10 Cách viết nội dung landing page hấp dẫn người đọc

Để khiến khách truy cập thực hiện các hành động có lợi trên landing page, bạn cần có nội dung tới hướng hành động và hấp dẫn. Các cách sau đây sẽ giúp bạn viết nội dung landing page hấp dẫn. Có thể tạo ra các chuyển đổi có giá trị trên landing page của bạn.

cach-viet-noi-dung-landing-page-hap-dan

Chuyển đổi là một môn khoa học về tâm lý. Cách tâm trí của khách hàng tiềm năng của bạn xử lý thông tin, đưa ra quyết định và quyết định chuyển đổi. Trong bài này chúng tôi xin chia sẻ 10 kỹ thuật viết nội dung được chứng minh là mang lại hiệu quả. Đây là cách biến lưu lượng truy cập thành doanh thu. Bằng cách tạo ra các nội dung như một chuyên gia chuyển đổi.

Biết chính xác bạn đang hướng nội dung cho ai

Tất cả các cách viết bài quảng cáo sẽ không cải thiện landing page nếu bạn bỏ qua bước đầu tiên này. Để viết một nội dung hấp dẫn, trước tiên bạn phải biết chính xác bạn đang nói chuyện với ai.

Xác định đặc điểm và nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu để bạn biết được thói quen của họ. Họ muốn gì, cần gì và cách họ nói như thế nào. Nội dung của bạn sẽ tập trung, rõ ràng và trực tiếp hơn khi bạn đang trong đầu đối tượng mục tiêu. Thay vì một đối tượng rộng lớn không xác định.

Để hiểu rõ hơn về đối tượng của bạn, có thể sử dụng các công cụ phân tích đối tượng như Google Analytic… Công cụ cung cấp cái nhìn về sở thích của khán giả trên trang web, cũng như các landing page khác mà đối tượng truy cập.

Cách viết thông tin quan trọng nhất lên đầu landing page

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để viết nội dung landing page là sử dụng thông tin quan trọng và cần thiết ngay lập tức. Người đọc trực tuyến di chuyển quanh các trang web một cách nhanh chóng. Vì vậy bạn chỉ có vài giây và ít không gian để thu hút sự chú ý của họ. Trên landing page, hãy sử dụng nhưng thông tin thích hợp nhất trong màn hình đầu tiên. Là phần trên đầu của trang hiển thị trước khi người dùng bắt đầu cuộn.

Mô tả các tính năng dưới dạng lợi ích

Khi viết văn bản bán hàng, bạn nên mô tả các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách mô tả lợi ích của chúng.

  • Tính năng là một yếu tố của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Lợi ích là cách tính năng đó giúp ích cho người dùng.

Một bài học quan trọng trong các cách viết nội dung landing page là học cách viết về lợi ích của các tính năng. Bạn mô tả chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách giải thích nó hữu ích. Mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng.

Cách nói chuyện trực tiếp với người đọc

Có một vài thói quen trong cách viết truyền thống mà bạn cần phải bỏ nếu muốn tạo ra văn bản hấp dẫn. Một trong số đó là viết ở ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba. Khi viết văn bản, bạn nên sử dụng ngôi thứ hai. Nghĩa là dùng ngôn ngữ để nói chuyện trực tiếp với người đọc. Đối với loại văn bản này:

  • Bao gồm các từ và cụm từ như “bạn”, “của bạn”.
  • Sử dụng các câu trực tiếp yêu cầu người đọc làm điều gì đó. Chẳng hạn như “Đăng ký tại đây”, “Hãy thực hiện bước đầu tiên”, “Hãy thử ngay bây giờ”…
  • Đôi khi bạn có thể sử dụng cụm từ “chúng tôi”. Nhưng hãy cố gắng tập trung nhiều hơn vào người đọc. Ít tập trung hơn vào bạn và thương hiệu của bạn.

Cũng lưu ý rằng ngay khi bạn đang viết nội dung SEO, hãy luôn nhớ rằng tất cả văn bản không phải về từ khoá. Hãy nói và viết cho người đọc, không chỉ nên cho các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng các từ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng

Khi kết nối với độc giả, hãy sử dụng những từ ngữ trực tiếp nói với họ. Nói chuyện với họ bằng những từ mà họ sử dụng. Hãy nói theo cách họ thường trò chuyện.

Một trong những cách viết nội dung trên landing page quan trọng là không sử dụng các biệt ngữ. Nó có thể là tiếng lóng trong ngành hoặc bất kỳ loại thuật ngữ nào mà đối tượng mục tiêu của bạn không thể hiểu hoặc không sử dụng được. Nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ mà họ biết và sử dụng.

Ví dụ: “EZNET giúp đưa trang web của bạn lên các Cloud và CDN tốt nhất. Chúng tôi cũng có thể tối ưu CSS và JavaScript để giúp load nhanh”. Thay vào sử dụng các thuật ngữ là : “Chúng tôi sẽ tạo ra những trang web cho bạn đẹp, với tốc độ tải trang nhanh chóng.”

Định dạng văn bản dễ dàng đọc lướt

Một trong những mẹo viết nội dung landing page của chúng tôi không liên quan tới từ ngữ. Nó liên quan tới cách các từ được hiển thị. Định dạng của văn bản cũng quan trọng như cách viết. Văn bản cần được định dạng theo cách giúp người đọc dễ dàng quét và tìm thấy thông tin họ cần trong vài giây.

Văn bản tuyệt vời được định dạng bằng cách sử dụng kết hợp:

  • Danh sách gạch đầu dòng.
  • Sử dụng câu và đoạn văn ngắn.
  • Định dạng Font chữ như in đậm, nghiêng và gạch chân.
  • Tiêu đề và tiêu đề phụ ngắn và rõ ràng.

Sử dụng khoảng trắng, đồ hoạ và hình ảnh

Cũng giống như bạn sử dụng định dạng để sao chép khung, cách sử dụng các yếu tố không phải sao chép để hướng dẫn và thu hút người đọc. Chia nhỏ văn bản bằng cách sử dụng các khoảng trắng, đồ hoạ, biểu tượng và hình ảnh. Nhằm thu hút ánh nhìn của người đọc đến các yếu tố quan trọng. Tránh làm chúng bị choáng ngợp bởi các đoạn văn bản.

Tránh cách viết với giọng văn thụ động trên landing page

Bạn muốn khuyến khích khán giản của bạn thực hiện các hành động có lợi. Hãy sử dụng ngôn ngữ chủ động trong văn bản của mình. Nên tránh giọng văn thụ động.

  • Trong một câu có giọng thụ động, chủ đề của câu được diễn đạt.
  • Trong một câu có giọng chủ động, chủ đề của câu thực hiện hành động.

Các câu được viết dưới dạng chủ động trực tiếp hơn. Nó dễ hiểu và ngắn gọn hơn so với câu được viết ở giọng bị động. Do đó, chúng có nhiều khả năng gây được tiếng vang ấn tượng và sâu sắc trong lòng đọc giả.

Kết thúc mạnh mẽ

Bạn cần truyền tải nội dung landing page với chiến lược ở đầu và ở cuối trang nếu bạn muốn nó thúc đẩy khán giả của mình một cách hiệu quả. Vì vậy, trước khi bạn kết thúc một trang văn bản, hãy thử các chiến lược sau:

  • Kết hợp sự khan hiếm: Sử dụng ngôn ngữ cho phép khán giả biết quyền mua sản phẩm hoặc dịch vụ có thể hạn chế.
  • Thêm cảm giác cấp bách: Khuyến khích khán giả của bạn hành động. Bằng cách đặt thời hạn cho đề nghị hoặc cho họ biết những gì họ có thể mất bằng cách chờ đợi thực hiện bước tiếp theo.
  • Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động: Cho người đọc biết chính xác những gì họ cần làm tiếp theo để tiến gần hơn đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ.
    Ca

Thử nghiệm cách viết nội dung trên landing page

Việc viết nội dung trên landing page và SEO của bạn chưa kết thúc. Bạn có thể chạy thử nghiệm để đảm bảo nội dung được tối ưu. Tạo ra kết quả tốt nhất của văn bản để có chuyển đổi cao.

Thực hiện một bài kiểm tra để kiểm tra SEO trên trang. Đảm bảo rằng landing page được tối ưu hoá cho các công cụ tìm kiếm. Để nhanh chóng xác định lỗi và cơ hội trên landing page của bạn, hãy sử dụng các công cụ kiểm tra SEO có sẵn trên internet.

Thử nghiệm A / B trên tất cả các landing page của bạn. Cách duy nhất để thực sự biết văn bản nào hoạt động, tốt nhất nhất là kiểm tra nó. Thử nghiệm phân tách các biến thể khác nhau của các landing page. Để xem biến thể nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Tiếp tục chỉnh sửa và cập nhất trang cho đến khi bạn đạt được mục tiêu chuyển đổi của mình.

Đưa cách viết nội dung landing page vào hành động

Bây giờ bạn đã có ý tưởng tốt hơn về viết nội dung landing page. Đã đến lúc bạn áp dụng các mẹo này vào thực tế. Bắt đầu thiết kế landing page được tối ưu hoá tốt hơn và thân thiện hơn với người dùng. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kết landing page của EZNET để tạo ra những trang quảng cáo đẹp, hướng đúng tới đối tượng mục tiêu. Hơn hết là chúng mang lại lượng khách hàng mục tiêu lớn cho công việc kinh doanh của bạn.

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Tối ưu hoá landing page

Tỷ lệ chuyển đổi landing page 

Những mẫu landing page đẹp

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.