Landing page PPC không chuyển đổi? 10 cách để tối ưu hóa

Đừng sử dụng landing page mà các yếu tố trên đó chưa được tối ưu cho các quảng cáo chuyển đổi. Các landing page tạo thành xương sống của bất kỳ chiến dịch PPC nào. Tất cả các từ khóa, văn bản quảng cáo và nhắm mục tiêu trong tài khoản PPC của bạn là công cụ để thu hút khách truy cập vào landing page của bạn. Nhưng bạn có đang giữ khách truy cập trên trang để họ tương tác hay không? Họ có đang thực hiện các hành động mà bạn mong muốn hay không?

Bạn đang đau đầu với tỷ lệ chuyển đổi thấp và tỷ lệ thoát cao. Ngay cả khi tỷ lệ nhấp đang tăng cao thì rất có thể landing page PPC của bạn đang gặp vấn đề. Có một số phương pháp hay nhất để bạn có thể làm theo khi thiết kế landing page PPC. Sau đó là chu kì kiểm tra liên tục và thử nghiệm nhiều hơn. Làm điều đó cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo. Làm cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn tăng cao.

toi-uu-chuyen-doi-landing-page

Sau đây là các phương pháp tối ưu hay và đơn nhất để có landing page chuyển đổi cao trong quảng cáo PPC.

Thiết lập mục tiêu landing page

Hãy cân nhắc điều này trước khi khởi tạo landing page. Bạn muốn mọi người thực hiện hành động nào đó khi họ truy cập vào trang của bạn? Tùy thuộc vào ngành của bạn, khi đó mục tiêu có thể là dùng thử miễn phí sản phẩm, xem hướng dẫn, đăng ký nhận các bản tin mới hoặc nhận tư vấn miễn phí.

Khi bạn đã thiết lập mục tiêu cho landing page của mình, các yếu tố khác sẽ được thiết kế xoay quanh mục tiêu đó. Lý tưởng nhất là bạn muốn landing page của mình tập trung vào một mục tiêu cụ thể. Nhằm giữ khách truy cập tập trung vào một hành động cụ thể.

Xem xét đối tượng mục tiêu của bạn

Khi xây dựng landing page của bạn, điều đầu tiên cần xem xét là bạn đang hướng tới ai. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai, họ đang tìm kiếm điều gì. Văn bản, hình ảnh, lời kêu gọi hành động và biểu mẫu khách hàng tiềm năng phải hướng đến việc thu hút sự chú ý của người dùng.

Hiểu mục đích tìm kiếm của khán giả bằng cách đặt bạn vào vị trí của họ. Biết đối tượng mục tiêu của bạn muốn gì, cách họ nói và nỗi đau của họ. Một người nào đó đang tìm kiếm giải pháp quảng cáo cho doanh nghiệp vừa phải khác giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ.

Bằng cách hướng landing page của bạn đến với mục đích tìm kiếm của khán giả, bạn sẽ có sự tin tưởng của họ. Đó là bởi vì bạn đang cung cấp chính xác cho họ những gì họ đang tìm kiếm. Đây là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa chuyển đổi landing page quảng cáo.

Nắm bắt thông tin người dùng

Bạn hướng khách truy cập đến landing page bởi vì bạn muốn thông tin của họ. Ít nhất bạn cũng muốn biết tên, số điện thoại và địa chỉ email của khách truy cập. Đây có thể là thông tin mà mọi người ít khi muốn chia sẻ nhất. Tại vì nó là thông tin mang tính riêng tư cá nhân. Nhưng khi họ đã cung cấp cho bạn những thông tin này, đó là vì họ thấy trang của bạn có ý nghĩa.

Một biểu mẫu thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng nên ngắn gọn. Nó sẽ tập trung vào những thông tin bạn cần, chứ không phải thông tin bạn muốn. Nếu tên và địa chỉ email đáp ứng được mục đích của bạn, đừng thêm vào trường biểu mẫu thứ ba nữa.

Sử dụng CTA rõ ràng

Khi truy cập vào một landing page được thiết kế đẹp, trực quan nhưng không có lời kêu gọi hành động sẽ như thế nào. Bạn có thể đánh giá cao thiết kế của trang đó. Nhưng bước tiếp theo trong hành trình mua hàng của bạn là gì?

Thiếu CTA rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ thoát của bạn. Đây là lý do phổ biến nhất khiến cho các landing page PPC không chuyển đổi.

Luôn thiết kế CTA rõ ràng trong màn hình đầu tiên. Đối với lưu lượng truy cập phải trả phí, điều này không chỉ đóng vai trò như một lời nhắc nhở về lý do tại sao họ ở trên landing page của bạn. Nó còn đóng vai trò củng cố hành động bạn muốn họ thực hiện.

Tối ưu chuyển đổi landing page với hình ảnh

Hình ảnh sử dụng trên landing page phải liên quan đến dịch vụ hay sản phẩm bạn đang cung cấp. Nếu bạn là doanh nghiệp bán điện thoại, hình ảnh trên đó phải có điện thoại hoặc người người bán điện thoại.

Hãy sử dụng hình ảnh sống động với người thực, nếu có thể. Khách truy cập thấy những người thực tế đang thực hiện hành động mà bạn muốn họ thực hiện với sản phẩm của bạn.

Làm cho thông điệp của bạn gắn kết

Khi viết quảng cáo PPC, văn bản phải gắn kết với văn bản trên landing page của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với khách truy cập. Khi khách truy cập đọc văn bản quảng cáo, họ hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Sau đó, ghi nhớ các cụm từ chính trong quảng cáo của bạn. Việc tìm thấy nội dung tương tự trên landing page của bạn cho họ biết rằng phiếu mua hàng mà họ nhấp vào quảng cáo là đáng tin cậy.

Thiết kế đáp ứng cho tất cả các màn hình hiển thị

Luôn đảm bảo rằng landing page của bạn được thiết kế đáp ứng. Hầu hết mọi người liên tục tìm kiếm thông tin trên thiết bị di động và máy tính bàn. Thiết kế đáp ứng là mấu chốt của bất kỳ landing page thành công nào. Các nền tảng xây dựng trang web hiện đại ngày nay đều cung cấp thiết kế đáp ứng. Một số yếu tố phù hợp hơn với lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn. Nhưng không hoạt động tốt đối với lưu lượng truy cập trên thiết bị di động.

Khi bạn xây dựng xong khung landing page của mình, hãy tìm hiểu xem nó hoạt động thể nào trên máy tính bàn và thiết bị di động. Tất cả các yếu tố trang web của bạn trong như thế nào trên thiết bị di động.

Sử dụng bản đồ nhiệt để tối ưu chuyển đổi landing page

Trước khi bắt đầu sử dụng landing page cho chiến dịch PPC, hãy thu thập dữ liệu bản đồ nhiệt. Dữ liệu bản đồ nhiệt cho bạn biết cách khách truy cập tương tác như thế nào với trang của bạn. Những yếu tố nào họ đang nhấp vào nhiều nhất. Cách họ bỏ nội dung nào trên trang của bạn.

Điều này giúp bạn tối ưu hóa trangkhông chuyển đổi dựa trên những dữ liệu từ lưu lượng truy cập của bạn. Nếu có một nút trên trang mà bạn muốn mọi người nhấp vào, nhưng bản đồ nhiệt cho thấy hầu hết mọi người đang bỏ qua. Lúc này bạn cần thay đổi vị trí nút hoặc văn bản trên nút đó.

Tận dụng lợi thế của tính năng theo dõi cuộn

Theo dõi cuộn có thể được biết thông qua công cụ Google Analytics và các dịch vụ bản đồ nhiệt. Theo dõi cuộn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về phần trăm trang được cuộn. Khách truy cập đang cuộn qua 25%, 50% hay 100% trang của bạn?

Nếu bạn thấy hầu hết lưu lượng truy cập của mình chỉ cuộn 25% trên landing page PPC, thì CTA và biểu mẫu khách hàng tiềm năng của bạn phải nằm trong 25% đầu tiên của trang. Nếu họ chỉ cuộn 10% trang của bạn trước khi thoát ra, landing page của bạn có thể không cung cấp đúng những gì khách truy cập đang tìm kiếm.

Sử dụng A / B testing để tối ưu chuyển đổi landing page

A / B testing cung cấp cho bạn thông tin chi tiết. Thông tin đó có giá trị để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Bắt đầu với một bài kiểm tra tại một thời điểm. Thử nghiệm với hai biến thể của CTA chẳng hạn. Xem dữ liệu để xác định CTA nào mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Khi bạn đã có biến thể CTA chuyển đổi tốt nhất của mình, hãy chuyển sang thử nghiệm một số yếu tố khác. Biểu mẫu khách hàng tiềm năng ngắn hơn có thể giúp bạn chuyển đổi cao hơn biểu mẫu khách hàng tiềm năng dài hay không? Nút gửi biểu mẫu màu vàng có hoạt động tốt hơn màu đỏ không?

Sau một khoảng thời gian thử nghiệm hoàn thành với tất cả các yếu tố trên trang. Lúc này bạn đã đưa ra một trang quảng cáo có lượng chuyển đổi cao như mong muốn.

Áp dụng mẹo tối ưu chuyển đổi vào landing page của bạn

Những mẹo chúng tôi đã chia sẻ trên rất dễ thực hiện. Chúng có thể giúp cải thiện lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn. Điều quan trọng cần nhớ là các chiến dịch PPC và landing page là cuộn thi marathon, không phải là chạy nước rút. Vì vậy hãy dành thời gian để kiểm tra các landing page PPC của bạn. Làm điều đó cho đến khi bạn tìm ra sự kết hợp hoàn hảo. Mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm: 

Thiết kế landing page là gì?

Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

Cách viết nội dung landing page

Thiết kế landing page

Landing page chuẩn SEO

Viết content landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *