8 Mẹo thiết kế landing page trên thiết bị di động hoàn hảo

Với tư cách là một nhà quảng cáo đã bao giờ bạn tự hỏi: làm thế nào để thiết kế landing page chuyên nghiệp trên thiết bị di động? Làm thế nào mà đang di chuyển mọi người vẫn có thể mua sắm một thứ gì đó? Bạn giao tiếp với bạn bè và gia đình như thế nào? Rất có thể bạn giống với nhiều người trong thời hiện đại, gắn bó và phụ thuộc vào điện thoại di động của mình.

Đối với nhóm quảng cáo kỹ thuật số, quá trình chuyển đổi này có nghĩa là sự thích ứng để trong việc tạo và cung cấp nội dung dành riêng cho thiết bị di động. Không quan trọng bạn thuộc ngành nào, thiết kế landing page thân thiện với thiết bị di động là điều cần thiết.

Nếu đang tự hỏi làm thế nào để có một landing page hoàn hảo. Bạn cần đảm bảo rằng trang của bạn phù hợp và khả năng thích ứng tốt cho máy tính bàn và thiết bị di động. Mục đích chính của landing page là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, điều quan trọng cần lưu ý là 53,3% lưu lượng truy cập từ thiết bị di động.

Với hơn nửa người dùng truy cập qua thiết bị di động, khả năng tối ưu hoá nội dung cho màn hình nhỏ là một phần quan trọng cho chiến lược quảng cáo kỹ thuật số. Nếu không bạn sẽ mất các chuyển đổi tiềm năng. Vì landing page của bạn khó điều hướng hoặc chậm hơn trên thiết bị di động.

thiet-ke-landing-page-tren-thiet-bi-di-dong-1

Trong bài chia sẻ này, EZNET tập trung vào việc thiết kế landing page hoàn hảo cho thiết bị di động. Sau đó nữa là tối ưu hoá landing page đó để mang lại nhiều chuyển đổi hơn.

Tại sao tối ưu hoá landing page cho thiết bị di động lại quan trọng?

Lưu lượng truy cập website trên thiết bị di động đang vượt trội so với trên máy tính bàn truyền thống. Nhưng những chuyển đổi lại cho thấy con số ngược lại. Lý do là từ đâu? Điều này chủ yếu là do các nhà quảng cáo không thiết kế và tối ưu nó trên thiết bị di động. Trang không phù hợp hoàn toàn với các trình duyệt trên thiết bị di động.

Thực tế cho thấy chỉ một nửa số landing page được tối ưu cho thiết bị di động. Khi không cung cấp nội dung cho nền tảng di động, các nhóm quảng cáo đang bỏ qua một nửa số chuyển đổi tiềm năng.

Có 86% các trang hàng đầu, chủ yếu là trang chủ trên website thân thiện với thiết bị di động. Thống kê này cho thấy tính hiệu quảng của việc tạo nội dung thích ứng với thiết bị di động. Đó là một tia sáng hy vọng cho các nhóm tiếp thị. Khi cố gắng đưa quảng cáo tiếp cận khán giả ngoài máy tính bàn.

Mẹo thiết kế landing page trên thiết bị di động

Bạn biết rằng chuyển đổi trên thiết bị di động có giá trị cho chiến lược tiếp thị nội dung. Tuy nhiên bạn có biết cách thiết kế landing page cho thiết bị di động không? Landing page thân thiện với thiết bị di động tạo điều kiện chuyển đổi. Cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà. Đây là một yếu tố cần cân nhắc quan trọng trong thiết kế.

Dưới đây là 8 cách tạo landing page cho thiết bị di động:

1. Tạo các landing page dành riêng cho thiết bị di động

Bạn nên tạo các trang web và landing page có khả năng đáp ứng trên thiết bị di động. Thật tuyệt vời khi tạo các landing page dành riêng cho thiết bị di động. Để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. Đừng sao chép thiết kế landing page dành cho máy tính bàn để áp dụng cho di động. Hãy thiết kế các landing page riêng biệt được giới thiệu cho điện thoại và máy tính bảng.

Nếu bạn bỏ qua bước bổ sung này, thực sự bạn không thể đáp ứng được trải nghiệm người dùng. Thay vào đó, bạn đang tìm cách ép nội dung trên một màn hình nhỏ hơn. Điều này có thể khiến lời kêu gọi hành động và biểu mẫu hiển thị không tốt. Cũng như thời gian tải trang chậm và tỷ lệ thoát trang cao.

Dành thời gian để vạch ra hành trình mua hàng của khán giả. Tìm hiểu cả trên thiết bị di động và máy tính bàn. Xác định những điểm tương đồng và khác biệt giữ trải nghiệm người dùng. Để giúp xây dựng hành trình tối ưu hoá trên thiết bị di động và máy tính bàn cho cả hai màn hình.

2. Viết văn bản ngắn gọn và hấp dẫn

Trên thiết bị di động, có thể sự chú ý nội dung của khán giả sẽ ngắn. Do đó, điều quan trọng là giữ cho văn bản của bạn ngắn gọn và rõ ràng. Hãy bắt đầu với một tiêu đề tuyệt vời. Yếu tố tiêu đề rất quan trọng. Bởi vì thực tế cho thấy, tám trên mười khách truy cập đọc dòng tiêu đề của bạn. Chỉ có hai người còn lại sẽ đọc phần còn lại của trang. Nếu không thu hút khách truy cập bằng một tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn, bạn có nguy cơ tăng tỷ lệ thoát.

Sau dòng tiều đề, bạn nên sử dụng các gạch đầu dòng ngắn gọn. Sử dụng ngôn từ đơn giản, dễ đọc trong các câu ngắn hơn. Bất chấp những thông số này, đừng ngại sáng tạo. Thể hiện giá trị và giai điệu thương hiệu của bạn. Bởi vì sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự là thứ đưa họ đến với landing page và ở lại lâu hơn.

3. Đặt CTA của bạn ở đầu landing page trên thiết bị di động

Tỷ lệ chuyển đổi không tương đương với thời gian cuộn. Mặc dù thời gian cuộn dài hơn chắc chắn sẽ tốt hơn. Nhưng hãy nhớ rằng nội dung ở đầu trang sẽ thu hút khán giả trước tiên.

thiet-ke-landing-page-tren-thiet-bi-di-dong-5

Sử dụng màn hình đầu tiên để thu hút sự chú ý đến CTA của bạn. Điều này thông báo cho khách truy cập những gì họ nhận được hoặc phải làm từ landing page. Bằng cách nâng cao sự thu hút đến CTA ngay từ đầu, bạn nâng cao sự thoải mái, dễ dàng và khả năng truy cập cho trang trên thiết bị di động. Đó cũng có nghĩa là bạn đang đặt mục tiêu chuyển đổi lên trước. Đừng để khách truy cập vào landing page nhưng bị lạc trước khi họ bắt đầu khám phá.

4. Sử dụng bố cục một cột

Cách thiết kế bố cục landing page cho thiết bị di động khác với trên máy tính. Bạn có thể học cách tổ chức nội dung dễ dàng và trực tiếp trên các trang mạng xã hội. Các ứng dụng mạng xã hội trên thiết bị di động hiển thị nội dung để người dùng xem và tham gia vào một chuyển động cuộn.

Khi sử dụng Facebook trên điện thoại di động, bạn không bao giờ thấy nhiều cột. Thay vào đó, bạn được khuyến khích cuộn qua một cột dài duy nhất. Cột đó có hình ảnh, văn bản và nội dung khác cùng một lúc.

Phương pháp này cũng được áp dụng tương tự cho việc thiết kế landing page cho thiết bị di động. Các landing page thân thiện với thiết bị di động có một cột duy nhất dễ dàng điều hướng. Cuối cùng là cải thiện trải nghiệm người dùng tốt.

bo-cuc-mot-cot

5. Đừng sử dụng quá nhiều hình ảnh cho landing page trên thiết bị di động

Khi tổ chức bố cục nội dung, điều quan trọng là sử dụng khoảng trắng trên thiết bị di động. Với màn hình nhỏ, bạn sẽ dễ làm khách truy cập choáng ngợp nếu quá nhiều hình ảnh. Hãy nhớ quản lý một landing page hấp dẫn những không làm mất sự tập trung vào CTA của bạn.

Bằng cách sử dụng các khoảng trắng, màu sắc tương phản và hình ảnh ấn tượng, bạn đã tạo ra tách biệt các yếu tố trên trang của mình. Giúp tạo ra một thiết kế trang rõ ràng. Hình ảnh phải được sắp xếp cẩn thận để nâng cao hiểu biết về chức năng của sản phẩm. Nó phải phục vụ cho khách hàng mục tiêu. Bằng cách này, bạn có thể tạo landing page cho thiết bị di động hấp dẫn nhưng không quá độc đoán.

thiet-ke-landing-page-tren-thiet-bi-di-dong-3

6. Tối ưu hoá landing page với điều hướng dễ dàng

Một yếu tố để mang đến trải nghiệm người dùng nữa là tính năng điều hướng được tối ưu hoá. Giống như các landing page trên máy bàn, trên thiết bị di động cũng hạn chế điều hướng. Vì điều này khiến khách truy cập của bạn sao nhãng và không chuyển đổi.

Các tính năng như đầu và chân trang cố định có thể phù hợp với các mục tiêu của trang. Cho phép khách truy cập của bạn trải nghiệm người dùng mượt mà hơn. Điều này tuyệt vời vì người dùng luôn có quyền truy cập vào các trang quan trọng khác như Menu sản phẩm, trang chủ hoặc trang giỏ hàng. Menu điều hướng cô đọng là một chiến lược quảng cáo tuyệt vời cho landing page thiết bị di động.

toi-uu-hoa-dieu-huong

7. Điều chỉnh biểu mẫu thân thiện với thiết bị di động trên landing page

Bạn sẽ cố gắng thu thập thông tin người dùng từ thiết bị di động. Điều đó thường được thực hiện bằng cách sử dụng biểu mẫu. Hãy thay đổi bố cục biểu mẫu landing page phù hợp với trải nghiệm người dùng thiết bị di động.

Cách bạn tổ chức biểu mẫu là cực kỳ quan trọng. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng khách truy cập điền vào chúng. Khi xem xét những trường nào cần đưa vào biểu mẫu, hãy nhớ ít luôn tốt hơn nhiều. Đơn giản là chìa khoá khi yêu cầu thông tin. Nếu không, người dùng sẽ cảm thấy bạn đang đòi hỏi quá nhiều và đi sâu vào sự riêng tư của họ.

Khi thiết kế biểu mẫu của bạn, chỉ yêu cầu những thông tin quan trọng nhất mà bạn cần. Các trường đó thường là tên và địa chỉ email. Một số biểu mẫu yêu cầu thêm trường số điện thoại để làm phương tiện liên lạc thay thế. Đừng tham lam khi quyết định các trường biểu mẫu.

8. Thiết kế landing page có thời gian tải trang nhanh

Cuối cùng, kiểm tra thời gian tải landing page trên thiết bi di động của bạn. Khi nói đến việc duyệt qua nội dung trên thiết bị di động, càng nhanh càng tốt. Con người ngày nay quen với việc mọi việc đều diễn ra tức thời. Do đó, bạn không muốn mạo hiểm với các chuyển đổi tiềm năng trước khi họ thấy nội dung của bạn vì mất hơn 3 giây để tải.

Nếu khách truy cập landing page của bạn thoát trước khi trang hoàn thành tải, có nhiều khả năng họ sẽ không quay lại trang của bạn. Bằng cách tăng tốc độ tải trang hiệu quả và nhanh chóng. Bạn có cơ hội kết nối hiệu quả hơn với khách truy cập trang của mình.

Hãy kiểm tra thời gian tải trang trên thiết bị di động và máy tính bàn. Cũng như nhận được các thông tin chi tiết cho việc cải thiện landing page của mình. Bạn có thể sử dụng công cụ Google PageSpeed Insights miễn phí của Google.

Kết luận việc thiết kế landing page trên thiết bị di động

Khi bạn thiết kế landing page cho máy bàn, các chiến lược tương tự được áp dụng cho thiết bị di động. Tuy nhiên, hãy nhớ một vài điều khác biệt chính trong thiết kế trang quảng cáo. Vì nó liên quan đến người dùng thiết bị di động mong đợi trải nghiệm tốt nội dung.

Việc triển khai các yếu tố tạo ra sự khác biệt chính sẽ mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà. Tạo ra các chuyển đổi đáp ứng mục tiêu của chiến lược quảng cáo của bạn. Với những mẹo về thiết kế landing page này, bạn sẽ tạo ra các landing page phù hợp hơn cho các thiết bị di động hiệu quả. Thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ấn tượng lâu dài.

Tham khảo thêm: 

Kiểm tra landing page

Nội dung landing page

Tối ưu hoá landing page

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

Cách làm landing page hiệu quả

Cách viết nội dung landing page

Cách tạo landing page chuyên nghiệp

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.