Landing page PPC của bạn không chuyển đổi? 10 cách để tối ưu hoá

Tối ưu hoá landing page là xương sống của bất kỳ chiến dịch PPC nào. Tất cả các từ khoá, văn bản quảng cáo và nhắm mục tiêu trong tài khoản PPC của bạn là công cụ thu hút khách truy cập vào landing page. Như liệu bạn có giữ chân khách truy cập không? Họ đang thực hiện hành động mà bạn muốn không?

Nếu bạn đang vật lộn với tỷ lệ chuyển đổi thấp và tỷ lệ thoát cao – ngay cả khi tỷ lệ nhấp đang tăng cao thì có thể landing page PPC của bạn đang gặp vấn đề. Có nhiều phương pháp hay để thiết kế landing page và tối ưu nó. Sau đó là chu kỳ kiểm tra liên tục và thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp mang đến kết quả tốt nhất. Lúc này nó sẽ đem đến cho bạn chuyển đổi tăng cao. Vậy đâu là yếu tố để cải thiện sự chuyển đổi? Sau đây là các phương pháp hay nhất để tối ưu chuyển đổi.

Toi-uu-hoa-landing-page

Tối ưu hoá mục tiêu landing page

Bạn hãy cân nhắc điều này trước khi bắt tay vào thiết kế landing page của mình. Bạn muốn mọi người thực hiện hành động nào khi họ truy cập vào landing page PPC? Tùy thuộc vào ngành của bạn, câu trả lời có thể là xem bản demo, đăng ký dùng thử miễn phí, đăng ký email hoặc lên lịch cuộc gọi.

Khi bạn đã thiết lập mục tiêu cho landing page của mình, mọi thứ khác – nội dung và ưu đãi nên xoay quanh mục tiêu đó. Lý tưởng nhất là bạn muốn landing page tập trung vào mục tiêu cụ thể. Nhằm giữ cho khách truy cập trang tập trung vào một hành động cụ thể.

Xem xét đối tượng mục tiêu của bạn

Khi xây dựng landing page của bạn, bạn phải xét đối tượng mục tiêu bạn phục vụ nhắm tới. Họ là ai và họ đang tìm kiếm điều gì? Văn bản, hình ảnh đại diện, lời kêu gọi hành động và biểu mẫu khách hàng tiềm năng phải hướng tới đúng tối tượng đã nhắm tới.

Hiểu mục tiêu tìm kiếm của khách truy cập bằng cách đặt bạn vào vị trí của họ. Bằng cách hướng landing page của bạn đến mục tiêu tìm kiếm của khán giả, bạn sẽ có được sự tin tưởng của họ. Lý do là vì bạn đang cung cấp cho họ chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Tối ưu hoá mục tiêu tới người dùng landing page

Bạn đang hướng khách truy cập đến landing page bởi vì bạn muốn thông tin của họ. Ít nhất bạn muốn biết tên, số điện thoại và địa chỉ email của họ. Đây là thông tin mà mọi người cảm thấy khó chia sẻ nhất vì nó mang tính cá nhân. Khi họ cung cấp cho bạn những thông tin này, đó là họ thấy landing page của bạn có ý nghĩa. Hơn nữa họ đang tin tưởng bạn.

Giữ cho các biểu mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn thật ngắn gọn có thể. Hãy tập trung vào thông tin bạn cần chứ không phải thông tin bạn muốn. Nếu tên vào địa chỉ email đáp ứng được mục tiêu của bạn, đừng yêu cầu họ điền vào biểu mẫu mà có tận 10 trường biểu mẫu khác nhau.

Sử dụng CTAs(lời kêu gọi hành động) rõ ràng

Hãy xem xét điều này: bạn đang truy cập một trang rất đẹp, trực quan nhưng lại không có lời kêu gọi hành động. Bạn có thể đánh giá cao thiết kế, nhưng bước tiếp theo của bạn là gì? Thiếu CTAs rõ ràng ảnh hưởng tới tỷ lệ thoát của bạn. Đây là một trong những lý do phổ biến nhất khiến các landing page PPC không chuyển đổi.

Luôn có CTAs rõ ràng trong màn hình đầu tiên. Đối với lưu lượng truy cập phải trả phí, điều này không chỉ đóng vai trò như một lời nhắc nhở về lý do tại sao họ ở trên landing page của bạn mà còn củng cố hành động bạn muốn họ thực hiện.

Làm cho thông điệp của bạn gắn kết

Văn bản quảng cáo PPC của bạn phải có sự gắn kết với nội dung của landing page. Điều này là chúng ta đang quay lại vấn đề thiết lập lòng tin. Khi khách truy cập đọc văn bản quảng cáo của bạn, họ sẽ hiểu hơn về thương hiệu của bạn. Sau đó ghi nhớ các cụm từ chính trong quảng cáo của bạn. Việc tìm thấy nội dung tương tự trên landing page của bạn, cho họ biết rằng ưu đãi mà họ nhấp vào quảng cáo là hợp lý.

Tối ưu hoá thiết kế đáp ứng trên landing page

Luôn luôn đảm bảo rằng landing page của bạn thiết kế giao diện đáp ứng(reponsive). Với hầu hết mọi người tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động và máy tính. Thiết kế giao diện đáp ứng là mấu chốt của bất kỳ landing page thành công nào. Các nền tảng thiết kế hiện đại đều cung cấp thiết kế đáp ứng. Một số yếu tố phù hợp hơn với lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn. Nhưng có thể yếu tố đó không phù hợp cho lưu lượng truy cập trên thiết bị di động. Khi bạn đã thiết kế xong phần khung của landing page, hãy tìm hiểu xem nó hoạt động như thế nào trên thiết bị di động.

Sử dụng hình ảnh phù hợp

Hình ảnh sử dụng trên landing page phải liên quan tới dịch vụ bạn đang cung cấp. Ví dụ bạn là nơi quảng cáo cho bất động sản, hình ảnh trên trang phải có nhà, có đất… Sử dụng hình ảnh phong cách sống càng tốt nếu có thể. Khách truy cập có thể thấy những người thực tế đang thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Khai thác bản đồ nhiệt

Đây có thể là điều mới mẻ trong thiết kế landing page tại Việt Nam. Trước khi sử dụng landing page cho các chiến dịch PPC,hãy thu thập dữ liệu bản đồ nhiệt. Dữ liệu bản đồ nhiệt cho bạn biết khách truy cấp tương tác với trang của bạn. Những yếu tố nào họ đang nhấp vào nhiều nhất. Có thể bạn sẽ biết họ chặn nội dung trên trang của bạn. Hiện có hai dịch vụ là Lucky Orange và Hotjar có thể thu thập bản đồ nhiệt.

Điều này giúp bạn tối ưu hoá landing page không chuyển đổi dựa trên dữ liệu từ lưu lượng truy cập. Nếu có một nút trên trang mà bạn muốn mọi người nhấp vào, nhưng dữ liệu bản đồ nhiệt cho thấy hầu hết mọi người thường bỏ qua, bạn cần thay đổi vị trí hoặc văn bản của nút.

Tận dụng scroll tracking – tính năng theo dõi cuộn

Tính năng này có thể được triển khai thông qua Google Analytics và các dịch vụ bản đồ nhiệt nói trên. Theo dõi cuộn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về phần trăm được cuộn. Khách truy cập đang cuộn qua 25% hay xem hết toàn bộ trang?

Nếu bạn thấy rằng lưu lượng truy cập của mình chỉ có 25% trên landing page PPC, thì CTA và biểu mẫu của bạn phải nằm trên đó. Nếu họ chỉ cuộn 10% của trang trước khi thoát đi, landing page của bạn đang không thể cung cấp những gì họ đang tìm kiếm.

Tối ưu hoá cách tiếp cận khách hàng với A / B testing trên landing page

Thử nghiệp A / B cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể kiểm tra hai biến thể của CTA khác nhau. Sau đó xem dữ liệu để xác định CTA nào mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Khi bạn đã tìm ra được CTA chuyển đổi tốt trên trang của mình, hãy chuyển sang thử nghiệm yếu tố khác. Biểu mẫu khách hàng tiềm năng ngắn tốt hay dài tốt? Nút để gửi biểu mẫu nên sử dụng màu gì mang lại chuyển đổi tốt.

Những cách này rất dễ thực hiện và giúp bạn cải thiện chí phí chi tiêu quảng cáo của bạn. Điều quan trọng hơn cần nhớ là các chiến dịch PPC và landing page là cuộc chạy Marathon, không phải là nước rút. Vì vậy hãy dành thời gian để kiểm tra các landing page của bạn cho đến khi được sự kết hợp thành công. Mang lại nhiều kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu gặp vấn đề trong chuyển đổi với các landing page quảng cáo, hãy liên hệ với EZNET chúng tôi. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện chuyển đổi nhé.

Tham khảo thêm:

Làm landing page giá rẻ

Cách tối ưu landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Lợi ích của landing page cho kinh doanh mùa dịch covid

Mục đích landing page

Mục đích sử dụng landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *