10 Mẹo tạo landing page chuyên nghiệp hiệu quả chuyển đổi cao

Biết cách tạo landing page chuyên nghiệp và mang lại nhiều hiệu quả là nền tảng của tiếp thị trực tuyến thành công. Lời đề nghị có thể xuất sắc và quảng cáo PPC của bạn có thể là những phần hoàn hảo được tối ưu. Nhưng nếu không có một landing page tốt, doanh nghiệp của bạn chắc chắn gặp khó khăn. Bố cục landing page của bạn cần phải hoàn hảo sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập. Tiếp đó là buộc họ phải hoàn thành chuyển đổi. Chúng tôi chia sẻ 10 mẹo đơn giản để tạo landing page đẹp và thành công.

Tao-landing-page-chuyen-nghiep-1

1. Xác định mục tiêu cho landing page của bạn

Các landing page tồn tại để thúc đẩy chuyển đổi. Vì vậy hãy xem loại chuyển đổi mà bạn hy vọng thúc đẩy. Các mục tiêu chuyển đổi phổ biến là:

  • Xây dựng thương hiệu. Điều này liên quan tới việc tăng danh sách người đăng ký email của bạn. Xây dựng mối quan hệ với những cá nhân này thông qua nội dung về thương hiệu cũng như các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Cuối cùng là tạo ra lượng người theo dõi trung thành và tăng trưởng khách hàng.
  • Theo dõi. Điều này liên quan đến việc nắm thông tin liên hệ của những khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đó nhóm bán hàng của bạn có thể sử dụng để theo dõi.
  • Bán hàng. Nhằm mục đích tạo điều kiện mua hàng nhanh chóng. Bằng cách trưng bày một sản phẩm cụ thể và cung cấp cho người dùng khả năng thêm vào giỏ hàng hoặc mua mà không cần rời landing page của bạn.

Xác định mục tiêu của bạn là rất quan trọng đối với quá trình lập kế hoạch. Vì nó sẽ ảnh hưởng tới thiết kế landing page của bạn.

2. Thiết kế gọn gàng và có tổ chức

Bất kể mục tiêu là gì, một landing tốt phải có năm yếu tố sau:

  • Tiêu đề
  • Mô tả ngắn gọn về sản phẩm của bạn
  • Hình ảnh có liên quan
  • Một mẫu đăng ký thu hút khách hàng tiềm năng
  • Lời kêu gọi hành động

Giao diện và thiết kế tổng thể của thiết kế trang của bạn sẽ có tác động rất lớn đến hiệu quả của landing page. Nó sẽ cho bạn thấy việc thúc đẩy chuyển đổi tốt như thế nào. Mục tiêu của landing page phải giúp khách truy cập chuyển đổi dễ dàng nhất có thể. Do đó điều quan trọng là tất cả các yếu tố trên trang của bạn phải hoạt động hướng tới mục tiêu chuyển đổi. Cho dù đó là điền vào biểu mẫu, mua hàng, đăng ký nhận email hoặc tải xuống sách điện tử.

Một thiết kế landing page hiệu quả sử dụng màu sắc và hình ảnh bắt mắt một cách thông minh. Một số màu sắc của nút CTA nhất định như đỏ và xanh lá cây được cho là tăng chuyển đổi. Nhưng trước hết, hãy tạo nên sự tương phản giữ màu nền và màu nút CTA của bạn. Có nhiều thuộc tính nút khác nhau mà bạn nên kiểm tra để đảm bảo một landing page tốt. Thử nghiệm với màu sắc, vị trí và kích thước. Thử nghiệm sẽ giúp khám phá bố cục landing page hiệu quả nhất.

3. Tạo landing page chuyên nghiệp với chủ nghĩa tối giản

Đảm bảo duy trì một trang gọn gàng với điều hướng rõ ràng, tự nhiên và không gây phiền nhiễu(chẳng hạn như pop up). Một landing page tốt cung cấp các thông tin cần thiết để khuyến khích khách truy cập chuyển đổi. Quá nhiều thông tin khiến khách truy cập choáng ngợp. Vì vậy hãy giữ cho nó thật đơn giản. Chỉ cung cấp thông tin cần thiết để hướng dẫn khách truy cập vào kênh.

Tao-landing-page-chuyen-nghiep-2

Các thông tin bạn đưa lên cần dễ dàng lướt qua. Cân nhắc những thông tin chính nào cần được hiển thị trong màn hình đầu tiên. Nó trong tầm nhìn trực tiếp của khách truy cập. Hầu hết khách truy cập đương nhiên biết rằng họ sẽ cuộn xuống để xem thêm thông tin. Vì vậy đừng ngại thêm các mô tả kỹ lưỡng hơn bên dưới.

Một số landing page được thiết kế tốt duy trì ấn tượng trực quan rõ ràng và hấp dẫn. Nhưng vẫn cho phép khách truy cập thông tin họ mong muốn. Tận dụng không gian bên dưới màn hình đầu tiên là một cách tuyệt vời để làm điều này. Một cách khác để thêm nhiều thông tin hơn mà không làm choáng ngợp khách truy cập bằng văn bản thông qua video. Cân nhắc làm nổi bật các điểm chính trong phiếu mua hàng của bạn bằng văn bản và sử dụng video tuỳ chọn

4. Sử dụng tiêu đề để truyền đạt giá trị

Một landing page tốt phải có ưu đãi mạnh mẽ. Có thể giải thích tại sao ưu đãi lại có giá trị bằng các thuật ngữ rõ ràng và ngắn gọn. Dòng tiêu đề và tiêu đề phụ của landing page cung cấp cơ hội quan trọng để quảng bá giá trị của lời đề nghị của bạn. Hầu hết các landing page hiệu quả đều xác nhận phiếu mua hàng bằng dòng tiêu đề. Nó còn sử dụng dòng tiêu đề phụ để giải thích thêm về lời đề nghị hoặc chia sẻ đề xuất giá trị.

Một số landing page chọn đẩy đề xuất giá trị của chúng lên tiêu đề chính. Sử dụng tiêu đề phụ để thảo luận về phần mềm hoặc ưu đãi thực tế. Đừng quên, bạn chỉ có 5 giây để thuyết phục người dùng lời đề nghị của bạn đáng giá hay không. Vì vậy, điều cần thiết là đề xuất giá trị. Hơn nữa đề xuất đó phải rõ ràng và thuyết phục.

5. Tín hiệu tin cậy tạo nên landing page chuyên nghiệp

Các landing page mang lại hiệu quả thường sử dụng nhiều tín hiệu tin cậy. Nó giúp khách truy cập biết rằng ưu đãi hoặc thương hiệu của bạn đáng tin cậy. Tín hiệu tin cậy có thể có một số hình thức khác nhau. Có thể là lời chứng thực là một kiểu tín hiệu cổ điển. Tận dụng truyền thông để chấn an khách truy cập bằng sự xác nhận của khách hàng trước đây.

Một tín hiệu tin cậy khác trên các landing page hiệu quả là huy hiệu tin cậy. Huy hiệu này thường đề cập đến các biểu trưng của các thương hiệu nổi tiếng mà bạn đã làm việc trước đây. Một số xác nhận và công nhận nhất định mà bạn nhận được, các nhóm và liên minh mà bạn là thành viên… Chúng được coi là sự xác nhận về độ tin cậy và kỹ năng của bạn.

Tao-landing-page-chuyen-nghiep-3

6. Làm cho landing page thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, điều cần thiết tạo nên landing page chuyên nghiệp của bạn là có thể dễ dàng điều hướng trên thiết bị di động. Vì gầy 30% tất cả hoạt động website đến từ thiết bị di động. Nó được chứng minh nếu một trang web thân thiện với thiết bị di động có thể tăng gấp đôi số chuyển đổi của bạn. Landing page của bạn trông sẽ tuyệt vời trên thiết bị di động. Nó dễ điều hướng, tốc độ tải nhanh và cực kỳ dễ nhấp.

7. Giữ cho biểu mẫu thật ngắn gọn

Với tư cách là một nhà quảng cáo, khi khách truy cập vào trang, bạn muốn thu thập càng nhiều thông tin càng tốt. Tuy nhiên khi nói đến một landing page tốt, ít thường tốt hơn nhiều. Điều quan trọng là bạn phải làm cho người dùng điền vào càng ít trường trên biểu mẫu càng tốt. Trên biểu mẫu của bạn càng nhiều trường, khách truy cập thường không điền vào biểu mẫu đó. Dẫn đến việc hoàn thành chuyển đổi không được như mong đợi. Nếu chuyển đổi của bạn yêu cầu biểu mẫu, chỉ hỏi những điều cần thiết bạn cần. Hãy nhớ rằng bạn có thể yêu cầu thêm thông tin ở một nơi khác.

bieu-mau-ngan-gon

8. Tạo landing page chuyên nghiệp cho từng đối tượng cụ thể

Nếu bạn có một ưu đãi tuyệt vời và đang quảng cáo tốt, bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập từ một số nguồn khác nhau. Nếu có thể bạn sẽ muốn tuỳ chỉnh các landing page theo từng đối tượng khác nhau. Người dùng đến với landing page của bạn từ một bài đăng trên Facebook hoàn toàn khác khi họ đến từ quảng cáo PPC hoặc liên kết từ bản tin hàng tháng của bạn.

9. Khớp văn bản trên landing page với quảng cáo PPC

Các landing page hiệu quả đảm bảo khớp các từ được sử dụng trong văn bản trên trang với các từ khoá và văn bản được sử dụng trong quảng cáo PPC. Việc lặp lại cùng một ngôn ngữ và các cụm từ khoá đảm bảo với khách truy cập rằng họ đang đi đúng hướng và thể hiện sự nhất quán.

Điều quan trọng nữa là đưa người dùng trực tiếp đến nội dung họ đang tìm kiếm. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo PPC về điện thoại iPhone , đừng điều hướng họ tới điện thoại Samsung trong nội dung. Bạn cần phải đưa khách truy cập đến đúng điểm họ mong muốn chính xác. Phù hợp với nhu cầu của người dùng nhất có thể. Đó là nơi chuyển đổi xảy ra.

10. Kiểm tra

Dấu hiệu cuối cùng của một landing page tốt là thử nghiệm. Một landing page hiệu quả không thể được tạo ra mà không có quá trình kiểm tra kỹ lưỡng. Kiểm tra và theo dõi là điều cần thiết để xem trang của bạn đang làm tốt hay chưa. Việc thử nghiệm này được thực hiện trên nhiều phần tử khác nhau. Tại một khoảng thời gian nhất định, bạn cần thử nghiệm một hoặc hai phần tử trên trang. Sau đó sẽ biết được phiên bản nào đang hoạt động tốt và mang lại chuyển đổi cao.

Nếu bạn cần landing page chuyên nghiệp để tạo nên nhiều doanh số hơn trong việc bán hàng, hãy liên hệ với chúng tôi. Eznet chuyên thiết kế landing page chuyên nghiệp và chất lượng cho các doanh nghiệp quảng cáo. Chúng tôi luôn đồng hành với bạn trong suốt quá trình quảng cáo để đảm bảo rằng landing page của bạn là những trang quảng cáo hiệu quả tốt.

Tham khảo thêm: 

Kiểm tra landing page

Nội dung landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Tối ưu hoá landing page

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

Cách viết nội dung landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.