Các loại landing page – loại nào bạn nên sử dụng

Các loại landing page là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo trên internet. Chúng thuyết phục khách truy cập thực hiện các hành động có lợi. Chẳng hạn như mua hàng hoặc gửi các biểu mẫu liên hệ. Khi được thiết kế tốt, landing page có thể tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Nó cũng mang lại nhiều doanh số bán hàng mới cho một doanh nghiệp. Có một số loại landing page khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng tuỳ thuộc vào mục tiêu cuối cùng. Có lựa chọn đúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sự thành công trên chiến dịch quảng cáo của bạn. 

Landing page là một trang web mà người dùng truy cập khi nhấp vào liên kết quảng cáo. Nếu bạn dành thời gian và tiền bạc để khởi tạo một quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn có nhiều chuyển đổi trên đó. Việc phân tích các trang đích khác nhau sẽ giúp bạn quyết định loại trang nào bạn nên sử dụng cho quảng cáo của mình. Hãy cùng EZNET tìm hiểu về 5 loại landing page phổ biến nhất.

Các loại landing page chi tiết sản phẩm

Trang này được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Nó thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng. Những trang này có 2 loại: dạng ngắn và dạng dài. Landing page dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm rẻ hơn và sử dụng một nút CTA duy nhất. Landing page dạng dài hữu ích khi bán những sản phẩm và dịch vụ phức tạp hơn. Vì những sản phẩm này khách hàng đòi hỏi nhiều minh chứng và thông tin. Trang dạng dài thường có 2 nút CTA – một ở đầu trang và một ở cuối trang.

landing-page-gioi-thieu-san-pham

Khi nào nên sử dụng landing page chi tiết sản phẩm

Vì các loại landing page chi tiết sản phẩm nằm trong cấu trúc của website chính, nên rất dễ tạo. Hầu hết các doanh nghiệp thường sử dụng trang này để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Landing page này cho cả khách truy cập không phải trả tiền và khách có trả tiền.

Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định theo mùa. Do đó họ tạo ra các landing page chi tiết về sản phẩm hàng đầu. Với các chi tiết về hình ảnh và văn bản phù hợp, trang chi tiết sản phẩm có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.

Các loại landing page thu thập khách hàng tiềm năng(Squeeze landing page)

Trang thu thập khách hàng tiềm năng là dạng trang đích quan trọng. Nó dùng để thu hút khách hàng tiềm năng hoặc trang chọn tham gia. Nhằm sử dụng cho mục đích thu hút thông tin khách truy cập. Thông tin này thường là dữ liệu cá nhân. Chẳng hạn như tên tuổi, email hoặc số điện thoại. Để đổi lấy dữ liệu cá nhân người dùng thường nhận một số đề nghị như là:

  • Dùng thử miễn phí
  • Nội dung có thể tải xuống. Giống như sách điện tử, đồ hoạ thông tin, podcast hoặc các loại bảng giá
  • Đăng ký danh sách email

Loại trang thu hút khách hàng thường chứa nút kêu gọi hành động để khách truy cập gửi thông tin của họ. Trang không điều hướng đi đâu. Sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin chi tiết của khác truy cập để nhắm mục tiêu của họ bằng các chiến dịch quảng cáo qua email, tin nhắn văn bản hoặc trên mạng xã hội.

Loại trang này thường chứa tiêu đề, văn bản, một hoặc hai hình ảnh và biểu mẫu đăng ký. Các loại landing page hấp dẫn này tốt nhất thường chứa văn bản thuyết phục về đề nghị. Chúng có biểu mẫu đơn giản để tìm và điền vào. Nút kêu gọi hành động cũng phải rõ ràng và dễ tìm.

Cac-loai-landing-page-3

Khi nào nên sử dụng landing page thu thập khách hàng tiềm năng

Các công ty khởi nghiệp đang cố gắng xây dựng danh sách email của họ. Vậy nên hãy xem xét cung cấp nội dung có kiểm soát trên một trang giới thiệu. Nội dung được kiểm soát là tài liệu trực tuyến truy cập được để đổi lấy dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như email hay số điện thoại.

Landing page thu hút khách hàng cũng tốt cho các công ty khởi nghiệp công nghệ đang trong giai đoạn thử nghiệm. Khách truy cập sẽ được yêu cầu nhập thông tin cá nhân của họ để truy cập công nghệ. Một số doanh nghiệp sử dụng chúng để yêu cầu email cho những người muốn tham khảo giá dịch vụ hoặc tìm hiểu thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Sau đó doanh nghiệp sử dụng thông tin đó để nhắm mục tiêu trong các quảng cáo. Hoặc doanh nghiệp cũng có thể liên lạc với khách hàng bằng email hoặc số điện thoại.

Các loại landing page dạng dài

Landing page dạng dài còn gọi là thư chào hàng. Còn được gọi là thông tin thương mại của thế giới quảng cáo kỹ thuật số. Họ tập trung vào những lợi ích của sản phẩm và lặp đi lặp lại những lợi ích đó cho đến khi khách hàng mua những gì doanh nghiệp đó cung cấp. Landing page dạng dài giải thích mọi phần của phiếu mua hàng cho khách truy cập.

Một người sử dụng landing page dạng này càng lâu thì cơ hội chuyển đổi càng cao. Văn bản tuyệt vời kéo khách truy cập ở lại trang. Trấn an khách hàng rằng họ đang đưa ra quyết định đúng đắn. Lý tưởng nhất là sử dụng các từ ngữ có giai điệu hào hứng. Khi đó khách truy cập có thể có tâm lý sợ bỏ sót gì đó khi đọc nội dung. Giải pháp cho tâm lý đó là ưu đãi của landing page phải rõ ràng đối với khách hàng truy cập.

Loại landing page này yêu cầu nội dung được viết tốt và có mục đích. Nó nên bao gồm một số yếu tố kể chuyện, hướng dẫn người đọc qua văn bản và khiến họ hứng thú. Thông thường, số lượng từ trên một landing page dạng dài là hơn 7.000 từ. Văn bản được sắp xếp thành các đoạn văn, gạch đầu dòng, danh sách hoặc trong các dấu ngoặc kép. Lời chứng thực cũng có xu hướng là một phần của một bức thư chào dạng dài.

landing-page-dang-dai

Khi nào nên sử dụng landing page dạng dài

Các loại landing page dạng dài có thể được sử dụng vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng chúng thường được sử dụng để bán một loại mặt hàng. Loại trang đích này thường được sử dụng nhắm mục tiêu những người ở cuối kênh bán hàng và sẵn sàng mua hàng. Các loại trang đích này cũng nên được sử dụng với những người có khả năng đọc qua ít nhất một số văn bản.

Do lượng lớn văn bản trên landing page dạng dài, nên đòi hỏi nhiều thời gian để thực hiện. Nhưng chúng luôn đáng để đầu tư. Cung cấp cho khách truy cập thứ gì đó họ có thể mua và cân nhắc thêm hàng bán thêm. Hãy nhớ những ưu đãi càng cao thì văn bản càng dài. Khách truy cập có thể cần thêm các từ ngữ để giải thích tại sao họ nên hành động và thuyết phục họ mua hàng.

Các loại landing page chuyển đổi(click-through page)

Loại landing page này cung cấp ngữ cảnh vừa đủ để thuyết phục mọi người truy cập vào trang giao dịch. Các landing page nhấp qua hâm nóng khách hàng tiềm năng để họ có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách mua hàng hơn. Trang này chứa đầy đủ thông tin chi tiết về ưu đãi, tập trung vào các lợi ích. Nó cũng có thể tập trung vào việc giải thích chung về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Đây là landing page đơn giản, không có điều hướng ra khỏi trang. Nút duy nhất trên landing page là nút dẫn khách hàng truy cập đến trang họ có thể mua hàng. Một landing page nhấp quá không cần quá dài. Nhưng nó phải cho khách truy cập biết lý do tại sao họ nên mua hàng.

Landing page nhấp qua tối thiểu phải chứa tiêu đề, danh sách các lợi ích, một số hình ảnh trực quan và nút kêu gọi hành động. No cũng có thể bao gồm video, lời chứng thực, thông tin liên hệ của doanh nghiệp và văn bản bổ sung.

ladi-nhap-qua

Khi nào nên sử dụng landing page chuyển đổi

Các loại landing page nhấp qua thường lý tưởng cho những người tiêu dùng quan tâm tới việc mua hàng. Chúng chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp thương mại điện tử đang cố gắng bán một sản phẩm. Các landing page này cũng có thể được sử dụng cho nội dung được kiểm soát như sách điện tử chẳng hạn.

Lợi ích của landing page nhấp qua là khách truy cập có thể đọc tất cả các thông tin chi tiết về sản phẩm mà không cảm thấy căng thẳng khi quyết định mua. Văn bản phải hấp dẫn và mang tính thông tin. Đồng thời, nút kêu gọi hành động phải thân thiện, không tự đề cao mình.

Các loại landing page video

Các loại trang video chứa video báng hàng. Video là trọng tâm chính của các loại trang đích bán hàng này. Vì vậy video thường được đặt ở đầu trang trong màn hình đầu tiên. Landing page video có thể chỉ có một video hoặc có thêm một số văn bản bổ sung. Để khuyến khích khách truy cập xem video, một số landing page chỉ cung cấp phiếu mua hàng hoặc biểu mẫu khi khách xem hết video. Hoặc ít ra là một phần của video đó.

Video phải giải thích giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ. Tạo ra sự cường điệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Nó nên dài vài phút, nhưng không quá dài sẽ khiến người xem mất hứng thú. Landing page video nên bao gồm tiêu đề và video. Nhưng văn bản và hình ảnh cũng có thể có ích. Chúng có thể được sử dụng cho các sản phẩm đắt tiền.

ladi-video

Khi nào nên sử dụng landing page video

Trong một thế giới có tốc độ chú ý ngày càng giảm, thì các video vẫn hoạt động tốt. Các video thường hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người xem lâu hơn so với một số website thông thường. Sự chuyển động liên tục giúp mọi người theo dõi lâu hơn. Thêm vào đó, chúng ta thường dễ nhớ video hơn là các văn bản thông thường.

Hầu hết mọi loại hình kinh doanh đều có thể sử dụng landing page video. Video đặc biệt tuyệt với để bán các loại sản phẩm hoặc dịch vụ ăn ảnh. Hoặc cho các doanh nghiệp đang cung cấp các khoá học trực tuyến. Video tương tự như các bức thư chào hàng dài. Vì chúng nói với người tiêu dùng về tất cả các mối quan tâm của họ.

Bạn nên sử dụng loại landing page nào trong các loại trên?

Không có loại landing page nào để hoàn hảo phù hợp với một sản phẩm hoặc dịch vụ. Bài viết này sử dụng để tham khảo khi bạn có kế hoặc sử dụng landing page cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn đang phân vẫn giữ năm loại landing page trên, hãy xem xét việc testing A/B, để xem xét trang nào tốt nhất. Landing page tốt nhất cho công ty khởi nghiệp của bạn phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Những gì bạn đang bán và đối tượng bạn cung cấp dịch vụ.

Tham khảo thêm: 

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

Bố cục landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com