Tỷ lệ chuyển đổi landing page là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi landing page đại diện cho một cơ hội. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tận dụng lợi thế của nó hoặc là không. Vậy tỷ lệ chuyển đổi này cho bạn biết đang làm tốt như thế nào. Bạn có thể dành nhiều thời gian và nguồn lực quý giá để tạo ra các email. Cũng có thể các bài chia sẻ trên mạng xã hội hấp dẫn và có liên quan. Nhằm nhắm mục tiêu một cách chuyên nghiệp đến đối tượng của bạn. Sau đó các khán giả nhìn thấy tin nhắn và háo hức nhấp vào lời kêu gọi hành động.

Hầu hết các nhà quảng cáo hiểu rằng một email hay chiến dịch trên mạng xã hội chỉ là một phần trong việc tạo ra nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Đó là lý do tại sao landing page lại cần thiết trong nỗ lực quảng cáo của bạn. Tìm hiểu về tỷ lệ chuyển đổi mà bạn đang hướng tới trong các chiến dịch của mình.

Ty-le-chuyen-doi-landing-page-1

Tỷ lệ chuyển đổi landing page là gì?

Một số website có một hoặc hai landing page, trong khi có những trang có hàng chục. Tất cả phụ thuộc vào số lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn làm. Để biết một trang hoạt động tốt như thế nào, bạn phải tính toán tỷ lệ chuyển đổi. Đó là phần trăm thời gian mà khách truy cập của bạn chuyển đổi dựa trên bất kỳ thứ gì bạn đang cung cấp.

Landing page có thể nam châm hút khán giả, nâng cấp nội dụng, đưa ra mã giảm giá hoặc một cái gì đó hoàn toàn khác. Điều quan trọng cần nhớ là mọi landing page đều được khuyến khích. Các tỷ lệ chuyển đổi cho bạn biết như thế nào khán giả của bạn nhận được ưu đãi đó. Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp cho thấy điều gì đó không ổn.

Có thể dòng tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động của bạn không gây được ấn tượng. Cũng có thể là ưu đãi không nhắm đúng mục tiêu đến khách hàng tiềm năng của bạn ở đúng thời điểm trong kênh chuyển đổi. Vấn đề là bạn cần phải biết tỷ lệ chuyển đổi của mình để khi nào trang của bạn không hoạt động. Sau đó bạn sẽ tối ưu lại nó.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên landing page là bao nhiêu?

Ty-le-chuyen-doi-landing-page-3

Không có gì sai khi sử dụng điểm chuẩn cho tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cần một cái gì đó để làm thước đo so sánh kết quả của mình. Điểm chuẩn tỷ lệ chuyển đổi cho bạn biết các doanh nghiệp khách chuyển đổi tốt như thế nào. Bạn có thể xem điểm chuẩn tổng thể hoặc điểm chuẩn trong ngành cụ thể của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình rơi vào khoảng 2,35%. 25% website hàng đầu đang chuyển đổi ở mức 5,31% trở lên, trong khi 10% đứng đầu đang ở mức 11,45% trở lên. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra các yếu tố như ngành, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đối tượng mục tiêu của bạn. Tất cả đều cân nhắc đến khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn nằm trong 25% website hàng đầu bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi trên 5%. Nếu tốt hơn bạn có thể tối ưu để tỷ lệ chuyển đổi lên hơn 7%. Điều này rất tốt cho ngành tiếp thị và thương mại điện tử nói chung. Bất kể trang nào có tỷ lệ chuyển đổi ở mức 5,7% là cao. Nếu trung bình số đó khoảng 2,3%, đây là lúc bạn phải cải thiện landing page.

Cách tính tỷ lệ chuyển đổi trên landing page của bạn

Ty-le-chuyen-doi-landing-page-2

Đối một yếu tố quan trọng như tỷ lệ chuyển đổi, không khó để bạn tính toán nó. Có hai điều bạn cần biết:

  1. Có bao nhiêu người truy cập landing page của bạn
  2. Có bao nhiêu người đã chuyển đổi trên phiếu mua hàng của bạn

Sau khi đã có hai yếu tố trên, bạn lấy tổng số người đã chuyển đổi chia cho tổng số truy cập và nhân kết quả đó với 100. Giả sử landing page của bạn có 5000 người truy cập. Trong đó có 500 người đã chuyển đổi. Vậy tỷ lệ chuyển đổi là 500:5000=0.1*100 = 10.

Có thể bạn có 2 landing page hoặc hơn. Một cái trang đang có chuyển đổi 10% và trang kia đang chuyển đổi 15%. Bạn hãy xem xét văn bản trên đó đang sử dụng như thế nào? Hình ảnh? Ưu đãi? Biểu mẫu? Bằng cách so sánh landing page dựa trên tỷ lệ chuyển đổi của chúng, bạn sẽ xác định được yếu tố nào cộng hưởng với khán giả mình.

Có lẽ đối tượng của bạn không thích nhiều văn bản trên trang. Họ chỉ muốn có thông tin rõ ràng để giúp họ đưa ra quyết định nhanh chóng. Ngược lại, có những độc giả lại thích những lời giải thích dài dòng. Họ cần tất cả các dữ kiện, thông số kỹ thuật nếu muốn đưa họ tới chuyển đổi.

Mẹo tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Thực tế cho thấy khoảng 25% doanh nghiệp không hài lòng về tỷ lệ chuyển đổi của họ. Đó có thể là một chút thất vọng. Nhưng đó không phải là toàn bộ câu chuyện. Trong một thế giới hoàn hảo, bạn có tỷ lệ chuyển đổi 100%. Hơn nữa, bạn sẽ thu hút hàng triệu khách truy cập vào landing page của mình.

Nhưng tiếc là không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Mức hài lòng của một doanh nghiệp với tỷ lệ chuyển đổi của họ không chỉ phản ánh bản thân các chuyển đổi mà còn là kỳ vọng của một chủ sở hữu doanh nghiệp. Giả sử bạn đang có tỷ lệ chuyển đổi là 2%, chắc chắn sẽ không có sự hài lòng ở đây. Khi đó việc chỉnh sửa lại landing page để tăng tỷ lệ này là điều cần thiết. Sau đây là cách làm của chúng tôi:

Bắt đầu phân tích dữ liệu của bạn

Tỷ lệ chuyển đổi của bạn là một phần dữ liệu, nhưng nó không thể hiện hết toàn bộ câu chuyện. Khánh truy cập dành bao nhiêu thời gian trên trang? Họ cuộn xuống xem bao nhiêu? Họ có tương tác với bất kỳ yếu tố nào trên trang không?

Bạn cần có những báo cáo về hành vi của người dùng từ trang của bạn. Từ đó bạn sẽ biết người dùng hành động như thế nào khi họ đến landing page của bạn. Có thể thể thấy khách truy cập bắt đầu điền biểu mẫu, nhưng lại từ bỏ và thoát đi trước khi chuyển đổi. Nhìn vào biểu mẫu của bạn với con mắt phê phán. Điều đó có thể tiết lộ một trong các vấn đề sau:

  • Quá nhiều trường trên biểu mẫu
  • Đưa ra hướng dẫn không rõ ràng về định dạng trường biểu mẫu(ví dụ như số điện thoại)
  • Biểu mẫu hỏi khách truy cập những câu hỏi mang tính quá riêng tư
  • Bạn chưa có trường biểu mẫu nào bắt buộc

Nếu xác định được chính xác vấn đề, việc khắc phục nó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi landing page của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra với các vấn đề khác như văn bản, CTA hoặc hình ảnh không phù hợp.

Điều chỉnh phễu bán hàng của bạn

Thời gian trên trang và đối tượng rất quan trọng với thành công của landing page. Nếu landing page nhắm mục tiêu sai khách hàng tiềm năng, họ sẽ không chuyển đổi. Nếu bạn yêu cầu mọi người chuyển đổi sai thời điểm, có thể bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi thấp.

Hãy nghĩ tới phễu bán hàng truyền thống. Khi khách hàng tiềm năng tiến dần tới cuối kênh, mong muốn của họ sẽ chuyển đổi. Họ tiến dần tới việc mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ – hi vọng của bạn. Tất cả mọi thứ phải đi vào sự liên kết.

