Bạn cần kết hợp landing page và email marketing trong các chiến dịch

Landing page và email marketing đi đôi với nhau tạo ra sự chuyển đổi cao trong các chiến dịch quảng cáo. Chúng bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Làm việc cùng nhau để trở thành một nhóm hiệu quả hơn là riêng lẻ.

Landing page có tác dụng mạnh trong việc thu hút sự chú ý của mọi người. Tóm tắt rõ ràng những gì doanh nghiệp của bạn đang cung cấp và thu hút khách truy cập gửi thông tin chi tiết của họ hoặc mua sản phẩm. Chúng là một sự kết hợp tuyệt với để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Sau khi thiết kế một landing page chuyển đổi cao, công việc của bạn chưa kết thúc. Bạn sẽ phải nuôi dưỡng khách hàng của mình để đạt được một trong các kết quả sau:

  • Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách trả tiền.
  • Bán thêm hoặc bán chéo một sản phẩm hay dịch vụ khác.
  • Tiếp cận khách hàng một cách thuận lợi, để giữ mối quan tâm của họ.
landing-page-email-marketing

Đây là lúc quảng cáo qua email để tiết kiệm thời gian. Bằng cách tạo ra một chuỗi email tự động gửi đến những người đã để lại email của họ trên landing page. Bạn sẽ bổ sung và hỗ trợ mục tiêu bán hàng của mình. Hành tình quan trọng là quá trình chuyển đổi suôn sẻ trải nghiệm tốt cho khách hàng. Chúng ta có những điểm cần xem xét:

  • Đề nghị qua email
  • Thiết kế email
  • Cách viết email

Đề nghị của bạn trên email marketing trên landing page

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên và nó đang trở thành phổ biến. Bạn cần suy nghĩ về sản phẩm hay dịch vụ cụ thể được cung cấp trên landing page. Tập trung vào đó trong trình tự quảng cáo qua email của bạn.

Ví dụ bạn đang kinh doanh bán hệ thống ống nước. Bạn có thể giúp những người thông tắc bồn cầu. Nhưng bạn cũng có thể lắp đặt hệ thống ống nước cho các toà nhà thương mại. Nếu bạn có landing page quảng cáo hệ thống ống nước thương mại, thì chiến dịch email được đính kèm với landing page sẽ nói về hệ thống ống nước thương mại.

Bạn là một doanh nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ liên quan chặt chẽ với nhau. Có thể bắt đầu từ chuỗi email bao quát cho tất cả các câu hỏi về landing page. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên chia nhỏ các chuỗi email của mình để phù hợp với từng landing page riêng lẻ.

Một điều quan trọng nữa là củng cố phiếu mua hàng được liệt kê trên landing page của bạn. Sử dụng lại ví dụ kinh doanh về hệ thống ống nước. Nếu đề nghị các doanh nghiệp giảm giá 20% là điều bạn cần nhấn mạnh trong email.

Thiết kế email marketing trên landing page

Bạn cần xem xét yếu tố thiết kế email của mình. Điều này giúp các email của bạn trôi chảy và độc đáo từ landing page của bạn. Do đó chúng tạo ra cơ hội cao nhất để thuyết phục mọi người thực hiện hành động. Thiết kế email cũng theo nguyên tắc thiết kế đơn giản trên landing page.

Sử dụng email chỉ có văn bản cơ bản là một chiến thuật tốt. Nó không có vẻ gì là bạn đang bán hàng. Các email cơ bản chỉ có văn bản có thể được đưa vào các chuỗi cũng có nhiều email trực quan hơn. Nếu bạn định giới thiệu nhiều yếu tố hình ảnh vào thiết kế hình ảnh của mình, hi vọng bạn nghĩ đến các nguyên tắc về phong cách thương hiệu của mình. Thậm chí là tạo ra một tài liệu đưa ra màu sắc, Font chữ và phong cách mà doanh nghiệp của bạn đáng sử dụng trong quá trình quảng cáo.

