15 cách tối ưu hóa landing page giới thiệu sản phẩm của bạn

Nếu bạn đang kinh doanh thương mại điện tử và muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, đây là chia sẻ bạn cần đến. Chúng tôi đã giới thiệu các mẫu landing page sản phẩm tuyệt vời và cách thiết kế landing page sản phẩm ở những bài trước. Trong bài này chúng tôi chia sẻ 15 mẹo để tối ưu hóa các landing page giới thiệu sản phẩm thương mại điện tử của mình. Cùng với đó là những tư duy để đạt được sự phát triển kinh doanh bùng nổ.

Tại sao cần tối ưu hóa landing page giới thiệu sản phẩm?

Là một chủ cửa hàng thương mại điện tử, bạn nên liên tục tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Quan trọng nhất là mang lại LỢI NHUẬN. Từ landing page cho đến trang thanh toán, bạn cần tối ưu hóa luồng khách truy cập qua từng bước. Và một bước quan trọng là các trang sản phẩm của bạn.

Trong bài này, Eznet sẽ tập trung vào các tối ưu khả năng sử dụng và tỷ lệ chuyển đổi của trang sản phẩm. Bằng cách thử nghiệm và thực hiện các phương pháp hay nhất cho các trang thương mại điện tử.

toi-uu-landing-page-gioi-thieu-san-pham-12

Khi nói đến tối ưu hóa chuyển đổi, mỗi cửa hàng đều có sự khác nhau. Những gì phù hợp với người khác có thể không phù hợp với bạn. Cách duy nhất để chắc chắn là sử dụng phương pháp A / B testing. Giúp thống kê xem phương pháp hay nhất có làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng của bạn hay không. Vì vậy, hãy đảm bảo A / B testing mẫu trang sản phẩm khác nhau.

Sau đây là các phương pháp tối ưu hay nhất bạn có thể áp dụng cho landing page của mình.

1. Sử dụng hình ảnh nổi bật, chất lượng cao trên landing page giới thiệu sản phẩm

Hình ảnh nổi bật có thể mang lại hoặc làm mất tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Mọi người thích xem mọi thứ trước khi họ quyết định mua. Khi ai đó mua sản phẩm trực tuyến, họ sẽ không thể cầm hoặc cảm nhận về sản phẩm. Tất cả những gì họ cảm nhận được qua ánh nhìn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm của bạn trên trang phải có hình ảnh ấn tượng.

toi-uu-landing-page-gioi-thieu-san-pham-2

Sử dụng hình ảnh chất lượng cao, kích thước lớn và nhiều góc chụp. Chìa khóa đầu tiên cho sự thành công của hình ảnh là kích thước và chất lượng. Dưới đây là các yếu tố kiểm tra khi tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng cao của bạn:

  • Nền rõ ràng và nhất quán. Thiết kế hình nền nhất quán và không lộn xộn.
  • Ánh sáng, độ tương phản và độ bão hòa hình ảnh nhất quán. Đảm bảo hình ảnh của bạn không có giao diện giống nhau.
  • Khoảng đệm nhất quán xung quanh mép hình ảnh(tối thiểu 30px).
  • Hiển thị bối cảnh của sản phẩm thích hợp.
  • Cung cấp các chi tiết sản phẩm và hình ảnh xoay 360 độ về sản phẩm.

2. Sử dụng tính năng thu phóng hình ảnh sản phẩm

Mọi người không thể cầm trên tay sản phẩm khi mua hàng trực tuyến. Do đó, việc xem cận cảnh sản phẩm đó trong hình ảnh chi tiết là điều cần thiết. Đảm bảo khách truy cập có thể phóng to các chi tiết hình ản trên landing page giới thiệu sản phẩm. Xem các chi tiết tốt hơn ở chế độ HD.

toi-uu-landing-page-gioi-thieu-san-pham-3

3. Tăng sự tin tưởng và chuyển đổi với các đánh giá do người dùng gửi

90% khách hàng cho biết quyết định mua hàng bị ảnh hưởng bởi những đánh giá trực tuyến. 88% khách hàng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như giới thiệu cá nhân. Vì vậy, điều thực sự quan trọng là phải kiểm tra xem việc thêm các bài đánh giá vào các trang sản phẩm ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi của bạn như thế nào.

Nếu các bài đánh giá phù hợp với sản phẩm của bạn, khách truy cập sẽ không rời trang của bạn để đi đến những trang khác. Hãy thử nghiệm các bài đánh giá trên trang sản phẩm đơn lẻ của bạn. Xem liệu tỷ lệ chuyển đổi trên đó có cải thiện hay không.

toi-uu-landing-page-gioi-thieu-san-pham-4

4. Không giấu sản phẩm hết hàng

Khi một sản phẩm nào đó hết hàng đem đến những khó khăn cho bạn. Để giải quyết vấn đề này, đầu tiên là hiển thị sản phẩm hết hàng với tùy chọn nhận thông báo khi chúng có trở lại. Điều này giúp bạn thêm khách hàng tiềm năng và danh sách email cho mỗi sản phẩm. Khi các sản phẩm đã về kho, danh sách email khách hàng tiềm năng đã gửi một thông báo “đã có hàng trở lại”. Mời khách hàng quay trở lại mua hàng và thanh toán.

5. Tăng sự tin tưởng bằng cách thêm chính sách bảo mật

Khách truy cập cần tin tưởng thương hiệu của bạn trước khi đăng ký hoặc mua sản phẩm của bạn. Vì vậy hãy thêm vào landing page giới thiệu sản phẩm những yếu tố tin cậy. Đó có thể là những liên kết chính sách bảo mật vào biểu mẫu chẳng hạn. Thực sự có thể giúp tăng chuyển đổi của bạn.

Thử nghiệm thêm liên kết chính sách bảo mật vào các biểu mẫu nhận thông báo hoặc biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng trên các trang sản phẩm để tăng chuyển đổi.

toi-uu-landing-page-gioi-thieu-san-pham-5

6. Cá nhân hóa các đề xuất sản phẩm liên quan của bạn

Tất cả các bạn đều biết việc đề xuất các sản phẩm có liên quan là một cách tuyệt vời để tăng giá trị giỏ hàng trung bình và tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng để đưa việc bán hàng của bạn lên một tầm cao mới, bạn có thể thêm cá nhân hóa vào các đề xuất của mình.

Ví dụ: khi kiểm tra thiết bị đi bộ đường dài, khách hàng được hiển thị thêm các đề xuất dựa trên quy tắc được cá nhân hóa dưới đây:

toi-uu-landing-page-gioi-thieu-san-pham-7

7. Xem lại những cuộc trò chuyện trực tuyến để tìm điểm yếu của trang

Có thể các bạn biết những lợi ích của việc sử dụng live chat trên các trang web thương mại điện tử. Miễn là bạn đang theo dõi các cuộc trò chuyện đó. Nó sẽ thuận tiện cho khách hàng và rẻ hơn so với các nhóm dịch vụ khách hàng dựa trên điện thoại.

Nhiều công ty sử dụng những cuộc nói chuyện trực tiếp này. Họ nhận thấy những điểm chưa tốt trên các landing page giới thiệu sản phẩm của cửa hàng thương mại điện tử. Những điều về sản phẩm mà khách truy cập muốn biết nhưng không thể tìm ra câu trả lời.

Họ phân tích các cuộc trò chuyện đó. Sau đó đưa ra các giả thuyết về kiểm tra thử nghiệm. Bổ sung thông tin còn thiếu với các sản phẩm trên landing page. Từ đó tạo ra thông tin sản phẩm chi tiết hơn.

toi-uu-landing-page-gioi-thieu-san-pham-8

8. Tận dụng hệ thống phân cấp trực quan để cải thiện chuyển đổi landing page sản phẩm

Hệ thống phân cấp trực quan là hướng dẫn khách truy cập từng bước thông qua các yếu tố khác nhau trong thiết kế trang của bạn. Con đường họ đi và thứ tự mà họ trải nghiệm thiết kế và văn bản. Đó có thể tạo ra sự khác biệt cho khách truy cập giữa thoát đi hoặc mua hàng.

Cải thiện hệ thống phân cấp trực quan trên landing page sản phẩm bằng cách thay đổi thứ tự của các yếu tố khác nhau trong đề xuất giá trị trang. Đó là: tiêu đề, tính năng và lợi ích, hình ảnh và lời kêu gọi hành động.

Thử nghiệm thay đổi thứ tự mà khách truy cập đọc các yếu tố khác nhau của landing page sản phẩm của bạn. Ví dụ: đừng yêu cầu họ thêm sản phẩm vào giỏ hàng trước khi họ biết đẩy đủ về sản phẩm và các tính năng của nó.

9. Văn bản trên landing page giới thiệu sản phẩm vừa phải

Khách mua hàng trực tuyến ngày nay có thể thiếu tính kiên nhẫn. Họ lười đọc những đoạn văn bản dài dòng. Hãy thiết kế những đoạn văn bản ngắn, giúp khách truy cập dễ lướt qua. Một cách đơn giản và hiệu quả là sử dụng các gạch đầu dòng. Nó có thể dễ nhớ trong đầu và mang lại thiết kế trang đơn giản.

Hãy đảm bảo kiểm tra độ dài của văn bản mô tả sản phẩm. Đặc biệt là sự rõ ràng và chi tiết đối với các sản phẩm phức tạp và đắt tiền.

10. Sử dụng video sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Landing-page-gioi-thieu-san-pham-7

Chúng tôi đã chia sẻ nhiều về chuyển đổi mà video sản phẩm mang lại. Video cho phép khách truy cập trải nghiệm thông điệp của bạn rõ ràng hơn. Nó cũng cho phép truyền đạt những ý tưởng mà hình ảnh, văn bản không thể. Do đó, sử dụng video trên landing page giới thiệu sản phẩm giúp tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi. Có nhiều bằng chứng thực tế cho thấy:

  • Tiếp thị video hoạt động hiệu quả: Các nhà tiếp thị kết hợp video vào chiến dịch của họ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 34%.
  • Mọi người thường để hấp thụ video hơn.
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nó. 60% các nhà tiếp thị B2B sử dụng video để tiếp thị nội dung.

11. Thông báo vận chuyển rõ ràng trên trang

Nhiều doanh nghiệp không hiển thị chi phí vận chuyển trong quá trình mua hàng. Điều quan trọng là phải thông báo chi phí vận chuyển trên mọi trang. Đặc biệt là trang sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể cung cấp giao hàng miễn phí nếu có thể.

Gần một nửa số đơn đặt hàng trực tuyến đi kèm với giao hàng miễn phí. Vì vây, ít nhất bạn nên kiểm tra liệu có thể xây dựng chí phí vận chuyển vào giá sản phẩm của mình hay không. Xem liệu nó có tạo ra nhiều lợi nhuận hay không.

Một nghiên cứu cho thấy 44% người từ bỏ mua hàng vì chi phí vận chuyển quá cao.

thong-bao-van-chuyen

Nếu sản phẩm có tính chi phí vận chuyển thì hãy đảm bảo sử dụng mức phí cố định và hiển thị nó trên trang. Có thể hiển thị ở đầu trang, chân trang.

12. Hiển thị ngày giao dự kiến trên landing page giới thiệu sản phẩm

Trong thời đại giao hàng bằng máy bay hoặc các phương tiện hiện đại khác, khách hàng không phải đợi quá lâu để nhận được sản phẩm của mình. Khách truy cập có nhiều khả năng không mua nếu họ phải đợi nhiều ngày để được nhận hàng.

Một cuộc khảo sát, khi hỏi điều gì khuyến khích mua hàng, 60% người được hỏi cho biết muốn ngày giao hàng được đảm bảo. Do đó, hãy thử nghiệm việc hiển thị ngày giao hàng trên landing page sản phẩm. Cung cấp ngày giao đảm bảo và hiển thị cùng với sản phẩm của bạn.

ngay-gio-giao-hang

13. Hiển thị thông báo “đã thêm vào giỏ hàng”

Khi khách mua hàng cố gắng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, bạn cần cho họ biết rằng họ đã thành công. Về cơ bản, bạn cần phải liên tục đưa ra phản hồi của người dùng. Đây được coi là phương pháp hay nhất về thiết kế tương tác trên landing page giới thiệu sản phẩm.

Phản hồi trả lời các câu hỏi trên bốn danh mục:

  1. Vị trí: tôi đang ở đâu? (Điều hướng liên tục).
  2. Tình trạng hiện tại: điều gì xảy ra và nó có xảy ra không? (Trạng thái giao diện).
  3. Trạng thái tương lai: điều gì xảy ra tiếp theo? (Kêu gọi hành động).
  4. Kết quả: Điều gì vừa xảy ra? (Pop up bật lên”sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng”).
hien-thi-them-gio-hang

14. Liên kết đến các biểu đồ định cỡ sản phẩm trên trang hoặc pop up

Khi nói đến các sản phẩm như đồ trang sức, việc định cỡ có thể tạo ra hoặc phá vỡ tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, bạn nên thử nghiệm nếu việc đặt thông tin định kích cỡ cùng với sản phẩm có ảnh hưởng tới tỷ lệ chuyển đổi của bạn hay không.

Luôn đoán trước những câu hỏi mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ gặp phải. Cung cấp những câu trả lời đó cho họ. Thử nghiệm thêm thông tin định cỡ vào các trang sản phẩm của bạn có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

kich-co-san-pham

15. Tận dụng thử nghiệm người dùng và kiểm tra thiết kế landing page giới thiệu sản phẩm của bạn

Giới thiệu trang sản phẩm tới nhiều người sử dụng và xin đánh giá phản hồi từ họ. Có thể bạn sẻ tìm ra nhiều thông tin đáng kinh ngạc về sản phẩm. Sau đó có thể chuyển thành giả thuyết và thử nghiệm những giả thuyết đó.

Ví dụ, nhiều người có thể cho bạn biết trang thiết kế phức tạp. Những người khác lại cho biết thông tin dịch vụ cần phải rõ ràng hơn. Hay trải nghiệm video có thể cần được cải thiện hơn. Từ đó bạn cần cải tiến để tăng doanh số bán hàng và tương tác với sản phẩm.

Đảm bảo sử dụng thử nghiệm của người dùng để thông báo cho các ý tưởng thử nghiệm của bạn. Lặp lại liên tục và cải tiến là một trong những yếu tố quan trọng để có được tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nếu bạn cần thiết kế landing page cho sản phẩm của mình, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *