Call To Action – Tối ưu CTA trong marketing hiệu quả

Call To Action(CTA) – Lời kêu gọi hành động(NÚT) về cơ bản là bất kỳ hành động nào mà khách truy cập có thể thực hiện trên landing page hãy website của bạn. Khách truy cập thường sẽ tìm thấy lời kêu gọi hành động dưới dạng nút để gửi biểu mẫu, mua hàng, tải xuống và nhiều hơn thế nữa. Những nút rõ ràng nhất như “Nhấp vào đây”, “Tải xuống ngay”, “Mua ngay” thường thấy.

Một lời kêu gọi hành động thường có hai phần: Một động từ hoặc một hành động và một hàm ý về sự khẩn cấp. Ví dụ về hai CTA: “Tải xuống tại đây” và “Tải xuống ngay”. Lời kêu gọi hành động thứ hai cho thấy thúc dục ngay lập tức hơn là đầu tiên. Do đó cái sau sẽ thúc đẩy khách truy cập hơn cái đầu tiên.

Call-to-action(CTA)-la-gi

Call To Action – CTA là gì?

Lời kêu gọi hành động là một thuật ngữ trong thiết kế website hoặc landing page. Nó đề cập đến bước tiếp theo mà nhà quảng cáo muốn khách truy cập của mình thực hiện trong quảng cáo Google. Nút CTA liên quan trực tiếp tới việc bán hàng. Chẳng hạn như nó hướng dẫn người đọc nhấp vào nút giao hàng để hoàn thành giao dịch. Hoặc nó đơn giản là đưa khách hàng tiến xa hơn để trở thành người tiêu dùng hoặc sử dụng dịch vụ trung thành của bạn.

Lời kêu gọi hành động có thể gợi ý rằng người đọc đăng ký một bản tin chứa thông tin cập nhật về sản phẩm. Để có tính hiệu quả, nó phải thật rõ ràng. Nó cũng phải tuân thủ theo thông điệp quảng cáo bạn đưa ra trên toàn landing page.

Bản chất của call to action

Bản chất của CTA thay đổi tuỳ theo phương tiện quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo truyền hình cho một tổ chức từ thiện. Lời kêu gọi hành động có thể kết thúc bằng cách hướng mọi người tới số điện thoại từ thiện hoặc truy cập website. Trong bản tin của tổ chức từ thiện có thể chứa nút “Quyên góp ngay bây giờ” cho phần nội dung.

Trong bối cảnh đó, có cả lời kêu gọi hành động cứng và mềm. Tuỳ thuộc vào vị trí của khách hàng trong hành trình mua sản phẩm. Ví dụ: một lời kêu gọi hành động nhẹ nhàng hơn khi khách hàng đơn giản là đang tìm hiểu sản phẩm. Hoặc họ muốn tìm hiểu về thương hiệu và bản thân bạn là ai. Các nút CTA trực tiếp khác có ngôn ngữ như “mua ngay bây giờ”.

Kiểm tra CTA và testing A/B

Nhiều nhà quảng cáo nhận thấy rằng cần phải testing A/B liên tục để tìm ra cái tốt nhất. Kiểm tra tính hiệu quả của các phương pháp tiếp thị. Nội dung và hình thức cho thấy tầm quan trọng với chuyển đổi. Mọi người có thể sẽ phản ứng khác với lời kêu gọi hành động “Dùng thử miễn phí” và “Dùng thử”. Đặc biệt trong quảng cáo kỹ thuật số, có thể chạy thử nghiệm trong một thời gian và điều chỉnh CTA để có dữ liệu về tỉ lệ nhấp.

Lời kêu gọi hành động có thể là đỉnh cao của quảng cáo kỹ thuật số. Mỗi lời kêu gọi hành động có thể được diễn đạt khác nhau. Quảng cáo kỹ thuật số sử dụng phản hồi phân tích để điều chỉnh cả sự xuất hiện và tần xuất của các CTA. Do đó, một call to action phải thật rõ ràng để biến khách truy cập thành khách mua hàng.

Cách sử dụng call to action để tăng tỉ lệ nhấp

Các nút CTA của bạn có hoạt động tốt như bạn mong muốn không? Trong quy trình tạo khách hàng tiềm năng, lời kêu gọi hành động thu hút sự chú ý của khách truy cập. Chuyển hướng họ landing page mà khách truy cập này có thể chuyển thành khách hàng tiềm năng. Vậy câu hỏi đặt ra là đặt lời kêu gọi hành động như thế nào, ở đâu để hiệu quả nhất. Dưới đây là bảy mẹo thiết kế CTA mà bạn có thể triển khai. Nhằm tăng tỉ lệ nhấp của mình và tăng cường chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

sai-lam-trong-thiet-ke-landing-page

1. Làm rõ quan điểm của bạn

Tránh việc bạn diễn đạt mơ hồ để gây hiểu nhầm. Mặc dù lời kêu gọi hành động của bạn không nên có đầy đủ văn bản. Nhưng nó phải cung cấp đủ chi tiết để thúc đẩy khách hàng truy cập. Hơn nữa nó còn cho họ biết những gì bạn đang cung cấp và cách họ làm gì để có lợi cho mình.

2. Thiết kế Call To Action dễ nhấp

Tạo ra hình thức nút được thiết kế làm sao để nó hoạt động tốt. Thu hút ánh nhìn với đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy định hình nút CTA sao cho thật thẩm mỹ. Kiểu như hình 3D, đồ hoạ chuyển động hoặc thay đổi màu sắc khi khách truy cập cuộn qua hình ảnh. Bạn cũng có thể định hình lời kêu gọi hành động theo cách khác biệt với phần còn lại của landing page. Hãy đảm bảo rằng bạn đang làm hết sức để lôi kéo một cú nhấp chuột.

3. Căn chỉnh nút CTA của bạn với văn bản trên landing page

Khi một người thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn, họ sẽ được đưa đến landing page hoặc website. Nếu dòng tiêu đề, hình ảnh của landing page không khớp với tiêu đề của CTA tương ứng, khả năng thoát của khách truy cập sẽ cao hơn nhiều. Một người sẽ ngay lập tức biết họ đến đúng nơi khi họ thấy sự chuyên nghiệp. Do đó lời kêu gọi hành động cần phải nhất quán với phần còn lại.

4. Đảm bảo nút Call To Action nổi bật

Lời kêu gọi hành động của bạn cần tuân thủ các nguyên tắc xây dựng thương hiệu của công ty. Những hãy đảm bảo rằng nút CTA không bị hoà với màu nền. Đặt nó trong một khu vực có khoảng trắng và làm cho chúng thật lớn và đậm. Ngoài ra bạn cũng không muốn những hình ảnh trông giống như những quảng cáo trả tiền ngẫu nhiên. Vì vậy hãy tránh những bức ảnh có nguồn gốc quá rõ ràng. Điều đó có thể làm loãng ý nghĩa và giá trị của phiếu mua hàng của bạn.

5. Sử dụng các con số

Tuỳ thuộc vào ngành của bạn đang làm gì, nhiều người thường hay phản ứng với những con số. Ví dụ việc cho khách truy cập biết số lượng người tải xuống, mua hoặc đăng ký ưu đãi, sản phẩm, sự kiện… tạo ra cảm giác cấp bách. Không ai muốn bỏ lỡ cái gì đó quan trọng. Vì vậy không bao giờ đánh giá thấp của những bằng chứng số đơn giản. Nhưng yêu cầu bạn trung thực, nếu không doanh nghiệp đó có thể mất uy tín trầm trọng.

6. Bao gồm một lời chứng thực

Đây có thể có liên quan tới yếu tố chúng tôi vừa nêu, uy tín là chìa khoá quan trọng. Một đánh giá ngắn gọn của khách hàng hoặc huy hiệu chứng nhận liền mạch với nút CTA cung cấp tính xác thực cho sản phẩm của bạn. Đôi khi, một lời giới thiệu tích hợp có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể.

7. Tạo các phiên bản dành riêng cho từng vị trí

CTA trên website không được giống hệt trong email hoặc ở cuối bài trên blog. Mặc dù hình vuông hay hình tròn có thể để, nhưng chúng tôi đề nghị để chúng dài hơn. Có hình chữ nhật là tốt nhất. Bạn có thể cải thiện tỉ lệ nhấp của mình bằng cách thay đổi nút CTA cho từng nơi, từng vị trí khác nhau.

Nêu sử dụng bảo nhiêu call to action là đủ?

Bạn nên sử dụng bao nhiêu lời kêu gọi hành động? Khi nào nên sử dụng một và khi nào nên sử dụng nhiều? Có nên sử dụng cả hai? Khi chúng tôi xem xét những câu hỏi này, nhận thấy có một số tình huống phổ biến với các chiến lược sử dụng CTA.

Nhưng trước khi đi vào việc nên sử dụng bao nhiêu lời kêu gọi hành động, mỗi nội dung tạo ra cần có một loại kêu gọi hành động riêng. Việc này không chỉ giúp bạn thúc đẩy khách hàng tiềm năng của bạn ở lại mà còn giúp bạn đạt đúng mục tiêu. Bất kể bạn sử dụng bao nhiêu lời kêu gọi hành động, hãy đảm bảo có ít nhất một nút CTA thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn và nhiều doanh số hơn.

CTA trên trang chủ

Trang chủ của bạn có thể có nhiều lời kêu gọi hành động. Vì nó thường đóng vai trò giới thiệu ban đầu cho khách truy cập về thương hiệu của bạn. Có thể họ sẽ muốn tìm hiểu thêm một chút về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy nên có một hướng dẫn để điều hướng đến nơi họ muốn.

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ các nhà quảng cáo B2B nào là doanh số. Bạn muốn hướng dẫn khách hàng tiềm năng hoàn thành biểu mẫu ” Liên hệ với chúng tôi”, “Đặt hàng”, “Tham khảo thêm”… Bằng cách này bạn thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở lại để nuôi dưỡng chiến dịch với khả năng mua hàng.

CTA trên trang sản phẩm

Hầu hết trên các trang sản phẩm thường có ít nhất hai lời kêu gọi hành động. Vì thường có hai loại khách hàng truy cập. Một là bạn có thể có một người mua hàng tiềm năng. Đối tượng này đi xa hơn trong chu kỳ bán hàng và sẵn sàng nói chuyện với người bán hàng. Bạn nên có một lời kêu gọi hành động nổi bật để đưa họ tới nơi họ cần.

Đối tượng thứ 2 là đối tượng chưa sẵn dàng mua hàng. Một số trường hợp mới bắt đầu ở giai đoạn nghiên cứu sản phẩm. Những người này cần nội dung, không phải một cuộc gọi điện. Vì vậy hãy cung cấp cho họ những gì họ muốn dưới dạng nội dung dài, sách điện tử, hội thảo trên web… Đảm bảo rằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Hướng dẫn họ rõ ràng về những gì sẽ xảy ra và những gì họ nhận được nếu nhấp vào nút Call To Action.

CTA trên landing page chuyên dụng

Mục đích của việc thiết kế landing page là khiến khách truy cập chuyển đổi. Vì vậy, bạn không muốn nhầm lẫn vấn đề bằng cách yêu cầu họ làm nhiều hơn một việc. Do đó, các landing page chuyên dụng này chỉ nên có một lời kêu gọi hành động duy nhất.

Hơn nữa, trên landing page chuyên dụng không nên có bất kỳ điều hướng nào. Bạn có thể bỏ nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc để khiến khách truy cập đến với trang này. Vậy đừng để họ chỉ ở lại landing page ít thời gian và sau đó điều hướng họ đi sang nơi khác. Landing page của bạn tập trung vào một hành động chuyển đổi cụ thể. Người dùng của bạn nhấp vào trang, nên tỉ lệ chuyển đổi trên trang này sẽ cao hơn đáng kể so với các kênh khác.

CTA trên mỗi blog

Blog là nơi độc đáo, vì chúng thể hiện cơ hội cho bạn hướng dẫn khách truy cập. Trên blog, bạn nên sử dụng nhiều lời kêu gọi hành động. Có thể những lời kêu gọi hành động trên đó có thể khá tối nghĩa và không rõ ràng đến tránh làm mất tập trung người đọc.

Từ blog, bạn có được một lượng khán giả quan tâm. Vậy tại sao bạn không họ tiếp tục tìm hiểu thêm về nội dung phù hợp vừa mang tính giáo dục vừa thể hiện sự hiểu biết của bạn. Hãy thể hiện là một nhà lãnh đạo thực sự trong không gian của bạn.

Blog thường có một lượng truy cập hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp với quy mô khác nhau. Chúng có thể là một nơi tuyệt vời để tự quảng cáo một cách tinh tế. Khi người mua di chuyển từ đầu kênh tới cuối kênh. Blog nhằm mục đích giáo dục khách hàng của bạn. Xây dựng nhận thức về thương hiệu. Vậy hãy cung cấp liên tục nội dung tuyệt vời và bạn chuyển khách hàng tới phễu bán hàng.

CTA trên email marketing

Giống như trên website hoặc landing page, email cũng thường phục vụ các mục đích khác nhau. Nhưng vẫn có các phương pháp hay nhất về lời kêu gọi hành động qua email cần lưu ý. Email dùng để cảm ơn người dùng đã tham gia hội thảo trên web. Sau đó tận dụng cơ hội để đặt một nút CTA của người hướng dẫn ở cuối văn bản mời họ đặt trước bản giới thiệu sản phẩm.

Ngoài ra một email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có thể có lời kêu gọi hành động chính yêu cầu người đọc tải xuống một cái gì đó. Sau đó có một nút phụ để yêu cầu họ lên lịch cho cuộc gọi. Miễn là bạn đang thúc đẩy người dùng của mình hành động. Mang lại lợi ích cụ thể nếu họ hành động theo bạn.

Tham khảo thêm: 

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *