5 yếu tố quan trọng trên landing page bạn nên thử nghiệm A/B

Landing page là tấm vé để chuyển đổi lưu lượng truy cập của bạn thành khách hàng tiềm năng. Thiết kế landing page đầy đủ chức năng cần nhiều thời gian, tiền bạc và tài nguyên. Khi bạn hoàn thành nó, bước tiếp theo là gì? Sử dụng cho quảng cáo PPC, email-marketing và các phương tiện truyền thông được ưu tiên. Nhưng điều gì xảy ra khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn. Nó có mang lại hiệu quả không? Điều đó bạn chỉ biết khi thực hiện thử nghiệm A/B các yếu tố trên landing page quảng cáo.

thu-nghiem-ab

Tại sao phải thử nghiệm

Một điều quan trọng trong quảng cáo, bạn có thể dẫn khách truy cập về trang của mình. Nhưng khi họ đã vào bạn cần làm việc chăm chỉ để chuyển thành khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khán giả. Để xác định sự kết hợp của các yếu tố trên trang là thành công trong việc chuyển đổi, bạn phải liên tục thử nghiệm.

Phương pháp này được nhiều nhà quảng cáo sử dụng. Giúp họ đạt được đối tượng mục tiêu và hiệu quả để cải thiện chuyển đổi. Khi các nhà quảng cáo làm gì khi biết những gì họ đang làm không mang lại thành công? Họ sẽ triển khai thử nghiệm lần lượt các yếu tố trên landing page. Từ đó đánh giá yếu tố nào tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bạn nên thử nghiệm những yếu tố nào trên landing page của mình?

Mọi yếu tố trên landing page đều quan trọng. Tuy nhiên có một số phần cần được thử nghiệm. Đặc biệt là khi bạn lần đầu tiên xuất bản landing page của mình và bắt đầu tạo lưu lượng truy cập. Sau đây là 5 yếu tố phổ biến mà bạn nên thử nghiệm để tăng đáng kể chuyển đổi trên landing page.

Thử nghiệm A/B dòng tiêu đề của bạn

Dòng tiêu đề là một trong những yếu tố đầu tiên mà khách truy cập sẽ thấy khi họ truy cập vào trang của bạn. Vì vậy trước tiên bạn nên kiểm tra yếu tố này. Nó cũng giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên quan trọng cho khán giả của bạn. Họ sẽ ở lại và xem những gì bạn đang cung cấp hay bỏ đi và không bao giờ quay lại.

Một dòng tiêu đề thu hút sự chú ý của khán giả ngay lập tức. Nó có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi hoặc giết chết chuyển đổi của bạn. Khiến cho tất cả thời gian, tiền bạc và công sức của bạn trở thành số không.

Để chứng minh, chúng tôi lấy ví dụ một dòng tiêu đề trên trang quảng cáo hướng tới sự thoải mái. Sau đó họ có thử nghiệm dòng tiêu đề này:

thu-nghiem-ab-3

Kết quả? Dòng tiêu đề dưới cho thấy hiệu quả hơn nhiều. Nó mang lại tỷ lệ chuyển đổi 38,3%, cao hơn 93% so với tiêu đề trên.

Ví dụ này không có nghĩa là dòng tiêu đề nào sau cũng hoạt động tốt hơn dòng tiêu đề trước. Nó chỉ đúng với một số trường hợp landing page. Dòng tiêu đề trong ví dụ theo định hướng hành động hấp dẫn hơn đối với khách truy cập của họ. Do đó nó giúp doanh nghiệp đó tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Thử nghiệm CTA của bạn

Landing page của bạn có thể sáng tạo, độc đáo và chuyên nghiệp. Nhưng điều đó không đảm bảo mang lại chuyển đổi. Bạn vẫn cần hướng dẫn khách truy cập đến hành động mong muốn của mình. Đó là nút CTA.

Yếu tố quan trọng nhất trên landing page có thể là CTA. Ví đó là những gì người dùng phải nhấp để đến với việc mua hàng của bạn. Kích thước, màu sắc và vị trí của nút và bao nhiêu CTA là điều cần chú ý.

Chúng tôi đưa ra ví dụ về việc thử nghiệm A/B với nút CTA trên landing page. Họ đã kiểm tra xem việc sử dụng thêm liên kết có làm tăng tỷ lệ nhấp vào mua hàng hay không.

CTA-co-link
thu-nghiem-ab-4

Hình bên trên có hai biến thể là A(có sử dụng liên kết bên dưới nút) và biến thể B(không sử dụng liên kết).

Kết quả? Bạn có nghĩ rằng biến thể B mang lại tỷ lệ chuyển đổi hơn. Vì nó cung cấp cho người dùng chỉ một tuỳ chọn để nhấp vào: nút màu vàng cam sáng. Nhưng bằng thêm một liên kết thứ hai, đã cho thấy số nhấp chuột trên biến thể A tăng lên 244,7%.

Một lần nữa điều này không có nghĩa là tất cả các thử nghiệm liên quan đến các liên kết CTA bổ sung trên landing page của bạn đều tạo ra kết quả tốt hơn. Nó chỉ đơn giản là trong trường hợp này, biến thể A với một liên kết bổ sung hoạt động tốt hơn.

Thử nghiệm A/B hình ảnh so với video

Hình ảnh rất quan trọng đối với landing page. Nhưng video thậm chí có thể tốt hơn trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng chuyển đổi. Những người xem video về sản phẩm của bạn có khả năng mua hàng cao hơn 85%.

Nếu bạn chưa thử nghiệm A/B hình ảnh dựa trên video trên landing page, có thể bạn bỏ lỡ chuyển đổi. Sử dụng cả video là một cách cung cấp mô tả chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cũng như một cách thu hút khách truy cập hơn nữa trong một khoảng thời gian dài. Tất nhiên, video giới thiệu sản phẩm hoặc video giải thích của bạn phải hấp dẫn. Một điểm nữa là video đó cần phải có chất lượng cao.

Ví dụ bên dưới với hình ảnh máy tính xách tay(biến thể A) hoặc video giới thiệu sản phẩm(biến thể B). Biến thể nào có thể tạo ra nhiều chuyển đổi hơn?

thu-nghiem-ab-1
Landing-page-su-dung-video

Khi thử nghiệm hình ảnh và video, bạn phải biến khán giả của mình. Nhận thức được tác động có thể có của cả hai. Trong ví dụ trên, hình ảnh lại hoạt động tốt hơn video. Vì đối tượng mục tiêu bao gồm những người cao tuổi không có nhiều khả năng hiểu biết về video.

Thử nghiệm các biểu mẫu của bạn

Khi thiết kế landing page, có thể việc xác định số trường trên biểu mẫu để sử dụng có thể là khó khăn. Yếu tố này có thể một trong những điểm mẫu thuẫn lớn nhất của toàn bộ trang. Bởi vì theo lẽ tự nhiên, mọi người luôn muốn bảo vệ thông tin cá nhân của họ bất cứ khi nào có thể. Họ chỉ giao thông tin khi thực sự tin tưởng hoặc đổi lại giá trị nào đó xứng đáng.

Một biểu mẫu có quá nhiều trường có thể gây khó khăn và khiến khách truy cập sợ hãi. Mặt khác, bạn có thể thấy khách truy cập điền vào ưu đãi và sẵn lòng cung cấp thông tin của họ. Do đó, thử nghiệm A/B xem có bao nhiêu trường biểu mẫu cần sử dụng. Loại thông tin bạn đang yêu cầu trên biểu mẫu cũng rất quan trọng.

bieu-mau-landing-page

Nhiều nhà quảng cáo không muốn từ bỏ thông tin khách hàng có giá trị. Vì vậy hãy tạo một biểu mẫu có các trường bạn muốn. Sau đó thử nghiệm bằng cách bỏ một, hai, ba … trường bớt đi. Bạn cũng có thể trải rộng số lượng trường trên nhiều trang. Chẳng hạn như ba trường trên trang đầu và ba trường trên trang thứ hai.

Thử nghiệm bố cục của bạn

Thử nghiệm quan trọng tiếp theo là bắt đầu với bố cục landing page của bạn. Tạo một số biến thể landing page. Sau đó tìm ra và sử dụng biến thể hoạt động tốt hơn để tiến hành các thử nghiệm phân tách tách sâu hơn.

Ví dụ bên dưới cho bạn thấy thử nghiệm về bố cục landing page. Hai biến thể đều cung cấp cùng một thông tin. Nhưng biến thể bên phải có thể các lời chứng thực của khách hàng và những gạch đầu dòng.

Kiem-tra-bo-cuc-landing-page

Kết quả? Càng đơn giản càng đẹp và hiệu quả. Thông số cho thấy biến thể bên phải kém hơn 22,72%. Kiểm tra bố cục này cho thấy rằng khi được trình bày với quá nhiều thông tin, khách truy cập có thể không cuộn để xem những gì nằm dưới màn hình đầu tiên. Hoặc họ cảm thấy quá tải và lơ là trong việc chuyển đổi.

Bạn thử nghiệm A/B những yếu tố nào?

Bạn muốn landing page của mình hoạt động như một cỗ máy chuyển đổi tốt, điều quan trọng là phải kiểm tra ngay cả những chi tiết nhỏ nhất. Không có phương pháp duy nhất phù hợp với tất cả các thử nghiệm. Nhưng nếu bạn bắt đầu với năm yếu tố trên, sẽ giúp bạn tối ưu hoá landing page và chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Nếu bạn chưa thiết kế landing page hoặc đã có mà chưa mang lại hiệu quả, có thể liên hệ với EZNET để được hỗ trợ nhé. Thông tin chúng tôi để bên dưới nhé. Mọi sự trợ giúp của chúng tôi hoàn toàn miễn phí.

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Mục đích landing page

Tối ưu hoá landing page

Thiết kế landing page sáng tạo

Tỷ lệ chuyển đổi landing page 

Website landing page

Những mẫu landing page đẹp

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.