5 yếu tố cần kiểm tra trước khi xuất bản landing page quảng cáo

Landing page rất quan trọng với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Chúng có thể làm tăng vọt số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nắm được. Tuy nhiên, việc bạn chỉ hoàn thành thiết kế landing page là chưa đủ. Nếu muốn các quảng cáo của mình thu hút khách hàng, trước khi xuất bản landing page bạn cần kiểm tra lại các yếu tố trên đó. Có như vậy chúng mới hoạt động tốt và tạo ra chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao.

Kiem-tra-landing-page

Bạn không chắc chắn về cách tối ưu hoá trong thiết kế landing page của mình? Đừng lo lắng. Trong bài chia sẻ này EZNET cũng đưa ra danh sách mọi thứ bạn cần kiểm tra. Một số yếu tố nên tránh để tạo nên những landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo PPC.

Yếu tố kiểm tra cơ bản cho nội dung landing page

Đây là danh sách cần kiểm tra về các yếu tố quan trọng cần thiết nhất của bạn:

  • Dòng tiêu đề: Landing page của bạn luôn phải có dòng tiêu đề để mô tả nhanh sản phẩm. Nó thu hút người đọc và truyền cảm hứng để cho họ đọc hết trang.
  • Hình ảnh: Trang cần có ít nhất một hình ảnh hỗ trợ sản phẩm của bạn. Hãy đảm bảo rằng hình ảnh chất lượng cao, sắc nét, rõ ràng. Hình ảnh thể hiện được nội dung trên trang.
  • Mô tả ưu đãi: Dưới dòng tiêu đề, bạn nên giải thích ngắn gọn ưu đãi là gì. Giá trị mà ưu đãi mang lại cho cuộc sống của khách hàng. Hãy nhớ tập trung vào những lợi ích vào đề nghị của bạn. Khách truy cập quan tâm nhiều hơn đến cách một ưu đãi sẽ cải thiện cuộc sống của họ hơn là các tính năng ưu thích của một sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn cung cấp sách điện tử miễn phí, hãy hiển thị ảnh bìa cuốn sách đó.
  • Biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng: Yếu tố này là phần quan trọng nhất trên landing page của bạn. Nó nắm bắt thông tin của khách truy cập và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Trong hầu hết các trường hợp, landing page của bạn nên khuyến khích khách truy cập điền vào biểu mẫu và gửi nó.
  • Các nút chi sẻ mạng xã hội: Đảm bảo các nút chia sẻ xã hội cho các kênh truyền thông xã hội mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng. Các kênh này hoạt động như các quảng cáo miễn phí cho landing page của bạn.

6 Cách đưa landing page của bạn lên cấp độ mới

Bạn muốn truyền cảm hứng vào các landing page quảng cáo để tạo ra nhiều chuyển đổi hơn? Đây là danh sách các yếu tố bạn cần chú ý để tạo những landing page chuyển đổi.

Tập trung vào lợi ích

Hãy đảm bảo rằng khách truy cập của bạn sẽ thấy rõ giá trị mà họ nhận được khi truy cập vào trang quảng cáo. Đặc biệt là các ưu đãi. Thông thường, sử dụng các gạch đầu dòng là một cách tuyệt vời để trình bày các lợi ích một cách ngắn gọn. Chúng thể hiện ngắn gọn và giúp khách hàng không phải mất công tìm kiếm.

Kiểm tra tốc độ load trang trên landing page

Khách truy cập cần biết những gì bạn đang cung cấp trong khoảng 3-5 giây đầu tiên. Đây là lý do tạo sao bạn cần tiến hành kiếm tra tốc độ load trang quảng cáo. Cách nhà quảng cáo chuyên nghiệp gọi là “thử nghiệm chớp mắt” trước khi đưa landing page lên quảng cáo. Bạn chỉ cần nhìn vào landing page của bạn trong vài giây và nhấp vào. Nếu bạn không biết landing page của mình đang cung cấp những gì, đó là dấu hiệu để bạn nên quay lại và làm lại nội dung.

Bằng chứng xã hội

Khi khách truy cập thấy được ưu đãi của bạn có tác dụng với người khác, điều đó khiến họ có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng các lời chứng thực. Nó đánh giá và các dấu hiệu chấp thuận khác từ khách hàng hài lòng.

Kiểm tra các thử nghiệm A / B trên landing page

Thử nghiệm A / B là khi bạn thay đổi các yếu tố khác nhau của các landing page. Xem kết quả cho các phiên bản khác nhau của trang. Nhưng bước này bạn nên kiểm tra lần lượt các yếu tố đó. Để biết chính xác phiên bản của yếu tố nào mang lại hiệu quả chuyển đổi hơn. Phương pháp này giúp bạn biết chính xác khán giả của mình bị thu hút bởi điều gì và điều gì không hiệu quả.

Lập bản đồ từ khoá

Nếu bạn muốn landing page của mình tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, hãy SEO tốt. Đảm bảo bạn sử dụng từ khoá xuyên suốt trang. Từ tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản trên trang của bạn. Luôn đảm bảo từ khoá của bạn phù hợp với chiến lược SEO rộng hơn. Sử dụng các thuật ngữ có ngữ cảnh.

Lưu ý: không nhồi nhé các từ khoá. Nó sẽ tạo cho người đọc cảm giác khó chịu và các công cụ tìm kiếm cũng đánh giá thấp điều này.

Sử dụng văn bản đơn giản

Nếu landing page của bạn lộn xộn với nhiều thông điệp khác nhau hoặc nội dung dài dòng, khách truy cập có thể chuyển sang một trang thú vị hơn. Do đó hãy cố gắng trình bày rõ ràng và đơn giãn văn bản trên trang. Nêu rõ ưu đãi của bạn là gì và điều chỉnh trang để tập trung vào một thông điệp duy nhất.

4 sai lầm cần kiểm tra trên landing page chúng tôi muốn bạn tránh

Nếu bạn không chú ý để xây dựng các landing page chiến lược, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ bỏ đi. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đưa ra một danh sách các yếu tố cần kiểm tra. Và sau đây là danh sách những việc không nên làm khi thiết kế landing page.

Không sử dụng thanh điều hướng

Hãy nhớ rằng bạn tạo ra landing page để thu hút khách truy cập và giữ chân họ lâu trên đó. Chỉ cho khách truy cập một đường dẫn rõ ràng đến biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng trên trang. Bạn sẽ không muốn khách truy cập bị phân tâm trên đó. Đó là lý do tại sao bạn không nên sử dụng thanh điều hướng để dẫn họ ra khỏi landing page.

Đừng lừa dối khách truy cập

Nếu khách truy cập cảm thấy bị lừa dối, họ sẽ thoát vì khó chịu và không bao giờ quay lại. Đối với các landing page, hãy đảm bảo thông điệp của bạn xuyên suốt từ quảng cáo, dòng tiêu đề, CTA và nội dung trên đó. Ví dụ: nếu khách truy cập nhấp vào CTA cung cấp cho họ một cuốn sách điện, hãy đảm bảo dòng tiêu đề cũng cung cấp cho họ cuốn sách điện tử đó. Bạn nên kiểm tra kỹ yếu tố này trên quảng cáo và landing page của mình.

Đừng đòi hỏi quá nhiều

Khi tạo ra các biểu mẫu, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ hỏi những thông tin bạn cần để theo dõi khách hàng tiềm năng. Khách truy cập càng ngày càng thiếu kiên nhẫn và thiếu nỗ lực. Khi bạn đòi hỏi quá nhiều, khả năng họ gửi cho thông tin cho bạn càng thấp.

Đừng viết văn bản cẩu thả

Đây không phải là yếu tố nhỏ. Văn bản rất quan trọng nếu bạn muốn khách truy cập thực hiện các hành động. Đảm bảo rằng văn bản trên các nút CTA, biểu mẫu của bạn rõ ràng và được thiết kế để nhanh chóng hành động. Bạn không thể bị lôi cuốn bởi nút CTA có văn bản ngắn gọn “GỬI”. Có thể khách truy cập sẽ hỏi gửi cho ai, gửi cái gì. Nếu landing page của bạn cung cấp sách điện tử, văn bản hiệu quả trên CTA là “Tải xuống ngay”.

Khởi động và kiểm tra các landing page quảng cáo của bạn

Lợi ích của các landing page hiệu quả là rất lớn. Nó cung cấp giá trị cho khách truy cập để dễ dàng tạo ra khách hàng tiềm năng. Nó cũng giúp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng của bạn. Hoạt động như một nhân viên tư vấn hiệu quả đưa ra thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu muốn các chiến lược marketing của bạn hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi. EZNET luôn mong muốn được đồng hành với các doanh nghiệp. Bạn cũng có thể tham khảo các bài chia sẻ về landing page để tạo ra các chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Tối ưu hoá landing page

Tỷ lệ chuyển đổi landing page 

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

Cách viết nội dung landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *