Cách xây dựng landing page hiệu quả cho quảng cáo mùa covid

Cách xây dựng landing page hiệu quả quan trọng như thế nào trong hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp? Có lẽ thông kê quan trọng nhất là bạn cần biết là tỷ lệ chuyển đổi. Nếu landing page được tối ưu hoá tốt, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng lên 85%. Có thể nhiều người sẽ nghĩ, con số này thật điên rồ! Điều đó sẽ có tác động gì nếu bạn xây dựng landing page chất lượng cho các chiến dịch quảng cáo.

Bất chấp chỉ số ấn tượng trên, chỉ 48% nhà quảng cáo sử dụng landing page cho mọi chiến dịch. Cho thấy rằng, hơn một nửa đang mất đi sự tăng trưởng đáng kể trong chuyển đổi. Bởi vì họ không sẵn sàng giành thời gian cho việc thiết kế landing page và tối ưu nó. Rất có thể các nhà quảng cáo đang không biết họ đang đánh mất gì.

cach-xay-dung-landing-page-hieu-qua

Vậy làm thế nào để bạn tận dụng landing page cho quảng cáo tăng chuyển đổi? Đặc biệt là trong mùa dịch covid đang diễn ra và nhiều hoạt động kinh doanh đang ảnh hưởng lớn. Dưới đây là một số cách giúp bạn tạo landing page có chuyển đổi cao nhé.

1. Biết mục đích của landing page trước khi tạo nó

Đây là bước đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng trong cách xây dựng landing page. Cần biết những gì bạn dự định đạt được với landing page của mình. Khái niệm “nhiều chuyển đổi hơn” khá rộng. Chuyển đổi đối với doanh nghiệp là gì?

Đối với một thương hiệu, nó sẽ trực tiếp tạo ra doanh số bán hàng. Từ doanh số bán hàng đó sẽ tạo ra lợi nhuận. Đối với những người khác, landing page có thể thu hút người đăng ký vào danh sách email giúp họ nhấp qua nội dung. Nó cũng có thể biến người dùng miễn phí thành người dùng cao cấp của doanh nghiệp.

Hãy thiết kế và ghi nhớ mục tiêu rõ ràng của bạn. Mục tiêu này được thể hiện trên landing page thông qua các nút CTA và các cách tiếp cận tổng thể của bạn.

2. Xây dựng landing page một cách cá tính

Các landing page tốt nhất và hiệu quả nhất là truyền tải một giai điệu cho thương hiệu mà doanh nghiệp đang cung cấp. Nhưng bạn đừng làm cho khách truy cập choáng ngợp với giọng điệu tệ. Nếu không landing page đó có thể trở nên đáng ghét, thậm chí bị hiểu nhầm là xúc phạm. Sử dụng kiềm chế khi thiết lập giọng điệu và cá tính cho các trang của bạn. Landing page tập trung vào sự hài hước hoạt động tốt hơn về mặt chuyển đổi.

3. Landing page càng nhẹ càng phản hồi tốt

Landing page được hiểu là điểm dừng trong quảng cáo của bạn, nhắm vào một mục đích cụ thể. Bạn không muốn nó lộn xộn với văn bản, hình ảnh, video hoặc bố cục. Chắc bạn sẽ nhận được kết quả tốt từ việc giữ cho nội dung trên trang thật đơn giản và nhẹ nhàng. Càng dễ dàng xem thông tin trên trang, bạn sẽ thấy càng có nhiều chuyển đổi.

Đảm bảo landing page của bạn có thời gian tải nhanh. Bạn có thể mất chuyển đổi chỉ vì mọi người không kiên nhẫn với việc chờ trang tải xong:

  • Sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ trang để tìm ra yếu tố nào đang làm nó chậm. Trên cách công cụ đó sẽ cho bạn biết yếu tố nào cần cải thiện. Google PageInsight, Gtmetrix và Pingdom là những công cụ tốt cho kiểm tra tốc độ trang.
  • Sử dụng công cụ kiểm tra tính thân thiện của landing page với thiết bị di động. Nhằm đảm bảo rằng trang của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động. Mobile Friendly là công cụ sử dụng tốt.
  • Lưu ý đến thời gian ngừng hoạt động của trang. Sử dụng một số công cụ báo cáo thời gian hoạt động để giám sát trên các nền tảng lưu trữ.
  • Sử dụng công cụ kiểm tra SEO có thân thiện với công cụ tìm kiếm. Chạy các báo cáo tuỳ chỉnh về hiệu xuất trang landing page như SEO quake.

4. Xây dựng CTA tốt là cách mang đến nhiều chuyển đổi landing page

Bạn đang cố gắng hoàn thành điều gì? Hãy thiết kế thật rõ ràng các yếu tố chính trong vài giây đầu tiên sau khi truy cập landing page của bạn. Bởi vì đây là thời gian bạn phải thuyết phục khách truy cập của mình. Hầu hết mọi người đến với landing page của bạn, đọc lướt và nhấp chuột. Đây là bản chất của bán hàng trực tuyến. Tất cả chúng ta đều quen thuộc với nhu cầu thu hút sự chú ý nhanh chóng.

Bạn nên ghi nhớ điều này, CTA của bạn phải dễ phát hiện, dễ hành động. CTA cho biết chính xác những gì bạn muốn khách truy cập trang của mình làm. Đừng bao giờ có nhiều hơn một loại CTA trên một landing page, hãy giữ sự tập trung. Landing page chỉ nên chuyển đổi cho một mục đích. Không nên chuyển hướng đến một nơi mà bạn không muốn khách hàng đến.

5. Xem xét video hay hình ảnh trên trang

Biết cách xây dựng video cho landing page sẽ mang đến cho bạn sự ngạc nhiên về số lượng chuyển đổi. Video có thể mang đến sự thu hút tốt nhất trên landing page. Chúng trực quan, kích thích và dễ chia sẻ. Hơn nữa, khách truy cập dễ dàng hiểu được thông điệp và mục đích của bạn rất nhanh. Nó cũng giúp đi sâu vào tâm trí theo cách đáng nhớ với người xem. Thực tế cho thấy, con người phản ứng với hình ảnh và màu sắc chuyển động.

Một số quy tắc cần tuân theo:

  • Nếu bạn đang lồng tiếng, hãy đảm bảo rằng giọng nói rõ ràng và dễ hiểu.
  • Cung cấp hình ảnh đồng bộ với lời nói của bạn.
  • Hãy xem xét một video được làm chuyên nghiệp nếu bạn không đủ khả năng.

Một lưu ý quan trọng: đừng bao giờ sử dụng video dài trên landing page. Giới hạn nó trong vòng 2 phút. Một số landing page sử dụng video dài hơn 10 phút và không có ai xem hết video đó.

6. Sử dụng các lời chứng thực hoặc bài đánh giá thông minh

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc giới thiệu những gì người khác nói về bạn hoặc sản phẩm của bạn. Việc thêm các bài đánh giá trên landing page có thể tăng chuyển đổi 35%. Khi khách truy cập vào landing page, họ thấy các đánh giá tốt về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đó có thể là một điểm tốt giúp tăng chuyển đổi đáng kể.

7. Cách xây dựng landing page hiệu quả với A / B testing

Không có công thức nào chuẩn cho sự chuyển đổi. Bạn có thể tham khảo nhiều mẹo và nghiên cứu điển hình. Nhưng những nghiên cứu đó chưa chắc mang lại hiệu quả với riêng quảng cáo bạn. Việc thiết lập hiệu quả riêng của bạn có thể phải dựa vào các thử nghiệm và điều chỉnh riêng.

Có nhiều công cụ cho phép bạn kiểm tra và tối ưu hoá landing page của bạn một cách chính xác. Các công cụ đó như Onbounce, Crazy Egg, Google Analytics…

8. Hãy rõ ràng trong thông điệp truyền tải của bạn

Cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng đang truyền tải đúng thông điệp. Khi bạn chỉ có không gian hạn chế để làm việc, bạn sử dụng một cửa sổ nhỏ để truyền tải tập hợp các thông điệp đó. Đôi khi thông điệp đó có thể không hoàn toàn rõ ràng hoặc hơi lộn xộn khi bạn cố gắng cô đọng nó. Bạn nên dành một chút thời gian để xem xét thương hiệu nói về điều gì. Điều đó đạt được mục tiêu của bạn đặt ra cho landing page như thế nào.

Nếu bạn chưa biết cách xây dựng landing page hiệu quả, hãy tham khảo kỹ bài chia sẻ này. Hoặc có thể liên hệ với EZNET theo thông tin dưới nhé.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

Microsite

Squeeze page

Các mẫu landing page

Pop up landing page

Form landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Quy tắc thiết kế landing page

Lợi ích của landing page cho kinh doanh mùa dịch covid

Xu hướng thiết kế landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *