nhà quảng cáo sử dụng A / B testing để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • A / B testing là phương pháp phổ biến nhất để tối ưu hóa landing page và tỷ lệ chuyển đổi.
  • Hơn 20% doanh nghiệp nói rằng không có chiến lược kiểm tra hiệu quả.
  • Các công ty đã thấy tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện trong năm qua trung bình đang thực hiện nhiều thử nghiệm hơn 50%.
  • Các công ty sử dụng công cụ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi(CRO: Conversion Rate Optimization) thấy ROI(Return on Investment) tăng lên 223%.
  • Nhắm mục tiêu và thử nghiệm có thể tăng chuyển đổi lên gấp 3 lần.
  • Thử nghiệm phân tách là cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • 44% công ty sử dụng các công cụ kiểm tra phân tách.
  • 61% các công ty chạy năm bài kiểm tra landing page trở xuống mỗi tháng.
  • Tổng thống Obama đã sử dụng A / B testing để huy động thêm 60 triệu đô la.

Kết luận

Landing page là một công cụ kinh doanh phổ biến. Nhưng không phải ai cũng sử dụng chung một cách hiệu quả. Sử dụng thống kê chuyển đổi landing page và điểm chuẩn của chúng trong hướng dẫn này để giúp bạn hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả với các trang của mình. Để bạn có thể đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của mình.

Tham khảo thêm: 

Cách lên nội dung landing page thành công

Làm landing page giá rẻ

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Mục đích landing page

Tối ưu hoá landing page

Thiết kế landing page sáng tạo

Tỷ lệ chuyển đổi landing page 

Website landing page

Những mẫu landing page đẹp

Chuyển đổi landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.