Landing page và website: Bạn cần cái nào và tại sao?

Bạn cần một landing page hay website? Làm thế nào để bạn biết điều đó khi so sánh và lựa chọn giữa landing page và website. ebsite của bạn là toàn bộ ấn tượng trực tuyến đầu tiên. Trong khi đó landing page chỉ là một phần của ấn tượng đó. Bạn sẽ cần cả hai để tạo ra cho ấn tượng đầu tiên trực tuyến. Trong một số trường hợp, website có hiệu quả hơn landing page và ngược lại. Trong bài chia sẻ này chúng tôi đưa ra một số yếu tố phổ biến nhất để quyết định giữa landing page và website.

so-sanh-landing-page-va-website

So sánh landing page và website: khái niệm cơ bản

WebsiteLanding page
Số trangNăm trang trở lênMột landing page duy nhất và trang cảm ơn đính kèm
Thông tinMọi thông tin khách hàng cần biếtThông tin về một mặt hàng hoặc ưu đãi cụ thể
Chức năngCó thể chứa nhiều mô-dun và chức năngThường chỉ có văn bản, hình ảnh và biểu mẫu
Điều hướngTất cả các trang đều có thể truy cập đượcĐiều hướng hạn chế
Mục đíchĐể giải thích hoặc trình bày về doanh nghiệpĐể bán hoặc thu hút khách hàng tiềm năng
Bảng so sánh

Website là gì?

Website là tập hợp các trang web con được kết nối với nhau có thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn. Nói chung, các website kinh doanh cho biết thông tin doanh nghiệp, hoạt động gì. Các sản phẩm và dịch vụ cung cấp sẵn là gì. Nó cũng có thể chứa các trang chuyên biệt như blog doanh nghiệp, diễn đàn hoặc một chức năng cụ thể. Mục đích chính của website là mô tả và giải thích tổ chức hoặc doanh nghiệp của bạn. Nó cũng có thể cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào một dịch vụ.

  • Mô tả doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Sử dụng một số trang kết nối thông qua menu điều hướng
  • Có thể cung cấp một số chức năng hoặc dịch vụ. Chẳng hạn như đặt hàng trực tuyến, dịch vụ khách hàng hoặc quyền truy cập vào nghiên cứu

Landing page là gì?

Ở các bài trước chúng tôi đã chia sẻ nhiều về landing page, có thể bạn đã hiểu về nó. Landing page được thiết kế để mô tả phiếu mua hàng. Có thể là phiếu giảm giá, sách điện tử hoặc bản dùng thử miễn phí. Nó khuyến khích khách truy cập yêu cầu phiếu mua hàng đó. Mặc dù nó được kết nối với website, nhưng nó làm nổi bật các yếu tố tập trung vào chuyển đổi. Thông thường không có các nút điều hướng hoặc các liên kết khác. Mục đích của landing page là thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc thu hút khách hàng tiềm năng.

  • Mô tả một phiếu mua hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ riêng lẻ.
  • Thường không có menu điều hướng.
  • Sử dụng biểu mẫu mà khách truy cập có thể yêu cầu phiếu mua hàng và trở thành khách hàng tiềm năng.

Microsite là gì?

Nếu bạn không thể so sánh và quyết định được giữa landing page và website, một website nhỏ(microsite) có thể là một phương tiện hữu ích. Cấu trúc độc đáo này có thể có những điểm tương đồng với landing page và website. Microsite giải thích doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ trên một trang. Nhưng trang này dài hơn nhiều so với landing page.

Thông thường các liên kết nội bộ đưa khách truy cập tới các phần khác nhau trên trang như “giới thiệu về chúng tôi”, “Sứ mệnh của chúng tôi”, “Liên hệ với chúng tôi” hoặc các phần khác. Một microsite lý tưởng cho các ứng dụng, sản phẩm hoặc dịch vụ sắp ra mắt. Nó cũng thích hợp cho những người làm tự do, bán sách hoặc các chiến dịch quảng cáo quy mô lớn.

  • Thường là một trang cuộn và dài
  • Sử dụng các liên kết nội bộ hoặc neo để giúp khách hàng điều hướng giữa các phần trên trang
  • Lý tưởng để mô tả chi tiết sản phẩm hoặc dịch vụ

So sánh landing page và website: Khi nào sử dụng website?

website

Kể một câu chuyện của bạn

Với các trang như Giới thiệu về chúng tôi, Sứ mệnh, Giá trị, Vị trí, Liên hệ với chúng tôi và một số trang khác, bạn có thể giải thích bằng cách nói riêng của mình, doanh nghiệp của bạn là gì. Xem xét tất cả các câu hỏi phổ biến mà khách hàng có thể có về doanh nghiệp của bạn. Đây là nơi để trả lời chúng.

Website của bạn cho phép bạn tổ chức thông tin theo cách có ý nghĩa. Trên một landing page duy nhất, tất cả các thông tin của bạn sẽ được xếp chồng lên nhau. Người dùng có thể không cuộn đến thông tin cuối trang. Chìa khóa là tổ chức nội dung website của bạn theo các lấy khách hàng tập trung. Hãy nhớ rằng, những gì có ý nghĩa với bạn chưa chắc đã có ý nghĩa với thị trường mục tiêu của bạn. Một số thử nghiệm của người dùng có thể giúp bạn quyết định trang nào sẽ được chuyển tới đâu.

Giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Người dùng thường tìm kiếm những cụm từ chung chung như “Iphone”, “bác sĩ”… để có thêm thông tin trước khi mua. Họ có thể không chắc chắn chính xác những gì họ cần hoặc những gì có sẵn. Với website của mình, bạn có thể hiển thị chi tiết những gì bạn cung cấp và khuyến khích khách hàng tìm hiểu sâu hơn.

Hãy nhớ mục đích của website là thông báo, không nhất thiết là để bán – đó là công việc của landing page. Tốt nhất là làm cho website của bạn hữu ích và mang tính thông tin. Dưới đây là một số tình huống mà bạn cần một website. Phần này của website của bạn có thể trông như thế nào.

  • Thương mại điện tử: giống như một lối đi trong cửa hàng, các trang khác trong cửa hàng trực tuyến của bạn sắp xếp sản phẩm theo thương hiệu hoặc loại. Bạn cũng có thể mô tả từng danh mục sản phẩm, trả lời các câu hỏi hoặc đánh dấu các tính năng chính.
  • Cung cấp dịch vụ: với các trang dịch vụ chuyên dụng, người dùng có thể thấy những gì họ đang tìm kiếm dễ dàng hơn. Điều này cũng làm cho thông điệp của bạn rõ ràng hơn và đảm bảo mỗi dịch vụ nhận được sự chú ý xứng đáng.
  • Các dịch vụ khác: khi mỗi vị trí có một trang web trên website của bạn, khách truy cập có thể tìm hiểu thêm về vị trí gần chúng mà không không cần thực hiện tìm kiếm riêng biệt. Bạn có thể sử dụng các từ khóa theo vị trí cụ thể trên các trang phù hợp để cải thiện xếp hàng của Google.

Cung cấp một chức năng: so sánh landing page và website

Nếu bạn cung cấp cách đặt hàng, lên lịch cuộc hẹn hoặc tải xuống, bạn sẽ cần nhiều hơn một trang. Phần dịch vụ trực tuyến này được kết nối trên website của bạn. Nghĩa là nó yêu cầu thông tin đăng nhập để truy cập. Khách hàng tiềm năng hoặc nhân viên mới có thể truy cập. Dưới đây là một số ví dụ về chức năng mà bạn có thể cung cấp.

  • Cửa hàng: nếu bạn đang bán sản phẩm, bạn có thể cần một số trang để thu thập thông tin của khách hàng một cách an toàn. Đưa họ qua quá trình mua hàng.
  • Lập lịch: bạn có thể cung cấp lịch, nhật ký cuộc hẹn hoặc biểu mẫu hoàn thành việc này. Nhưng tất cả những điều này sẽ yêu cầu nhiều trang.
  • Nghiên cứu: mặc dù một số tài liệu có thể truy cập được thông qua landing page. Nhưng một vài nghiên cứu được cung cấp bởi người dùng được chọn yêu cầu một dịch vụ riêng, được kiểm soát trên trang web của bạn.
  • Diễn đàn: khuyến khích người dùng để lại nhận xét hoặc bắt đầu thảo luận về một bài đăng, bạn cần có một website.
  • Chức năng tùy chính: Với sự phát triển phù hợp, website của bạn có thể cung cấp tất cả các chức năng cụ thể cho sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh doanh, nhân viên hoặc khách hàng của bạn.

Cải thiện SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Giúp người dùng tìm thấy doanh nghiệp của bạn với các truy vấn phù hợp. SEO là một phần thiết yếu của hầu hết các trang web doanh nghiệp. Sẽ không hiệu quả khi nhắm các mục tiêu nhiều từ khóa trong một trang. Vì vậy, lý tưởng nhất là có nhiều trang để nhắm các mục tiêu các từ khóa có giá trị trong lĩnh vực của bạn. Một trang nên có một từ khóa riêng để người dùng có th tìm thấy dễ dàng hơn. Đây là lợi ích chính của một website khi so sánh giữa website và landing page.

  • Từ khóa: Đối với các vị trí truyền thống, hãy sử dụng các từ khóa riêng cho vị trí cải thiện SEO địa phương.
  • Từ khóa dịch vụ hoặc sản phẩm: Thực hiện các nghiên cứu để tìm ra các truy vấn mà khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ giống như của bạn. Sau đó tạo ra các trang xung quanh những truy cấp này.
  • Từ khóa hỏi đáp: Trang web của bạn là nơi tuyệt với để giáo dục khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Trả lời các câu hỏi là cách tuyệt vời để thực hiện điều đó. Cho đến ngày này thường có xu hướng sử dụng các từ khóa nhiều ký tự. Chúng là nơi tuyệt với cho website mới, gặp khó khăn khi cạnh tranh trên từ khóa rộng.

Liên hệ với khách hàng

Website của bạn cho phép giới thiệu văn hóa, giá trị, sứ mệnh và phong cách công ty của bạn. Bằng giọng nói của thương hiệu cũng như bạn thiết kế website. Nên làm việc cùng nhau để đạt được sự xuất hiện của bạn lý tưởng để kết nối.

Mặc dù điền này có thể đạt được với một trang duy nhất. Nhưng việc tạo ra một thông điệp rõ ràng sẽ khó khăn hơn. Với một website, bạn có thể truyền các thông điệp khác nhau. Như sứ mệnh hoặc giá trị của bạn trên các trang riêng. Đồng thời duy trì phong cách nhất quán trên toàn bộ website.

  • Sứ mệnh: Mục tiêu của công ty bạn. Ví dụ: giải quyết các vấn đề, giúp cuộc sống mọi người tốt hơn hoặc cung cấp trải nghiệm tuyệt vời.
  • Giá trị: Những lý tưởng đạo đức thúc đẩy công ty bạn.
  • Văn hóa: Làm việc tại công ty của bạn như thế nào.
  • Phong cách: Bầu không khí hoặc thái độ của bạn.

So sánh landing page và website: Khi nào sử dụng landing page

landing-page

Quảng cáo PPC

Google đánh giá cao của quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột(PPC) một phần bởi mức độ liên quan của quảng cáo với landing page được liên kết. Cụ thể quảng cáo được xây dựng xoay quanh sản phẩm hay dịch vụ. Giúp quảng cáo xuất hiện cao hơn trong các vị trí tìm kiếm. Cung cấp cho khách hàng truy cập những gì họ đang tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng quảng cáo PPC và landing page dành riêng cho bất kỳ ưu đãi nào:

  • Sản phẩm mới: Nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan trong quảng cáo PPC của bạn. Tạo ra các landing page giới thiệu sản phẩm có liên quan.
  • Giảm giá: Khách hàng đang tìm kiếm một mức giá cụ thể có khả năng sẽ phản hồi các từ khóa liên quan đến chi phí và landing page có giảm giá.
  • Sự kiện: Giới thiệu một sự kiện trên website cho khách hàng là một điều khôn ngoan. Nhưng landing page giúp tiếp cận người dùng chỉ tìm kiếm sự kiện và có thể không tìm doanh nghiệp của bạn.
  • Vị trí mới: Vị trí này cũng được đính kèm với website của bạn. Nhưng việc thêm landing page với chiến dịch PPC sẽ giúp vị trí mới dễ hiển thị hơn ngay từ đầu.

Gây chú ý

Không có nút điều hướng, liên kết, blog hoặc các yếu tố gây xao nhãng khác. Landing page giữ và hướng sự chú ý của khách truy cập tốt hơn khi so sánh với website. Khi người dùng đến với landing page, họ chỉ có hoàn thành phiếu mua hàng hoặc quay lại kết quả tìm kiếm.

Thu hút khách truy cập

Việc thu hút có thể là bất kỳ nội dung hữu ích nào được giới thiệu bằng biểu mẫu. Người dùng điền vào biểu mẫu trên landing page, cung cấp ít nhất tên, email của họ để họ trở thành khách hàng tiềm năng. Họ có thể xem ưu đãi trên trang cảm ơn của bạn. Đây là lý do tại sao landing page gọi là trang chọn tham gia hoặc trang thu hút khách hàng tiềm năng.

Thiết kế trang của bạn như một nam châm hút. Với tất cả sự tập trung, hình thức và từ khóa. Gửi liên kết landing page để khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn như một chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Hoặc sử dụng liên kết đó với phương tiện truyền thông xã hội – từ khóa không phải trả tiền được nhắm mục tiêu hoặc quảng cáo PPC để tạo khách hàng tiềm năng.

Đây là một số yếu tố thu hút người truy cập:

  • Hội thảo trên website: Trả lời các câu hỏi của khách hàng với một nhóm chuyên gia hoặc nhân viên của bạn trong một video trực tiếp hoặc quay trước.
  • Sách điện tử: Chia sẻ kiến thức chuyên môn trong ngành của bạn trong một cuốn sách điện tử nhiều thông tin.
  • Dùng thử miễn phí: Mới một mẫu miễn phí hoặc cung cấp dịch vụ có giới hạn, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao và quan tâm.
  • Danh sách kiểm tra: Cung cấp các bước hoặc mục cần thiết để hoàn thành công việc.

Thử nghiệm: so sánh landing page và website

Vì landing page là trang có một tiêu điểm, nên việc kiểm tra dễ dàng hơn nhiều so với website. Một số doanh nghiệp có thể thử nghiệm với hai hoặc ba phiên bản landing page khác nhau. Một số khác có thể kiểm tra với vài chục. Việc kiểm tra và thử nghiệm liên tục sẽ làm cho trang thân thiện và hấp dẫn nhất có thể.

Bất kể các trang nào cũng nên được thử nghiệm. Điều này đặc biệt đúng nếu quảng cáo lâu dài hoặc không hoạt động như mong muốn. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn có thể kiểm tra:

  • Văn bản: Văn bản trên landing page thường ngắn gọn và lựa chọn cẩn thận. Thêm một chút thông tin, xóa văn bản dài dòng hoặc làm cho nó theo hướng hành động có thể thay đổi tác động của trang.
  • Cá nhân hóa: Cá nhân hóa nội dung với thông tin hiện có về khách hàng tiềm năng thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều.
  • Giọng nói: Tùy thuộc vào đối tượng của bạn, làm cho trang của bạn bình thường hoặc chuyên nghiệp hơn. Nhẹ nhàng, nghiêm túc, chi tiết có thể tạo ra sự khác biệt.
  • Phương tiện: thêm hoặc thay đổi hình ảnh, video có thể thay đổi tỷ lệ chuyển đổi.
  • Từ khóa: Việc chọn từ khóa phù hợp có thể ảnh hưởng đến số lượng người xem và landing page liên quan. Kiểm tra các từ khóa khác nhau trong quảng cáo hoặc SEO trên trang. Đánh giá lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Thu hút khách hàng khác nhau

Bạn chỉ có một lời chào cho tất cả những người bạn gặp. Bạn cũng không nên có một trang cho tất cả khách hàng của mình. Mặc dù landing page của bạn nhìn chung là giống nhau, nhưng bạn có thể tạo ra các phiên bản tùy chỉnh để thu hút các phân khúc thị trường nhất định. Hãy nhớ rằng nội dung, ưu đãi, kiểu trang và quảng cáo được bạn chọn sẽ xác định mức độ ảnh hưởng của trang trên thị trường mới.

  • Vị trí: Các landing page dành riêng ra một vị trí cụ thể. Nhằm giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ hơn.
  • Nhân khẩu học: Độ tuổi, học vấn và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng tìm kiếm và loại landing page mà họ phản hồi.
  • Giá cả: Một số khách hàng tìm kiếm chất lượng, bất chấp chi phí. Trong khi đó một số khác lại mua sắm theo giá cả. Landing page phù hợp có thể giúp bạn nhắm mục tiêu. Hướng họ đến các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung phù hợp.

Lời kết về so sánh, lựa chọn giữ landing page và website

Nếu bạn đang băn khoăn giữa landing page và website, hãy cân nhắc sử dụng cả hai. Thậm chí bạn có thể xem xét sử dụng cả Microsite nữa. Mỗi cái nên được sử dụng cho một việc khác nhau và không nên thay thế cái kia. Nếu bạn chưa thiết kế landing page trước đây hoặc chưa xây dựng một website, thì đây là thời điểm hoàn hảo để bạn bắt đầu. Thông tin về EZNET chúng tôi để bên dưới nhé.

Tham khảo thêm

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com