Landing page giới thiệu sản phẩm và lý do cần chúng để tạo chuyển đổi

Các landing page giới thiệu sản phẩm quảng cáo PPC rất linh hoạt. Chúng có thể được sử dụng trong các ngành, nhóm và dịch vụ để chuyển đổi mọi người theo một đề nghị cụ thể. Nhưng sự hữu ích của chúng không dừng lại ở đó. Mặc dù hiếm khi được xem xét, nhưng các sản phẩm khi quảng cáo cần có trang riêng của chúng.

Được gọi là trang giới thiệu sản phẩm, đây là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty dựa vào quảng cáo trả tiền. Nếu bạn có một sản phẩm và bạn đang quảng cáo mà không có nó, bạn sẽ không có chuyển đổi.

Landing-page-gioi-thieu-san-pham-2

Landing page giới thiệu sản phẩm là gì?

Trang giới thiệu sản phẩm là một trang quảng cáo. Sau khi nhấp chuột vào quảng cáo, khách truy cập được đưa tới trang. Nó được tạo đặc biệt để thuyết phục khách truy cập chuyển đổi trên một phiếu mua hàng liên quan đến sản phẩm. Về mặt thiết kế, nó tương tự như một landing page truyền thống.

Trang có các yếu tố tập trung vào chuyển đổi như tiêu đề hấp dẫn, văn bản hướng đến lợi ích, hình ảnh chất lượng, bằng chứng xã hội, lời kêu gọi hành động và nhiều hơn thế nữa. Tất cả đều hướng khách hàng nhấp vào CTA bạn muốn. Điều duy nhất làm cho nó khác với các trang khác là nó được sử dụng đặc biệt bởi các công ty bán sản phẩm.

Sự khác biệt giữa trang sản phẩm và landing page giới thiệu sản phẩm

Giống như landing page giới thiệu, trang chi tiết cũng có hình ảnh và thông tin chi tiết. Hoàn thành với nút kêu gọi hành động. Tuy nhiên chúng không được thiết kế đặc biệt để chuyển đổi.

Rõ ràng mục tiêu của trang sản phẩm là thu hút khách truy cập nhấp vào nút kêu gọi hành động. Nó có tính năng sao chép định hướng lợi ích, một hình ảnh chất lượng, một video giải thích… Tuy nhiên nó lại chứa quá nhiều thứ gây mất tập trung. Có nhiều liên kết mà khách truy cập có thể nhấp để sang một trang khác. Nó chứa menu điều hướng, liên kết các sản phẩm khác, chân trang và cả biểu tượng xã hội… Mỗi liên kết đó là một các để thoát trang sản phẩm.

Đối với landing page thì khác. Nó không có điều hướng trong tiêu đề hoặc các liên kết trong nội dung. Cách duy nhất để thoát khỏi trang là thông qua nút gọi hành động. Mục tiêu duy nhất là chuyển đổi khách truy cập trên một sản phẩm.

Không có nhiều phiền nhiễu, trang tập trung vào đánh giá sản phẩm. Khách truy cập không thể rời trang đến một trang sản phẩm khác, trang chủ, trang giới thiệu hoặc bất kỳ trang khác trừ khi thông qua nút CTA.

Một liên kết và một mục tiêu chuyển đổi. Điều này được gọi là duy trì tỷ lệ chuyển đổi 1:1, lý tưởng để chuyển đổi khách truy cập. Khi nó mất cân bằng, nghĩa là có nhiều nơi để nhấp hoặc có một mục tiêu khác. Khi đó bạn sẽ nhận được một trang giống như trang sản phẩm. Điều này sẽ không mang lại việc chuyển đổi.

Mau-landing-page-gioi-thieu-san-pham-11

Tại sao cả trang sản phẩm và landing page giới thiệu sản phẩm đều cần thiết

Cả hai được thiết kế khác nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là trang này tốt hơn trang kia. So sánh cả hai giống như việc bạn so sánh một bài đăng trên blog với một trang định giá. Chúng dành cho hai mục đích khác nhau. Cả hai đều rất quan trọng trong các lĩnh vực tiếp thị khác nhau của bạn.

Trang sản phẩm

Ngay cả khi chuyên về một sản phẩm cụ thể, nhiều công ty bán nhiều hơn một loại. Nó còn bao gồm cả các tiện ích bổ sung, nâng cấp, lựa chọn thay thế… Cách những sản phẩm đó được tiếp cận tùy thuộc vào khách hàng.

Thường khách hàng sẽ không chắc chắn về những gì họ cần. Do đó ít có khả năng họ sẽ tiếp tục bỏ trang và đến với các sản phẩm khác. Cuối cùng họ rời trang web mà không thực hiện hành động nào. Nếu bán hàng thì đây là một thiết kế tồi. Làm giảm trải nghiệm người dùng.

Không có chuyển đổi sẽ không mang lại điều gì. Bạn không chỉ có khả năng bị mất lượt chuyển đổi mà còn khiến người dùng thất vọng đến mức rời trang web. Khi đó có khả năng làm hỏng cơ hội của bạn để thu hút họ trở lại.

Landing page giới thiệu sản phẩm

Hãy tưởng tượng, người dùng không thông qua lời giới thiệu nào. Thay vào đó là họ tìm kiếm sản phẩm thông qua Google chẳng hạn. Họ thấy quảng cáo đó và nhấp vào. Nó sẽ được chuyển đến landing page quảng cáo. Khi đó bạn sẽ nhận thấy một vài điểm khác biệt giữa trang này và trang sản phẩm gốc.

  • Không có điều hướng hoặc chân trang. Điều này giúp khách truy cập tập trung vào việc đánh giá phiếu mua hàng.
  • Dòng tiêu đề phù hợp với thông điệp quảng cáo. Truyền đạt một số lợi ích của sản phẩm.
  • Văn bản đơn giản tối thiểu. Tập trung nhiều hơn vào sự ngắn gọn. Những người thiết kế luôn muốn làm nổi bật lợi ích của sản phẩm. Thường họ sử dụng dấu gạch đầu dòng có thể đọc lướt dễ dàng.
  • Một lời kêu gọi hành động đảm bảo rằng khách truy cập phải đưa ra quyết định bỏ qua hoặc mua hàng.
  • Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng thu hút thông tin chính để theo dõi khách hàng tiềm năng.
  • Các biểu trưng dễ nhận biết ở cuối trang đóng vai trò là công cụ thúc đẩy sự tin tưởng.

Thay vì tìm kiếm sản phẩm khác, khách hàng tiềm năng trong trường hợp này đang thể hiện ý định rõ ràng hơn. Họ biết những gì họ đang tìm kiếm.

Mau-landing-page-gioi-thieu-san-pham-20

Tại sao landing page sản phẩm là tốt nhất cho chuyển đổi

Trong trường hợp quảng cáo, một landing page là thích hợp nhất. Bởi vì:

  • Khách truy cập đang chăm chú tìm kiếm một sản phẩm cụ thể.
  • Nó giữ cho khách truy cập tập trung vào phiếu mua hàng với tỷ lệ chuyển đổi 1:1.
  • Nó phù hợp với thông điệp quảng cáo. Mỗi quảng cáo đều cần một trang dành riêng cho mỗi lần nhấp chuột, để thực hiện lời hứa của quảng cáo. Điều này cho khách truy cập biết họ đang ở đúng nơi.
  • Nó duy trì cá nhân hóa trong suốt chiến dịch.
  • Nêu rõ lợi ích của sản phẩm một cách nhanh chóng.
  • Tăng cường sự tin tưởng bằng các tín hiệu tin cậy, như những đánh giá của khách mua hàng trước.

Mẹo thiết kế landing page giới thiệu sản phẩm hiệu quả

Tất cả các landing page sau nhấp chuột phải được xây dựng với các yếu tố cơ bản nhất định để chuyển đổi khách truy cập. Trên hết, các trang giới thiệu sản phẩm cần thêm một vài thứ gì đó. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn.

1. Xây dựng lòng tin và sự mong đợi

Dòng tiêu đề trên trang giới thiệu sản phẩm không giống như tiêu đề trên các trang khác. Vì bạn chỉ đến trang giới thiệu sản phẩm bằng cách nhấp qua quảng cáo, dòng tiêu đề này trước tiên phải phù hợp với thông điệp quảng cáo giới thiệu về nó.

Các từ khóa quảng cáo nên nằm trong dòng tiêu đề. Vì những từ này khớp với các từ chính xác của dòng tiêu đề quảng cáo và cũng khớp với truy vấn của người dùng. Điều này cho phép khách truy cập biết họ đã được dẫn đến đúng nơi.

Tuy nhiên, điều quan trọng là dòng tiêu đề này phải truyền tải lợi ích của phiếu mua hàng. Trên landing page giới thiệu sản phẩm của mình, bạn muốn nhắc mọi người về quảng cáo mà họ đến. Nhưng cũng là lý do tại sao họ đến.

2. Chuyển các tính năng thành lợi ích sản phẩm

Khi nói đến các sản phẩm quảng cáo, người ta muốn giới thiệu tất cả các tính năng mới và mạnh mẽ của nó. Trong hầu hết các trường hợp, đây sẽ làm một sai lầm. Có thể bạn đang quảng cáo cho những người không am hiểu về kỹ thuật. Do đó các tính năng của sản phẩm sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với những người ra quyết định.

Ví dụ khi quảng cáo xây dựng các bộ chatbot bán hàng tự động cho các fanpage chẳng hạn. Thay vì quảng cáo chatbot với tính năng “bán hàng tự động” , có thể bạn lại viết “Tăng năng suất bán hàng và chốt đơn tự động”.

Sử dụng các các từ ngữ chuyên môn có thể gây ra khó hiểu hoặc hiểu lầm. Thay vào đó bạn có thể chuyển các tính năng đó thành lợi ích của sản phẩm mang lại cho người dùng.

3. Cho khách truy cập tất cả những gì họ cần để xem

Trên landing page sản phẩm của bạn là phương tiện phù hợp có thể tạo ra tất cả những sự khác biệt. Một số sản phẩm sẽ được hưởng lợi từ hình ảnh hoặc video giới thiệu chất lượng. Một số sản phẩm phức tạp có thể được trình bày bởi các video giải thích.

Làm thế nào để bạn tìm ra nó? Sử dụng A / B testing đa biến để thử các cách tiếp cận khác nhau. Những video bắt đầu bằng cách nói chuyện với khách hàng của họ. Ví dụ mối quan tâm của những người mua xe ô tô: “chiếc xe này sẽ hoạt động như thế nào trên địa hình đồi núi?”

Từ một câu hỏi trên, nhà quảng cáo xây dựng video với chiếc xe chạy trên địa hình có nhiều dốc, đồi núi hoặc qua các con suối chẳng hạn.

Landing-page-gioi-thieu-san-pham-7

4. Thêm các bài đánh giá chứng minh sản phẩm sẽ đáp ứng được các kỳ vọng của khách hàng

Khi khách hàng tiềm năng tiếp cận landing page giới thiệu sản phẩm, họ mong đợi việc quảng cáo quá mức. Khách hàng muốn cho họ biết sản phẩm của bạn là tốt nhất. Sản phẩm đó cũng có giá cả phải chăng nhất, giao hàng nhanh nhất, mang tính tiện lợi nhất… Đó là lý do tại sao bằng chứng xã hội lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.

Bằng chứng xã hội có thể là lời đánh giá hoặc chứng thực. Cung cấp một góc nhìn khác từ khách mua hàng trước của bạn. Những xác nhận cho sản phẩm của khách hàng có vai trò quan trọng trong thành công. Vì vậy, khi ai đó đánh giá trên trang đích nói rằng sản phẩm của bạn rất tốt, đó là tác động mạnh mẽ hơn nhiều so với việc bạn tự làm.

5. Thiết kế tập trung

Nhiều doanh nghiệp quên rằng landing page là để thu hút khách hàng tiềm năng. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng trang sản phẩm tập trung vào một ưu đãi duy nhất. Như vậy, thiết kế của bạn nên hướng khách truy cập đến với nơi họ có thể chia sẻ thông tin của mình.

6. Giữ cho văn bản ở mức tối thiểu

Một phần của thiết kế tập trung là giảm số lượng từ bạn sử dụng. Không có gì sẽ khiến khách truy cập rời đi nhanh hơn bằng những đoạn văn bản dài. Một cách hiệu quả để giữ cho văn bản ngắn là sử dụng các gạch đầu dòng. Ngoài ra còn có thể sử dụng biểu tượng để mô tả các tính năng chính của sản phẩm.

7. Hình ảnh thu hút sự chú ý của tính năng

Nhiều landing page giới thiệu sản phẩm thường bỏ qua yếu tố này. Thêm ảnh, video và hình minh họa vào landing page của bạn. Thậm chí bạn có thể sử dụng font chữ tùy chỉnh đậm. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biết nó mang lại.

Chu-in-dam

8. Không sử dụng thanh điều hướng

Các thanh điều hướng khiến khách truy cập bị xao nhãng bởi nhiều sản phẩm khác nhau. Từ đó họ sẽ không tập trung vào một sản phẩm mà bạn đang muốn giới thiệu. Các thanh điều hướng trên landing page cũng cung cấp cho khách truy cập một cách để tránh chia sẻ thông tin của họ. Điều này dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi thấp. Loại bỏ thanh điều hướng sẽ hướng khách truy cập tập trung vào nội dung trang của bạn.

5 Xu hướng hàng đầu thiết kế landing page giới thiệu sản phẩm năm 2021

Bạn luôn muốn đảm bảo rằng landing page của bạn thu hút sự chú ý của khách truy cập hoặc chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là bạn phải tự làm quen với các xu hướng thiết kế. Bằng cách cập nhật các xu hướng, bạn có thể tạo ra một trang hấp dẫn và hiện đại cho sản phẩm của mình.

Dưới đây là 5 xu hướng hàng đầu cho năm 2021:

1. Sáng tạo với bộ phận chia khối

Một dải phân cách thẳng giữ các phần trên landing page khác nhau đang gây nhàm chán. Vào năm 2021, thường thấy nhiều dải phân cách sáng tạo hơn như góc, hình dạng trừu tượng, zig-zag, đám mây…

chia-khoi-sang-tao

2. Cấu trúc dạng lưới

Thiết kế dựa trên lưới vẫn đang phát triển mạnh mẽ và có lý do chính đáng. Nó làm cho nội dung của bạn được tổ chức độc đáo và bố cục trang hấp dẫn hơn. Hãy gắn bó với nó vào năm 2021 và trong tương lai.

3. Sử dụng hình nền trừu tượng

Nền có hình dạng trừu tượng là một cách tuyệt vời để làm cho sản phẩm của bạn có tính nổi bật. Thu hút sự chú ý của khác truy cập. May mắn thay, ngày nay việc tạo ra các hình trừu tượng rất dễ dàng.

Landing-page-gioi-thieu-san-pham-6

4. Sử dụng khoảng trắng

Khi bạn thêm các thành phần khác nhau vào landing page, hãy chú ý đến khoảng trắng. Đây là một thiết kế quan trọng trên các landing page giới thiệu sản phẩm. Nó đề cập đến không gian giữ các phần tử trên một trang. Điều này sẽ làm cho thiết kế hấp dẫn hơn về mặt trực quan cũng như giúp khách truy cập của bạn dễ dàng tập trung vào lời kêu gọi hành động.

Landing-page-gioi-thieu-san-pham-3

5. Gây ấn tượng với hình ảnh của bạn

Hình ảnh có chiều rộng hoàn toàn và sử dụng thêm lớp phủ tối thu hút hơn đến sản phẩm cũng như văn bản. Nếu bạn muốn tiêu đề hoặc lời kêu gọi hành động nổi bật, xu hướng này chắc chắn đáng thử nghiệm.

hinh-anh-an-tuong

Phần kết: Bất kể sản phẩm nào, nếu bạn định quảng cáo đều cần có trang riêng được cá nhân hóa. Nếu không bạn sẽ không đem đến trải nghiệm người dùng nhất quán. Nếu bạn chỉ cá nhân hóa một nửa chiến dịch của mình, chắc chắn không có khả năng khách truy cập của bạn chuyển đổi. Đồng nghĩa với bạn đang để phần doanh thu đó cho đối thủ. Hãy cá nhân hóa và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi bằng dịch vụ thiết kế landing page giới thiệu và quảng cáo sản phẩm của EZNET. Thông tin liên hệ chúng tôi để bên dưới nhé.

Tham khảo các mẫu trang quảng cáo tuyệt vời được thiết kế trong năm 2021.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ EZNET

Địa chỉ: 55/5/2, TTH 29, Khu Phố 2A, P. Tân Thới Hiệp, Q.12, TP. HCM

VPKD: 103, Đường số 7, KDC CityLand Center Hills, P7, Quận Gò Vấp, TP. HCM

Điện thoại: (028)2210 0290

Email: cskh@eznet.com.vn – eznet.vietnam@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.