Lợi ích của hình ảnh trên landing page

Khi thiết kế một landing page, bạn rất dễ quên vai trò của hình ảnh trên đó đối với việc thúc đẩy chuyển đổi. Hình ảnh có liên quan tới thông điệp quảng cáo của bạn. Nó giúp kích thích phản ứng mua hàng đầy cảm xúc từ khách truy cập và landing page của bạn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn xây dựng landing page, bạn hãy nhìn vào công trình của mình xem thế nào. Có thể sẽ sẽ trông khá đơn điệu và trần trụi nếu không có hình ảnh.

Bạn có thể cảm thấy cần sử dụng một số hình ảnh để trang landing page trông đẹp hơn. Nhưng việc sử dụng các hình ngẫu nhiên trên landing page có thể làm khách truy cập mất tập trung. Họ có thể bị hình ảnh làm sao nhãng mục đích thực sự của landing page. Những hình ảnh được thiết kế và đặt cẩn thận trên trang đích có thể giúp bạn có nhiều chuyển đổi hơn. Trong bài chia sẻ này chúng tôi đề cập đến 3 lợi ích của việc sử dụng hình ảnh trên trang đích của bạn.

video-landing-page-1

Tại sao hình ảnh trên landing page lại quan trọng?

Tại sao hình ảnh trên trang đích lại quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay? Làm thế nào để bạn tìm kiếm một hình ảnh phù hợp với thương hiệu của bạn? Làm thế nào để sử dụng hình ảnh thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu?

Landing page được thiết kế nhằm tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Chúng được thiết kế đơn giản, loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung khách truy cập. Cung cấp cho người xem sự rõ ràng với mục đích cụ thể thông qua CTA. Chúng cũng được tối ưu hoá và kiểm tra mức độ phù hợp về văn bản, hình ảnh, Font chữ và phong cách.

Tầm quan trọng của hình ảnh

Hình ảnh là nền tảng cảm xúc trên landing page. Có thể giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể bằng cách thu hút sự chú ý của người xem và giảm tỷ lệ thoát. Hơn nữa hình ảnh trên trang đích tốt ảnh hưởng trực tiếp tới điểm chất lượng và tỷ lệ chuyển đổi. Đặc biệt là liên quan tới quảng cáo có trả phí.

Các landing page thường được sử dụng cho những quảng cáo có trả tiền. Bằng cách tạo ra thông điệp với văn bản và hình ảnh phù hợp, một quảng cáo phù hợp có thể sẽ được hiển thị ở vị trí cao và liên tục hơn các quảng cáo khác.

Bộ não người ghi nhớ hình ảnh tốt hơn văn bản

Bộ não người được xây dựng để xử lý hình ảnh nhanh hơn nhiều so với bất kỳ loại nội dung nào khác. Thực tế cho thấy não người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần sao với văn bản. Đó có nghĩa là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trên landing page của bạn là hình ảnh.

Chỉ mất khoảng 150mili giây để não người xử lý một hình ảnh. Thêm 100mili giây nữa để não bộ ghi nhớ hình ảnh đó. Ngoài hình ảnh ra bộ não người còn nhìn ra màu sắc trước khi thấy bất kỳ nội dung khác. 90% thông tin truyền đến não của chúng ta là thị giác, 10% được chia cho các giác quan còn lại. Đôi mắt của chúng ta là cách chính để tiếp nhận và hiểu thông tin.

hinh-anh-tren-landing-page-1

Hình ảnh trên landing page gợi lên cảm xúc

Mọi người có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc. Hình ảnh có thể giúp bạn tạo ra những cảm xúc tích cực khiến mọi người muốn mua. Một số tiệm bánh luôn tự hào trong công việc sáng tạo ẩm thực của họ. Ngoài chất lượng bánh, hình ảnh đẹp cũng giúp khách hàng dễ đưa ra quyết định mua hàng.

Cắt chiếc bánh cưới là một trong những khoảnh khắc được mong đợi trong ngày cưới. Hình ảnh mà họ chọn tạo ra cảm giác hạnh phúc và ăn mừng. Người ta không thể không vui mừng khi thấy một chiếc bánh cưới đẹp. Do đó hình ảnh là cách tốt nhất để giúp truyền tải cảm xúc thúc đẩy chuyển đổi.

Cách làm cho hình ảnh tạo cảm xúc trên landing page

Mặc dù chúng ta nghĩ rằng chúng ta hoàn toàn có lý trí, nhưng quá trình ra quyết định lại hoàn toàn dựa trên cảm xúc. Mọi thứ chúng ta mua đều có lý do tình cảm đằng sau đó.

Một khách hàng tiềm năng truy cập landing page của bạn đang cố gắng tìm kiếm thứ mình cần. Đó có thể là tìm kiếm thứ gì đó cho bản thân hoặc thử thách kinh doanh. Cho dù khách hàng tiềm năng của bạn muốn cảm xúc như thế nào, họ luôn mong muốn thành hiện thực.

Hình ảnh gợi lên những cảm xúc nhất định trong chúng ta. Do đó chúng ta sử dụng chúng để khiến mọi người và hướng họ tới một hành động. Dưới đây là hai chiến lược về hình ảnh được sử dụng trên landing page. Chúng tôi sử dụng nhiều lần và đem lại nhiều thành công.

Tạo cảm xúc hiện tại

Kỹ thuật cảm xúc hiện tại là cách nhắc nhở triển vọng của vấn đề mà họ đang đối mặt và tầm quan trọng của việc giải quyết chúng. Đó là chiến lược phù hợp cho khách hàng tiềm năng đang ở trạng thái nhận thức.

Mục tiêu của bạn trong chiến lược “cảm xúc hiện tại” là cho khách hàng tiềm năng thấy bạn hiểu nhận thức. Bạn cũng cho khách hàng thấy bạn hiểu nỗi đau của họ. Khi khách hàng tiềm năng hiểu được điều đó, bạn mới có thể giải quyết những thách thức của họ.

Tạo kết quả mong muốn

Thay vì sử dụng hình ảnh về giải pháp hoặc sản phẩm, bạn có thể hiển thị kết quả mong muốn. Việc sử dụng nhắm mục tiêu theo cảm xúc trong hình ảnh của bạn là hiển thị cho khách hàng tiềm năng về kết quả mua hàng.

Bạn có thể sử dụng hình ảnh mô tả kết quả mong muốn như một ngôi nhà đẹp, thanh bình với lối trang trí tuyệt vời. Tạo ra cảm giác sang trọng và thoải mái. Mục tiêu là cho khách hàng thấy bạn có thể trang trí nhà một cách dễ dàng, ít tốn kém và cho ra kết quả tuyệt vời. Các thay đổi bổ sung bao gồm nhấn mạnh thanh tìm kiếm, gạch đầu dòng và lời kêu gọi hành động.

Cách chọn hình ảnh trên landing page

Làm thế nào để bạn biết cảm giác hiện tại và mong muốn của khách hàng tiềm năng của bạn là gì? Có thể bạn đang ngồi tự hỏi việc này sau khi đọc phần trên. Câu trả lời của chúng tôi là: NGHIÊN CỨU.

hinh-anh-tren-landing-page

Xem trạng thái nhận thức của khách hàng tiềm năng

Không phải tất cả các khách truy cập vào landing page đều giống nhau. Khách hàng tiềm năng ở giai đoạn khác nhau có chu kỳ mua khác nhau. Khách hàng tiềm năng của bạn có thể được chia thành các giai đoạn sau:

  • Không biết: Đây là kiểu khách hàng chưa nhận ra rằng họ có vấn đề cần giải quyết.
  • Nhận thức về nỗi đau: Khách hàng này nhận thức được nỗi đau, nhưng không chủ động tìm kiếm giải pháp giải quyết
  • Nhận thức: Ở giai đoạn này, khách hàng tiềm năng của bạn đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp. Họ biết kết quả của họ đang tìm kiếm, nhưng chưa biết bạn. Khách hàng tiềm năng này đang xem xét một loạt các giải pháp.
  • Nhận biết sản phẩm: Giai đoạn này là khi khách truy cập vào landing page của bạn. Nghe bạn nói và đang xem xét giải pháp của bạn. Tuy nhiên họ không bị thuyết phục 100% giải pháp phù hợp cho họ. Đây là khách truy cập dành nhiều thời gian để tìm hiểu các tính năng, lợi ích và dịch vụ của bạn.
  • Nhận biết đầy đủ: Ở giai đoạn này, khách hàng tiềm năng của bạn ít nhiều đã quyết định chọn giải pháp của bạn. Thông thường, khách hàng tiềm năng này dành nhiều thời gian để đánh giá về giá thành của bạn và các gói bạn đã bán.

Bạn đã hiểu trạng thái nhận thức về khách hàng tiềm năng của mình. Đến đây sẽ dễ dàng hơn khi viết các đoạn văn bản, hình ảnh và thiết kế toàn bộ trên landing page để cập đến trạng thái nhận thức của họ.

Khảo sát và phỏng vấn khách hàng của bạn

Nói chuyện với khách hàng hiện tại và hỏi họ lý do tại sao họ chọn dịch vụ của bạn. Mối quan tâm lớn nhất của họ là gì trước khi chuyển đổi và các họ mô tả bạn thế nào. Bạn cũng nên khảo sát những người rời landing page của bạn. Đó là những người không chuyển đổi và tìm hiểu lý do.

Bạn không nên chỉ hỏi những câu hỏi kỹ thuật về sản phẩm của bạn, mà tìm hiểu khách hàng của bạn ở mức độ sâu hơn. Đây là lý do tại sao nên dành thời gian tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại để tìm hiểu họ.

Phỏng vấn nhóm của bạn

Nói chuyện với nhóm của bạn, cụ thể là bất kỳ ai có quan hệ với khách hàng cuối cùng. Hiểu họ chấp nhận những yêu cầu và động lực của khách hàng đưa ra. Hỏi xem giải pháp của bạn có mang lại hiệu quả gì cho khách hàng. Những mối quan tâm phổ biến nhất là gì.

Xem lại các từ khóa hình ảnh trên landing page

Khám phá những gì mọi người đang tìm kiếm. Cách họ tìm thấy thương hiệu của bạn bằng những từ khóa gì. Mọi người hiện tìm kiếm các từ khóa dài, mô tả những yêu cầu và vấn đề của họ. Xác định những thứ đó để khám phá những gì mọi người đang tìm kiếm. Liệu bạn có trả lời những nhu cầu đó cho họ không.

Nếu bạn gặp vấn đề gì về landing page, hãy liên lạc với Eznet để được hỗ trợ nhé.

Tham khảo thêm: 

Landing page là gì?

Cấu trúc landing page

Cách thiết kế landing page

Cách tối ưu landing page

Hướng dẫn 7 bước thiết kế landing page

Nội dung landing page

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com