8 ý tưởng thiết kế sáng tạo để mọi người dễ biết tới landing page của bạn

Các landing page thường bị bỏ qua một bên sau mỗi chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, việc thiết kế ra những landing page có tính sáng tạo rất quan trọng. Những yếu tố trên đó hoạt động quảng cáo hiệu quả sẽ dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi đối tượng của bạn. Dưới đây là 8 đề xuất trong thiết kế landing page của chúng tôi để tạo một trang quảng cáo thật đặc biệt.

thiet-ke-landing-page-sang-tao

Đơn giản là chìa khoá sáng tạo trên landing page

Tiêu đề, CTA, hình ảnh, mô tả, thông tin xác thực là những yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu suất trên trang. Mỗi cái là một yếu tố xây dựng trên con đường sáng tạo ra một chiến dịch chuyển đổi thành công.

Tiêu đề: Đảm bảo rằng tiêu đề của bạn phù hợp với quảng cáo và ngắn gọn. Thông điệp quảng cáo và quảng cáo của bạn không nên khác nhau quá nhiều. Sự chênh lệch giữa cả hai khiến khách truy cập vào landing page của bạn bị nhầm lẫn. Họ cảm thấy bị lừa và thoát ngay tức khắc.

Lời kêu gọi hành động(CTA): Đây là yếu tố dẫn đến bước cuối cùng trong hành trình mua hàng của khách hàng. Hãy làm CTA của bạn thật nổi bật. Chúng tôi khuyên bạn nên làm cho nó thật bắt mắt và tươi sáng. Đối với văn bản trên nút cũng phải thật hấp dẫn, mang tính cấp bách. Hãy sáng tạo với văn bản CTA của bạn.

Hình ảnh – video: Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao. Chẳng ai thích một hình ảnh mờ cả. Nó cũng không nên làm phân tán văn bản của bạn. Hình ảnh phản ánh tốt hơn ý định bạn đang muốn truyền đạt. Nó dễ đi vào trí não con người nhanh và sâu đậm hơn văn bản.

Mô tả ngắn: Ở đây chúng tôi nhấn mạnh sự ngắn gọn. Có thể bạn phải suy nghĩ lại lời đề nghị của mình nếu bạn mình nếu bạn không thể mô tả ngắn gọn lợi ích của nó. Đối với các sản phẩm cao cấp hơn, bài học này càng nên áp dụng. Một loạt các điểm ngắn gọn, sắc nét và tập trung giá trị truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng.

Tối ưu hoá là yếu tố quan trọng

Khi nói đến việc sáng tạo ra các quảng cáo hiển thị hình ảnh và landing page hiệu quả, việc tối ưu là điều cần thiết. 50% các nhà quảng cáo trên thế giới ưu chuộng việc A/ B testing. Việc này như một công cụ đo lường mức độ thành công của các chiến dịch. Tìm hiểu về những gì cộng hưởng với khách hàng là một chìa khoá để chuyển đổi.

Thông quan việc A / B testing, bạn có thể chọn cách cân nhắc các chiến dịch của mình. Thử nghiệm các biến thể khác nhau để bạn biết phiên bản nào mang lại chuyển đổi cao. Các biến thể chúng tôi khuyên bạn cân nhắc trong thử nghiệm chiến dịch là tối ưu tiêu đề, đề xuất giá trị, hình ảnh, biểu mẫu và CTA trên các trang quảng cáo.

Điều chỉnh trang phù hợp với ưu đãi của bạn

Thực tế cho thấy, bạn càng có nhiều landing page thì khả năng chuyển đổi càng cao. Điều chỉnh và mở rộng landing page của bạn để có một câu chuyện rõ ràng cho khách hàng theo dõi. Họ phải thấy được mối tương quan giữ quảng cáo và ưu đãi. Việc này sẽ có được nếu bạn có một landing page được chuẩn hoá cho mỗi chiến dịch.

Một cách nữa mà chúng tôi thường đề cập ở các bài trước, hãy xoá điều hướng. Hãy xoá các điều hướng đến các nơi khác ngoài landing page. Hãy coi landing page của bạn như một quầy thanh toán tại cửa hàng của bạn. Đừng che đậy mục tiêu cuối cùng bằng những hình ảnh hào nhoáng hoặc giấu nó đằng sau các bảng chỉ dẫn khác.

Landing page cung cấp giá trị sáng tạo

Nếu như bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, nến có nhóm mục tiêu rõ ràng cho mỗi landing page. Xét đề nghị mà bạn có trên landing page của mình. Xem xét khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhận được gì từ lời đề nghị của bạn không?

Cân nhắc độ dài của văn bản trên landing page của bạn. Nó sẽ phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Ví dụ, nếu bạn đang cung cấp một sản phẩm kỹ thuật với chi phí cao. Hãy sử dụng một danh sách đầy đủ các lợi ích sẽ có tác dụng nhiều hơn để thuyết phục người tiêu dùng.

Tạo biểu mẫu ngắn

Khách truy cập sẽ nghĩ gì khi họ thấy quá nhiều đòi hỏi trên một biểu mẫu. Có thể họ sẽ cảm thấy quá tải hoặc khó chịu. Họ có thể cho rằng bạn đang đi quá sâu vào thông tin cá nhân của họ. Do đó khi đưa lên biểu mẫu, xem xét sản phẩm của bạn cung cấp và lượng thông tin bạn thực sự cần. Hãy nhớ rằng chúng ta cần giảm số lượng rào cản về một landing page sáng tạo càng tốt. Tuỳ thuộc vào sản phẩm của bạn, có thể chỉ cần email là đủ.

Xây dựng các landing page tối ưu cho các thiết bị

Bạn đã thử vào xem landing page của mình? Mất bao lâu để tải xong trên thiết bị di động chưa? Tối ưu trang hoạt động tốt trên cả thiết bị di động và máy bàn là quan trọng. Đặc biệt là trong các chiến dịch quảng cáo là điều mà mọi người nên làm.

Theo Google, 53% khách truy cập trang sẽ thoát đi nếu sau 3 giây nếu trang không tải xong. Đang kinh ngạc hơn, có hơn 70% landing page mất hơn 7 giây để tải xong trên màn hình đầu tiên. Các landing page được thiết kế đẹp sẽ vô cùng giá trị. Nhưng nó sẽ mất đi hoàn toàn sự chú ý vì không được tối ưu.

Phương pháp hay nhất là mỗi landing page không được nặng hơn 500kb. Đặt “giới hạn” trọng lượng của bạn trước khi bạn quyết định thiết kế nó. Và đảm bảo rằng bạn thử nghiệp nó trên toàn bộ các thiết bị hiển thị.

Landing page luôn nói lời cám ơn chân thành và sáng tạo

Nói lời cám ơn chắc chắn là một tác động tốt tới khán giả. Nó rất cần thiết cho landing page của bạn. Bất kể bạn đến từ đâu, mọi người đều trân trọng một lời cảm ơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó như một chất hỗ trợ phân tích. Các tỷ lệ trả lời điển hình cho landing page là 70 – 90%. Tạo điều hướng riêng cho landing page nếu bạn muốn giảm tỷ lệ thoát. Nó sẽ giúp bạn thấy rõ ràng hơn về số lần xem trang.

Xây dựng URL trên landing page của bạn

Điều cuối cùng chúng tôi muốn bạn chú ý là URL trên trang. Một URL quá phức tạp và khó hiểu sẽ làm giảm chất lượng và sự tin tưởng của người xem đối với trang. Nếu ai đó cho rằng URL của bạn giống như rác, họ ít khả năng hoàn thành CTA. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sử dụng tên miền phụ do các bên thứ ba lưu trữ.

Hãy liên hệ với EZNET, cùng nhau sáng tạo ra những landing page chất lượng mang lại nhiều chuyển đổi. Thông tin liên hệ chúng tôi để bên dưới nhé.

Tham khảo thêm: 

Cách lên nội dung landing page thành công

Làm landing page giá rẻ

Cách tối ưu landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Lợi ích của landing page cho kinh doanh mùa dịch covid

Mục đích landing page

Mục đích sử dụng landing page

Tối ưu hoá landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.