Nếu bạn tạo quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng ở đầu phễu bán hàng. Bạn có thể sẽ quảng cáo bản tải xuống hướng dẫn hoặc dùng thử miễn phí. Bạn muốn người tiêu dùng biết tới và làm quen với thương hiệu của mình. Sau đó là gắn bó với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu quảng cáo đó đưa đối tượng của bạn tới landing page có mã giảm giá, bạn sẽ không chuyển đổi được hầu hết khách truy cập. Họ chưa sẵn sàng mua hàng. Vì vậy bạn đã nhắm mục tiêu sai đối tượng và sai thời điểm.

Loại bỏ những phiền nhiễu

Sự phiền nhiều thường gây ra những vấn đề lớn trong tỷ lệ chuyển đổi landing page. Khi khách truy cập không biết phải nhấp vào đâu, họ sẽ chọn cách làm ngược lại với mong muốn của bạn. Nó giống như việc bạn đi siêu thị gặp một khu vực có hàng trăm chai nước giải khát. Bạn chẳng biết phải mua loại nào để tốt cho cơ thể mình.

Quá trình này có thể khiến bạn trở nên chán nản. Vì vậy, thay vì đưa ra nhiều lựa chọn, bạn hãy loại bỏ bớt đi. Đó là điều cuối cùng bạn muốn landing page của mình hoạt động.

Tôi luôn khuyên bạn hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản. Bàn cần một tiêu đề, một nội dung thuyết phục và một lời kêu gọi hành động. Khi đã có những yếu tố đó, bạn có thể thêm các mảnh ghép khác tiếp theo. Miễn là nó phục vụ tốt cho những mục đích của bạn.

Xác định cách khách truy cập điều hướng trang của bạn

Điều hướng cũng có thể ảnh hướng tới tỷ lệ chuyển đổi landing page của bạn. Bạn muốn biết khách truy cập làm gì trên trang cá nhân và cách họ cảm nhận nội dung của bạn. Chúng ta nói nhiều về văn bản và các hành vi người dùng khác. Nếu bạn có thể đánh giá dữ liệu từ các phần tử khác của trang, từ đó có thể chỉnh sửa lại chúng.

Heatmaps – bản đồ nhiệt là một minh hoạ cực kỳ hiệu quả về cách khách truy cập của bạn điều hướng trên trang. Chúng có thể hiển thị cho bạn nơi khách truy cập nhấp và dành phần lớn thời gian ở đó. Cho dù đó là trên menu điều hướng hay liên kết đến các bài đăng trên blog.

ban-do-nhiet

Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng các thông tin này để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình? Bạn có thể xoá hoàn toàn các điều hướng. Cung cấp các CTA lớn mà bạn muốn khách truy cập tập trung vào. Tuỳ thuộc vào thiết kế landing page và thông số kém mà bạn phải cải thiện nó.

A / B testing các yếu tố trên trang

Bạn có hai phiên bản thiết kế landing page. Chúng giống hệt nhau ngoại trừ một thay đổi đơn giản. Đó có thể là dòng tiêu đề, CTA hoặc biểu mẫu. Có thể bạn thay đổi vị trí của hình ảnh hoặc nút gửi biểu mẫu chẳng hạn. Dù là trường hợp nào, bạn cũng muốn biết cái nào hoạt động tốt. Bạn cũng nên tiếp tục thử nghiệm cho đến khi hoàn thiện trang của mình để tạo ra tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng.

A / B testing

Kết luận về tỷ lệ chuyển đổi landing page

Tỷ lệ chuyển đổi trên các trang của bạn rất quan trọng. Nó cho bạn biết tiêu đề, văn bản, CTA, biểu mẫu, hình ảnh thuyết phục khách hàng như thế nào.

Nếu bạn chưa hài lòng về tỷ lệ chuyển đổi của mình, hãy liên hệ với EZNET nhé. Chúng tôi sẽ cùng các doanh nghiệp tạo ra các landing page hấp dẫn với đối tượng mục tiêu của bạn.

Tham khảo thêm: 

Cách lên nội dung landing page thành công

Làm landing page giá rẻ

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Lợi ích của landing page cho kinh doanh mùa dịch covid

Mục đích landing page

Tối ưu hoá landing page

Thiết kế landing page sáng tạo

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *