Các lỗi thường gặp trong thiết kế website

Một website được thiết kế chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng để tìm kiếm khách hàng mới. Sự chuyên nghiệp cũng mang lại sự uy tín và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. Khi thiết kế web, điều gì sẽ mang đến lợi ích cho người sử dụng nó. Nhưng các lỗi thường gặp của website dẫn tới sự thiếu chuyên nghiệp. Thật không may điều này đang xảy ra nhiều và với tần suất đáng báo động. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ tự thiết kế trang web của riêng họ để tiết kiệm tiền. Đôi khi họ không hiểu được các khái niệm thế nào là một trang web tốt.

Chúng tôi luôn xem thiết kế web là một hình thức nghệ thuật. Nó sẽ mang đến cho người xem trải nghiệm thú vị. Nó cũng là công việc kết hợp hình thức và chức năng để làm cho trang web trở nên thú vị và dễ điều hướng. Để làm được điều này, các công ty thiết kế web uy tín thường phải tuân thủ theo những quy tắc nhất định. Thông thường, nhiều người không tuân thủ quy tắc. Khi đó các trang web được tạo nên trông thật thiếu chuyên nghiệp và kém thú vị. Từ kinh nghiệm của chúng tôi, đây là 7 lỗi thường gặp của website mà nhiều doanh nghiệp hay mắc phải.

cac-loi-thuong-gap-cua-website-khi-thiet-ke

Nhưng trước tiên chúng ta hay tự trả lời những câu hỏi cơ bản sau:

  • Mục tiêu của trang web là gì?
  • Khách hàng mục tiêu hoặc khách hàng của doanh nghiệp là ai?
  • Sẽ điều hướng lưu lượng truy cập website như thế nào?
  • Ai sẽ truy cập website và tần suất ra sao?
  • Chi phí bảo trì hoặc quản trị website là bao nhiêu?

Các lỗi thường gặp của website – Thiếu kêu gọi hành động rõ ràng

Thiếu lời kêu gọi hành động có lẽ là một trong lỗi thường gặp của website chúng tôi thấy phổ biến nhất. Trải nghiệm người dùng website tốt nhất nên cho khách hàng biết cái gì, ở đâu và như thế nào.

Call to action – lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động(CTA) sẽ khiến khách hàng truy cập tập trung vào bước tiếp theo của họ là gì. Nó là một lời nhắc được viết một cách thuyết phục được đính kèm với một liên kế hoặc nút kêu gọi. Sử dụng nội dung mô tả giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đi cùng là cụm từ hấp dẫn nhắc nhở hành động. Không nhất thiết phải sáng tạo với từ ngữ kêu gọi hành động. Bạn nên viết lời kêu gọi hành động đơn giản và ngắn gọn. Cho người dùng biết chính xác những gì cần làm. Các lời kêu gọi hành động thường thấy gồm:

  • Mua ngay
  • Bắt đầu
  • Có, đăng ký cho tôi
  • Thêm vào giỏ hàng
  • Liên hệ với chúng tôi ngay

Lấy gợi ý từ các lời kêu gọi hành động trên bằng cách sử dụng hành động trên nút. CTA hướng người dùng đến chính xác những gì họ cần trên trang web: ĐĂNG KÝ và BẮT ĐẦU.

Không có phân tích để đo lường hiệu suất

Một trong các lỗi thường gặp của website lớn nhất cần tránh là không xem xét dữ liệu quan trọng đằng sau sử dụng. Theo thống kê có đến 75% các trang web kinh doanh nhỏ không cài các công cụ phân tích để theo dõi hiệu suất. Hãy coi trang web của bạn là một khoản đầu tư. Một trong những điều quan trọng để bảo vệ khoản đầu tư đó là phân tích tiến độ và đo lường.

Bạn có thể kiểm tra và theo dõi các đo lường đó bằng các công cụ như Google Analytics chẳng hạn. Công cụ này đưa ra cho bạn nhiều thông tin quan trọng về hành vi người dùng. Cho phép bạn thiết lập các mục tiêu theo dõi và chuyển đổi. Kết hợp dữ liệu thu thập được từ phân tích kết hợp với các chiến dịch quảng cáo. Giúp bạn dễ dàng nhắm mục tiêu cụ thể của mình đến đối tượng cần tìm kiếm.

Các phân tích sẽ trả về thông tin dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp. Những thông tin như sở thích, địa điểm, giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, thiết bị sử dụng, trình duyệt trên thiết bị… Thông tin này được nhiều doanh nghiệp coi là mỏ vàng họ muốn khai thác.

Các lỗi thường gặp của website – Không đưa thông điệp thương hiệu rõ ràng

Đây là một trong những sai lầm tạo ra những trang web kém chất lượng. Những trang web này bị đánh giá thấp trên thị trường. Làm rõ thương hiệu trên web là yếu tố thành công với tất cả các thương hiệu lớn. Đối với doanh nghiệp nhỏ cũng áp dụng tương tự.

Để trở nên nổi bật, thông điệp của bạn phải xuất phát từ các giá trị và niềm tin thương hiệu của bạn. Đó chính xác là những điểm khác biệt giữ doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Nội dung trang web của bạn phải giải quyết nhu cầu và động cơ của cá nhân. Hãy bớt nói về bản thân, mà hãy giao tiếp với khán giả nhiều hơn để giải quyết những thắc mắc của họ. Đó là những cuộc trò chuyện xây dựng lòng tin, giúp việc bán hàng nhiều hơn.

SEO – Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm kém

Có thể bạn nghĩ các trang web thiết kế tồi nghĩa là trải nghiệm người dùng kém. Nhưng chính nội dung sẽ tạo ra hoặc phá vỡ lưu lượng truy cập và tạo ra khách hàng tiềm năng. Nội dung tuyệt vời cung cấp giá trị đặc biệt và được tìm một cách tự nhiên bằng các công cụ tìm kiếm. Nhưng để có kết quả xếp hạng tốt không phải trong một hai ngày mà có được.

Trước đây SEO là công việc kết hợp việc nhồi nhét từ khoá, nội dung ngắn và các liên kết dưới dạng backlink(cả tốt lẫn xấu). Cho đến ngày nay nếu mắc phải các lỗi thường gặp này của website đều bị phạt và mất thứ hạng nhanh chóng. Các thuật toán trên các công cụ tìm kiếm đang ngày càng thông minh hơn. Đánh giá trang web dựa trên nhiều tiêu chí hơn nữa.

Tập trung vào các từ khóa dài

Từ khóa dài là hướng người dùng tìm kiếm một cách chính xác hơn. Cách này sẽ mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng và phù hợp hơn. Ví dụ bạn SEO từ khoá “Thiết kế website” thì hãy thử “thiết kế website tại Tp.HCM”, “thiết kế website chuẩn SEO lên TOP”, “thiết kế website giá rẻ tại TP.HCM”. Người tìm kiếm cụ thể đó cho thể đang tìm giá cả – thông tin quan trọng mà bạn cung cấp. Giúp bắt đầu mối quan hệ với thương hiệu của mình.

Đăng nội dung chất lượng thường xuyên

Một trang web cũ sẽ không tạo dựng được mối quan hệ bền vững nhất với khách hàng tiềm năng hoặc quen thuộc. Bạn phải đưa ra nội dung độc đáo, nhiều thông tin và mới mẻ. Nội dung chất lượng, thường xuyên này có giá trị cao trong việc SEO hiệu quả. Content is the King. Chọn các chủ đề có thể cung cấp thông tin hữu ích và thu hút người đọc. Một bài viết tốt gồm ít nhất 1000 từ hoặc nhiều hơn.

Khuyến khích tương tác mạng xã hội

Một điều mà doanh nghiệp của bạn nên làm là tăng khả năng kết nối cá nhân với khách hàng. Cách tốt nhất để vun đắp mối quan hệ này là thông qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, pinterest hay twitter. Các mạng xã hội này còn giúp tăng nhận diện thương hiệu và dịch vụ của bạn.

Các lỗi thường gặp của website – Thời gian tải chậm

Nếu website của bạn tải chậm, chắc chắn bạn sẽ mất khách truy cập và khách hàng tiềm năng. Chúng tôi cho rằng một trang web dưới 3s là chậm. Mọi người đều muốn tìm kiếm thông tin của họ nhanh chóng. Theo Google, có đến 53% lượt truy cập trang web trên thiết bị di động mất hơn 3s để tải. Thời gian tải chậm có thể ảnh hưởng đáng kể tới thứ hạng SEO trên công cụ tìm kiếm.

Lỗi thường gặp của website tải chậm có thể xảy ra nhiều trên các vấn đề kỹ thuật. Do đó, việc cải thiện thời gian tải trang web là việc ưu tiên. Đối với các trang web mới hãy đảm bảo rằng thời gian tải trang nhanh đứng đầu danh sách. Nếu doanh nghiệp không tự làm được, hãy cung cấp yêu cầu cho các nhà thiết kế website uy tín.

Các lỗi thường gặp của website – Khó tìm thông tin liên hệ

Doanh nghiệp của bạn nên là doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi người. Có nghĩa là khách hàng cần liên hệ với bạn một cách dễ dàng. Có rất nhiều trang web không hiển thị số điện thoại của doanh nghiệp nổi bật ở đầu trang, chân trang. Đây là một trong lỗi thường gặp của website khi được thiết kế cần tránh.

Hãy cho phép người dùng liên lạc với bạn theo nhiều cách nhất có thể. Bằng điện thoại, email, gửi biểu mẫu liên hệ… Thậm chí thông qua các trang như Facebook, live chat hoặc twitter của bạn. Luôn trả lời kịp thời để củng cố niềm tin ban đầu trong mối quan hệ với khách hàng. Đặt lời kêu gọi hành động của bạn trên các tiêu đề với số điện thoại trực tiếp.

Không có trải nghiệm trang web cho thiết bị di động

Thế giới hiện đại với sự bùng nổ về việc sử dụng thiết bị di động. Việc website không hiển thị trên thiết bị di động thật sự rất tồi. Đây là một vấn đề lớn trong các lỗi thường gặp của thiết kế website ngày nay. Ấn tượng của khách hàng về trang web của bạn phụ thuộc vào việc nó trông thế nào từ thiết bị cầm tay của họ.

Cho đến ngày nay, người tiêu dùng đang dùng điện thoại thông minh cao hơn so với sử dụng máy tính để bàn. Vậy nên website của bạn không có trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động thì hãy nên cải thiện. Cung cấp trải nghiệm tốt trên tất cả các thiết bị như máy tính bàn, máy tính bảng và đặc biệt là thiết bị di động.

Những điều cần giải quyết với tư cách là một doanh nghiệp hãy cân nhắc tìm kiếm một công ty thiết kế web chuyên nghiệp. Để đảm bảo rằng website của bạn mang đến lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng tối ưu cho khách hàng của bạn. Và quan trọng là tránh được các lỗi thường gặp của thiết kế website có thể mắc phải.

Ngoài thiết kế và phát triển website, cũng phải phát triển nội dung phù hợp để thu hút khản giả. Phương pháp tối ưu hoá công cụ tìm kiếm hiệu quả và chiến lược truyền thông xã hội thành công. EZNET là công ty chuyên thiết kế website chuyên nghiệp và các giải pháp phầm mềm ứng dụng. Chúng tôi chắc chắn giúp doanh nghiệp xây dựng những trang web chất lượng. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZ NET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Một ý kiến cho “Các lỗi thường gặp trong thiết kế website

  1. Pingback: Màu sắc trong thiết kế web quan trọng như thế nào để thu hút người đọc

  2. Pingback: Tốc độ web ảnh hưởng lớn như thế nào đối với doanh nghiệp kinh doanh

  3. Pingback: Kích thước website chuẩn 2021 rosponsive cho mọi màn hình hiển thị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *