8 Phương pháp xây dựng landing page thành công hiệu quả cao

Xây dựng landing page là hướng khách truy cập theo kênh bán hàng của bạn. Đồng thời sử dụng nó để quảng cáo cho thương hiệu một cách hiệu quả. Trong bài chia sẻ này chúng tôi phân tích một landing page có những yếu tố thành công chuyển đổi. Sau đó là 8 phương pháp thiết kế trang hay nhất cho quảng cáo PPC.

Thiết kế landing page có cảm giác giống như sự kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học. Bạn muốn trang đại diện cho thương hiệu bằng cả đồ hoạ lẫn văn bản. Đồng thời cũng muốn đưa khách truy cập đi xa hơn dọc theo kênh bán hàng. Có thể đây là một sự cân bằng khó khăn để đạt được.

May mắn thay, có một số nguyên tắc giúp bạn có thể làm theo. Phương pháp có thể giúp bạn thiết kế landing page mạnh mẽ nhất. Sử dụng các phương pháp này trong khi vẫn lưu ý đến tính thẩm mỹ của khách hàng. Giúp củng cố danh tiếng của bạn như một người tạo ra kết quả hiệu quả. Nhưng trước tiên hãy trả lời câu hỏi sau đây.

Tại sao bạn lại muốn xây dựng landing page?

Một website điển hình bao gồm hàng loạt các trang web con khác nhau. Trên đó có nhiều mục tiêu và loại nội dung khác nhau. Ngược lại, các landing page được thiết kế với trọng tâm hoặc mục tiêu rõ ràng. Nó luôn có một lời kêu gọi hành động(CTA) trên đó.

Bạn có thể thiết kế nhiều loại landing page khác nhau. Ví dụ: bạn muốn quảng cáo một sự kiện sắp diễn ra hoặc chia sẻ thông tin về một sản phẩm mới. Tuy nhiên, chúng được xây dựng phổ biến nhất cho việc thúc đẩy chuyển đổi trong các chiến dịch quảng cáo. Bao gồm cả các chiến dịch email marketing và quảng cáo PPC.

Thay vì hướng khách hàng tới một trang chung trên website, bạn đưa họ tới một trang được tuỳ chỉnh cụ thể cho một chiến dịch cụ thể. Trang này sẽ khuyến khách truy cập chuyển đổi bằng cách đưa họ tới một CTA hấp dẫn. Bằng cách thiết kế một landing page hiệu quả, bạn có thể thúc đẩy chuyển đổi. Cuối cùng là tạo ra các chiến dịch thành công hơn.

Sự khác biệt landing page và website

Không giống như hầu hết các website, các landing page được xây dựng cho tập trung mục tiêu. Nó ngăn không cho khách truy cập bị sao nhãng, mà đưa họ tới đúng một mục tiêu. Thúc đẩy khách truy cập đến với lời kêu gọi hành động hấp dẫn. Đây là lý do tại sao trên landing page chúng tôi thường ẩn hoặc xoá Menu điều hướng ở đầu hoặc chân trang.

CTA landing page của bạn có thể tập trung vào việc tạo khách hàng tiềm năng hoặc khuyến khích nhấp qua. Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình thu hút một người nào đó có sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bắt đầu đưa họ vào phểu bán hàng.

CTA tạo khách hàng tiềm năng thường liên quan đến việc họ chia sẻ thông tin liên hệ với công ty của bạn. Tại thời điểm đó, họ được coi là khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. CTA tạo khách hàng tiềm năng có thể khuyến khích khách truy cập đặt lịch tư vấn miễn phí với các chuyên gia hoặc đăng ký vào danh sách email của bạn.

Mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo là khuyến khích khách truy cập tương tác với CTA của bạn. Landing page quảng cáo có thể nhắc khách truy cập trang sản phẩm để xem thông tin. Những bước tiếp theo thường khiến họ xem các phần tiếp theo của trang. Loại chiến dịch này có thể lên đỉnh điểm khi khách truy cập chia sẻ thông tin liên hệ của họ.

Phân tích một landing page được xây dựng thành công

Trước khi thảo luận về cách thiết kế landing page thành công, chúng ta hãy xem xét các thành phần khác nhau trên nó.

Các phần tử ở màn hình đầu tiên

Trong màn hình đầu tiên của bạn hiển thị cho người dùng mà không cần cuộn hoặc nhấp vào. Đây là nội dung đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy. Do đó bạn sẽ muốn tận dụng màn hình đầu tiên để tạo ấn tượng ngay với khách truy cập.

xay-dung-landing-page-3

Thường chúng tôi sẽ sử dụng hình ảnh ở màn hình đầu tiên. Nó thường là hình ảnh kèm theo một tiêu đề lớn ở đầu trang. Bạn có thể sử dụng hình ảnh động hoặc tĩnh, biểu mẫu và một kiểu chữ bắt mắt.

Bất cứ điều gì bạn chọn để đưa vào màn hình đầu tiên phải thể hiện rõ ràng những gì landing page của bạn cung cấp. Sau đó, là việc bạn cung cấp thông tin chi tiết sản phẩm trong phần nội dung bên dưới của trang.

Xây dựng nội dung trên landing page

Nội dung là yếu tố chiếm phần lớn trên landing page của bạn. Nội dung được sử dụng để nói chuyện với khán giản. Thuyết phục họ thực hiện đề nghị của bạn và đưa họ tới các hành động. Nó có thể là các mô tả về các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ. Cũng như giá cả và các thông tin khác.

Mặc dù nội dung có thể nặng về văn bản. Nhưng bạn cũng có thể thêm các yếu tố khác như hình ảnh hay video. Có nhiều lựa chọn cho các yếu tố muốn đưa vào nội dung của mình. Nhưng có một số yếu tố bạn sẽ không muốn bỏ qua.

xay-dung-landing-page-5

Các yếu tố không thể bỏ qua như đưa ra lý do cho khách truy cập biết tại sao sản phẩm của bạn lại vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Bằng chứng xã hội cũng là một loại nội dung hữu ích đưa vào nội dung trên landing page. Nó giúp xây dựng lòng tin và uy tín đối với khách hàng. Bằng chứng xã hội có thể ở nhiều dạng. Có thể nó là đánh giá tích cực từ khách hàng trước hoặc từ một tờ báo chí uy tín trong thị trường của bạn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, có thể chưa có nhiều đánh giá hoặc bằng chứng xã hội. Vậy đừng ngại yêu cầu phản hồi từ người tiêu dùng. Bạn có thể chú ý và làm phần này với landing page quảng cáo càng sớm càng tốt.

Các yếu tố chuyển đổi

Yếu tố chuyển đổi đóng vai trò thiết yếu trong việc biến khách truy cập thành khách hàng. Loại chuyển đổi bạn đang hướng tới sẽ phụ thuộc vào mục đích và cách xây dựng landing page của bạn.

Nếu bạn có một website thương mại điện tử, bạn đang hi vọng bán được một sản phẩm. Tuy nhiên, nếu muốn landing page của mình tạo danh sách email, thì chuyển đổi thành công có thể là đăng ký nhận bản tin.

xay-dung-landing-page-7

Bất kể bạn đang theo đuổi loại chuyển đổi nào, CTA mạnh mẽ có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu. CTA là cơ hội của bạn để yêu cầu khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể.

Nếu bạn cố gắng tạo danh sách email, CTA của bạn có thể là một nút yêu cầu người dùng “Đăng ký ngay bây giờ”. Bạn cũng có thể làm cho nút của mình hấp dẫn hơn bằng các từ như “miễn phí” chẳng hạn.

Mặc dù điều này nghe có vẻ đơn giản. Nhưng có thể bạn phải dành nhiều thời gian để điều chỉnh các CTA của mình. Ngoài việc sử dụng văn bản trên đó hấp dẫn, bạn cần xem xét vị trí và màu sắc của nó.

Chân trang

Còn được gọi là footer, nhiều người lại thường hay bỏ qua. Nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi. Bạn có thể đưa thêm thông tin và các yếu tố trọng điểm cho đăng ký nhận tin vào. Thậm chí là các liên kết phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy thiết kế chân trang dành riêng cho các landing page của bạn. Giới hạn các liên kết Menu điều hướng người dùng ra khỏi trang. Không bị sao nhãng, khách truy cập sẽ có nhiều khả năng hoàn thành lời kêu gọi hành động thành công hơn.

xay-dung-landing-page-6

Cách xây dựng landing page thành công – 8 phương pháp hay nhất

Cho đến đây bạn đã hiểu tầm quan trọng của các yếu tố trên trang. Bạn có thể sử dụng chúng để thiết kế một landing page hiệu quả. Dưới đây là 8 phương pháp thiết kế landing page hay nhất bạn cần xem xét.

1. Giữ cho bố cục landing page đơn giản

Chủ nghĩa tối giản có thể có hiệu quả khi nói đến thiết kế website. Một thiết kế đơn giản có thể giúp thiết lập hình ảnh và CTA của bạn rõ ràng và hiệu quả. Bạn không cần phải là một chuyên gia thiết kế để tạo một landing page tối giản. Tuy nhiên, có một số nguyên tắc bạn cần nhớ.

Đầu tiên, hãy cố gắng tạo ra nhiều khoảng trắng. Điều này khuyến khích khách truy cập tập trung vào các phần quan trọng trên trang. Khoảng trắng giúp khách truy cập không bị choáng ngợp bởi quá nhiều yếu tố.

Bạn cũng muốn tìm hiểu về bố cục thiết kế phẳng. Nó sẽ giữ cho landing page của bạn tối giản nhưng vẫn hoạt động hiệu quả. Thiết kế phẳng sử dụng kiểu chữ an toàn, đơn giản, bố cục dựa trên lưới và giao diện trực quan.

thiet-ke-don-gian

Tuy nhiên, đừng đơn giản hoá thiết kế của bạn đến mức khó sử dụng. Để tránh điều đó, bạn có thể làm cho các yếu tố tương tác của mình nổi bật nổi bật một chút bằng cách thêm một số bóng đổ chẳng hạn.

Tính đối xứng là một khía cạnh quan trọng khác của thiết kế tối giản. Nó đẹp mắt và có thể giúp hướng người dùng đến nơi bạn muốn họ đến. Luôn luôn duy trì tính cân bằng trên toàn bộ landing page của mình nhé.

2. Cho khách truy cập thấy bạn đáng tin cậy

Để tạo lòng tin cho khách hàng tiềm năng, bạn phải đưa các tín hiệu tin cậy vào khi xây dựng landing page. Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi hầu hết người mua hàng đều kiểm tra các bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng, nhưng các yếu tố khác cũng có thể giúp tạo được sự tin tưởng.

Mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến. Nhưng mọi người thường cảnh giác khi mua hàng từ một nơi không quen thuộc. Bạn có thể muốn hiển thị các biểu trưng của nhưng thanh toán mà bạn chấp nhận. Chẳng hạn như PayPal. Để người mua hàng biết thông tin của họ được bảo vệ. Nếu trang của bạn cung cấp việc đảm bảo hoàn tiền, bạn nên đưa điều này vào vị trí nổi bật trên landing page của mình.

xay-dung-long-tin

Tạo được niềm tin là yếu tố quan trọng mà bằng chứng xã hội cần phát huy. Bạn có thể thu thập ảnh chụp màn hình của các đánh giá, bình luận tích cực về các sản phẩm hay dịch vụ đang cung cấp. Sau đó đưa lên nội dung của bạn.

3. Xây dựng tiêu đề ngắn gọn cho landing page

Một trang web chúng tôi luôn coi trọng việc viết ngắn gọn. Đó là do mọi người có xu hướng đọc lướt các trang hơn là đọc sâu chúng. Giữ cho dòng tiêu đề của bạn ngắn gọn và đi sâu vào trọng tâm. Điều này giúp người dùng tìm thấy thông tin mà mọi người quan tâm nhất.

CTA-ngan-gon

Ngoài các tiêu đề, bạn có thể muốn giữ cho phần còn lại của nội dung có thể quét qua được. Cách để làm điều này là sử dụng tiêu đề phụ thường xuyên và giữ cho các đoạn văn bản của bạn ngắn gọn. Viết tiêu đề chất lượng cần thực hành nhiều. Nếu bạn gặp khó khăn, có thể tham khảo các tiêu đề trên internet để bắt đầu.

4. Tối ưu hoá CTA của bạn

CTA là sự kết hợp giữ thiết kế và văn bản. Vì vậy có rất nhiều chổ cho sự sáng tạo và thử nghiệm. Đây là một phần quan trọng trong quy trình bán hàng của bạn. Vì chúng được sử dụng để yêu cầu khán giả của bạn hành động.

Khi viết văn bản trên CTA của bạn, hãy cố gắng càng cụ thể càng tốt. Người dùng của bạn có nhiều khả năng thực hiện hành động hơn nếu họ biết rõ bạn đang yêu cầu bạn làm gì.

Tieu-de-ngan-gon-1

Ngoài ra, cần lưu ý đến nơi bạn muốn đặt CTA. Nếu landing page của bạn được xây dựng dài, bạn sẽ muốn đưa chúng vào toàn bộ nội của mình. Vì vậy, một landing page thành công khi người dùng quyết định thực hiện hành động.

Với nhiều khả năng liên quan đến thiết kết CTA trên landing page, có thể bạn không làm được nó hoàn hảo trong lần thử nghiệm đầu tiên. Bạn có thể muốn sử dụng các thử nghiệm A / B về CTA trên landing page của mình.

