Cách tối ưu landing page trên thiết bị di động để có chuyển đổi cao

Đã bao giờ bạn thu nhỏ hay phóng to để thay đổi kích thước với các trình duyệt trực tuyến trên điện thoại thông minh chưa? Nếu có, khả năng có thể bạn sẽ gặp một trang không được tối ưu hoá. Đó có thể là một trải nghiệm khó chịu và đáng thất vọng. Bạn có thể thoát nó nhanh chóng để tìm trang khác. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của việc tối ưu hoá landing page để đem lại chuyển đổi cao cho công việc kinh doanh.

Văn bản khó đọc, hình ảnh và các nút, liên kết khó nhấp chứng tỏ landing page của bạn chưa được tối ưu. Bây giờ hãy nghĩ tới việc này một cách nghiêm túc. Bạn chắc chắn muốn khách truy cập ở lại lâu trên trang của bạn. Sau đó mới nghĩ tới việc hướng họ tới mua thứ gì đó bạn đang bán. Vậy tối ưu hoá landing page được coi là ưu tiên hàng đầu trong quảng cao của bạn.

landing-page-chuyen-doi-cao

Tại sao phải tối ưu landing page trên di động để tạo chuyển đổi cao?

Chúng tôi khẳng định rằng, trải nghiệm trên thiết bị di động là một trong những phần quan trọng nhất trong hành trình của khách hàng hiện đại. Người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm, đọc đánh giá, nhập thông tin và tương tác với mọi người trên thiết bị di động nhiều hơn bao giờ hết. Hiểu cách sử dụng trải nghiệm đó để tương tác với khán giả của bạn. Đó là chìa khoá để tạo nên các chiến dịch quảng cáo thành công.

Khách truy cập tiềm năng tìm thấy sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm. Có thể là thông qua quảng cáo, các trang mạng xã hội. Khi đó bạn chỉ có một thời gian ngắn để dẫn họ tới nhiệm vụ tiếp theo.

Theo nghiên cứu về hành vi của người mua sắm trên thiết bị di động cho thấy rằng:

  • 70% tìm kiếm trên thiết bị di động dẫn đến hành động trên một trang chỉ trong một giờ
  • 40% người dùng sẽ chọn một kết quả khác nếu lựa chọn đầu tiên của họ không thân thiện với thiết bị di động

Khách truy cập của bạn biết họ có nhiều lựa chọn khác nhau. Vì vậy họ sẽ không ngần ngại thoát khỏi trang của bạn nếu trang đó không cung cấp tốt trải nghiệm trên di động. Các landing page hiệu quả có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 11,7% trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là tiềm năng chuyển đổi của bạn cao hơn khi tối ưu nó cho thiết bị di động.

Cách làm landing page chuyển đổi cao trên thiết bị di động

Bạn đã biết tại sao phải tối ưu landing page trên thiết bị di động. Nhưng chính xác là làm cách nào để tối ưu landing page mang lại lượt chuyển đổi? Bạn có thể bắt đầu với những điều cơ bản chúng tôi đưa ra sau. Những điều đó được chuyên gia trong thế giới quảng cáo triển khai và thành công:

Tối ưu tốc độ tải trang

Các trang tải chậm chắc chắn sẽ gây khó chịu cho người dùng. Bạn muốn thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức với các đề nghị của bạn. Vì vậy, bạn phải giảm thời gian tải landing page trên thiết bị di động của mình. Ngay cả khi chậm trên một giây cũng có thể tác động tiêu cực đến chuyển đổi trên thiết bị di động. Các trang có tốc độ tải trung bình 2,4 giây có tỷ lệ chuyển đổi là 1,9%. Đây là tỷ lệ đáng nể khi so sánh với máy tính để bàn trung bình là 2-3%. Các trang tải chậm hơn một giây so với trang khác giảm 27% chuyển đổi.

Có một số cách để tăng tốc độ landing page trên thiết bị di động của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tối ưu hoá hình ảnh. Có nghĩa là đưa chúng về kích thước phù hợp để chúng không làm chậm trang. Cũng có thể giảm các tệp HTML và CSS trên trang bằng cách bật nén. Điều này có thể làm giảm kích thước của chúng xuống 50-70%.

Flash và video có thể làm chậm tốc độ tải trang của bạn đáng kể. Đôi khi, những thành phần này có thể không tương thích với thiết bị của người dùng. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng thành phần này bằng mọi giá. Mục tiêu của bạn là giữ cho kích thước của landing page trên thiết bị di động ở mức thấp nhất. Điều này rất quan trọng cho landing page chuyển đổi cao.

Giảm thiểu sự phân tâm

Cho dù bạn đang thiết kế landing page cho thiết bị di động hay máy tính để bàn, hình ảnh hay văn bản cũng dễ dàng bị cuốn theo. Cuối cùng, bạn có thể lấp đầy khoảng trống trên trang với những yếu tố dễ làm phân tâm. Khi điều đó xảy ra, chính là bạn đang đuổi khách hàng tiềm năng đi. Toàn bộ trọng tâm nằm trên CTA và dòng tiêu đề của bạn. Vì vậy hãy giữ nó ở mức tối thiểu nhất.

Các trang chứa nhiều hình ảnh cũng có thể làm mất thời gian tải hơn, gây ra nhiều bất lợi khác. Hãy thiết kế với bố cục gọn gàng và tối thiểu nhất. Có các khoảng trống giữ văn bản, hình ảnh và các yếu tố khác. Đây là cách sử dụng tốt không gian trắng, vì không có sự phân tâm. Người dùng trực tiếp nhìn thấy các dòng tiêu đề và nút CTA cũng được thể hiện rõ ràng. Vì vậy khách truy cập trang biết chính xác nơi để đến và những gì họ cần.

Viết dòng tiêu đề ngắn và mạnh mẽ giúp landing page có chuyển đổi cao

Bạn biết rằng dòng tiêu đề trên landing page và cả website phải ngắn gọn. Với các landing page dành cho thiết bị di động, bạn lại càng phải giữ cho tiêu đề của mình ngắn gọn hơn nữa. Nếu có thể bạn cố gắng viết khoảng năm từ hoặc ít hơn. Bạn cũng nên testing A/B trên tiêu đề. Cắt bỏ bất kỳ từ nào không cần thiết, chẳng hạn như mô tả sản phẩm. Bạn có thể giúp họ tìm hiểu về chi tiết sản phẩm của mình sau.

Tất cả những gì mà dòng tiêu đề trên landing page trên thiết bị di động cần là cung cấp ý tưởng về sản phẩm. Nhắc lại, dòng tiêu đề trong vòng năm từ. Chỉ bao gồm những chi tiết quan trọng nhất. Bạn có thể xem tên sản phẩm và giá cả. Nút CTA được hiển thị rõ ràng và cho người tiêu dùng biết thêm một chút về sản phẩm.

Làm cho số điện thoại của bạn có thể nhấp được

Người dùng sẽ làm gì nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Họ sẽ cần một số điện thoại để liên hệ với bạn. Thật phức tạp khi họ phải nhớ rồi bấm từng số hoặc sao chép số điện thoại đó từ landing page. Bạn cần nhấn mạnh vào sự tiện lợi và khả năng sử dụng.

Hãy giúp khách truy cập lên hệ với bạn một cách thuận tiện hơn với một lần nhấp vào số điện thoại của bạn. Mặc dù sẽ có liên kết có thể nhấp hữu ít, nhưng vẫn có thể nhấp nhầm vào một văn bản. Hãy thử thiết kế nút liên lạc của bạn dưới dạng một nút. Điều này sẽ có thêm các phần đệm bổ sung xung quanh phần tử có thể nhấp.

Tối ưu hoá lời kêu gọi hành động(CTA)

Hãy giữ cho CTA của bạn ngắn gọn và rõ ràng mà không làm mất tính thuyết phục của nó. Lý tưởng nhất, nó phải là thứ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập vào landing page dành cho thiết bị di động. Mặc dù khả năng hiển thị được ưu tiên, nhưng hãy đảm bảo rằng CTA cho khách truy cập biết họ phải làm gì. Nếu mục đích duy nhất landing page trên thiết bị di động muốn chuyển đổi cao, hãy tập trung vào văn bản thuyết phục và rõ ràng.

Kiểm tra các landing page trên thiết bị di động của bạn

Làm thế nào để biết các thay đổi với landing page của bạn trên thiết bị di động có đang hoạt động và bạn nên giữ lại những thay đổi nào? Câu trả lời là phân tách testing A/B. Việc testing A/B là một phần tất yếu của việc xây dựng landing page thành công cho cả thiết bị di động và máy bàn. So sánh các phiên bản khác nhau của landing page sẽ giúp bạn hiểu những gì hiệu quả và những gì không phù hợp với đối tượng khách hàng.

Không phải mọi thay đổi đều có tác động tích cực. Có thể văn bản CTA của bạn không chuyển đổi tốt như bạn mong đợi. Thử nghiệm mang lại cho bạn cơ hội những thay đổi khác. Có thể tác động tích cực đến mục tiêu của bạn trên landing page.

Kết luận

Landing page của bạn trên thiết bị di động đã được tối ưu cho chuyển đổi cao chưa? Nếu chưa, bạn có thể tham khảo và tận dụng cách làm trên của EZNET và xem chuyển đổi của bạn có tăng lên không. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới nếu gặp phải khó khăn gì trong quá trình tối ưu landing page nhé.

Tham khảo thêm

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Các loại CTA

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com