10 Mẹo viết content cho landing page “đốn tim” khách hàng

Để khiến người dùng thực hiện hành động trên landing page, bạn cần viết content hướng hành động và hấp dẫn. Trong bài này, chúng tôi chia sẻ các mẹo giúp bạn tạo ra nội dung trên landing page hấp dẫn. Từ đó có thể tạo ra các chuyển đổi có giá trị trên landing page của mình.

Cach-viet-content-landing-page

Biết chính xác viết cho ai đọc content trên landing page

Tất cả các mẹo viết bài quảng cáo sẽ không cải thiện landing page của bạn nếu bỏ qua bước đầu tiên này. Để viết một nội dung hấp dẫn, trước tiên phải biết chính xác bạn đang nói chuyện với ai.

Xác định nhân khẩu học và đặc điểm của đối tượng mục tiêu của bạn. Từ đó biết được thói quen của họ, những gì họ muốn và cách nói của họ. Văn bản của bạn lúc này sẽ tập trung, rõ ràng và trực tiếp hơn khi bạn hình dung đối tượng mục tiêu. Thay vì phần lớn đối tượng không xác định.

Để hiểu hơn về đối tượng của bạn, hãy sử dụng một số công cụ phân tích. Google Analytics và công cụ nghiên cứu đối tượng của Facebook giúp bạn làm điều đó. Các công cụ sẽ giúp bạn có cái nhìn về sở thích của khán giả trên trang web, cũng như landing page mà đối tượng truy cập.

Đặt thông tin quan trọng lên hàng đầu

Một trong những mẹo mạnh mẽ khi viết content cho landing page là sử dụng thông tin quan trọng và cần thiết ngay lập tức. Người đọc trực tuyến di chuyển một cách nhanh chóng xung quanh các trang web. Vì vậy bạn chỉ có vài giây và rất ít không gian để gây chú ý của họ.

Trên landing page, hãy sử dụng thông tin thích hợp nhất trong màn hình đầu tiên. Đó là phần của trang web được hiển thị trước khi người dùng bắt đầu cuộn.

Mô tả các tính năng là lợi ích

Khi viết nội dung bán hàng, bạn nên mô tả các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách mô tả lợi ích của chúng.

  • Tính năng là một yếu tố của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Lợi ích là cách tính năng đó giúp người tiêu dùng.

Một bài học quan trọng trong cách viết content trên landing page là học cách viết về lợi ích của các tính năng. Bạn mô tả chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách giải thích nó hữu ích. Mang lại lợi ích như thế nào cho người dùng nó.

Ví dụ: khi iPod ra mắt, nó có dung lượng lưu trữ 1GB. Nhưng Apple lại không liệt kê tính năng của nó trong nội dung quảng cáo. Thay vào đó họ nêu bật lợi ích của bộ nhớ 1GB với khẩu hiệu “1.000 bài hát trong túi của bạn”. Họ cho bạn thấy lợi ích của tính năng này. Thay vì tập trung vào các chi tiết mà người dùng không thể hiểu hoặc khó hình dung.

Viết content trực tiếp với người đọc landing page

Có một vài thói quen truyền thống mà bạn cần phải bỏ nếu muốn content landing page hấp dẫn. Một trong số đó là viết ở ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba.

Khi viết nội dung landing page, bạn nên dùng ngôi thứ hai. Nghĩa là dùng ngôn ngữ như nói chuyện trực tiếp với người đọc. Đối với loại nội dung này:

  • Sử dụng các từ và cụm từ như “bạn”, “của bạn”.
  • Sử dụng các câu trực tiếp yêu cầu người đọc phải làm điều gì đó. Chẳng hạn như “Đăng ký tại đây”, “Dùng thử miễn phí”…
  • Đôi khi có thể sử dụng cụm từ “Chúng tôi”. Nhưng hãy cố gắng tập trung nhiều hơn vào người đọc. Nêu ít tập trung vào bạn hoặc thương hiệu của bạn.

Cũng lưu ý ngay cả khi bạn viết nội dung SEO, hãy nhớ văn bản không phải tất cả là từ khóa. Nói và viết cho người đọc, không chỉ cho công cụ tìm kiếm.

Sử dụng cách nói mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng

Khi kết nối với độc giả, hãy sử dụng những từ trực tiếp nói với họ. Nói chuyện với họ bằng những từ mà họ sử dụng. Một trong những mẹo viết nội dung landing page quan trọng nhất là không sử dụng từ ngữ khó hiểu, tiếng lóng chuyên ngành.

Ví dụ như bạn là người bán và đang muốn giới thiệu một phiên bản Iphone mới ra. Có nhiều người sẽ không hiểu những từ chuyên môn như CPU, GPU, HDD là gì. Nhưng nếu bạn giới thiệu loại iPhone này sử dụng bộ vi xử lý, card màn hình hãy dung lượng bộ nhớ bao nhiêu thì khách hàng dễ hình dung hơn.

Định dạng văn bản dễ đọc lướt qua

Một trong những mẹo viết content cho landing page của chúng tôi không liên quan tới các từ ngữ. Nó liên quan đến cách trình bày được thể hiện trên đó.

Trong nội dung trực tuyến, định dạng văn bản cũng quan trọng như cách viết. Văn bản được định dạng theo cách người đọc dễ dàng quét qua. Họ tìm thấy thông tin họ cần chỉ trong vài giây nhìn. Văn bản tuyệt vời được định dạng bằng cách sử dụng kết hợp:

  • Sử dụng gạch đầu dòng.
  • Sử dụng câu và đoạn ngắn.
  • Định dạng font chữ nổi bật, dễ đọc. Kết hợp kiểu in đậm, nghiêng và gạch chân.
  • Có tiêu đề và tiêu đề phụ để chia cách các đoạn văn.

Sử dụng nhiều khoảng trắng, đồ họa và hình ảnh

Sử dụng nhiều khoảng trắng sẽ khiến cho landing page của bạn dễ nhìn. Giúp khách truy cập khi đọc không bị choáng ngợp vì quá nhiều nội dung trên đó. Khoảng trắng cũng giúp dễ hướng khách truy cập tập trung vào yếu tố quan trọng trên trang.

Chia nhỏ văn bản bằng các khoảng trắng cũng giúp người đọc dễ nhớ các yếu tố quan trọng trên trang. Tránh gây nhàm chán vì họ phải đọc một đoạn văn bản dài và không thể nhớ đoạn văn bản dài đó đang nói gì.

Nếu sử dụng mỗi văn bản chắc chắn giống bạn đang chỉ cho người đọc ăn một món ăn duy nhất. Content cho landing page cũng tương tự vậy. Bạn thêm hình ảnh, thông tin đồ họa sẽ làm phong phú thêm nội dung trên trang. Việc sử dụng đồ họa, hình ảnh hay video giúp khán giả dễ hình dung và ghi nhớ sản phẩm của bạn hơn.

Tránh viết content với giọng văn thụ động trên landing page

Để khuyến khích khách truy cập thực hiện các hành động có lợi, cần sử dụng giọng văn mang tính chủ động. Trên văn bản của bạn cần có tính chủ động và tránh nói thụ động.

  • Chủ đề của câu thường được diễn đạt trong giọng văn thụ động.
  • Chủ ngữ của câu thực hiện hành động thường diễn đạt trong giọng văn chủ động.

Các câu được viết ở giọng văn chủ động mang tính trực tiếp với người đọc. Nó cũng dễ hiểu và ngắn gọn hơn so với câu sử dụng giọng văn bị động. Do đó, giọng văn chủ động dễ gây ấn tượng và sâu sắc trong đầu người đọc.

Đưa chiến lược bán hàng mạnh mẽ

Bạn phải truyền tải nội dung landing page có chiến lược ở đầu và cuối trang. Có chiến lược, sẽ thúc đẩy khách truy cập của bạn thực hiện hành động. Vì vậy, khi kết thúc nội dung trên landing page, hãy làm theo các phương pháp sau:

  • Sử dụng sự khan hiếm: Sử dụng khan hiếm như một cách báo cho khách truy cập biết sản phẩm của bạn chỉ có số lượng giới hạn. Khách hàng sẽ không muốn bị bỏ lỡ thứ gì đó nếu số lượng có hạn.
  • Cảm giác cấp bách: Đặt ra thời gian hạn chế sẽ thúc đẩy khách truy cập hành động. Họ sẽ sẽ muốn thực hiện hành động ngay lập tức vì luôn có suy nghĩ bỏ lỡ thứ mình muốn.
  • Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động: Hướng dẫn khán giả cần phải làm gì để thực hiện bước tiếp theo cho việc mua hàng của bạn.

Thử nghiệm nội dung trên landing page

Viết content tốt và hấp dẫn trên landing page chỉ là một phần công việc. Nội dung trực tuyến và SEO tới đây chưa kết thúc. Bạn sẽ không biết nó mang lại hiệu quả như thế nào nếu không thử nghiệm nội dung đó. Bước tiếp theo là chạy thử nghiệm để đảm bảo rằng, nội dung được tối ưu hóa để tạo ra chuyển đổi cao nhất trong quảng cáo.

Việc thử nghiệm nội dung trên landing page bạn có thể thực hiện trên hai phiên bản khác nhau. Thử nghiệm phân tách các biến thể khác nhau của landing page. Xem biến thể nào hoạt động hiệu quả và mang lại chuyển đổi cao hơn. Tiếp tục chỉnh sửa và cập nhật cho đến khi bạn có kết quả mong đợi.

Đối với content trên landing page, sau một thời gian thử nghiệm, bạn sẽ có kết quả xem phiên bản nội dung nào đang hoạt động tốt hơn. Hãy giữ phiên bản nội dung tốt hơn. Mặt khác bạn có thể cải thiện phiên bản hoạt động chưa tốt để nó mang lại hiệu quả hơn.

Đưa mẹo viết content vào landing page của bạn

Bây giờ bạn đã đã có ý tưởng tốt hơn về cách viết nội dung landing page. Đã đến lúc áp dụng các mẹo này vào thực tế. Bắt đầu thiết kế landing page được tối ưu và thân thiện với người dùng.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ khó khăn gì với những landing page quảng cáo, hãy liên hệ với EZNET. Với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, chúng tôi đảm bảo rằng sẽ mang lại hoạt động quảng cáo hiệu quả với các landing page của bạn.

Tham khảo thêm: 

Tự tạo landing page giáng sinh

Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

Cách làm landing page hiệu quả

Cách viết nội dung landing page

Thiết kế landing page

Landing page chuẩn SEO

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.