Quay lại vấn đề cơ bản: thiết kế landing page là gì và chúng hoạt động như thế nào?

Thiết kế landing page là gì – Chúng tôi đã có nhiều chia sẻ về landing page ở các bài trước. Nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào đối với các hoạt động tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp. Những khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Đó là những bước đầu tiên trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Trong bài này chúng tôi đưa mọi thứ bạn cần biết: landing page là gì và cách chúng hoạt động như thế nào đều có tại đây.

thiet-ke-landing-page-la-gi

Mục đích thiết kế landing page là gì?

Landing page là một trang web nhỏ mà trên đó chỉ đưa ra một sản phẩm duy nhất. Nó được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Landing page khác với các trang web thông thường ở chổ nó tuân theo hai tiêu chí sau:

  1. Nó sử dụng biểu mẫu cho phép bạn nắm bắt thông tin của khách. Họ để lại thông tin để đổi lấy một lời đề nghị mong muốn.
  2. Mục đích duy nhất của landing page là chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Trang chủ web nếu có biểu mẫu không được tính là landing page. Vì trang chủ phụ vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Nói một cách đơn giản, landing page là bất kỳ trang nào có biễu mẫu trên đó. Không sử dụng các yếu tố gây phiền nhiễu khác.

Nếu vậy, bất kỳ trang nào trên website của bạn không có điều hướng và biểu mẫu được sử dụng để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng đều là landing page.

Landing page hoạt động như thế nào?

  1. Mọi người nhìn thấy lời kêu gọi hành động và kết thúc trên landing page bằng biểu mẫu.
  2. Người đó điền vào biểu mẫu để chuyển đổi họ từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.
  3. Tiếp đó, thông tin từ các trường biểu mẫu được lưu trữ trong cở sở dữ liệu khách hàng tiềm năng của bạn.
  4. Bạn liên hệ với khách hàng tiềm năng dựa trên những gì bạn biết về họ.

Nếu bạn thiết kế landing page, tiếp thị và tiếp thị lại, bạn có thể biết những gì khách hàng tiềm năng được chuyển đổi. Bạn cũng có thể biết những tương tác nào khác đã đưa họ đến với trang của bạn. Thông tin này sẽ cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng theo cách có mục tiêu hơn. Bằng cách giúp bạn quyết định hành động tiếp thị nào phù hợp nhất với từng đối tượng.

Một khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng đủ điều kiện để trở thành khách hàng đủ tiêu chuẩn. Đưa họ tới kênh tiếp thị mua hàng nhanh hơn. Điều này giúp hiển thị lợi tức đầu tư(ROI) của các nỗ lực tiếp thị của bạn. Giữ cho nhóm bán hàng của bạn hài lòng.

Khách truy cập sẽ điền vào biểu mẫu trên landing page bởi vì họ tin rằng nội dung họ đang truy cập có giá trị. Nhà tiếp thị sẽ sẵn lòng đưa phần nội dung có giá trị cho khách truy cập. Vì họ có thể sử dụng thông tin có giá trị cung cấp. Đây là một tình huống hai bên đều có lợi.

Thiết kế landing page cho quá trình chuyển đổi là gì?

Landing page là thành phần chính của quá trình chuyển đổi. Nhưng có nhiều yếu tố hoạt động cùng nhau trên đó. Để giúp trang chuyển đổi thành công của bạn.

Lời kêu gọi hành động(CTA): Đó là một hình ảnh hoặc dòng văn bản hướng dẫn khách truy cập của bạn hoàn thành một hành động cụ thể. Trên landing page, CTA cho khách truy cập biết nên nhấp vào đâu để truy cập phiếu mua hàng.

Các CTA có thể được tìm thấy trang, nơi nội dung tương quan với phiếu mua hàng của bạn. Nó cũng được tìm thấy trên blog có liên quan hỗ trợ trong phiếu mua hàng của bạn. CTA càng cộng hưởng với landing page thì càng mang lại hiệu quả trong quảng cáo. Từ đó càng có cơ hội mang lại chuyển đổi cao.

Landing page: Bản thân nó là nơi có biểu mẫu để khách truy cập điền vào để truy cập phiếu mua hàng. Nó có mục đích duy nhất là giải thích lợi ích của một ưu đãi nhất định. Khuyến khích khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Sau khi biểu mẫu được gửi, khách truy cập được chuyển tới trang “cám ơn”.

Trang cám ơn: Thông báo nội dung cảm ơn có sẵn trong hầu hết các công cụ. Nhưng bạn nên cung cấp cho khách hàng tiềm năng mới một trang cám ơn riêng. Các trang đó như “tải xuống ngay bây giờ” mà khách hàng tiềm năng mới có thể nhấp vào để tải xuống. Ngoài lưu trữ phiếu mua hàng nó là một hành động tuyệt vời để tiếp tục quá trình chuyển đổi khách hàng xuống kênh tiếp thị. Đề nghị thứ cấp nên được hiển thị qua CTA hoặc biểu mẫu để khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục hành động.

Những điều cần trước khi thiết kế landing page là gì?

Trước khi đi sâu vào xây dựng landing page, bạn cần đảm bảo rằng đã thực hiện tất cả các nghiên cứu cơ bản. Nhằm kết hợp nghiên cứu đó với thiết kế landing page một cách hiệu quả. Để làm được điều đó, hãy đảm bảo những điều sau đây trước khi bạn bắt đầu làm việc với trang của bạn.

Đối tượng mục tiêu

Người mua hàng là đối tượng mục tiêu của bạn. Tính cách của người mua là những đại diện về những khách hàng lý tưởng của bạn. Chúng được dựa trên việc nghiên cứu thị trường và dữ liệu khách hàng hiện tại. Khi hoàn thành tốt, chúng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc rõ ràng về hành vi của khách hàng. Cách họ suy nghĩ như thế nào sẽ cho phép bạn phát triển nội dung có giá trị nhất mà bạn có thể dành cho họ.

Khi thiết kế landing page của bạn, điều quan trọng là để nhắm mục tiêu duy nhất. Nếu bạn cố gắng điều chỉnh nội dung trên landing page của mình cho phù hợp với nhiều tính cách, chắc chắn nội dung đó sẽ không phù hợp với tất cả. Sẽ làm tỷ lệ chuyển đổi trong chiến dịch đó giảm.

Khi bạn nhắm mục tiêu đến một tính cách, nỗ lực của bạn sẽ tập trung hơn nhiều. Từ đó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tốt hơn là nên thích hợp và tập trung hơn là cố gắng thu hút quần chúng trong tình huống này.

Ưu đãi trên thiết kế landing page là gì?

Phiếu mua hàng là thứ được tạo ra để cung cấp giá trị cho khách truy cập trang, ngoài ra các sản phẩm và hoặc dịch vụ doanh nghiệp bán. Phiếu mua hàng có thể là sách điện tử, hội thảo trên web, hướng dẫn so sánh hoặc bất kỳ gì đó khách có thể tải xuống. Cung cấp thông tin kinh doanh về ngành của bạn đang hoạt động. Nó phải đi đôi với nỗi đau cụ thể mà người mua gặp phải. Nó cũng đi đôi với hành trình của người mua hàng.

Hành trình của người mua hàng

Là quá trình nghiên cứu mà người mua tiềm năng thực hiện để dẫn đến mua hàng. Nó được chia thành ba giai đoạn khác nhau: nhận thức, cân nhắc và quyết định. Các loại nội dung khác nhau nên được tạo ra cho từng giai đoạn cụ thể của hành trình. Giúp mọi người chuyển từ giai đoạn này sang giai đoạn khác. Cụ thể:

  • Giai đoạn nhận thức: Một khách truy cập trong giai đoạn nhận thức khi họ gặp phải một vấn đề nào đó. Hoặc có thể họ không thể xác định vấn đề đó là gì. Một người trong giai đoạn này đang thực hiện nhiều nghiên cứu để tìm ra các giải pháp giải quyết vấn đề của họ. Phần nội dung được tạo và nhắm mục tiêu ở giai đoạn này nên là sách điện tử, sách trắng và hướng dẫn.
  • Giai đoạn cân nhắc: Trong giai đoạn này, họ đã xác định rõ vấn đề hoặc cơ hội. Bây giờ họ có thể hiểu những gì có thể làm để giải quyết vấn đề đó. Các loại nội dung bạn nên tạo cho mọi người trong giai đoạn này bao gồm sách trắng so sánh, hội thảo trên web và video.
  • Giai đoạn quyết định: Trong giai đoạn này, khách hàng tiềm năng biết chiến lược giải pháp và cách tiếp cận của họ. Tại thời điểm này, họ so sánh các nhà cung cấp để đưa ra lựa chọn cuối cùng. Cung cấp cho họ các nghiên cứu điển hình, bản trình diễn, thông tin sản phẩm ở giai đoạn này là một quyết định khôn ngoan.

Xây dựng một landing page tuyệt vời

Khi đã có nghiên cứu cơ bản, đã đến lúc kết hợp các yếu tố trên landing page lại với nhau. Tuy nhiên có một cách đặc biệt mà bạn có thể làm theo. Nó sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên landing page của bạn. Vậy những yếu tố cần kết hợp trong thiết kế landing page là gì?

Tạo tiêu đề hấp dẫn

Bạn cần viết một tiêu đề để thu hút sự chú ý của khách truy cập ngay lập tức. Tiêu đề hấp dẫn khiến họ đọc tiếp nội dung. Đây là thứ đầu tiên họ nhìn thấy khi truy cập vào trang. Bạn sẽ không muốn nó là thứ cuối cùng khách truy cập đọc.

Truyền tải hiệu quả giá trị của phiếu mua hàng

Truyền tải giá trị một cách ngắn gọn và hiệu quả là rất quan trọng đối với sự phát triển của landing page. Bạn đã bao giờ nghe nói về thử nghiệm chớp mắt chưa? Kiểm tra nháy mắt cho biết rằng bạn cần truyền tải thông điệp và giá trị của mình khi khách truy cập nháy mắt. Nghĩa là bạn chỉ có khoảng 3-5 giây. Nếu bạn không làm điều này thành công, sẽ có nguy cơ mất chuyển đổi. Thường chỉ mất một cái “nháy mắt” để ai đó đưa ra quyết định xem họ có muốn ở lại landing page của bạn hay không.

Sử dụng gạch đầu dòng

Con người chúng ta không thích trộn lẫn mọi thứ. Chúng ta cũng chỉ có khoảng thời gian ngắn để chú ý với những thứ trên landing page. Để thu hút người đọc, bạn cần tránh viết các đoạn văn dài dòng trên đó. Thay vào đó, hãy viết tóm tắt, ngắn gọn về các ưu đãi. Bên dưới bản tóm tắt, hãy liệt kê các gạch đầu dòng. Liệt kê đó là những gì mà khách hàng mong đợi. Trình bày thông tin dưới dạng gạch đầu dòng cũng giúp người đọc bị thu hút. Đồng thời cung cấp cho họ những gì sắp xảy ra. Điều này khiến họ dễ chuyển đổi hơn.

Biểu mẫu

Khi thiết kế biểu mẫu, chú ý tới số lượng trường bạn đưa vào. Số lượng trường biểu mẫu phải tương đương với giai đoạn hành trình mua hàng. Thông thường, hãy giữ cho biểu mẫu ngắn gọn. Chỉ nên yêu cầu những thông tin cơ bản như tên và địa chỉ email. Nội dung của bạn càng nằm sâu trong kênh, thì mới càng đưa nhiều trường vào. Vì lúc này khách hàng tiềm năng đang tiến tới gần việc mua hàng. Khi họ ở giai đoạn quyết định, bạn sẽ muốn nhận được thêm thông tin từ họ. Nó cũng giúp nhân viên bán hàng hiểu rõ hơn về người liên hệ để chốt giao dịch tốt hơn.

Loại bỏ điều hướng trang

Khi xây dựng landing page, bạn sẽ phải loại bỏ mọi cách mà khách truy cập rời khỏi trang. Bằng cách xóa các điều hướng khỏi landing page, bạn giữ cho khách truy cập tập trung vào nội dung hiện có. Thay vì bị phân tâm bởi các liên kết hấp dẫn khác trên trang.

Sử dụng hình ảnh trong thiết kế landing page là gì?

Ai lại không thích một hình ảnh đẹp? Đảm bảo sử dụng hình ảnh có liên quan và hấp dẫn trên landing page của bạn. Giúp thu hút khách truy cập tốt hơn. Mọi người có nhiều khả năng ở lại trang hơn nếu có hình ảnh hấp dẫn.

Thêm vào các biểu tượng chia sẻ xã hội

Mặc dù bạn nên xóa tất cả các điều hướng khỏi landing page. Nhưng điều quan trọng là sử dụng các biểu tượng chia sẻ xã hội. Nó sẽ giúp mọi người chia sẻ landing page với những người khác trên nền tảng xã hội của họ. Tuy nhiên, khi bạn làm điều này, hãy đảm bảo rằng khi bạn nhấp vào biểu tượng, nó sẻ mở ra một tab khác hoặc cửa sổ mới. Bạn không muốn chuyển hướng mọi người ra khỏi trang. Nhưng bạn lại muốn cung cấp cho họ một tùy chọn rõ ràng để quảng bá nó.

Cung cấp lời chứng thực có liên quan

Ngay này, mọi người xem xét các đánh giá về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua hàng. Điều này cũng có thể áp dụng cho các landing page. Nhưng đừng sử dụng những lời chứng thực mở hồ liên quan đến lời đề nghị của bạn. Đảm bảo rằng nó liên quan trực tiếp đến những gì bạn đang quảng cáo. Nếu không, tốt nhất là bạn nên bỏ đi.

Đảm bảo hướng dẫn về các bước tiếp theo của bạn rõ ràng

Một biểu mẫu trên landing page có ý rằng khách hàng nên điền vào nó. Nhưng hãy nhớ rằng sử dụng cả văn bản gợi ý trên landing page. Nó có thể là một điều đơn giản như “Để tải ebook, hãy điền vào biểu mẫu bên dưới”. Nó đơn giản, nhưng cung cấp cho khách truy cập hướng dẫn rõ ràng về bước tiếp theo. Điều này khiến họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Mẹo sử dụng thiết kế landing page cho quảng cáo là gì?

Công việc của bạn chưa kết thúc sau khi thiết kế landing page hoàn tất. Trên thực tế, nó chỉ mới bắt đầu. Bạn cần thu hút mọi người vào landing page của mình. Nêu không mục đích của việc thiết kế nó là gì? Dưới đây là các đề xuất hàng đầu để quảng cáo landing page của bạn.

  • CTA: Đây là yếu tố tuyệt vời để quảng bá nội dung landing page. Hãy nhớ rằng CTA cần phải phù hợp với nội dung mà nó hiển thị trên đó và với landing page. Các yếu tố này càng gắn kết thì càng có nhiều chuyển đổi. Đặt CTA trên các trang có nhiều lượt truy cập liên quan tới ưu đãi và blog hỗ trợ ưu đãi.
  • Email: Là một cách tuyệt vời để quảng bá landing page. Gửi một email quảng cáo đến danh sách nhắm mục tiêu. Danh sách này càng liên quan tới landing page thì khả năng mọi người chuyển đổi càng cao. Rất nhiều nội dung landing page có thể được chuyển đổi thành email.
  • Mạng xã hội: Đây là một công cụ tuyệt vời để quảng bá nội dung của bạn. Tuy nhiên, đừng quảng bá lên đó chỉ vì bạn nghĩ mình phải làm. Chọn một vài nền tảng mà bạn quen thuộc. Sau đó quảng bá mạnh trên đó.

Phân tích kết quả

Chiến dịch của bạn bắt đầu chạy và lưu lượng truy cập được hướng tới trang. Điều quan trọng là bạn không phải ngồi để thư giãn. Hãy kiểm tra kết quả trên landing page quảng cáo thường xuyên. Bạn muốn chú ý tới các xu hướng và sự kiện quan trọng ra trong khoảng thời gian hơn là lưu lượng truy cập và chuyển đổi hàng ngày.

Vậy những điều cần lưu ý khi thiết kế landing page là gì? Dưới đây là những điều khác cần lưu khi khi phân tích landing page của bạn.

  • Hãy tự hỏi bản thân xem “phiếu mua hàng của tôi có hoạt động tốt hàng tháng hay không? “. Nếu không, điều gì cần thay đổi.
  • Nếu có nhiều ưu đãi trên landing page. Hãy so sánh chúng với nhau. Xem liệu bạn có thể tìm ra mẫu lý tưởng.
  • Nếu bạn có một landing hoạt động cực kỳ tốt, hãy quảng cáo lại nội dung đó. Xem liệu bạn có thể tăng số lượng liên hệ từ đó hay không.

Khi thực hiện các thay đổi, hãy đảm bảo rằng bạn thay đổi từng thứ một . Kiểm tra trong một giai đoạn. Bằng cách đó, bạn có thể xác định cụ thể đang ảnh hưởng đến hiệu suất và loại bỏ điều đó. Nếu thay đổi nhiều thứ cùng một lúc, sẽ không biết thay đổi nào có ảnh hưởng tới landing page. Tệ hơn nữa là không áp dụng được trong tương lai.

Dịch vụ thiết kế landing page là gì?

Khi bạn không thể tự thiết kế ra các landing page quảng cáo, có thể bạn phải tìm một công ty chuyên nghiệp làm việc đó. Họ sẽ cung cấp cho những landing page sử dụng cho quảng cáo. EZNET là một trong số đó. Chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế landing page tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Với đội ngũ kỹ thuật, thiết kế và marketing giàu kinh nghiệm, sẽ hoàn toàn đưa ra chiến lược quảng cáo và landing page phù hợp nhất cho các doanh nghiệp. Giúp quảng cáo có chuyển đổi cao nhất.

Nếu bạn cần thiết kế landing page, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm: 

Tự tạo landing page giáng sinh

Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

Landing page email marketing

Cách viết nội dung landing page

Thiết kế landing page

Landing page chuẩn SEO

Viết content landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.