Những yếu tố quan trọng chúng tôi vừa nêu trên trong email của bạn củng cố cảm giác về thương hiệu. Giúp quá trình chuyển đổi từ landing page sang email tự động của bạn suôn sẻ nhất có thể. Các yếu tố nhỏ như Font chữ chẳng hạn. Nếu bạn sử dụng cùng một Font chữ trên cả landing page và email marketing, nó sẽ tạo ra cảm giác quen thuộc cho khách hàng.

Ngoài ra hãy nghĩ về các nút CTA trong email của bạn. Chúng là các nút nhắc nhở khách hàng thực hiện các hành động cụ thể. Các nút kêu gọi hành động hoạt động tốt trên cả landing page và email. Nếu bạn định sử dụng nút CTA trong email, hãy xem xét sử dụng một thiết kế mà bạn đã sử dụng trên landing page.

landing-page-email-marketing-2

Cách viết email marketing

Điểm cuối cùng cần xem xét là cách viết email của mình. Cách viết email phải phù hợp với phong cách viết trên landing page của bạn. Nếu landing page sử dụng văn bản vui nhộn, bạn cũng nên sử dụng cách viết đó cho email. Luôn nghĩ về dòng chảy từ landing page đến các email. Tưởng tượng khách hàng truy cập vào landing page và sau đó đọc các email tiếp theo sẽ như thế nào.

Điều này liên quan đến các nguyên tắc thương hiệu của bạn. Quyết định giọng văn phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Sau đó sử dụng nó trên các trang landing page, quảng cáo qua email, website và các trang truyền thông xã hội của bạn.

Bạn có thể tưởng tượng tốt hơn về cách làm cho email của bạn trôi chảy từ landing page. Hãy cùng xem xét một số chiến thuật có thể sử dụng trong email cho các tình huống cụ thể.

Thay đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng

Đây là kịch bản phổ biến cho các landing page trong các ngành dịch vụ. Landing page của bạn nắm bắt thông tin chi tiết của mọi người để bạn có thể liên hệ với họ. Biến họ thành khách mua hàng, thì điều này là dành cho bạn. Những điều lớn nhất cần xem xét trong tình huống này là thời gian gửi email và suy nghĩ về các kênh khác mà bạn sẽ sử dụng để giao tiếp với những khách hàng tiềm năng này.

Bạn sẽ gọi cho họ để biến họ thành khách mua hàng. Trong trường hợp này, thời gian gửi email liên quan tới cuộc gọi là rất quan trọng. Họ có thể mong đợi một cuộc gọi trong vòng 24 giờ tới. Gửi email ngay lập tức sau khi ai đó hoàn thành đăng ký trên landing page. Điều này đảm bảo rằng họ không quên về yêu cầu và chuẩn bị cho các bước tiếp theo.

Tại thời điểm nhận đăng ký, bạn gọi cho họ và thuyết phục họ trở thành khách mua hàng, bạn sẽ đưa họ ra khỏi chuỗi email tự động. Nếu cuộc gọi không dẫn tới bán hàng, bạn muốn họ tiếp tục nhận các email tự động. Tập trung vào lý do tại sao doanh nghiệp tuyệt vời. Bao gồm các yếu tố bán hàng như lời chứng thực và nút CTA.

Bằng cách tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng, bạn có nhiều khả năng mọi người sẽ mở email tiếp theo. Cũng có thể nhấp vào website của bạn và thậm chí liên hệ trực tiếp với bạn.

Hãy nhớ chìa khoá là thời gian. Bạn không muốn khách hàng bị choáng ngợp với những thông điệp liên tục khác nhau. Đảm bảo độ trễ cho email thứ 2 để họ không nhận được email marketing trên landing page trong cùng khoảng thời gian bạn thực hiện các cuộc gọi tiếp theo.

Bán thêm hoặc bán chéo sản phẩm cho một khách hàng

Điều này thường xảy ra khi landing page bán sản phẩm hoặc nơi bạn bán thêm dịch vụ. Bây giờ bạn đã bán sản phẩm ban đầu của mình hoặc đưa khách hàng vào một dịch vụ thấp hơn. Vậy việc còn cố gắng bán thêm hoặc bán chéo cho họ bằng cách tiếp cận qua email thì sao?

Lợi ích của việc bán thêm hoặc bán chéo thường dễ thuyết phục ai đó đã mua hàng của bạn. Áp dụng việc này cho khách hàng cũ của bạn tốt hơn là bán cho khách hàng hoàn toàn mới. Bạn cố gắng bán thêm các sản phẩm và dịch vụ bổ sung qua email, cần đảm bảo rằng những gì bạn đang quảng cáo có liên quan và cố gắng không quá đề cao.

Nếu bạn sử dụng phương pháp này, cần phải quảng bá rõ ràng lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà không quá đà. Đảm bảo rằng có nút chọn không tham gia rõ ràng trong email của mình. Vì một số người sẽ tức giận nếu họ cảm thấy như bạn đang tỏ ra quảng cáo quá đà.

Những mô hình này cũng áp dụng cho các doanh nghiệp muốn chuyển khách hàng từ mô hình miễn phí sang trả phí. Dưới đây là một ví dụ điển hình cho việc đó. Email marketing trên landing page của doanh nghiệp này thuyết phục khách hàng chuyển sang gói trả phí.

landing-page-email-marketing-1

Giới thiệu khách hàng

Điều này thường xảy ra với các sản phẩm SAAS(Software As A Service). Khách hàng hiểu và tận hưởng dịch vụ của bạn là vô cùng quan trọng. Nếu không họ sẽ dời đi.

Chìa khoá để giới thiệu sản phẩm SAAS là trình bày rõ ràng cách sử dụng sản phẩm. Cách tận dụng tối đa tính năng sản phẩm cũng quan trọng. Hầu hết các sản phẩm SAAS được sử dụng để giúp cuộc sống của mọi người dễ dàng hơn. Điều này cần được chú trọng khi gửi email giới thiệu cho một doanh nghiệp SAAS.

Hãy nhớ rằng, bạn cũng cần gợi ý về giá trị này trong dòng tiêu đề của email. Nếu bạn không khiến khách hàng mở email để tìm hiểu các tính năng tuyệt vời, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội quảng cáo của mình. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn hiển thị rõ ràng chi tiết dịch vụ khách hàng trong các email giới thiệu. Nếu mọi người có thêm câu hỏi, bạn muốn họ có thể liên hệ với bạn dễ dàng.

Hãy thử landing page email marketing cho mình

Đến đây, Eznet hi vọng bạn đã có ý tưởng tốt về email. Không chỉ về giá trị của việc sử dụng với các landing page mà còn về cách kết hợp chúng thành một cỗ máy bán hàng duy nhất. Nếu bạn thực sự nghĩ về các yếu tố của landing page. Sau đó đưa chúng vào các chuỗi email tự động của mình, thì những email này sẽ hoạt động như một phần mở rộng trên landing page của bạn.

Để làm được điều này, bạn cần suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp thông qua landing page. Xem xét cách bạn đưa điều này vào email tự động của mình với phong cách và giọng nói nhất quán. Nếu bạn làm được điều này và tạo một chuỗi email tự động trôi chảy từ landing page của mình, bạn có thể thấy số liệu thống kê tăng vọt về doanh số bán hàng, bán thêm, giới thiệu và bất kỳ mục đích nào khác quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Cách làm landing page hiệu quả

Tối ưu hoá landing page

Thiết kế landing page sáng tạo

Tỷ lệ chuyển đổi landing page 

Những mẫu landing page đẹp

Chuyển đổi landing page

Làm landing page hiệu quả

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com