Cách xây dựng landing page chuẩn SEO

Bạn có thể phải trả nhiều tiền để người viết quảng cáo cho nội dung hấp dẫn. Nhưng liệu nó có mang lại đảm bảo hiệu quả chuyển đổi? Nhưng xây dựng landing page chuẩn SEO có thể giúp bạn làm điều đó.

Cách này có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu: lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu. Đó là một yếu tố quan trọng mà trang của bạn cần. Nếu không có ai truy cập vào trang của bạn, nó hoàn toàn sẽ không có mục đích gì.

Giả sử bạn đã đủ ngân sách để thuê người viết quảng cáo. Bây giờ bạn có một cách nữa để tạo ra lưu lượng truy cập mà không sử dụng các phương pháp trả phí như PPC hoặc quảng cáo qua mạng xã hội.

Landing-page-chuan-seo

Trong bài này, EZNET chia sẻ về cách tạo nguồn lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền. Đó là thiết kế landing page được tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm. Giúp trang của bạn thân thiện với SEO.

Landing page là gì?

Landing page là nơi tập trung thông tin được nhắm mục tiêu đến một đối tượng người dùng cụ thể. Nó được tối ưu hóa để khuyến khích các hành động sau:

  • Thu hút khách truy cập nhấp vào.
  • Thu hút khách mua hàng.
  • Yêu cầu khách truy cập cho phép bạn gửi email, gọi điện…
  • Làm cho khách truy cập có thể tương tác trên trang của bạn.
  • Thu hút khách truy cập để tìm hiểu điều gì đó. Thậm chí có thể đăng nhận xét hoặc cung cấp cho bạn các phản hồi.

Landing page chuẩn SEO phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị trên internet. Đặc biệt là tiếp thị qua email và quảng cáo PPC.

Ngoài việc tối ưu hóa hành động của người dùng, nó cũng giúp theo dõi, phân tích hành động của khách truy cập.

Vì vậy, mục tiêu chính của landing page là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng khi truy cập vào trang web. Đặc biệt là lần đầu tiên. Đó là lý do tốt để áp dụng chúng trong SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì?

Đó là việc đề cập tới quá trình chỉnh sửa các phần tử của trang web. Làm cho trang đó có nhiều khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm hơn khi người dùng nhập một truy vấn có liên quan.

Ưu tiên đầu của google là hiển thị cho người tìm kiếm những gì nó cho là phù hợp nhất với những gì họ muốn. Vì vậy, dựa vào các tín hiệu mà nó nhận được ở các trang web trước đó, google hiển thị cho người tìm kiếm kết quả có liên quan theo mức độ giảm dần.

Điều quan trọng là không có bí mật nào để đưa trang web của bạn trên trang nhất của google. Tuy nhiên có một số phương pháp hay nhất bạn có thể làm theo. Để có nhiều khả năng landing page của bạn sẽ được xếp hạng cao ở trên SERPs.

Landing page chuẩn SEO là gì?

Là những trang được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Với các tính năng đặc biệt hấp dẫn với các thuật toán quyết định xem trang có giá trị với người tìm kiếm hay không.

Hầu hết các chiến dịch tiếp thị tương đối ngắn. Mọi người cho rằng không cần thiết phải tối ưu hóa landing page quảng cáo. Cách nghĩ đó chỉ đúng một phần. Hầu hết các chương trình khuyến mãi là hữu hạn và ngắn. Rất nhiều người kết thúc chiến dịch sớm và nhầm tưởng nó ngắn hạn. Trong khi chúng thực sự dài hạn.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo một lần trong vài ngày hoặc vài tuần. Số lượt truy cập bạn sẽ tạo ra bằng cách tối ưu hóa trang của mình cho tìm kiếm rất ít. Tuy nhiên, nếu bạn chạy một chương trình khuyến mãi trong một vài ngày hoặc vài tuần mỗi năm, bạn có thể bỏ lỡ một số lưu lượng tìm kiếm rất lớn.

Một lựa chọn mà bạn có nhận được hay không là trang của bạn có giá trị như thế nào đối với người tìm kiếm. Nói một cách đơn giản: trang của bạn hấp dẫn nhưng thế nào đối với thuật toán của Google?

Tại sao landing page chuẩn SEO lại tốt?

Chỉ liên kết và hướng khách truy cập đến trang chủ – nơi có nhiều thành phần có thể khiến khách truy cập nhầm lẫn. Cũng có thể khiến họ không rõ về hành động họ cần làm để tìm được thông tin chính xác.

Rốt cuộc, có thể đưa ra lời kêu gọi hành động riêng biệt cho từng danh mục tìm kiếm từ khóa mà bạn nhắm mục tiêu. Một số trang web sẽ cố gắng giải quyết quá trình này ở mức độ nào đó. Chẳng hạn như thông qua các liên kết danh mục chính để giúp chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang hữu ích nhất.

Tuy nhiên, các trang này thường không được tối ưu hóa tốt nhất cho mục đích SEO hoặc khách truy cập. Nó chỉ để đặt từ khóa trong một số chổ hời hợt. Thay vì biến từ khóa thành một yếu tố quan trọng trong chiến dịch SEO.

Ví dụ: những trang thương mại điện tử chủ yếu đưa đủ sản phẩm lên danh mục. Người dùng phải tự kiếm sản phẩm đó. Cách này chỉ hiệu quả khi khách đưa ra quyết định mua hàng.

Nhưng nếu khách truy cập vẫn chưa đưa ra quyết định mua hàng thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ đang tìm kiếm một sản phẩm liên quan không được liệt kê trong danh mục?

Đây là lúc cho thấy lợi thế của các landing page chuyên dụng. Trên đó được tối ưu hóa cho các trải nghiệm người dùng đầy đủ. Đồng thời cũng được tối ưu hóa cho toàn bộ phương pháp SEO.

Thuật toán phát triển của Google

Qua nhiều năm, Google đã đưa thêm những điều khiến các trang web có giá trị đối với người tìm kiếm. Họ đã có nhiều bản cập nhật thuật toán lớn nhỏ như Hummingbird, Panda hay Penguin. Những thuật toán này khiến nhiều trang web bị xóa khỏi SERPs.

Việc xếp hạng cao trong Google trước đây rất dễ dàng. Mọi người lúc đó sử dụng các phương pháp “mũ đen”. Các phương pháp đó như nhồi nhét từ khóa, sử dụng liên kết và chuyển hướng lén lút để đưa lên đầu trang tìm kiếm.

Cho đến thời điểm này, nhưng trang web sử dụng kỹ thuật đó đã không có thứ hạng cao. Bất kỳ ai sử dụng chúng đều có nguy cơ bị Google đưa vào danh sách đen. Đó là một lời nhắc nhở rằng những gian lận không bao giờ có kết quả tốt.

Đó là lý do tại sao tốt nhất là bạn nên tập trung vào việc kiếm được lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm theo đúng cách. Bằng cách tạo landing page thân thiện SEO. Có giá trị cho những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.

Cách xây dựng landing page chuẩn SEO

Khi xây dựng landing page của bạn, hãy xem xét các mẹo và phương pháp hay nhất của chúng tôi sau đây để tạo nên những trang thân thiện với SEO:

1. Xác định từ khóa của bạn

Đây là điều cực kỳ quan trọng. Là yếu tố mà bạn chọn các từ muốn công cụ tìm kiếm xếp hạng trang của bạn.

Nghiên cứu từ khóa là một quá trình dài và được đúc kết. Nhưng cũng như bất kỳ điều gì, bạn càng thực hiện nhiều nghiên cứu thì càng có sự chuẩn bị tốt hơn.

Lập danh sách các cụm từ có liên quan đến trang của bạn. Cố gắng tìm ra mối liên kết các cụm từ đó. Có sử dụng các cụm từ khóa dài. Đó có những cụm từ mà ai đó có thể nhập vào Google với mục đích tìm kiếm những gì bạn cung cấp.

Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng hơn từ khóa đuôi ngắn. Nó cũng thường tạo ra ROI cao hơn.

2. Sử dụng các từ khóa một cách chiến lược trên landing page

Bạn đã xác định được các từ khóa mục tiêu của mình. Công việc tiếp theo là sử dụng chúng một cách hợp lý trên landing page chuẩn SEO của mình. Đây là nơi để đặt chúng nếu bạn muốn vượt lên trên SERPs:

Thẻ tiêu đề: Đây là tiêu đề trang của bạn. Đó là một liên kết đại diện cho một trang trên SERPs. Nó cũng được hiển thị trên các tab của trình duyệt. Tập trung vào việc tạo ra tiêu đề hấp dẫn để khuyến khích người dùng nhấp vào.

Thẻ mô tả: Đây là mô tả ngắn gọn của trang mà bạn thấy bên dưới tiêu đề trong SERPs. Sử dụng nó để cung cấp cho người tìm kiếm ý tưởng về những gì họ sẽ thấy trên trang nếu họ nhấp vào.

Thẻ Heading: Trong HTML, thẻ này được sắp xếp theo thứ bậc H1 đến H6. Trang của bạn chỉ có một thẻ H1. Nó phải là dòng tiêu đề chính của bạn. Nếu có các tiêu đề phụ trong đó, hãy sử dụng H2, H3…

Tên tệp hình ảnh: Luôn cố gắng đặt mô tả cho hình ảnh. Thực tế Google không thể nhận diện hình ảnh. Nó phải được mô tả bằng văn bản mà bạn cung cấp cho những hình ảnh đó trong tên tệp. Tiêu đề hình ảnh có chứa từ khóa sẽ giúp cải thiện xếp hạng.

Văn bản: Các từ khóa của bạn nên được sử dụng đều trong văn bản trên trang. Nhưng ở mức độ ít. Nếu sử dụng quá nhiều, bạn sẽ bị Google phạt vì nhồi nhét từ khóa.

3. Độ dài của trang

Thông thường, các công cụ tìm kiếm ưu tiên nội dung dài hơn nội dung ngắn. Điều đó hoàn toàn mâu thuẫn với việc tạo ra các landing page tuyệt vời.

Phần lớn các landing page phải ngắn gọn và súc tích. Vậy một landing page chuẩn SEO sẽ được viết như thế nào về độ dài.

Không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy tăng số lượng từ mới có thể nâng cao vị trí SERP của bạn. Thực tế là không phải nội dung dạng dài đều xếp hạng tốt.

Vậy tại sao hầu hết các nội dung xếp hạng cao lại dài?

Không phải số lượng từ nhiều mà được xếp hạng cao. Xếp hạng cao là vì nó đưa ra nghiên cứu kỹ lưỡng và chứa nhiều thông tin có giá trị. Điều này thường thu hút nhiều người đọc hơn, nhiều chia sẻ và nhiều nhấp chuột hơn. Tất cả những điều này báo hiệu cho Google rằng trang của bạn xứng đáng được tăng thứ hạng.

Vì vậy, với các landing page đừng ám ảnh về độ dài. Nếu bạn vẫn lo lắng cho việc quá nhiều văn bản sẽ làm mất khách hàng tiềm năng, hay thu gọn chúng lại.

Điều cuối cùng chúng tôi nhắc nhở bạn: Chất lượng hơn số lượng và Google sẽ xếp hạng cho bạn.

4. Nội dung của landing page chuẩn SEO

Bằng cách tập trung vào một chủ đề cụ thể, chúng ta có thể đưa vào nhiều tiêu đề có từ khóa hơn có liên quan. Văn bản có từ khóa và liên kết có từ khóa trong đó cũng được đưa vào nhiều hơn.

Chúng tôi luôn nói không với việc nhồi nhét từ khóa. Nhưng bằng cách có một trang với nội dụng tập trung vào một chủ đề được xác định rõ hơn, bạn có thể phát triển nội dung tốt hơn. Tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn với chủ đề cụ thể và có liên quan.

Bạn cũng cố gắng xây dựng số lượng lớn các biến thể từ khóa hoặc từ khóa có liên quan. Hơn nữa cố gắng thúc đẩy lưu lượng truy cập tới các trang mục tiêu để đưa họ tới lời kêu gọi hành động của bạn.

Mẹo: Giữ cho trang của bạn luôn có nội dung mới. Bằng cách xuất bản nội dung liên tục. Tất cả xoay quanh bộ từ khóa bạn đã xây dựng.

5. Liên kết

Nếu bạn nghiêm túc về việc xếp hạng, đến một lúc nào đó, bạn cần áp dụng chiến dịch phát triển liên kết. Bạn cần đảm bảo rằng sử dụng các anchor text khác nhau cho tất cả các trang mục tiêu.

Bạn không nên sử dụng các phiên bản khác nhau của cùng một từ khóa trong các liên kết trên landing page. Thay vào đó hãy sử dụng các từ khóa khác nhau được sử dụng theo những cách khác nhau.

Bạn có thể đưa từ khóa chung chung và từ khóa sản phẩm cụ thể. Phục vụ cho người dùng thứ gì đó có liên quan đến những từ khóa này. Sau đó được liên kết đến lời kêu gọi hành động có liên quan.

6. Tốc độ của landing page chuẩn SEO

Tốc độ trang là một trong những yếu tố xếp hạng SEO mà Google đưa ra. 47% người dùng mong đợi các trang tải dưới 2 giây. 40% có thể thoát trang sau 3 giây. Yếu tố này liên quan đến việc trải nghiệm người dùng.

Sử dụng công cụ Google Page Speed Insights để phân tích tốc độ trang. Nó có thể đưa ra các phương án cải thiện tốc độ tải trang cho bạn.

Nếu không, bạn có thể tăng tốc độ tải trang bằng cách:

  • Sử dụng dung lượng ảnh nhỏ mà không giảm chất lượng.
  • Sử dụng máy chủ web nhanh hơn.
  • Tắt các plugin hoặc tiện tích mở rộng mà trang của bạn không sử dụng.

7. Làm cho nội dung trang có thể chia sẻ

Có một số nghiên cứu cho thấy mối tương quan giữa các tín hiệu xã hội và thứ hạng tìm kiếm. Tất cả các điều này không chứng mình được gì. Cũng giống như mối quan hệ giữ nội dung dài và vị trí xếp hạng.

Tuy nhiên, Google nói rằng các chỉ số xã hội không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO không có nghĩa là bạn bỏ qua mạng xã hội. Trên thực tế lại cho thấy điều ngược lại.

Đối với trường hợp về độ dài nội dung, lý do mà nhiều trang xếp hạng cao có nhiều chỉ số xã hội là vì chúng chứa thông tin chất lượng cao. Do đó, mọi người thường muốn chia sẻ chúng lên trên Facebook, Twitter hay Linkedln.

Chúng ta quay lại với việc sản xuất nội dung chất lượng cao. Tận dụng bằng chứng xã hội bằng cách sử dụng các nút chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Để sau khi khách hàng tiềm năng của bạn xác nhận cuốn sách điện tử được nghiên cứu kỹ lưỡng, họ có thể chia sẻ nó với mọi người.

Hãy cùng chúng tôi tạo ra những landing page chuẩn SEO để dễ dàng đưa nó lên top Google.

Tham khảo thêm: 

Tự tạo landing page giáng sinh

Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

Cách làm landing page hiệu quả

Cách viết nội dung landing page

Thiết kế landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *