4 Tác dụng quan trọng để landing page giúp phát triển doanh nghiệp của bạn

Bạn có biết nhiều công ty khởi nghiệp chỉ từ một người, sau đó trở thành doanh nghiệp trực tuyến khổng lồ. Nó phụ thuộc vào mức độ hiệu quả của doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng sự hiện diện trên không gian internet mạnh mẽ. Đây là nơi các landing page của một doanh nghiệp phát huy tác dụng. Có thể là trang riêng hoặc trang nhỏ trên website của bạn. Nơi người dùng của bạn truy cập vào đầu tiên.

Tac-dung-cua-landing-page

Mục đích landing page là gì?

Mặc dù chúng được thiết kế với mục đích khuyến khích khách truy cập tương tác với trang web của bạn theo những cách nhỏ. Nhưng mục đích cuối cùng của landing page là để khiến họ mua sản phẩm của bạn.

Hãy coi trang web doanh nghiệp của bạn là trung tâm của tất cả các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đây là nơi bạn cung cấp thông tin quan trọng mà mọi người cần để trở thành khách hàng trả tiền. Chúng chứa những thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ, phương tiện hỗ trợ khách hàng, tùy chọn mua. Tất cả các yếu tố đó thúc đẩy khách truy cập chuyển đổi.

Landing page giống như những sứ giả đi ra thế giới. Chúng giúp nâng cao nhận thức về những gì bạn cung cấp. Các hoạt động kinh doanh của bạn càng phức tạp, các landing page của bạn càng phải đa dạng. Đây là lý do tại sao gần 70% các công ty B2B sử dụng chúng để tạo ra lượng khách hàng tiềm năng mới.

Website của bạn cung cấp nhiều thông tin hoặc điều hướng để mang lại doanh thu. Trong khi đó các landing page lại khuyến khích một hành động cụ thể. Chúng ta cùng thảo luận về tác dụng của landing page đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nhưng trước tiên cần điều gì tạo nên một landing page chất lượng.

Những yếu tố cho thấy một landing page chất lượng

Landing page của bạn được thiết kế tuyệt vời. Nó có hình ảnh đẹp, văn bản ấn tượng và CTA thuyết phục. Chỉ có một vấn đề: nó không chuyển đổi được nhiều người như bạn mong muốn. Thực tế cho thấy càng nhiều landing page càng tốt. Khi các công ty tăng số lượng landing page, họ sẽ thấy khách hàng tiềm năng tăng lên sau đó. Đôi khi có thể tăng lên hơn 55%. Vậy điều gì tạo nên landing page chất lượng và tạo ra nhiều chuyển đổi?

  • Dòng tiêu đề chính tóm tắt lợi ích hoặc ưu đãi theo cách hấp dẫn, nhưng ngắn gọn.
  • Một hình ảnh thu hút người xem. Hình ảnh đó cũng phải trực quan và liên quan tới trang.
  • Văn bản rõ ràng, súc tích thuyết phục mọi người chuyển đổi. Sử dụng các gạch đầu dòng là một cách tuyệt vời để liệt kê những lợi ích của sản phẩm, hội thảo trên web, sách trắng và sách điện tử.
  • Biểu mẫu liên hệ ngắn gọn. Để tối đa chuyển đổi, giới hạn số trường trên biểu mẫu chỉ ở mức cần thiết như tên và email. Có nhiều trường trên biểu mẫu càng làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.
  • Một CTA duy nhất. Tránh tạo ra sự bối rối cho khách truy cập. Cung cấp cho họ một CTA duy nhất.
  • Không có điều hướng. Bạn sẽ muốn tách landing page với bất kỳ menu nào đó. Tập trung hoàn toàn vào phiếu mua hàng. Bằng cách loại bỏ các điều hướng sẽ làm giảm khả năng khách truy cập sẽ đi đến một nơi khác. Do đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bây giờ chúng ta cùng landing page tác động như thế nào với việc tiếp thị kỹ thuật số.

Tác dụng 1: Thu hút sự chú ý của khách truy cập bằng landing page

Bạn có thể là doanh nghiệp có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất hành tinh. Nhưng nếu không ai biết đến nó tồn tại, nó sẽ không có lợi cho bạn hoặc khách hàng. Landing page rất quan trọng để giới thiệu mọi người đến về đầu kênh bán hàng. Hoặc có thể dẫn họ tới giai đoạn nhận biết. Thậm chí nó còn cung cấp cho người dùng cái nhìn về phong cách, cảm nhận và mối quan hệ của thương hiệu với thế giới xung quanh.

Thong-ke-so-lieu-landing-page

Các landing page tạo nên những ấn tượng đầu tiên cho những gì doanh nghiệp của bạn đang muốn giới thiệu. Do đó cần có những yếu tố hấp dẫn để khuyến khích người xem thực hiện ngay hành động. Chúng sử dụng các thành phần trực quan như video, hình ảnh, đồ họa và biểu đồ. Tất nhiên một thành phần quan trọng không thể thiếu là CTA hấp dẫn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, mọi người phản hồi tốt hơn với thông tin trực quan so với văn bản. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có bố cục trực quan tốt trên landing page của mình.

Dù tiếp thị dưới hình thức nào đi nữa, tất cả đều có mục đích là hướng sự chú ý. Bất kể bạn sử dụng landing page như thế nào để quảng bá thương hiệu của mình, nó cần được thực hiện theo đúng phương pháp. Đó là cách tốt nhất để thúc đẩy tương tác.

Tác dụng 2: Hỗ trợ chiến lược cho các mục tiêu kinh doanh

Có lẽ đây là tác dụng lớn nhất của việc sử dụng landing page. Bởi vì chúng mang lại cho bạn cơ hội đa dạng hóa chiến lược của mình xung quanh các mục tiêu khác nhau. Cho dù đó là để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Nó cũng hỗ trợ tốt việc tiếp cận thị trường mới hay chốt đơn bán hàng. Bạn có thể thiết kế các trang riêng, phục vụ cho từng đối tượng nhạy cảm riêng.

Sử dụng các chiến lược nhắm mục tiêu dựa trên nghiên cứu thị trường của bạn. Các landing page nhất định có thể được dựa vào mô hình kinh doanh của bạn để thúc đẩy sự phát triển. Ví dụ: bạn muốn quảng cáo thông điệp của mình ở một vị trí nhất định. Thông qua việc sử dụng các landing page được khu vực hóa, bạn có thể tăng mức độ tương tác trong các khu vực cụ thể. Phương pháp cụ thể này đặc biệt hữu ích trong việc quảng cáo nội dung liên quan đến thị trường thích hợp.

Cho dù bạn đang hướng tới mục tiêu nào, landing page luôn là công cụ tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cho dù là họ ở bất kỳ nơi đâu.

Tác dụng 3: Nâng cao hiệu quả của tiếp thị nội dung bằng landing page

Tiếp thị nội dung là một chủ đề cực kỳ nóng trong thời đại kinh doanh hiện đại. Các doanh nghiệp trên diện rộng đang tăng đáng kể đầu tư và lĩnh vực này. Nhiều chỉ số cho thấy việc chú ý này không có dấu hiện chậm lại mà càng gia tăng.

Tac-dung-cua-landing-page-1

Giả sử phần lớn nội dung của bạn là dựa vào website. Thật không may, suy nghĩ “xây dựng nó và chúng sẽ đến” khiến bạn gần như không có lưu lượng truy cập mà bạn thường cần để kinh doanh có lãi. Điều đó càng cho thấy tầm quan trọng của landing page. Nó cực kỳ hữu ích trong việc truyền bá thông điệp của bạn trên trang web.

Ví dụ: Bạn thường xuyên đăng nội dung trên trang web của mình. Sau đó phân phối nội dung đó thông qua mạng xã hội, email, PPC… Landing page có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý. Có thể hành động ảnh hưởng lên các kênh tiếp thị của bạn bằng cách nhắc khách hàng truy cập theo dõi, đăng ký và xem thông điệp mà bạn quảng cáo bằng nội dung của mình.

Trong thương mại điện tử, điều này có ý nghĩa thực tế trong việc bán hàng. Nền tảng thương mại điện tử Shopify có landing page dành riêng cho hệ thống điểm bán lẻ. Cho phép các nhà bán lẻ tích hợp bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến của họ. Shopify bổ sung điều này bằng một chiến lược nội dung giúp người bán xây dựng hồ sơ khách hàng. Quản lý khoảng không gian quảng cáo và cải thiện hoạt động kinh doanh nói chung bằng cách sử dụng dữ liệu này.

Tác dụng 4: Xây dựng uy tín của doanh nghiệp bằng landing page

Trong kinh doanh trực tuyến, sự tín nhiệm là một loại tiền tệ có giá trị hơn tiền bạc. Nếu không có nó, tiền thực tế không có và cơ hội cũng khan hiếm. Khả năng có thể thực hiện kiến thức chuyên môn trong ngành của bạn là một yếu tố to lớn trong việc trình bày đề xuất bán hàng độc đáo. Hơn nữa là củng cố các quyết định mua hàng.

Các landing page của bạn phải thể hiện đáng tin cậy ngay từ cái nhìn đầu tiên. May mắn, có nhiều cách giúp bạn thực hiện điều này.

Đối với những người mới bắt đầu, chúng ta đều biết tầm quan trọng của các xác nhận bên thứ ba. Đó có thể là các đánh giá và lời chứng thực trực tuyến. Nó có ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng. Hãy nhớ, việc xây dựng các landing page của bạn làm nổi bật trích dẫn hoặc lời củng cố tích cực có thể hữu ích trong việc tạo dựng uy tín. Bằng chứng xã hội để làm cho các landing page của bạn trở nên thuyết phục.

Một điều cần nhớ nữa: viết nội dung ngắn ngọn và súc tích. Nếu được thiết kế đúng cách, bạn có thể có nhiều lời chứng thực trên landing page. Ngoài ra, một bức ảnh tích cực là một liên lạc tuyệt vời.

Tac-dung-cua-landing-page-2

Cá nhân hóa landing page

Một cách tuyệt vời khác để xây dựng uy tín với các landing page là cá nhân hóa nó. Văn bản hiệu quả là nói chuyện trực tiếp với người đọc. Khi người dùng lướt qua trang của bạn, họ có thể cảm nhận được mối quan hệ ngay lập tức với trang đó. Đây là tác dụng lớn của landing page trong việc bán hàng.

Tiếp nữa, landing page của bạn phải thực sự thấu hiểu nỗi đau và mối quan tâm của họ. Đạt được kỳ tích này là chìa khóa để tiếp thị. Tất cả điều này có thể bắt nguồn từ việc nghiên cứu khách hàng của bạn. Ngoài ra còn khả năng tận dung các xu hướng của ngành.

Ví dụ: có rất nhiều doanh nghiệp có thứ hạng trên công cụ tìm kiếm bị ảnh hưởng sau khi các bản cập nhật thuật toán mới của Google. Đối với một công ty SEO đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cần thiết kế landing page để giải quyết những mối quan tâm này. Đưa ra các giải pháp độc đáo sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút những người đang tìm kiếm câu trả lời.

Cạnh tranh trong thời đại internet khốc liệt hơn bao giời hết. Khi đó, uy tín là điều tạo nên sự khác biệt của các doanh nghiệp. Về landing page, nó phải được trình bày rõ ràng và đẹp mắt nhất có thể.

Kết luận

Landing page là một trong những thành phần quan trọng nhất trong tiếp thị hiện đại. Chúng phục vụ tất cả các chức năng liên quan đến quảng cáo nội dung mang thương hiệu của bạn. Nuôi dưỡng mối quan hệ, tìm hiểu thêm về khán giả, xác định bước tiếp theo của bạn và nhiều hơn thế nữa.

Bây giờ bạn đã biết tác dụng của landing page trong việc kinh doanh. Hãy dành thời gian của bạn trong việc thiết kế landing page. Chúng là nền tảng cơ bản cần thiết để đạt được ROI mong muốn.

Tham khảo thêm: 

Thiết kế landing page là gì?

Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Chuyển đổi landing page

Cách viết nội dung landing page

Thiết kế landing page

Landing page chuẩn SEO

Viết content landing page

Tối ưu chuyển đổi landing page

Những điều cần biết về công ty làm web

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *