Trang cảm ơn trên landing page là gì?

Chính xác thông điệp bạn muốn gửi tới khách hàng từ trang cảm ơn trên landing page của bạn là gì? Một trang cảm ơn là cơ hội hiệu quả để thể hiện sự đánh giá cao đối với khách hàng tiềm năng và khách mua hàng của bạn vì đã thực hiện hành động mong muốn. Nó thậm chí có khả năng mang đến chuyển đổi người dùng cao. Cũng có thể tăng doanh số bán hàng thông qua các CTA bổ sung.

Landing-page-cam-on

Trong bài chia sẻ này, chúng ta cùng khám phá mục đích khác nhau của trang cảm ơn. Lợi ích của thiết kế landing page nó mang lại. Cách sử dụng thế nào cho hợp lý, những yếu tố nên và không nên có trên một trang cảm ơn.

Landing page cảm ơn là gì?

Khách mua hàng và khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thấy trang cảm ơn ngay khi hoàn thành biểu mẫu hoặc mua hàng trên trang web của bạn. Nó hoạt động tương tự như một email xác nhận. Ngoại trừ người xem không phải mở nó ra.

Hãy coi trang cảm ơn vừa là bước cuối cùng trong quá trình chuyển đổi, vừa là bước đầu tiên để giữ chân khách hàng.

Trang cảm ơn giới thiệu một cơ hội chính để chuyển khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng. Cũng có thể chuyển khách mua hàng thành khách hàng trung thành của bạn. Cách tốt nhất để làm điều này là gì? Thực hiện các bước tiếp theo trong hành trình của người mua hoặc người dùng, trang cảm ơn sẽ cần:

  • … Rõ ràng và thật rõ ràng.
  • … Ngay tức khắc.
  • Tạo sự thú vị hoặc mong muốn.

Lợi ích của landing page cảm ơn là gì?

Bạn sẽ không bao giờ có cơ hội dễ dàng, tự nhiên hơn để mang lại cho khách hàng một thứ gì đó khiến họ ngạc nhiên và chính xác là những gì họ mong muốn. Làm thế nào để bạn biết thứ khách hàng của bạn muốn? Họ chỉ cho bạn biết chính xác những gì họ muốn, bằng cách thực hiện lời kêu gọi hành động trên trang của bạn.

Sau khi ai đó theo dõi CTA trên landing page, hãy đưa họ tới bước tiếp theo. Cho khách hàng thấy rằng bạn đã sẵn sàng cung cấp giá trị hết lần này đến lần khác.

Ví dụ: nếu khách mua hàng trên trang web của bạn, hãy sử dụng trang cám ơn như một cơ hội để gia tăng giá trị. Giá trị đó thông qua các tài nguyên hoặc nội dung bổ sung. Điều này sẽ tạo niềm tin và làm hài lòng khách hàng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng trang cảm ơn của biểu mẫu như một cơ hội để cung cấp cho khách hàng tiềm năng các bước tiếp theo. Nếu khách hàng tiềm năng đã tải xuống sách điện tử, trang cảm ơn có thể liệt kê các tài nguyên truyền thông xã hội thay thế mà bạn muốn cung cấp.

Cách sử dụng các landing page cảm ơn thông minh

Yêu cầu giới thiệu

Bắt đầu kinh doanh mới thường là một thách thức đối với hầu hết các doanh nghiệp trực tuyến. Nhưng có một cách thông minh được sử dụng đúng cách có thể biến thành nguồn doanh thu lớn. Đó là GIỚI THIỆU.

Một cuộc khảo sát cho thấy, 74% mọi người xác định truyền miệng là một trong những yếu tố ảnh hưởng chính đến quyết định mua hàng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết các doanh nghiệp đầu tư rất nhiều vào việc yêu cầu khách hàng giới thiệu họ với bạn bè và gia đình của họ.

Tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội

Landing-page-cam-on-2

Ngoài giới thiệu, sử dụng landing page cảm ơn thúc đẩy tương tác trên mạng xã hội hiệu quả. Theo một cuộc khảo sát khác, 39% nhà tiếp thị kỹ thuật số trên khắp thế giới thậm chí tin rằng, chia sẻ xã hội là một công cụ tuyệt vời. Rất hiệu quả để thúc đẩy chuyển đổi.

Bán chéo các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Hầu hết các nhà tiếp thị cho rằng trang thanh toán hoàn hảo để bán chéo các sản phẩm và dịch vụ. Chúng tôi tin rằng trang cảm ơn cũng là một trang đáng để đặt cược vào nó.

Lý do là, khi khách hàng truy cập vào trang cảm ơn sau khi mua hàng hoặc đăng ký, lúc này họ đang ở giai đoạn chính. Có nghĩa là đây là thời điểm khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi. Vì vậy, hãy sử dụng trang cảm ơn để khuyến khích khách mua hàng của bạn nhiều hơn. Có thể thu hút họ bằng cách cung cấp phiếu giảm giá. Hoặc thứ gì đó chỉ có giá trị trong 48 giờ tiếp theo kể từ khi họ mua hàng.

Landing-page-cam-on-3

Cung cấp tài liệu nội dung có liên quan

Cách tuyệt vời tiếp theo để chuyển trang cảm ơn của bạn thành cỗ máy bán hàng hiệu quả là thêm các tài liệu đề xuất nội dung phù hợp. Nội dung đó được cá nhân hóa trên trang cho khách truy cập. Đây có thể là bất cứ thứ gì. Có thể là blog, bài báo, sách trắng, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, sách điện tử…

Thêm các lời chứng thực

Một số khách hàng cần được nuôi dưỡng nhiều hơn khách hàng khác. Điều này sẽ khiến họ giới thiệu thương hiệu của bạn với đồng nghiệp. Hoặc họ sẽ theo dõi bạn trên các kênh truyền thông xã hội.

Trong trường hợp này, hãy sử dụng sức mạnh của các đánh giá. Làm cho họ đọc sơ qua một số lời chứng thực của khách mua hàng trước đó. Những chứng thực đó được đưa lên landing page cảm ơn để đảm bảo sự tương tác liên tục.

Thu thập thông tin phản hồi

Hãy xem một trang cảm ơn của Apple. Phía dưới xuất hiện “Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn”. Một khách hàng hài lòng không phải lúc nào cũng nhấp vào đó và gửi phản hồi. Nhưng một khách hàng cảm thấy thất vọng sẽ làm điều đó. Nếu không gặp bất kỳ điều gì khác thường, bạn sẽ nhận được một số phản hồi có giá trị. Phản hồi đó có thể giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình trong tương lại.

Landing-page-cam-on-4

Cấu trúc cơ bản của landing page cảm ơn

Có nhiều cách để bạn thiết kế một trang cảm ơn. Nhưng việc tuân thủ theo một khuân mẫu đã định luôn hữu ích. Dưới đây là một số đề cập cơ bản mà trang cảm ơn của bạn phải có.

  • Thông điệp cảm ơn.
  • Thông tin chi tiết về việc chuyển đổi(như số lượt tải sách điện tử, chi tiết vé chổ ngồi trong rạp chiếu phim…)
  • Liên lạc nếu cần thực hiện bất kỳ hành động nào. Chẳng hạn như nêu rõ bất kỳ nguyên tắc nào mà người dùng phải tuân theo.
  • Chi tiết liên hệ của thương hiệu.
  • Khách truy cập sẽ mong đợi điều gì tiếp theo từ phía bạn. Chẳng hạn như cuộc điện thoại trong một ngày làm việc, một email xác minh, SMS…
  • Hướng dẫn người truy cập phải làm gì tiếp theo. Điều này sẽ xác định các mục tiêu trang cảm ơn của bạn.

Những điều nên và không nên làm của landing page cảm ơn

Mục tiêu của trang cảm ơn là bày tỏ lòng biết ơn đối với người mua hàng hoặc thực hiện hành động mong muốn trên trang của bạn. Ngoài ra còn là thúc đẩy họ sang giai đoạn tiếp theo. Tức là gia tăng cơ hội chuyển đổi. Không có cách nào tốt hơn để đạt được mục tiêu ngoài ghi nhớ những điều nên và không nên làm sau đây.

Những điều nên làm

Thể hiện sự nhiệt tình

Đừng thể hiện sự nhàm chán. Hãy sử dụng từ ngữ mạnh mẽ như “Xin chúc mừng”, “Hoan hô! Bạn đã thành công”. Điều này làm cho người dùng cảm thấy hạnh phúc.

su-nhiet-tinh

Thêm hình ảnh của con người

Hãy sử dụng hình ảnh con người, video của bất kỳ thành viên nào trong nhóm bán hàng. Điều này làm tăng độ tin cậy cho landing page cảm ơn của bạn. Mọi người chắc chắn sẽ bị thuyết phục hơn để hành động khi họ tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Hãy giữ CTA trong màn hình đầu tiên

Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng trước khi họ thoát trang. Vì vậy, hãy luôn để lời kêu gọi hành động hoặc văn bản quan trọng của bạn ở màn hình đầu tiên.

CTA-o-man-hinh-dau-tien

Hiện thị ưu đãi đang diễn ra và để họ chia sẻ

Hiển thị ưu đãi đang diễn ra và biểu tượng mạng xã hội cho khách hàng trên trang cảm ơn là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy mua hàng lặp lại. Cũng như tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội. Nhưng hãy cẩn thận về những gì bạn đang hiển thị trên trang. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các sản phẩm và biểu tượng xã hội của bạn được liên kết chính xác để tăng mức độ tương tác và chuyển đổi.

Những điều không nên làm

Quá nhiều nội dung trên trang cảm ơn

Đừng sử dụng hơn 5 dòng trong một đoạn trên landing page cảm ơn. Trừ khi điều đó là thực sự cần thiết, hãy tạo ra một trang có nhiều không gian mở cho khách truy cập. Vì họ có thể choáng ngợp với những nội dung dài và quanh co. Bên cạnh đó, quá nhiều nội dung có thể khiến CTA của bạn không được chú ý. Vì vậy, hãy tối giản và sử dụng nhiều khoảng trắng.

Đừng hứa gì đó mà bạn không thể làm

Nếu bạn không chắc về lời hứa của mình thì đừng cam kết điều đó. Thay vào đó, hãy nói với họ bạn sẽ nhanh chóng quay lại với họ. Truyền tải những gì đúng đến khách hàng luôn tốt hơn là tuyên bố sai điều đó. Nó sẽ khiến bạn thất bại ở giai đoạn sau.

Thất bại với thiết kế landing page cảm ơn

Dù bạn có dành nhiều thời gian để hoàn thiện nội dung của trang cảm ơn hay không, nếu thiết kế của nó không đủ hấp dẫn, sẽ không thu hút được sự chú ý của bất kỳ ai. Vì vậy, hãy làm việc cẩn thận với thiết kế trang cảm ơn. Hãy đảm bảo nó đẹp và có tất cả các yếu tố cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra nó có thể hiển thị tốt trên cả thiết bị di động và máy tính bàn.

Tham khảo thêm: 

Thiết kế landing page là gì?

Thiết kế landing page chuyên nghiệp

Chuyển đổi landing page

Cách viết nội dung landing page

Thiết kế landing page

Landing page chuẩn SEO

Viết content landing page

Tối ưu chuyển đổi landing page

Những điều cần biết về công ty làm web

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com