8 yếu tố chính làm cho landing page quảng cáo hiệu quả chuyển đổi cao

Các landing page được thiết kế tốt sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo. Nó giúp doanh nghiệp sử dụng phát triển kinh doanh trong lĩnh vực của họ. Làm landing page chuyển đổi cao là chìa khoá phát triển hiệu quả cho doanh nghiệp trên không gian trực tuyến. Có thể bạn cho rằng đó là nghệ thuật bí mật. Nhưng bạn thực sự có thể làm với các phương pháp cơ bản nhanh chóng.

Cach-lam-landing-page-hieu-qua

Mực độ thành công của bạn phụ thuộc vào tối ưu hoá dài hạn. Cụ thể là việc thử nghiệm các phiên bản dưới dạng A / B testing. Khi đó bạn sẽ biết phiên bản landing page nào của bạn hoạt động tốt nhất. Muốn đạt được điều đó, hãy chú ý vào 8 yếu tố chính được chúng tôi đề cập sau. Sau đây là các yếu tố chính được EZNET tổng hợp lại:

Yếu tố 1: Làm landing page hiệu quả với tiêu đề thu hút

Nhiều người cho rằng các tính năng, lợi ích hoặc giá của hàng hoá của bạn có thể khiến mọi người muốn đọc thêm. Nhưng trên landing page điều khiến mọi người đọc thêm là dòng tiêu đề. Một vài từ đầu tiên đó phải hấp dẫn đến mức khán giả mục tiêu của bạn không thể cưỡng lại. Họ muốn dành thêm vài phút để xem tiếp nội dung của bạn.

Điều đó có nghĩa là bạn phải làm rõ lợi ích chính của mình càng sớm càng tốt. Bạn cũng có thể thêm dòng tiêu đề phụ để cung cấp thêm chi tiết. Nhưng dòng tiêu đề chính sẽ tạo ra sự khác biệt giữa người mua và trang của bạn. Vì vậy, hãy giữ nó ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Làm cho nó nổi bật trực quan bằng một Font chữ lớn, đậm và màu sắc nổi bật.

Bạn đang cố gắng đưa mọi người tới landing page của mình. Việc tiếp theo là làm mọi thứ để ngăn họ thoát ra. Dòng tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút họ và khuyến khích họ tiếp tục ở lại trên landing page của bạn. Thông điệp của nó phải nhanh chóng tóm tắt giải pháp hoặc sản phẩm bạn đang cung cấp. Tại sao nó lại giúp họ vượt qua vấn đề mà họ đang gặp phải.

Dòng tiêu đề ngắn gọn và rõ ràng

Dòng tiêu đề ngắn gọn nhưng giàu thông tin rất quan trọng. Người dùng có thể nhấp chuột ngay khi mọi thứ bắt đầu khi mọi thứ rõ ràng. Vì vậy, nó là chìa khoá để đưa quảng cáo chiêu hàng của bạn lên bàn ngay lập tức.

Muốn làm được điều đó, bạn phải giữ cho dòng tiêu đề đơn giản. Nó đi thẳng vào vấn đề và để những gì bạn cung cấp nói lên điều đó theo cách mà bạn giữ chân khách truy cập vào trang của mình và chuyển đổi.

Hầu hết mọi người đều đọc dòng tiêu đề trong lần truy cập đầu tiên quan trọng 3-5 giây đó. Dòng tiêu đề của bạn đang giải quyết vấn đề của họ. Nó sẽ giúp cuộc sống của họ tốt hơn như thế nào. Ngoài sự rõ ràng, nó cũng phải kết nối cảm xúc và cho thấy giải pháp mà họ đang tìm kiếm.

Mẹo: Dòng tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của landing page để tối ưu hoá và kiểm tra. Bạn nên có thử nghiệm vài phiên bản thông điệp trên dòng tiêu đề. Xem cách khách truy cập của bạn phản ứng với phiên bản nào nhiều hơn.

Yếu tố 2: Làm landing page hiệu quả với đề xuất giá trị

Làm việc với một đề xuất giá trị phù hợp, rõ ràng là điều quan trọng bạn có thể để tạo ra một landing page có khả năng chuyển đổi cao. Đề xuất giá trị này nên được xuyên suốt từ quảng cáo đến tiêu đề trên landing page. Sau đó được hỗ trợ bởi nội dung văn bản và thậm chí là các nút CTA.

Tại sao phải làm vậy? Bởi vì bạn đang hứa với khách hàng tiềm năng trong quảng cáo của mình. Nếu họ nhấp vào để xem landing page, có nghĩa là họ đang nói với bạn rằng họ muốn những gì bạn đang cung cấp. Nếu bạn thể hiện rõ ràng những gì trên landing page đúng với quảng cáo, khách hàng tiềm năng sẽ có khả năng tiếp tục với bước tiếp theo.

Đề xuất bán hàng độc đáo của bạn đặt ra những kỳ vọng rõ ràng cho khách hàng. Nó chỉ ra lý do tại sao bạn là công ty khách hàng đang tìm kiếm. Đó không phải một cái gì đó phức tạp. Mà chỉ là lời hứa thương hiệu có một không hai đối với khách hàng của bạn.

Thủ thuật với đề xuất giá trị

Hãy chia nhỏ dịch vụ của bạn ở cấp độ cơ bản nhất. Vạch ra lợi ích cụ thể mà khách hàng của bạn sẽ nhận được từ việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một số chuyên gia cho rằng: Việc cuộn xuống trang để tìm hiểu thêm sản phẩm thì landing page đó đang hoạt động kém. Khách truy cập chỉ nên cuộn xuống vì họ tò mò tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, chứ không hiểu bạn làm gì.

Khi bạn đang bán một thứ gì đó, cần thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt hơn sản phẩm cùng loại của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, suy nghĩ về những lợi ích khiến bạn nổi bật. Nó cũng giúp tăng tương tác của khách truy cập với trang. Dẫn tới việc mua hàng của bạn.

Yếu tố 3: Làm landing page hiệu quả với văn bản ngắn gọn – hành động

Có văn bản ngắn gọn và dễ hành động là chìa khoá để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thống kê cho thấy, tỷ lệ thoát tăng 42% khi bạn có hơn 50 từ trong màn hình đầu tiên trên landing page. Điều quan trọng là giữ cho văn bản của bạn ngắn gọn và có thể dẫn tới hành động. Đưa cho khách hàng điểm nổi bật của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nêu lý do tại sao họ cần phải hành động nhanh chóng.

Văn bản gợi cảm xúc

Nếu bạn muốn tối ưu hoá chuyển đổi, trước tiên cần tập trung vào thông điệp. Khi bạn khai thác được mong muốn của khán giả – nghĩa là bạn đang cung cấp thứ gì đó mà họ thực sự cần. Từ đó bạn sẽ thấy chuyển đổi của mình tăng lên.

Chúng tôi khuyên các nhà quảng cáo rằng, nên nói với khách truy cập rằng họ sẽ cảm thấy như thế nào khi mua sản phẩm của bạn. Nó sẽ giúp ích gì cho cuộc sống của họ thêm phần tốt hơn.

Những thiết kế lạ mắt không làm thay đổi sản phẩm. Thay vào đó hãy sử dụng lời nói. Bạn cần có văn bản rõ ràng và hấp dẫn trên landing page của mình. Bạn nên nói rõ ràng với họ làm thế nào để nhận được những gì bạn đang cung cấp và những lợi ích cho họ là gì.

Sử dụng các từ kích thích để lôi kéo hành động. Nhưng bạn cũng luôn phải đảm bảo rằng: làm thế nào để khách hàng nhận được những gì mà bạn đang cung cấp và những lợi ích thay đổi cuộc sống mà nó sẽ cung cấp.

Văn bản đưa ra thông điệp rõ ràng

Chúng tôi tin rằng một trong những yếu tố quan trọng nhất của một landing page có chuyển đổi cao là sự rõ ràng của văn bản trên đó. Văn bản có ảnh hưởng gấp đôi so với thiết kế trong việc chuyển đổi khách truy cập. Sự rõ ràng và phù hợp sẽ luôn chiếm ưu thế trong thuyết phục. Khách truy cập dành vài giây để xem xét landing page. Điều quan trọng nhất là phải thiết lập sự rõ ràng ngay lập tức.

Yếu tố 4: Làm landing page hiệu quả với CTA

CTA – Lời kêu gọi hành động đơn giản, có liên quan sẽ ngay lập tức thuyết phục khách truy cập nhấp vào. Đó là một phần thiết yếu của một landing page có chuyển đổi cao. Nếu không có CTA, landing page của bạn coi nhau không có mục đích gì.

Sử dụng landing page tức là bạn muốn khách hàng chuyển qua kênh chuyển đổi của mình. Điều gì xảy ra bạn sẽ đặt các thông điệp trên khắp trang của mình một cách chiến lược sẽ khuyến khích khách hàng của bạn hành động. Ví dụ nút “Tìm hiểu thêm”, “Liên hệ với chúng tôi” hoặc “Tham khảo”.

Thuyết phục khách hàng bằng CTA

Văn bản ngắn gọn như “Gửi” hoặc “Nhấp vào đây” không đủ thuyết phục. Trên thực tế nó nghe có vẻ bạn là người hách dịch. “Tải hướng dẫn miễn phí của bạn hôm nay” hấp dẫn hơn nhiều. Nó cũng có thể thúc đẩy người đọc hành động.

CTA rõ ràng rất quan trọng. Nếu không, khách truy cập không biết họ phải thực hiện hành động nào tiếp theo. Khách truy cập vào trang và thích sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn phải làm sao cho họ thực hiện các bước tiếp theo trong việc chuyển đổi dễ dàng nhất có thể.

Nút CTA phải rõ ràng và nổi bật. Khách hàng không phải tìm để biết phải làm gì tiếp theo. Những lời kêu gọi hành động rõ ràng như “Bắt đầu ngay bây giờ”, “Nhận báo giá” hay “Gọi cho chúng tôi” hướng khách truy cập chính xác những gì cần làm để thực hiện các bước tiếp theo.

Mang lại thiết kế đặc biệt cho CTA

Các CTA có ưu thế đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi landing page cao hơn. Các CTA được thiết kế lớn và rõ ràng thu hút nhu cầu của khách hàng. Giúp bạn trình bày giá trị đề xuất của mình tốt hơn. Hướng dẫn khách hàng của bạn đến giai đoạn tiếp theo làm tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Bạn phải đảm bảo thiết kế CTA khác biệt. Kể cả về màu sắc lần Font chữ trên đó. Nó cũng nổi bật so với các thành phần xung quanh.

Ví trí đặt CTA

Nếu bạn đọc tiêu đề của phần mô tả một tính năng kích thích của người dùng, thì nên đặt CTA gần đó. Tại thời điểm đọc phần mô tả của tính năng, người dùng có khả năng bị thuyết phục sử dụng sản phẩm của bạn. Có nghĩa là sẽ có nút “Đăng ký” hoặc “Tải xuống” ở gần đó.

Sẽ hữu ích nếu bạn đặt CTA trong màn hình đầu tiên. Nếu bạn không đặt nó ở màn hình đầu tiên, nhiều khách hàng không cuộn để tìm nó đâu. Bạn phải đặt nó ngay trước mặt họ. Làm cho việc nhấp chuột dễ dàng và dễ nhìn thấy nhất có thể. Bạn cũng cần đảm bảo rằng CTA được tối ưu hoá để hiển thị tốt trên thiết bị di động.

Càng ít loại CTA trên một trang càng tốt

Các landing page chuyển đổi cao tốt nhất chỉ có một lời kêu gọi hành động. Landing page của bạn càng nhiều CTA, sẽ càng làm cho khách truy cập của bạn càng bối rối. Vì vậy, các landing page của bạn có một lời kêu gọi hành động và một văn bản hỗ trợ ngắn gọn để lôi kéo người dùng điền vào biểu mẫu.

Yếu tố 5: Làm landing page chuyển đổi hiệu quả với tốc độ tải trang

Mặc dù CTA và văn bản trên trang là những yếu tố tuyệt vời để có một landing page chuyển đổi cao. Nhưng tốc độ tải trang lại có thể vượt trội hơn mọi thứ. Nếu trang của bạn không có tốc độ tải nhanh, phần lớn người dùng sẽ thoát ra ngay lập tức. Thậm chí họ vào nhưng mãi không thấy những yếu tố quan trọng trên một landing page được thiết kế tốt.

Rốt cuộc bạn không thể chuyển đổi và bán hàng trên một landing page thiết kế tốt nhưng có thời gian tải chậm. Về cơ bản, tốc độ tải trang chậm trễ thêm 1s dẫn đến chuyển đổi giảm 7%.

Người dùng càng ngày càng thiếu kiên nhẫn. Họ mong đợi một trang có thời gian tải chưa đầy 2s, đặc biệt là trên thiết bị di động. Một landing page có thời gian tải nhanh sẽ mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch. Vậy nên, điều cần thiết cho việc tối ưu hoá chuyển đổi là có một landing page tải nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh.

Yếu tố 6: Làm landing page hiệu quả với biểu mẫu ngắn gọn và trọng tâm

Bạn đang sử dụng landing page như một điểm đến của chiến dịch quảng cáo. Do đó, rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn đã nhận được loại vấn đề mà họ gặp phải. Họ sẽ tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng. Cho dù đó là mua sản phẩm, yêu cầu báo giá hay đăng ký sản phẩm dùng thử.

Bạn không nên thu thập thông tin khách hàng với một biểu mẫu duy nhất. Điều đó không thể đem lại thành công cho bạn. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ giảm nếu bạn có quá nhiều trường trên biểu mẫu. Họ có thể hỏi tại sao chúng ta cần quá nhiều dữ liệu của họ ở giai đoạn đầu tiên của tương tác giữa thương hiệu và khách hàng.

Một điểm khác nữa: biểu mẫu xấu xí trên thiết bị di động. Việc cuộn qua nó khó cũng gây nên sự khó chịu nhất định.

Biểu mẫu nên nằm trong màn hình đầu tiên

Biểu mẫu nằm trong màn hình đầu tiên giống như khái niệm cổ hủ. Nhưng vị trí của biểu mẫu rất quan trọng đối với hiệu suất chuyển đổi landing page. Người dùng luôn vội vàng và cố gắng tìm kiếm sự hài lòng ngay lập tức trong cuộc sống có nhịp độ nhanh. Việc phải cuộn để tìm biểu mẫu sẽ mất thời gian của người dùng.

Đặt biểu mẫu càng cao trên landing page để tối ưu hoá chuyển đổi. Trường trên biểu mẫu hạn chế nhất có thể và yêu cầu thông tin bạn cần.

Yếu tố 7: Làm landing page hiệu quả với hình ảnh đẹp

Landing page chỉ có mỗi văn bản là không hấp dẫn. Sử dụng các yếu tố đồ hoạ giúp đa dạng và chuyển đổi tốt hơn. Chúng khiến khách truy cập ở lại lâu hơn thông qua hình ảnh. Hơn nữa, hình ảnh và video giúp làm rõ thông điệp bán hàng của bạn. Hiển thị cho khách truy cập dễ hình dung sản phẩm hay dịch vụ.

Yếu tố hình ảnh nào có thể hoạt động tốt trên landing page?

Hình ảnh nổi bật ấn tượng

Thành phần quan trọng góp phần ấn tượng vào chuyển đổi cao là hình ảnh nổi bật. Hầu hết các nhà quảng cáo cho rằng, hình ảnh có giá trị bằng một nghìn từ. Vì vậy hãy làm cho hình ảnh của bạn trở nên hấp dẫn để bổ sung cho lời đề nghị của bạn.

Video giải thích

Bạn có biết việc sử dụng video trên landing page có thể tăng chuyển đổi lên 86% không?

Khi đến với trang quảng cáo, bạn muốn mọi người thực hiện một hành động cụ thể. Tuy nhiên, mọi người càng ngày càng biết các trang thu thập dữ liệu của họ. Họ có thể từ chối việc thu thập dữ liệu nếu không hiểu rõ những gì bạn đang yêu cầu.

Vì vậy, làm thế nào để có hoạt động thay thế trên landing page hiệu quả?

Phần giải thích bằng video là lựa chọn hoàn hảo để trình bày tất cả các thông tin cần thiết mà khách hàng của bạn cần. Điều này đặc biệt đúng với các doanh nghiệp bán sản phẩm phức tạp hoặc các dịch vụ B2B nâng cao.

Phần giải thích trên video phải chuyên nghiệp. Phần hướng dẫn đơn giản được ghi lại trên màn hình về sản phẩm của bạn. Một điều khiến tỷ lệ chuyển đổi tăng vọt là sử dụng video ngắn. Nó sẽ giải thích cách sản phẩm hoạt động trong vòng chưa đầy một phút.

Mọi người đã ở trên landing page của bạn. Họ đang tìm kiếm thông tin dễ hiểu về sản phẩm của bạn để đưa ra quyết định sáng suốt. Công việc của bạn với tư cách là một nhà quảng cáo là cung cấp thông tin đó dưới hình thức hấp dẫn nhất có thể.

Yếu tố 8: Làm landing page hiệu quả với bố cục thiết kế tốt

Trải nghiệm người dùng là chìa khóa cơ bản cho kinh doanh hiện đại. Đặc biệt là thế hệ trẻ, hãy xem trải nghiệm của họ với một công ty là thước đo để đánh giá liệu họ sẽ mua hàng hay trở thành trung thành với thương hiệu. Dưới đây là một số đặc điểm thiết kế landing page thân thiện với người dùng.

Đơn giản để tránh phiền nhiễu

Các landing page phức tạp và ngột ngạt gây ra tỷ lệ thoát nhiều hơn là thành công. Nếu landing page quá phức tạp, chứa quá nhiều thông tin hoặc pop up sẽ khiến khán giả chóng mất. Như chúng tôi đã nêu trên, khi các landing page đơn giản với lời kêu gọi hành động rõ ràng thì chắc chắn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Landing page quảng cáo tốt nhất là thiết kế càng đơn giản càng tốt. Sử dụng quá nhiều yếu tố khiến khách truy cập mất tập trung khỏi CTA. Cuối cùng điều này dẫn tới khách truy cập không để lại thông tin chi tiết của họ.

Một số điểm chúng tôi cần bạn chú ý:

  • Văn bản có màu sắc và Font dễ đọc.
  • Ngôn ngữ phải thật đơn giản. Người đọc phải hiểu được từ ngữ bạn sử dụng.
  • Các câu phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Nếu không, người đọc có thể quên những gì họ đã đọc ở phần trước khi họ đọc đến phần cuối.
  • Các đoạn văn bản nên ngắn và dễ hấp thụ.
  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nút phải nổi bật về thiết kế và màu sắc.
  • Thiết kế liền mạch từ quảng cáo, tiêu đề, nội dung trên landing page.

Thiết kế có thẩm mỹ tốt

Landing page của bạn phải có tính thẩm mỹ dễ chịu. Vì điều đó sẽ thu hút khách truy cập trên trang của bạn. Đảm bảo rằng hình ảnh sử dụng trên trang có chất lượng cao. Con người ấn tượng hình ảnh tốt hơn là văn bản. Bạn có thể thêm hình ảnh có liên quan đến sản phẩm. Sử dụng đồ hoạ thông tin hoặc hình ảnh minh hoạ làm cho landing page hấp dẫn hơn.

Loại bỏ sự lộn xộn khỏi trang landing page của bạn. Bạn có thể sử dụng hình ảnh một cách tiết kiệm không gian để chừa chổ cho các khoảng trắng. Giúp trang của bạn dễ điều hướng cho khách truy cập.

Các thiết kế đơn giản còn giúp trang của bạn nhẹ và tải nhanh hơn. Vì vậy, điều đó cũng sẽ giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi trên landing page.

Không có liên kết điều hướng

Landing page chuyển đổi cao chỉ có một mục tiêu duy nhất: chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Bất kỳ liên kết cạnh tranh nào, bao gồm cả liên kết nội bộ đến các trang khác đều sẽ làm sao nhãng mục tiêu đó. Xoá bất kỳ điều hướng nào khác trên trang của bạn để thu hút sự chú ý của tất cả khách truy cập vào lời kêu gọi hành động của bạn.

Tham khảo thêm: 

Cách lên nội dung landing page thành công

Làm landing page giá rẻ

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Mục đích landing page

Tối ưu hoá landing page

Thiết kế landing page sáng tạo

Tỷ lệ chuyển đổi landing page 

Website landing page

Những mẫu landing page đẹp

Chuyển đổi landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *