15 mẫu landing page đẹp có thể bạn muốn làm theo

Nhiều những mẫu thiết kế landing page đẹp trông có vẻ khác nhau. Việc sử dụng chúng cho nhiều chiến lược thú vị khác nhau để thu hút khách truy cập. Nhưng tất cả chúng đều phục vụ cho một mục đích chính. Đó là giúp khách truy cập chuyển đổi sang giai đoạn mua hàng tiếp trong hành trình mua hàng.

Mục đích của landing page

Landing page cung cấp cho khách truy cập tiềm năng một tài nguyên. Chẳng hạn như sách điện tử hoặc hội thảo trên website. Để đổi lấy thông tin liên hệ cơ bản của họ. Mục tiêu của các trang là tạo ra khách hàng tiềm năng. Trong khi bạn kéo khách hàng tiềm năng gần hơn nữa vào kênh khách hàng.

Không chỉ đóng vai trò là một quảng cáo cơ bản trong việc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. Landing page nhằm thu hút và làm hài lòng khách hàng bằng cách cung cấp cho họ thứ gì đó liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi họ điền vào biểu mẫu và nhận được phần thưởng là nội dung thú vị. Họ có thể sẽ tin tưởng thương hiệu của bạn hơn và trở thành khách hàng.

Tạo và tối ưu những mẫu landing page đẹp

Hãy nói về một thời điểm landing page có thể đặc biệt hiệu quả. Một doanh nghiệp muốn bán một sản phẩm AI giúp ích cho nhân viên bán hàng. Họ có thể tạo landing page cung cấp cho khán giả video miễn phí hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm trong đó.

Đối tượng quan tâm có thể cung cấp thông tin liên hệ của họ để đổi lấy thông tin có giá trị. Nếu họ thích video mà họ thấy được, khi đó khả năng họ sẽ phản hồi rất cao. Hơn nữa có thể họ sẽ mua sản phẩm từ công ty của bạn.

Trong một ví dụ khác. Một công ty xuất bản nhắm mục tiêu đến đối tượng là giám đốc điều hành. Họ có thể tạo landing page mời đăng ký hội thảo trên website do giám đốc điều hành tại một công ty lớn tổ chức.

Sau khi cung cấp địa chỉ email của họ vào biểu mẫu đang ký, khách truy cập sẽ nhận được email phản hồi lại. Thông tin phản hồi có thể là ngày hội thảo trên website và thông tin đăng nhập. Cũng có thể là hướng dẫn về cách đăng ký nhận bản tin hoặc đăng ký ấn phẩm. Nếu người dùng hài lòng với hội thảo trên website, họ có thể đăng ký nhận bản tin hoặc đăng ký để cập nhật nội dung xuất bản tương tự.

Mặc dù trên lý thuyết, mục đích của họ cho thấy sự đơn giản. Thực sự để thiết kế một landing page thành công, đòi hỏi kế hoạch chi tiết và thử nghiệm sáng tạo. Ngay cả khi khởi chạy landing page, bạn phải chú ý đến tỷ lệ chuyển đổi có hiệu quả không.

Tỷ lệ chuyển đổi landing page là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi landing page trung bình là 2,53% giữ các ngành. Với những trang hàng đầu có tỷ lệ chuyển đổi là 5,31%. Cũng có nhiều trang có tỷ lệ tốt hơn số đó. Để xác định tỷ lệ chuyển đổi, bạn lấy số chuyển đổi chia cho số người đã truy cập vào trang.

Nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn dưới mức trung bình, đừng lo lắng. Việc nắm bắt tỷ lệ phần trăm tốt có thể hơi khó khăn trong thời gian ban đầu. Đặc biệt là khi bạn có rất nhiều khách truy cập thường xuyên. May mắn thay, có một số chiến lược tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi đơn giản có thể giúp bạn tăng tỷ lệ hiện tại của bạn một cách nhanh chóng.

Bất kể doanh nghiệp của bạn đang bán gì hoặc hành động chuyển đổi mà bạn hi vọng thúc đẩy. Việc lấy cảm hứng từ việc tạo landing page tuyệt vời khác trông giống như thế nào sẽ rất hữu ích.

15 ý tưởng tuyệt vời về những mẫu landing page đẹp

Không có chuẩn nào đúng trong thiết kế landing page cả. Bạn có thể muốn xem các ví dụ từ nhiều ngành khác nhau cho các giai đoạn khác nhau của quá trình mua hàng. Bạn muốn có cảm hứng, hãy xem các ví dụ về landing page tuyệt vời bên dưới. Những trang này được chúng tôi lấy cảm hứng từ các trang nước ngoài.

Chúng tôi không có quyền truy cập vào số liệu phân tích cho từng landing page này. Vì vậy không thể cho bạn biết cụ thể chuyển đổi khách truy cập, địa chỉ liên hệ, khách hàng tiềm năng và khách hàng tốt như thế nào. Nhưng nhiều người trong số họ thực hiện các phương pháp thiết kế hay nhất. Đồng thời triển khai một số thử nghiệm mới có thể cung cấp cho bạn ý tưởng cho những thiết kế landing page riêng của bạn.

1. Shopify

Nhung-mau-landing-page-dep-1

Giống như nhiều landing page được nêu trong bài này, trang được thiết kế đơn giản. Ví dụ: dòng tiêu đề điều hướng tới người dùng chỉ là một vài từ. Trang sử dụng các gạch đầu dòng đơn giản. Không sử dụng đoạn văn để truyền đạt thông tin sản phẩm và lợi ích của nó. Chỉ có một vài trường bắt buộc bạn phải điền trước. Tất cả những điều này giúp bạn đi đến một vấn đề dễ dàng hơn: bán hàng trực tuyến bằng công cụ của họ.

2. Muzzle

Landing page giúp người dùng xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có xứng đáng với thời gian và năng lượng quý báu của họ không. Còn cách nào tốt hơn để truyền đạt rõ ràng và đơn giản đề xuất giá trị của bạn hơn là đối mặt với khách truy cập về chính vấn đề mà chính ứng dụng của bạn giải quyết?

Nhung-mau-landing-page-dep-2

Muzzle là một ứng dụng có chức năng tắt thông báo trên màn hình. Không nói lên tâm lý trên landing page tối thiểu của chúng. Khách truy cập vào trang được chào đón nhanh chóng của các thông báo bên trái màn hình. Hình hành động không chỉ vui nhộn mà còn truyền đạt một cách hấp dẫn tính hữu dụng của ứng dụng mà không cần mô tả dài dòng.

3. TransferWise

TransferWise cho phép bạn gửi và nhận tiền bằng các đơn vị tiền tệ khác nhau. Landing page của nó, phân tích từng hành động riêng lẻ. Giúp bạn không bị phân tâm bởi các tuỳ chọn không áp dụng cho mình. Nếu bạn muốn gửi tiền, biểu mẫu chuyển khoản ở ngay bên phải để bạn điền vào. Để nhận tiền, chỉ cần nhấp vào Tab giữ. Đăng ký TransferWise bằng thẻ ghi nợ của bạn, hãy nhấp vào Tab ngoài cùng bên phải.

Nhung-mau-landing-page-dep-3

Mỗi landing page tạo ra một lời kêu gọi hành động khác nhau dựa trên những gì bạn đang đăng ký. Mỗi một trong số chúng trong một hộp màu xanh lá cây rực rỡ để đánh dấu bước tiếp theo của bạn. Trang được chúng tôi đánh giá là một trong những mẫu landing page có thiết kế đẹp.

4. Airbnb

Nhung-mau-landing-page-dep-5

Để giúp chuyển đổi khách truy cập, Airbnb cung cấp một số tính năng cá nhân hoá hấp dẫn: dự đoán thu nhập trung bình hàng tuần ước tính dựa trên vị trí của bạn. Bạn có thể nhập thông tin bổ sung về chổ ở tiềm năng của mình vào các trường. Sau đó trang ước tính tuỳ chỉnh hơn nữa. Nếu bạn truy cập trang để bị thuyết phục, lời kêu gọi hành động rõ ràng ở đầu trang. Giúp bạn chuyển đổi ngay tại chổ.

5. Teambit

Nhung-mau-landing-page-dep-4

Kỳ quái không phải từ đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn khi nghĩ về phần mềm nhân sự. Nhưng landing page giàu tính minh hoạ của Teambit chính xác là vậy. Một biểu mẫu đơn giản, một lĩnh vực đi kèm với một văn phong thú vị. Sử dụng các nhân vật động. Tất cả đều cảm thấy hài lòng. Hoạt hình động vận xuất hiện bên cạnh mỗi phần thông tin trang landing page. Khiến cho khách truy cập phải cuộn xuống để xem tiếp.

Landing page của Teambit là bằng chứng hoàn hảo về những mẫu landing page đẹp. Cho bạn thấy không cần phải cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ thú vị thông thường để tạo một landing page thú vị.

6. Wistia

Đầu tiên trên landing page của Wistia là trường biểu mẫu của họ. Ngay lập tức, bạn thấy trường biểu mẫu để tạo tài khoản của mình. Nền màu xanh lam, có hoa văn tối thiểu tương phản độc đáo với trường biểu mẫu màu trắng.

Nhung-mau-landing-page-dep-6

Độ dài của trường biểu mẫu kết hợp với vị trí nổi bật giúp loại bỏ gần như các khó khăn để tạo tài khoản. Nhưng nếu bạn còn nghi ngờ, có thể cuộn xuống để đọc các câu trả lời cho câu hỏi thường gặp. Bằng cách tách hai phần này với sự tương phản của màu sắc hoàn toàn. Wistia giúp bạn tập trung vào việc chuyển đổi dễ dàng hơn nhiều.

7. Webflow

Webflow là một công cụ thiết kế dành cho các nhà phát triển web. Có toàn bộ trường biểu mẫu đăng ký trên một dòng là một điều thú vị ở đây. Nó không chỉ làm cho trang ngắn hơn, mà việc điền vào từ ô từ trái qua phải cho người dùng thấy họ đã gần đến CTA chuyển đổi.

Nhung-mau-landing-page-dep-7

Sử dụng ảnh động GIF bên dưới trường biểu mẫu, hiển thị trong cùng một khung trên trang. Vì vậy người dùng có thể xem sản phẩm hoạt động như thế nào. Sau đó đăng ký mà không cần cuộn hoặc nhấp qua trang mới.

8. Nauto

Nauto là một nền tảng dữ liệu dành cho ô tô tự lái. Giúp việc lái xe tự hành trở nên an toàn cho các công ty quản lý đội xe tự lái. Đương nhiên, khách hàng của họ sẽ cần tất cả các thông tin để bán chúng trên nền tảng này. Nauto có nó. Được đóng thành gói dạng ebook siêu đơn giản, có landing page cung cấp cho bạn với biểu mẫu ngắn gọn. Một số thống kê xem trước để chứng minh tại sao tài nguyên này lại quan trọng.

Nhung-mau-landing-page-dep-8

Hình trên cho thấy, một bức hình cho thấy nội thất ô tô dạng vẽ chì. Nút “Tải xuống ngay” màu xanh lá có chủ đích. Cuộn xuống tiếp bạn có thể nhận thấy một CTA “Nhận sách điện tử” để nhắc nhở người tiêu dùng điều gì đang chờ đợi họ. Bạn cũng có thể các thông kê về các vụ tai nạn ô tô để lôi kéo người tiêu dùng tìm hiểu.

9. Inbound Emotion

inbound

Ngay cả khi bạn không nói được tiếng Tây Ban Nha, bạn vẫn có thể đánh giá khả năng chuyển đổi của trang này. Tính năng yêu thích trên trang là gì? Biểu mẫu vẫn ở vị trí cố định, nổi bật khi bạn truy cập vào trang. Những bàn tay đóng vai trò tín hiệu định hướng cho việc điền vào biểu mẫu và chia sẻ trang cho những người khác.

10. Unbounce

Unbound

Không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi đưa Unbounce vào danh sách những mẫu landing page đẹp. Có rất nhiều điều tuyệt với trên landing page này, nhưng chúng tôi thích hai điều.

  • Việc sử dụng cửa sổ trò chuyện thay vì biểu mẫu cổ điển
  • Thông tin chi tiết nhưng được đóng gói tốt – bên dưới biểu mẫu.

Đầu tiên giúp hướng sự chú ý đến mục tiêu của trang để điền vào biểu mẫu. Nó làm theo cách không phô trương và ít cảm thấy như một việc vặt. Thứ hai, giúp trang này tăng cường SEO. Nó cũng bớt một số lo lắng nào từ những người cần biết thêm về một phần nội dung trước khi chuyển giao thông tin của họ. Đồng thời không làm mất tập trung mọi người khỏi cửa sổ trò chuyện.

11. Trulia

Nó bắt đầu với một biểu mẫu đơn giản yêu cầu “địa chỉ”. Bên dưới trường biểu mẫu đơn giản là một nút màu cam sáng tương phản tốt với hình ảnh phía sau biểu mẫu. Nhấn mạnh rằng ước tính sẽ được cá nhân hoá cho ngôi nhà của bạn.

trulia

Tất nhiên, địa chỉ không đủ để ước tính giá trị của một ngôi nhà. Nó chỉ cho thấy khu vực của ngôi nhà đó. Đó là lý do tại sao trang tiếp theo lại có nhiều câu hỏi về chính tài sản, phòng ngủ và phòng tắm. Bên dưới bạn có thể thấy văn bản “Cho chúng tôi biết nơi gửi báo cáo”. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc một công ty mang lại giá trị cho khách truy cập ngay từ đầu. Đồng thời đặt kỳ vọng của khách về kết quả xảy ra.

12. Webprofits

Với một số thủ thuật, bạn sẽ khiến landing page của mình dài trở nên ngắn gọn. Landing page của Webprofits dưới đây đã cho chúng tôi biết cách thực hiện điều đó. Ngay trên cùng, một nút CTA nổi bật để tìm hiểu thêm. Nó sử dụng độ tương phản đẹp so với nền để làm nổi bật. Một mũi tên hướng xuống để khuyến khích việc cuộn tiếp.

webprofits

Bằng cách đặt trường biểu mẫu lên trước, giúp làm giảm sự phiền hà. Tạo cơ hội cho khách truy cập tìm hiểu thêm trước khi được giới thiệu với một tuỳ chọn chuyển đổi. Chúng cũng giúp bạn dễ dàng tìm ra những gì Webprofits thực sự làm. Phần còn lại của trang cung cấp thông tin chi tiết về những gì bạn sẽ nhận được khi cung cấp thông tin của mình. Ngoài ra, nó bao gồm các CTAs chiến lược xuyên suốt để được bạn trở lại đầu để điền biểu mẫu. Chẳng hạn như “Lets Talk”. Đây là một trong những mẫu landing page đẹp được thu gọn lại.

13. Muck Rack

Thiết kế landing page này có tất cả. Nó hấp dẫn và tương tác trực quan. Cung cấp các tiêu đề có thể đọc được và mang tính mô tả về dịch vụ của Muck Rack. Sử dụng các trích dẫn từ các chuyên gia trong ngành làm bằng chứng xã hội. Thêm vào đó trang cho thấy rất trực quan và dễ điều hướng.

muck-rack

Phần thú vị về landing page này là có thể thu hút khán giả của họ. Phần đầu của trang được chia làm hai. Có hai dịch vụ khác nhau được đặt cạnh nhau. Khi khách truy cập di chuột vào một trong các CTA, một biễu mẫu đơn giản sẽ xuất hiện. Điều quan trọng, không làm người dùng phân tâm khỏi nhiệm vụ đang làm.

14. H.BLOOM

H.bloom

Đôi khi bạn cần dừng lại để chiêm ngưỡng một landing page quá đẹp. Sử dụng ảnh có độ phân giải cao và nhiều khoảng trắng, landing page của H.BLOOM rất đáng để xem. Ngoài vẻ đẹp của nó, trang có một số yếu tố để chuyển đổi tuyệt vời. Như biểu mẫu trong màn hình đầu tiên, mô tả rõ ràng và ngắn gọn về những gì sẽ xảy ra khi bạn điền vào biểu mẫu. Thậm chí nút “GỬI” sử dụng màu cam sáng. Điều chúng tôi đề nghị là văn bản trên nút “GỬI”. Nó hơi ngắn gọn quá mức.

15. Conversion Lab

lab

Mặc dù không đưa ví dụ về landing page có biểu mẫu trên đó trong một bài đăng, nhưng trang này cho thấy sự đặc biệt. Trang sử dụng các liên kết hướng dẫn bạn đến thông tin bên dưới. Khi bạn nhấp vào “Nhận sự trợ giúp với landing page”, toàn bộ trang sẽ chuyển sang chổ trống cho biểu mẫu. Chúng tôi thích việc bạn không phải rời khỏi trang để điền vào biểu mẫu. Nhưng biểu mẫu sẽ không gây khó chịu cho khách truy cập trang bình thường.

Tham khảo thêm: 

Cách lên nội dung landing page thành công

Làm landing page giá rẻ

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Mục đích landing page

Tối ưu hoá landing page

Thiết kế landing page sáng tạo

Tỷ lệ chuyển đổi landing page 

Website landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *