Cách sử dụng sự khan hiếm trên landing page để tăng vọt chuyển đổi

Nhiều nhà nghiên cứu đã đánh giá cao sự khan hiếm có ảnh hưởng lớn đối với con người. Hôm nay chúng tôi đề cập đến sự khan hiếm trên landing page quảng cáo. Giá trị của nó đối với các nhà quảng cáo nhưng thế nào. Giải thích lý do tại sao nó lại hoạt động tốt trên các landing page.

Su-khan-hiem-tren-landing-page-1

Việc cho mọi người biết rằng chỉ có một số lượng hạn chế của một đối tượng hoặc thời gian hạn chế để có được nó khiến họ có động lực để có được. Nếu khách hàng không hành động ngay bây giờ, họ sẽ không có cơ hội lần nữa. Hạn chế thời gian truyền cảm hứng cho khách truy cập hoàn thành biểu mẫu và tham gia kênh quảng cáo của bạn.

Đó chỉ là một cách để não người hoạt động. Sự khan hiếm định hướng tâm trí một cách tự động và mạnh mẽ tới những nhu cầu chưa được đáp ứng. Sử dụng sự khan hiếm trên các trang quảng cáo có lợi cho bạn. Chỉ cần biết cách thực hiện nguyên tắc trên các landing page để tăng chuyển đổi. Đây là những gì chúng ta sẽ làm đối với sự khan hiếm. Những chúng ta hãy bắt đầu xác định sự khan hiếm.

Sự khan hiếm là gì?

Phải hiểu rõ vai trò của sự khan hiếm trên landing page để tối ưu hoá chuyển đổi. iều quan trọng là chúng ta phải thảo luận về định nghĩa từ cả quan điểm tâm lý và kinh tế học.

Trong kinh tế học, khan hiếm được định nghĩa là “hạn chế – không đủ nguồn lực, hàng hoá hoặc khả năng để đạt được những mục đích mong muốn.”

Sự khan hiếm có thể định nghĩa là sự khao khát muốn có thứ mà chúng ta sợ rằng chúng ta không thể có. Nỗi sợ hãi mất đi thứ gì đó có thể là động lực cực kỳ mạnh mẽ.

giam-gia

Đây là sự kết hợp định nghĩa trên các landing page của bạn: Khi bạn thuyết phục khách truy cập rằng phiếu mua hàng của bạn có những hạn chế(về thời gian hoặc số lượng), nỗi sợ bỏ lỡ sẽ thúc giục họ nhấp vào nút hành động.

Về cơ bản, có hai chiến lược thực hiện nguyên tắc khan hiếm trong phiếu mua hàng của bạn:

  • Số lượng: khi cung cấp thiếu.
  • Thời gian: Khi ưu đãi chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Tiếp theo chúng ta sẽ thảo luận về cách bạn có thể sử dụng cả hai chiến lược này trên các landing page của mình để tạo ra đột biến về chuyển đổi.

Cách sử dụng số lượng khan hiếm trên landing page

Ảnh hưởng giữa cung và cầu mang lại xếp hạng giá trị của một đồ vật. Khi nói đến landing page, số lượng khan hiếm có thể được sử dụng bằng cách cho khách truy cập biết chính xác số lượng hàng giảm giá còn lại trước khi hết hàng. Hoặc còn lại bao nhiêu chổ đặt trong hội thảo của bạn.

Sử dụng ưu đãi cũng chỉ rõ ra rằng số lượng chỉ có hạn. Cho khách truy cập biết họ phải hành động ngay nếu muốn được giảm giá. Sự khan hiếm trên quảng cáo gần như sẽ tăng gấp ba lần tỷ lệ chuyển đổi.

Su-khan-hiem-tren-landing-page-3

Bạn có thể sử dụng sự khan hiếm trong dòng tiêu đề, văn bản nút CTA, nội dung và hình ảnh của mình. Nếu bạn làm vậy, chỉ cần đảm bảo rằng số lượng bạn hiển thị trong quảng cáo bằng số lượng trên các landing page.

Điều quan trọng là phải thiết lập sự phù hợp thông điệp và mức độ liên quan giữa quảng cáo và landing page tương ứng. Nếu dòng tiêu đề quảng cáo của bạn cho biết còn 20 mặt hàng trong kho, thì dòng tiêu đề trên trang của bạn cũng phải nói vậy.

Cách sử dụng thời gian khan hiếm trên landing page

Thời gian là tài sản quý giá đối với tất cả chúng ta. Vì vậy, việc bạn nói với khách rằng “thời gian sắp hết” để nhận được thứ họ cần sẽ thôi thúc họ đưa ra quyết định nhanh hơn. Ví dụ dưới cho thấy điều đó rõ. Các nhà quảng cáo viết văn bản trên landing page truyền tải tính cấp bách cần thiết. Đặc biệt là làm nổi bật tính cấp bách bằng đồng hồ đếm ngược.

Bộ đếm thời gian tích tắc là một cách tuyệt vời để thuyết phục khách truy cập. Cho họ thấy nếu họ không hành động sớm thì không có cơ hội nhìn lại ưu đãi tuyệt vời đó. Văn bản chỉ ra và thúc đẩy sự khẩn cấp. Bằng cách nói với khách rằng nếu họ hành động sớm, sẽ nhận được thứ họ muốn.

thoi-gian-han-che

Tính cấp bách có thể được truyền tải bằng sử dụng một số thuật ngữ. Ví dụ như “cơ hội cuối cùng”, “ưu đãi cuối cùng”, “nhanh lên”, “đặt hàng ngay bây giờ”, “cơ hội cuối cùng” hoặc “đừng bỏ lỡ”.

Văn bản “dùng thử miễn phí” cũng là cách để minh hoạ tính cấp bách trên landing page. Khi bạn làm cho khách truy cập biết rằng chỉ có 30 ngày dùng thử miễn phí, họ sẽ đăng ký ngay. Đó là điều mà nhiều người có xu hướng làm như vậy. Điều này sẽ không xảy ra khi bạn thông báo sản phẩm của bạn dùng thử vĩnh viễn.

Sử dụng từ “Ngay bây giờ” cũng gia tăng tính cấp bách trên landing page. Giúp tăng thêm tính cấp bách cho đề nghị của bạn vì nó truyền cảm hứng cho hành động. Tính cấp bách rất phù hợp với các chiến dịch nhạy cảm về thời gian. Chẳng hạn như giảm giá một mặt hàng cho dịp giáng sinh. Sự khan hiếm về thời gian cũng cho thấy tính hiệu quả chuyển đổi trên landing page quảng cáo.

Sự khan hiếm tạo ra các landing page có khả năng chuyển đổi cao

Chúng tôi ví dụ về hình ảnh tính cấp bách hiệu quả bên dưới. Họ sử dụng để thúc đẩy đợt giảm giá cuối mùa. Bằng cách giảm giá tới 85% cho hàng tồn kho của họ. Suy nghĩ ở đây là mức chiết khấu quá lớn. Khiến người tiêu dùng “hành động ngay bây giờ” trước khi hết.

Su-khan-hiem-tren-landing-page-4

Các landing page có thời gian khan hiếm và tính cấp bách thực sự cần thiết. Nó sẽ rất thuyết phục trong việc thu hút khách hàng tiềm năng nhấp vào nút kêu gọi hành động của bạn. Tuy nhiên, khi thực hiện sự khan hiếm, bạn phải trung thực với lời đề nghị của mình.

Đừng tạo ra sự khan hiếm giả tạo. Ví dụ: nếu còn hàng trăm chổ cho khoá học của bạn, đừng nói dối với khách hàng rằng “chỉ còn vài chổ”. Vì khi lộ ra sự thật, uy tín của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Bạn sẽ mất khách hàng trong tương lai là kết quả có thể thấy được.

Chỉ quảng cáo các ưu đãi khan hiếm trên landing page khi có sự khan hiếm . Bạn sẽ thấy rằng, khách truy cập đã sẵn sàng tận dụng những gì bạn đang cung cấp.

Tham khảo thêm: 

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Mục đích landing page

Tối ưu hoá landing page

Thiết kế landing page sáng tạo

Tỷ lệ chuyển đổi landing page 

Website landing page

Những mẫu landing page đẹp

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.