5. Thu hút landing page của bạn

Nếu landing page chủ yếu là văn bản, có khả năng sự chú ý của người dùng bị phân tán. Để tránh điều này, bạn có thể sử dụng một số chiến lược để giữ cho landing page của mình hấp dẫn nhất có thể.

Một cách để thu hút người xem lướt qua phiếu mua hàng là sử dụng hoạt ảnh. Bạn có thể sử dụng điều này để thu hút sự chú ý vào các điểm chính của mình. Giữ cho nó thật tinh tế bằng hiệu ứng thị giác. Nếu bạn lo lắng về lượng văn bản cần giải thích cho phiếu mua hàng, bạn có thể muốn chọn landing page chỉ dành cho video.

xay-dung-landing-page-4

Khi đề cập đến điều hướng trên landing page, có thể sử dụng rất ít hoặc không có liên kết ra ngoài. Nếu có, đó có thể là chính sách bảo mật, các điều kiện hoặc là liên kết chính từ logo của bạn. Việc xem Menu chính ẩn khỏi trang là điều khá phổ biến. Đặc biệt là các chiến dịch. Điều này sẽ thúc đẩy tương tác và giúp giảm thiểu phiền nhiễu đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

6. Xây dựng nên biểu mẫu mang lại trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng(UX) là tất cả các khía cạnh tương tác của người dùng đối với một trang web. Đó là một thành phần thiết kế web quan trọng. Vì những khách truy cập sẽ cảm thấy thất vọng hoặc bối rối trước trang của bạn, họ rời đi.

Mặc dù có thể áp dụng các nguyên tắc UX cho việc xây dựng landing page của bạn. Nhưng chúng tôi muốn bạn đặc biệt lưu ý đến các biểu mẫu của mình. Biểu mẫu rất quan trọng để đáp ứng nhiều loại mục tiêu chuyển đổi. Vì vậy, bạn sẽ muốn làm cho việc điền thông tin của mình trở nên dễ dàng nhất có thể.

bieu-mau-ngan-gon

Nêu giữ cho số lượng trường biểu mẫu của bạn ở mức tối thiểu. Điều này cho phép người dùng muốn để lại thông tin hơn nếu họ muốn mà không cần ép buộc họ làm việc đó.

7. Sử dụng Font chữ dễ đọc

Kiểu chữ rất quan trọng trên website. Cùng với độ tương phản kém, kích thước Font chữ thường bị người dùng phàn nàn. Do đó, bạn sẽ muốn chú ý các Font chữ bạn đưa vào nội dung của mình, cũng như các CTA của bạn.

Khi chọn Font chữ, chúng tôi luôn khuyên sử dụng các mẹo sau:

  • Giới hạn số lượng Font chữ khác nhau mà bạn sử dụng trên trang web và landing page của mình.
  • Chọn một Font chữ có thể phù hợp với kích thước màn hình khác nhau.
  • Tăng khoảng trắng giữ các chữ cái để cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn.
  • Hãy nhớ rằng các Font chữ serif hoạt động tốt trên các khối văn bản lớn.
font-chu-de-doc

8. Chắc chắn sử dụng màu sắc tương phản trên trang

Sử dụng màu sắc tương phản giúp giữ cho landing page của bạn thú vị về mặt thị giác. Nó cũng là một phần thiết yếu của khả năng tiếp cận. Điều này có thể khó khăn khi bạn đưa văn bản lên hình ảnh.

Để đảm bảo rằng có đủ độ tương phản giữa các màu sắc trên trang của bạn, hãy sử dụng bánh xe màu. Bạn có thể sử dụng các hiệu ứng bộ lọc để thực hiện điều này một cách dễ dàng.

Đã đến lúc xây dựng landing page của bạn

Việc thiết kế một landing page đơn giản, hấp dẫn và có khả năng chuyển đổi cao không hề nhỏ. Với rất nhiều yếu tố rời rạc và những lỗi tiềm ẩn, bạn dễ bị choáng bởi nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, bằng cách tập trung vào từng mảng một, bạn có thể thấy nó không hề khó như lần đầu tiên.

Nhiều phương pháp hay nhất về landing page mà chúng tôi đã đề cập ở các bài chia sẻ trước. Cuối cùng, một thiết kế đơn giản, nội dung ngắn gọn và Font chữ dễ đọc có thể giúp bạn đặt nền tảng cho một landing page thành công.

Tham khảo thêm:

Kiểm tra landing page

Nội dung landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Tối ưu hoá landing page

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

Cách viết nội dung landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.