Hướng dẫn 9 bước để tăng tỷ lệ chuyển đổi landing page của bạn

Làm cách nào để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi landing page của mình? Đó là câu hỏi được nhiều nhà quảng cáo quan tâm. Landing page luôn là một yếu tố quan trọng của chiến lược quảng cáo. Các doanh nghiệp luôn sử dụng nó như cách để tăng lượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, với landing page bạn cần xem xét lại chiến lược marketing của mình.

Ty-le-chuyen-doi-landing-page

Theo chúng tôi nhận thấy trong quảng cáo online, một trong những thách thức lớn nhất mà các nhà quảng cáo phải đối mặt là tối ưu hoá landing page. Trung bình, mỗi landing page chuyển đổi từ 1 – 3%. Nhưng nhiều doanh nghiệp đang tối ưu hoá trang đích có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Một sự thật đơn giản là có thể bạn chưa hiểu đúng ngay lần đầu tiên. Chỉ khi khởi chạy, học hỏi và tối ưu hoá, bạn mới có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình. Nó nằm trong nhiều vấn đề lớn mà các nhà quảng cáo B2B gặp phải. Chúng tôi xin tổng hợp 9 bước giúp bạn tối ưu hoá trong thiết kế landing page để cải thiện chuyển đổi.

1. Hiểu các mục tiêu chiến dịch của bạn

Mục tiêu là hiển nhiên. Nhưng những vấn đề lớn với hầu hết landing page là chúng thiếu tập trung vào một mục tiêu hoặc CTA cụ thể. Nhiều landing page có nhiều ưu đãi khiến khách hàng nhầm lẫn. Điều này có thể khiến họ mất hút về khía cạnh chuyển đổi trên trang đích.

Điều quan trọng là tạo các landing chỉ tập trung vào một lời đề nghị hoặc giải pháp. Bằng cách này, người dùng của bạn sẽ không bị nhầm lẫn. Tạo các landing page tập trung vào một mục tiêu để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

2. Viết tiêu đề đơn giản và dễ hiểu

Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng truy cập. Do đó, điều cần thiết là dòng tiêu đề của bạn phải rõ ràng và đơn giản. Làm sao nó sẽ thu hút được người đọc ngay ánh mắt đầu tiêu. Gây ra sự tò mò khiến họ muốn đọc xem cái gì sẽ xảy ra tiếp theo bên dưới landing page của bạn.

3. Tạo một luồng văn bản hấp dẫn tăng chuyển đổi landing page

Không ai đi sâu vào chi tiết một trang nếu họ không hài lòng với những gì bạn đang cung cấp. Để có chuyển đổi tốt hơn, bạn cần có văn bản phải thật thuyết phục. Nó phải thực sự nêu bật sản phẩm, đi vào trọng tâm và chân thực. Dù trang của bạn đẹp đến đâu, người dùng sẽ không chuyển đổi nếu nội dung của bạn không thuyết phục được họ.

4. Sử dụng hình ảnh phù hợp

Nội dung trên trang cho thấy tầm quan trọng. Nhưng hình ảnh mang lại những cảm xúc cần thiết để khiến người dùng thực hiện hành động. Tất cả các hình ảnh được sử dụng trên landing page đều quan trọng. Từ hình ảnh trên tiêu đề đến hình ảnh sử dụng trong trang. Tất cả đều phải được đồng bộ với nhau và đồng bộ với nội dung của trang. Tính liên kết sẽ làm nổi bật thông điệp của bạn muốn truyền tới khách truy cập.

5. Sử dụng các CTA khiến người dùng thực hiện hành động

Chúng tôi cho rằng yếu tố quan trọng nhất trên landing page là CTA(Lời kêu gọi hành động). Vì đó là cách tốt nhất khiến khách truy cập hành động. Nó có thể chỉ là một nút, nhưng mọi thứ về nó đều quan trọng để khiến mọi người hành động.

Màu sắc: Đảm bảo nút CTA có màu tương phản nổi bật với màu nền. Chúng tôi thường thiết kế CTA sử dụng màu cam, xanh lam hoặc xanh lá cây là tốt nhất.

Kích thước: Đảm bảo kích thước của nó đủ lớn để người dùng có thể nhìn thấy. Những cũng không quá lớn để họ không cảm thấy bị choáng ngợp. Nó phải có kích thước phù hợp và đồng bộ với bố cục của trang.

Thông điệp: Đó là thông điệp thực sự nhấn mạnh tầm quan trọng của CTA. Hãy cố gắng khơi dậy cảm giác cấp bách hoặc nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ cụ thể để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi landing page.

6. Đánh dấu những đề xuất có giá trị

Hãy cho khách hàng biết những điều độc đáo mà bạn cung cấp để thu hút sự chú ý của họ. Đề xuất giá trị là một cái gì đó gây thích thú mà họ nhận được bằng cách chọn tham gia dịch vụ của bạn. Để đưa ra được giá trị phù hợp cho sản phẩm hay dịch vụ của mình, bạn cần hiểu rõ đối tượng mục tiêu. Sau đó tạo ra các thông điệp quảng cáo nêu rõ bạn có thể giúp gì cho họ.

7 Cải thiện thời gian tải để tăng chuyển đổi landing page

Bạn có thể dành nhiều thời gian để tạo landing page có hình ảnh và nội dung hoàn hảo. Nhưng tất cả các điều đó sẽ thành vấn đề nếu thời gian tải trang của bạn quá cao. Landing page của bạn bắt buộc phải có thời gian tải trong vòng vài giây. Nếu không người dùng sẽ nói lời tạm biệt với bạn.

Để có thời gian tải trang phù hợp, công cụ Google Pagespeed Insight sẽ cung cấp cho bạn những đề xuất cần thiết. Hãy đảm bảo bạn khắc phục được các vấn đề mà công cụ này đưa ra. Không chỉ giúp cải thiện tốc độ landing page của bạn mà còn cải thiện về khả năng SEO.

8. Tối ưu hoá biểu mẫu tăng chuyển đổi landing page

Mục đích của landing page là nắm bắt chi tiết thông tin liên hệ người dùng. Điều đó không thể thực hiện được nếu không có biểu mẫu. Tất cả các nội dung, hình ảnh, video của bạn sẽ trở nên vô dụng nếu người dùng không tin tưởng vào hình thức.

Một nguyên tắc chung là nếu bạn không nhắm mục tiêu đến khách hàng doanh nghiệp, bạn chỉ cần yêu cầu địa chỉ email của khách hàng. Sử dụng biểu mẫu giúp quá trình chuyển đổi người dùng đến khách hàng tiềm năng diễn ra suôn sẻ. Logic là bạn yêu cầu khách hàng thực hiện hành động mà không yêu cầu bất kỳ chi tiết nào của họ. Một khi họ đã cam kết, bạn sẽ khiến họ để lại thông tin liên hệ.

Vị trí của biểu mẫu cũng đóng vai trò quan trọng. Vì khả năng hiển thị và khả năng hoạt động là hai yếu tố chính khi nói đến chuyển đổi.

9. A / B testing để kiểm tra chuyển đổi các phiên bản landing page

Testing là bước bắt buộc để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang đích của bạn. Hãy nhớ rằng, khi bạn sử dụng đúng công cụ để nhắm mục tiêu và kiểm tra trang của mình, bạn có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 300%.

Vấn để lớn nhất là các nhà quảng cáo thiếu công cụ để kiểm tra landing page của mình. Việc thử nghiệm cho phép bạn kiểm tra bố cục và nội dung landing page khác nhau để tìm ra phiên bản nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách tách riêng đối tượng. Nhưng việc sử dụng một công cụ chuyên dụng cho phép bạn phân tích kết quả của mình tốt hơn.

Tối ưu hoá landing page thực sự là một nhiệm vụ khó khăn, vì không có công thức nào là đúng. Với 9 bước chúng tôi hướng dẫn bên trên, hi vọng giúp bạn cải thiện chuyển đổi landing page tốt. Nếu có khó khăn gì hãy liên hệ với EZNET nhé.

Tham khảo thêm:

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

Sai lầm trong thiết kế landing page

Các loại CTA

Tự thiết kế landing page với 7 mẹo

Giá thiết kế landing page

Tại sao bạn cần landing page

Cách tự thiết kế landing page

AB testing

Microsite

Squeeze page

Các mẫu landing page

Pop up landing page

Form landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *